เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #255 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 12:04:05 AM » |
|
A Class ในอดีตเมื่อหลายปีก่อน ผมมองว่าค่ายยุโรป เยอรมันยังกั๊กรุ่นรถต่างๆไว้มาก เพื่อให้ขายราคาแพง แบ่งคลาสกันชัดเจน แม้แต่ทำคันเล็กๆ สำหรับเอคลาส แต่วันนี้เมอซิเดสกระจ่างแล้ว ว่าจะทำยังไง ให้ขายได้มากๆ แต่ไม่ได้ลดคุณภาพลง ทำA Class 2012-13 บอดี้ใหญ่กว่าซีคลาส ความแรง วัสดุ จัดมาเต็ม ในราคาที่ค่ายอื่นต้องปาดเหงื่อ ไม่ว่าBMWหรือค่ายญี่ปุ่นต่างๆ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/09/V9664767/V9664767.html
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 84478
|
 |
« ตอบ #256 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 08:16:23 AM » |
|
A Class ในอดีตเมื่อหลายปีก่อน ผมมองว่าค่ายยุโรป เยอรมันยังกั๊กรุ่นรถต่างๆไว้มาก เพื่อให้ขายราคาแพง แบ่งคลาสกันชัดเจน แม้แต่ทำคันเล็กๆ สำหรับเอคลาส แต่วันนี้เมอซิเดสกระจ่างแล้ว ว่าจะทำยังไง ให้ขายได้มากๆ แต่ไม่ได้ลดคุณภาพลง ทำA Class 2012-13 บอดี้ใหญ่กว่าซีคลาส ความแรง วัสดุ จัดมาเต็ม ในราคาที่ค่ายอื่นต้องปาดเหงื่อ ไม่ว่าBMWหรือค่ายญี่ปุ่นต่างๆ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/09/V9664767/V9664767.htmlอย่างน้อยก็ถูกกว่า BMW X1  น่าใช้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #257 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 03:05:07 PM » |
|
A Class โฉมนี้ ทำเอาBMW A125 เพลี่ยงพล้ำไปซะแล้วครับ การออกแบบ ดีไซด์ ห่างชั้นกันมาก http://www.youtube.com/watch?v=5BfiNbOTNT0&feature=related
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1960
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 22591
"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."
|
 |
« ตอบ #258 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 04:14:32 PM » |
|
พูดกันตามตรง... เอ คลาส มันเหนือกว่าฟอร์ดโฟกัส 5 ประตูตรงไหนบ้างครับ... ถ้าหากไม่นับเรื่องดาวสามแฉก... อ้อ...หมายถึง A-180 นะครับ ตัว 250 เหนือกว่าแน่ๆ... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 84478
|
 |
« ตอบ #259 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 04:30:11 PM » |
|
พูดกันตามตรง... เอ คลาส มันเหนือกว่าฟอร์ดโฟกัส 5 ประตูตรงไหนบ้างครับ... ถ้าหากไม่นับเรื่องดาวสามแฉก... อ้อ...หมายถึง A-180 นะครับ ตัว 250 เหนือกว่าแน่ๆ...  เปรียบเทียบไปไม่ได้อะไรหรอกครับ ไม่อย่างนั้นก็ถามกันตลอด  กับนี้ต่างกันตรงไหน  น่าจะอยู่ที่จะใช้อะไรมากกว่า ชอบหน้าตาไหม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2012, 04:31:49 PM โดย carrera »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pong CB1300sf-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 342
ออฟไลน์
กระทู้: 2075
|
 |
« ตอบ #260 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 05:05:02 PM » |
|
พูดกันตามตรง... เอ คลาส มันเหนือกว่าฟอร์ดโฟกัส 5 ประตูตรงไหนบ้างครับ... ถ้าหากไม่นับเรื่องดาวสามแฉก... อ้อ...หมายถึง A-180 นะครับ ตัว 250 เหนือกว่าแน่ๆ...  ความมั่งมี แล้วความพร้อมที่จะจ่าย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #261 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 05:08:10 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #262 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 05:20:10 PM » |
|
หลายๆอย่างโฟกัสก็มีคล้ายๆกันครับ แอร์แบคA180อาจจะมากกว่าราวๆ8ใบ หน้า-ข้าง6 หลัง2 นอกนั่นก็มีคล้ายๆกันครับ ระบบความปลอดภัยต่างๆ
กำลังเครื่องยนต์ แรงบิด ตัวA180 เครื่อง1.6แรงม้าสูงสุด (กิโลวัตต์ [แรงม้า] รอบต่อนาที) 122/90/5000 แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)200/1250–4000
โฟกัส1.6=กำลังสูงสุด - แรงม้า (กิโลวัตต์) / รอบต่อนาที 125 (92) / 6000 /แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที)159/4000
่่ส่วนโฟกัสตัว2.0 กำลังสูงสุด - แรงม้า (กิโลวัตต์) / รอบต่อนาที 170 (125) / 6600 /แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที)202 / 4450
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2012, 05:23:55 PM โดย เบิ้ม »
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #263 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 05:38:39 PM » |
|
หลายๆอย่างโฟกัสก็มีคล้ายๆกันครับ แอร์แบคA180อาจจะมากกว่าราวๆ8ใบ หน้า-ข้าง6 หลัง2 นอกนั่นก็มีคล้ายๆกันครับ ระบบความปลอดภัยต่างๆ
กำลังเครื่องยนต์ แรงบิด ตัวA180 เครื่อง1.6แรงม้าสูงสุด (กิโลวัตต์ [แรงม้า] รอบต่อนาที) 122/90/5000 แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)200/12504000
โฟกัส1.6=กำลังสูงสุด - แรงม้า (กิโลวัตต์) / รอบต่อนาที 125 (92) / 6000 /แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที)159/4000
่่ส่วนโฟกัสตัว2.0 กำลังสูงสุด - แรงม้า (กิโลวัตต์) / รอบต่อนาที 170 (125) / 6600 /แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที)202 / 4450
เครื่องเบ็นซ์เป็น 1.6 มีซูปเปอร์ชาร์จช่วยครับ, 1.6 แต่แรงบิดสูง และมาที่รอบต่ำ... ส่วนโฟกัสเครื่อง 2000 ซี.ซี. แรงบิดสูงมาที่รอบสูงกว่า, จากเท่าที่ทดลองขับซีคลาสแค่ไม่กี่นาที นายสมชายชอบฟิลลิ่งเครื่องซูปเปอร์ชาร์จมากกว่าครับ คือมันเปลี่ยนเกียร์เร็วกว่า สามารถเร่งเครื่องที่รอบต่ำกว่า และวิ่งแช่ทางไกลความเร็วเดินทางที่รอบเดินเบาง่ายกว่าครับ... แต่ว่าก็ว่าเถิด... นายสมชายติดใจพวงมาลัยเทวดาครับ... แฮ่ๆ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #264 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 05:47:05 PM » |
|
หลายๆอย่างโฟกัสก็มีคล้ายๆกันครับ แอร์แบคA180อาจจะมากกว่าราวๆ8ใบ หน้า-ข้าง6 หลัง2 นอกนั่นก็มีคล้ายๆกันครับ ระบบความปลอดภัยต่างๆ
กำลังเครื่องยนต์ แรงบิด ตัวA180 เครื่อง1.6แรงม้าสูงสุด (กิโลวัตต์ [แรงม้า] รอบต่อนาที) 122/90/5000 แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)200/1250–4000
โฟกัส1.6=กำลังสูงสุด - แรงม้า (กิโลวัตต์) / รอบต่อนาที 125 (92) / 6000 /แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที)159/4000
่่ส่วนโฟกัสตัว2.0 กำลังสูงสุด - แรงม้า (กิโลวัตต์) / รอบต่อนาที 170 (125) / 6600 /แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที)202 / 4450
เครื่องเบ็นซ์เป็น 1.6 มีซูปเปอร์ชาร์จช่วยครับ, 1.6 แต่แรงบิดสูง และมาที่รอบต่ำ... ส่วนโฟกัสเครื่อง 2000 ซี.ซี. แรงบิดสูงมาที่รอบสูงกว่า, จากเท่าที่ทดลองขับซีคลาสแค่ไม่กี่นาที นายสมชายชอบฟิลลิ่งเครื่องซูปเปอร์ชาร์จมากกว่าครับ คือมันเปลี่ยนเกียร์เร็วกว่า สามารถเร่งเครื่องที่รอบต่ำกว่า และวิ่งแช่ทางไกลความเร็วเดินทางที่รอบเดินเบาง่ายกว่าครับ... แต่ว่าก็ว่าเถิด... นายสมชายติดใจพวงมาลัยเทวดาครับ... แฮ่ๆ... แต่นี่ก็เกือบๆเทพครับพี่สมชาย คันเกียร์ออโต้เบนซ์เอาออกไป โล่งๆ เบรคมือเอาออกไป รับโทรศัพ ครูซคอนโทล ฯ ทุกอย่างควบคุมที่พวงมาลัยหมดเลย ครับ  ส่วนภายในนี่ เหลือเกินจริงๆครับ ถ้าไม่บอกว่า1.89ล้าน ชาวบ้านคงนึกว่าแพง  
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2012, 05:59:35 PM โดย เบิ้ม »
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #265 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 06:05:29 PM » |
|
ค่ายที่ต้องปาดเหงื่อ น่้าจะเป็นBMW,วอลโว่,MINI เพราะราคากดมาถูกกว่ามินิตัวล่างสุดซะด้วยซ้ำ http://www.mini.co.th/mini-model/mini-hatch/one/package-and-price.html ใบโบรชัวA180 บอก0-100 9.1วินาที ในขณะที่พวกซีตี้,แจ๊ส,วีออส เท่าที่ดูในรีวิวทำได้ราว 12-13วินาที คงต้องรอดูรีวิวA180ตัวจริงครับ จะได้สมราคาคุยรึเปล่าครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2012, 06:10:13 PM โดย เบิ้ม »
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #266 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 08:00:42 PM » |
|
แหม๋.....ลงทุนเอามิชเชล ชูมาคเกอร์แชมป์ฟอมูล่าวันมาเลย  อ๋อ.....เบนซ์เป็นสปอนเซอร์ให้ทีมฟุตบอลทีมชาติเยอรมันนี่เอง http://www.youtube.com/watch?v=KVQjox5tQfY&feature=endscreen&NR=1
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2012, 08:03:08 PM โดย เบิ้ม »
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
TakeFive
Sr. Member
  
คะแนน 171
ออฟไลน์
กระทู้: 794
|
 |
« ตอบ #267 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 09:52:24 PM » |
|
ถ้ารวม A250ไปด้วย น่าจะ กระเทือนไปถึง พวก srirocco,golf gti ด้วยน่ะครับ แต่ไม่รู้ช่วงล่างจะทำได้ดีหรือเปล่า เบนซ์ไม่เก่งรถ ขับหน้า ซะด้วยสิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1960
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 22591
"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."
|
 |
« ตอบ #268 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 11:30:01 PM » |
|
ขอบคุณมากครับคุณเบิ้ม... กำลังดูๆรถคลาสนี้อยู่พอดีครับ... สำหรับผม MB มีศูนย์บริการใกล้เคียงกว่าฟอร์ด... ราคาพาให้คิดหนักจริงๆครับ...  หลายๆอย่างโฟกัสก็มีคล้ายๆกันครับ แอร์แบคA180อาจจะมากกว่าราวๆ8ใบ หน้า-ข้าง6 หลัง2 นอกนั่นก็มีคล้ายๆกันครับ ระบบความปลอดภัยต่างๆ
กำลังเครื่องยนต์ แรงบิด ตัวA180 เครื่อง1.6แรงม้าสูงสุด (กิโลวัตต์ [แรงม้า] รอบต่อนาที) 122/90/5000 แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)200/12504000
โฟกัส1.6=กำลังสูงสุด - แรงม้า (กิโลวัตต์) / รอบต่อนาที 125 (92) / 6000 /แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที)159/4000
่่ส่วนโฟกัสตัว2.0 กำลังสูงสุด - แรงม้า (กิโลวัตต์) / รอบต่อนาที 170 (125) / 6600 /แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที)202 / 4450
เครื่องเบ็นซ์เป็น 1.6 มีซูปเปอร์ชาร์จช่วยครับ, 1.6 แต่แรงบิดสูง และมาที่รอบต่ำ... ส่วนโฟกัสเครื่อง 2000 ซี.ซี. แรงบิดสูงมาที่รอบสูงกว่า, จากเท่าที่ทดลองขับซีคลาสแค่ไม่กี่นาที นายสมชายชอบฟิลลิ่งเครื่องซูปเปอร์ชาร์จมากกว่าครับ คือมันเปลี่ยนเกียร์เร็วกว่า สามารถเร่งเครื่องที่รอบต่ำกว่า และวิ่งแช่ทางไกลความเร็วเดินทางที่รอบเดินเบาง่ายกว่าครับ... แต่ว่าก็ว่าเถิด... นายสมชายติดใจพวงมาลัยเทวดาครับ... แฮ่ๆ... ตัวนี้ยังใช้ซูเปอร์ชาร์จอยู่หรือครับ... ผมเข้าใจเอาเองว่ามันเป็นเทอร์โบนะครับ... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #269 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 11:55:51 PM » |
|
ขอบคุณมากครับคุณเบิ้ม... กำลังดูๆรถคลาสนี้อยู่พอดีครับ... สำหรับผม MB มีศูนย์บริการใกล้เคียงกว่าฟอร์ด... ราคาพาให้คิดหนักจริงๆครับ...  หลายๆอย่างโฟกัสก็มีคล้ายๆกันครับ แอร์แบคA180อาจจะมากกว่าราวๆ8ใบ หน้า-ข้าง6 หลัง2 นอกนั่นก็มีคล้ายๆกันครับ ระบบความปลอดภัยต่างๆ
กำลังเครื่องยนต์ แรงบิด ตัวA180 เครื่อง1.6แรงม้าสูงสุด (กิโลวัตต์ [แรงม้า] รอบต่อนาที) 122/90/5000 แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)200/1250–4000
โฟกัส1.6=กำลังสูงสุด - แรงม้า (กิโลวัตต์) / รอบต่อนาที 125 (92) / 6000 /แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที)159/4000
่่ส่วนโฟกัสตัว2.0 กำลังสูงสุด - แรงม้า (กิโลวัตต์) / รอบต่อนาที 170 (125) / 6600 /แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที)202 / 4450
เครื่องเบ็นซ์เป็น 1.6 มีซูปเปอร์ชาร์จช่วยครับ, 1.6 แต่แรงบิดสูง และมาที่รอบต่ำ... ส่วนโฟกัสเครื่อง 2000 ซี.ซี. แรงบิดสูงมาที่รอบสูงกว่า, จากเท่าที่ทดลองขับซีคลาสแค่ไม่กี่นาที นายสมชายชอบฟิลลิ่งเครื่องซูปเปอร์ชาร์จมากกว่าครับ คือมันเปลี่ยนเกียร์เร็วกว่า สามารถเร่งเครื่องที่รอบต่ำกว่า และวิ่งแช่ทางไกลความเร็วเดินทางที่รอบเดินเบาง่ายกว่าครับ... แต่ว่าก็ว่าเถิด... นายสมชายติดใจพวงมาลัยเทวดาครับ... แฮ่ๆ... ตัวนี้ยังใช้ซูเปอร์ชาร์จอยู่หรือครับ... ผมเข้าใจเอาเองว่ามันเป็นเทอร์โบนะครับ...   ครับพี่หมอรุต ผมมองรถราคาราวๆล้านกลางๆครับ ดูมานานนับปี หาไม่เจอที่ถูกใจเลย รอSUVตัวที่ชอบก็ไม่ขายซะงั้น ตัวที่มีขายก็ไม่ชอบบางอย่าง ตัวนี้เบนซ์เยอรมัน ไม่กั๊กเลยครับ ส่วนที่ชอบมากๆก็คอนโซล,พวงมาลัย,เบาะหน้า,5ประตูพับเบาะได้ ตรงใจเป๊ะ บางทีอยากขนของไรบ้าง มันตอนโจทย์เราได้ รถรุ่นนี้บุคลิกเค้าทำขายวัยรุ่น คนวัยทำงาน ลบภาพเบนซ์หลายตัว ที่ดูขรึมๆ ไปหมดเลย เค้าค่อนข้างอ่านใจคนออก ว่ากำลังซื้อรถราคาไม่เกิน2ล้าน มีมาก ใครที่ซื้อรถล้านกว่าได้ ก็ซื้อเบนซ์ได้ ทั้งที่ปกติผมมองผ่านๆ C class ก็ยังไม่ตอนโจทย์เราเลย เล่นหันไปมองX1มากกว่า และกำลังรอตัวX1 face liftที่กำลังจะเปิดตัวไม่กี่วันนี้พอดี แต่เจ้าA180 มันมากระชากใจ จนตัดสินใจจองได้รวดเ้ร็วมากครับ โทรหาศูนย์วันที่เปิดตัวเลย สายต่อยากนะ ต่ออยู่สิบกว่าครั้ง2เบอร์ วันที่2เซลก็บริการดีมาก มารับจองถึงที่ทำงานครับ ตรงนี้ประทับใจครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
|