เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 16, 2025, 09:23:40 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 29 30 31 [32] 33 34 35 ... 71
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเรื่องแรงบิด แรงม้า ของสองรุ่นนี้หน่อยครับ  (อ่าน 197203 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #465 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 02:36:18 PM »

พอ คะ คะ แค่นๆไปครับ นายสมชาย ไปไหนด้วยปลอดภัยดี แอร์แบ็ก ขนาดนี้ มะ มะ มันอุ่นใจดี คิก คิก
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #466 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 04:04:22 PM »

พอ คะ คะ แค่นๆไปครับ นายสมชาย ไปไหนด้วยปลอดภัยดี แอร์แบ็ก ขนาดนี้ มะ มะ มันอุ่นใจดี คิก คิก



อาจจะเป็นภาพลวงตาก็ได้ครับพี่  มันต้องพิสูจน์โดยการทดสอบครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #467 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 04:54:51 PM »

พอ คะ คะ แค่นๆไปครับ นายสมชาย ไปไหนด้วยปลอดภัยดี แอร์แบ็ก ขนาดนี้ มะ มะ มันอุ่นใจดี คิก คิก
อาจจะเป็นภาพลวงตาก็ได้ครับพี่  มันต้องพิสูจน์โดยการทดสอบครับ

แอร์แบกของแท้มันคือถุงลมโป่งพองนะครับ... น้าดุลย์ต้องทดสอบด้วยการเอาไฟฉายส่อง"ถุงลม"ให้แสงเงยขึ้นไปหาคางครับ...

หากแสงทะลุ"ลูกโป่ง"แล้วส่องทะลุย้อนขึ้นไปหาคางได้ แล้วบัดเดี๋ยวนั้นอากาศเย็นยะเยือกขึ้นมา(เสียงสุนัขหอยบรู๋รู๋รู๋รร...)... แนะนำรีบให้เอาไฟแช็กลนคางเลยครับ, ท่านว่าให้รีบทำน้ำมันพรายเลย... ฮา...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2012, 08:21:45 PM โดย นายสมชาย(ฮา) - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #468 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 08:17:30 PM »

รีวิวของคุณจิมมี่ละเอียดมาก น่าจะที่สุดของเมืองไทยแล้ว  เยี่ยม

ไม่ค่อยมีค่ายไหนเครื่อง1.8-2.0 ทำได้ต่ำกว่า10วินาทีเลย  มีฟอร์ดโฟกัส2.0 4ประตูรุ่นเดียว ที่ต่ำ10วิฯ เฉลี่ย9.55วิ 0-100กม.  Grin

A180ในสเป็กบอกว่า9.2วิ 0-100กม. แต่มีบางคลิปรีวิวไว้8.5-8.7วิฯ >> http://www.youtube.com/watch?v=Ul-4DDPk5a8

ต้องรถตัวเป็นๆมารีวิืว ข่าวว่าคงราวต้นปีหน้า ช่วงนี้ก็นั่งเทียนกันไปก่อน  Grin


 

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3998:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Honda-CIVIC-FB-%281-8-L-5AT-2-0-L-5AT%29-%E0%B8%94%E0%B8%B8%E0%B8%88%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81-iPhone-4-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99-iPhone-4S&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2012, 08:31:35 PM โดย เบิ้ม » บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #469 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 08:25:14 PM »

สปีตต้นบางรุ่นค่อนข้างอึดพอสมควร  ไม่มีต่ำ10วิฯเช่นกัน  Grin

 



http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4555:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Honda-CR-V-MY-2012-2013-%282-0-4WD-2-4-2WD-4WD%29-It-s-almost-the-SAME,-%28but,-just-a-little-bit-better-%29&catid=74:compact-suv&Itemid=93
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #470 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 08:32:15 PM »

รีวิวของคุณจิมมี่ละเอียดมาก น่าจะที่สุดของเมืองไทยแล้ว  เยี่ยม

ไม่ค่อยมีค่ายไหนเครื่อง1.8-2.0 ทำได้ต่ำกว่า10วินาทีเลย  Huh
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3998:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Honda-CIVIC-FB-%281-8-L-5AT-2-0-L-5AT%29-%E0%B8%94%E0%B8%B8%E0%B8%88%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81-iPhone-4-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99-iPhone-4S&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76

ขับในเมืองสนุกไม่ต้องต่ำ 10 วิฯ ก็พอสนุกครับ... คีย์เวิร์ดคือแรงบิดมาที่รอบต่ำ เพราะเวลาเร่งมุดซ้ายมุดขวาในเมืองทางสั้นๆ เล่นกันแค่ขลุกขลิก 40 - 90 กม./ชม. ก็พอครับ, เพราะหากเกินกว่านั้นมันจะติดท้ายคันหน้า...

แต่ถ้าแรงกว่านี้ก็ดี เพราะเผื่อวิ่งทางไกลยาวๆ แรงบิดมหาศาลที่รอบต่ำจะทำให้วิ่งความเร็วเดินทาง(110/120 กม./ชม.) ด้วยรอบเดินเบา เพราะวิ่งที่เกียร์สูงสุด เลยประหยัดน้ำมันครับ...

อ้อ... รถคุณเบิ้มมีขนาดเครื่องคนละคลาสกับพวกนี้ครับ เพราะเครื่องมีระบบแรงอัดอากาศเขาคิดความจุกันด้วยตัวคูณ 1.4 เท่าของความจุจริงครับ...
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #471 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 08:34:31 PM »


กลุ่มนี้ตัวถังใหญ่ น้ำหนักแยะ อยู่ในพิกัดช่วงล้อเกิน 2.7 เมตร และขนาดตัวถังยาวเกิน 4.5 เมตรครับ, น้ำหนักใกล้ 2 ตัน... คนละกลุ่มครับ...
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #472 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 08:40:00 PM »

 ไหว้ ครับพี่สมชาย A180เครื่อง1600ครับ 122HP เป็นที่วิภาควิจาร ว่าสู้แจ๊สได้รึเปล่า กำลังลุ้นครับ ถ้าสู้ไม่ได้ คงขายใบจอง อายเค้าครับ  คิก คิก



ช่วงนี้ผมก็ขับแจ๊สมั้ง มิราจมั้ง (ของน้อง)  นั่งผู้ใหญ่สองคน  เด็ก1-3ขวบ2ตัว เกียร์ออโต้ เลี้ยว มุด เข้าซอย หรือออกตัวไฟเขียว ออกตัวค่อนข้างอึดมากกว่าแจ๊สพอสมควร  ต้องกดคันเร่งถึง2500-3000พันรอบ กว่าจะฉิว ถึง80... คราวนี้จะรู้สึกหวิวๆ คงเพราะยางหน้าแคบ ตัวถังเล็ก เสียงเครื่อง+ลมเข้ามาในห้องโดยสารมากพอสมควร หึ่งเลยล่ะ

ใช้ในเมืองพอได้ ขับทางไกล คงไม่ไหว แต่ก็ไหวหมดล่ะ ถ้าไม่ซึ่งเกินร้อยนะครับ

แต่ก็ไม่ค่อยได้ข่าวพวกอีโค้คาร์เกิดอุบติเ้หตุไรนะครับ  Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2012, 08:42:19 PM โดย เบิ้ม » บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #473 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 08:52:10 PM »

ไหว้ ครับพี่สมชาย A180เครื่อง1600ครับ 122HP เป็นที่วิภาควิจาร ว่าสู้แจ๊สได้รึเปล่า กำลังลุ้นครับ ถ้าสู้ไม่ได้ คงขายใบจอง อายเค้าครับ  คิก คิก

ช่วงนี้ผมก็ขับแจ๊สมั้ง มิราจมั้ง (ของน้อง)  นั่งผู้ใหญ่สองคน  เด็ก1-3ขวบ2ตัว เกียร์ออโต้ เลี้ยว มุด เข้าซอย หรือออกตัวไฟเขียว ออกตัวค่อนข้างอึดมากกว่าแจ๊สพอสมควร  ต้องกดคันเร่งถึง2500-3000พันรอบ กว่าจะฉิว ถึง80... คราวนี้จะรู้สึกหวิวๆ คงเพราะยางหน้าแคบ ตัวถังเล็ก เสียงเครื่อง+ลมเข้ามาในห้องโดยสารมากพอสมควร หึ่งเลยล่ะ

ใช้ในเมืองพอได้ ขับทางไกล คงไม่ไหว แต่ก็ไหวหมดล่ะ ถ้าไม่ซึ่งเกินร้อยนะครับ

แต่ก็ไม่ค่อยได้ข่าวพวกอีโค้คาร์เกิดอุบติเ้หตุไรนะครับ  Cheesy

แค่ออกตัวก็แซงแจ๊สไปสองเสาไฟฟ้าแล้วกระมังครับ... แรงบิดเกิน 200 นิวตั้นขึ้นไปถ้าถนนเปียกและยางไม่สมบูรณ์เอาแค่ออกรถแรงๆล้อยังดิ้นฟรีเอาง่ายๆครับ เขาต้องมีระบบ Traction Control มาช่วยเหลือ, ม่ายงั้นออกรถติดไฟแดงแล้วคันหลังบืบแตรไล่ เผลอเร่งพรวด รถดิ้นๆเป๋อยู่กับที่สัก 1 - 2 วิก่อนเดินหน้าครับ(อายเขา)...

แต่ถ้าเป็นแจ๊สเครื่องเดิมๆ ต่อให้กระทืบคันเร่งยังไม่มีปัญญาออกตัวล้อฟรีเลยครับ(เกียร์ออโต้เหมือนกัน)...
บันทึกการเข้า
indojeen@รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 364
ออฟไลน์

กระทู้: 2702



« ตอบ #474 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 10:14:56 PM »

ดูไปดูมาซักสนใจเจ้าดาวลูกไก่ขึ้นมาตะหงิด ๆ   หลงรัก

http://www.youtube.com/watch?feature=endscreen&NR=1&v=nM70JYhBtiw

http://www.youtube.com/watch?v=mlxQchSx1Qo&feature=endscreen&NR=1
บันทึกการเข้า
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #475 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2012, 12:19:18 AM »

รีวิวของคุณจิมมี่ละเอียดมาก น่าจะที่สุดของเมืองไทยแล้ว  เยี่ยม

ไม่ค่อยมีค่ายไหนเครื่อง1.8-2.0 ทำได้ต่ำกว่า10วินาทีเลย  มีฟอร์ดโฟกัส2.0 4ประตูรุ่นเดียว ที่ต่ำ10วิฯ เฉลี่ย9.55วิ 0-100กม.  Grin

A180ในสเป็กบอกว่า9.2วิ 0-100กม. แต่มีบางคลิปรีวิวไว้8.5-8.7วิฯ >> http://www.youtube.com/watch?v=Ul-4DDPk5a8

ต้องรถตัวเป็นๆมารีวิืว ข่าวว่าคงราวต้นปีหน้า ช่วงนี้ก็นั่งเทียนกันไปก่อน  Grin


 

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3998:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Honda-CIVIC-FB-%281-8-L-5AT-2-0-L-5AT%29-%E0%B8%94%E0%B8%B8%E0%B8%88%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81-iPhone-4-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99-iPhone-4S&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76

ความเห็นครับ...

1.คุณเบิ้มมองข้ามอัลติส 2.0 ไปอีกคันครับ ตัวนี้แรง แต่ขับแล้วไม่ค่อยรู้สึกว่าเร็วเพราะช่วงล่างค่อนข้างนิ่มหน่อย...

2.คลาสนี้เป็น ซีเซกเม้นท์ครับ A-class น่าจะไปเทียบกับพวกบีเซกเมนท์มากกว่าครับ...

3.ค่าที่วัดได้แปรผันตามปัจจัยอื่นๆมากครับ อย่าไปเชื่อสเปคจากโรงงานมาก รอ A-180 มาทดสอบจริงๆในบ้านเราดีกว่าครับ...

4.เห็นด้วยกับพี่สมชายว่าช่วงที่เราใช้งานจริงไม่ค่อยเป็น 0-100 km/hr น่าจะเป็นอัตราเร่งแซงช่วง 40-120 km/hr มากกว่าครับ...

5.เห็นกับพี่สมชายอีกเช่นกันว่าเครื่องเทอร์โบเทียบกับเครื่อง NA ตรงๆไม่ได้ครับ... Cheesy
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #476 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2012, 12:27:19 AM »

B Class ทราบว่าโครงสร้างเดียวกันเอคลาส ระบบต่างๆก็คล้ายๆกัน พวงมาลัย เกียร์ ระบบควบคุมต่างๆ

ระหว่างนี้ก็ศึกษาไปพลางๆครับ เดี๋ยวจะขับไม่เป็น อายเค้า  คิก คิก

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4102:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Mercedes-Benz-B-Class-W246-%28B200-Blue-Efficiency-7G-DCT%29&catid=71:compact-mini-van&Itemid=90
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #477 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2012, 12:33:19 AM »

รีวิวของคุณจิมมี่ละเอียดมาก น่าจะที่สุดของเมืองไทยแล้ว  เยี่ยม

ไม่ค่อยมีค่ายไหนเครื่อง1.8-2.0 ทำได้ต่ำกว่า10วินาทีเลย  มีฟอร์ดโฟกัส2.0 4ประตูรุ่นเดียว ที่ต่ำ10วิฯ เฉลี่ย9.55วิ 0-100กม.  Grin

A180ในสเป็กบอกว่า9.2วิ 0-100กม. แต่มีบางคลิปรีวิวไว้8.5-8.7วิฯ >> http://www.youtube.com/watch?v=Ul-4DDPk5a8

ต้องรถตัวเป็นๆมารีวิืว ข่าวว่าคงราวต้นปีหน้า ช่วงนี้ก็นั่งเทียนกันไปก่อน  Grin


 

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3998:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Honda-CIVIC-FB-%281-8-L-5AT-2-0-L-5AT%29-%E0%B8%94%E0%B8%B8%E0%B8%88%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81-iPhone-4-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99-iPhone-4S&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76

ความเห็นครับ...

1.คุณเบิ้มมองข้ามอัลติส 2.0 ไปอีกคันครับ ตัวนี้แรง แต่ขับแล้วไม่ค่อยรู้สึกว่าเร็วเพราะช่วงล่างค่อนข้างนิ่มหน่อย...

2.คลาสนี้เป็น ซีเซกเม้นท์ครับ A-class น่าจะไปเทียบกับพวกบีเซกเมนท์มากกว่าครับ...

3.ค่าที่วัดได้แปรผันตามปัจจัยอื่นๆมากครับ อย่าไปเชื่อสเปคจากโรงงานมาก รอ A-180 มาทดสอบจริงๆในบ้านเราดีกว่าครับ...

4.เห็นด้วยกับพี่สมชายว่าช่วงที่เราใช้งานจริงไม่ค่อยเป็น 0-100 km/hr น่าจะเป็นอัตราเร่งแซงช่วง 40-120 km/hr มากกว่าครับ...

5.เห็นกับพี่สมชายอีกเช่นกันว่าเครื่องเทอร์โบเทียบกับเครื่อง NA ตรงๆไม่ได้ครับ... Cheesy


 ไหว้ เยี่ยม Grin
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #478 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2012, 12:46:31 AM »

สเป็กแจ๊ส1500cc.

http://www.honda.co.th/2012/th/jazz/download/jazz.pdf

ถ้าA180 เครื่อง1600cc.  แพ้แจ็สเครื่อง1500cc.  เบนซ์คงต้องเอาปี๊บคลุมหัวครับ

ผมเชื่อว่าจะมีคนเอาไปแข่งกันแน่ เพื่อลบคำสบประมาท ที่ว่าA Class ในอดีต ก็เหมือนแจ๊ส(ทั้งที่Aทำก่อนแจ๊ส แต่โดนก๊อปมา)

ถ้าเบนซ์ไม่ขี้โม้ สปีตต้นชนะเครื่อง1.8-2.0ของพี่ยุ่นได้ คงพิสูจน์รถตัวเองได้ครับ ถ้าแพ้หรือโม้ ก็คงอายเค้าแย่ นี่หรือเทคโนโลยีเยอรมัน  คิก คิก
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #479 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2012, 08:57:02 AM »

สเป็กแจ๊ส1500cc.

http://www.honda.co.th/2012/th/jazz/download/jazz.pdf

ถ้าA180 เครื่อง1600cc.  แพ้แจ็สเครื่อง1500cc.  เบนซ์คงต้องเอาปี๊บคลุมหัวครับ

ผมเชื่อว่าจะมีคนเอาไปแข่งกันแน่ เพื่อลบคำสบประมาท ที่ว่าA Class ในอดีต ก็เหมือนแจ๊ส(ทั้งที่Aทำก่อนแจ๊ส แต่โดนก๊อปมา)

ถ้าเบนซ์ไม่ขี้โม้ สปีตต้นชนะเครื่อง1.8-2.0ของพี่ยุ่นได้ คงพิสูจน์รถตัวเองได้ครับ ถ้าแพ้หรือโม้ ก็คงอายเค้าแย่ นี่หรือเทคโนโลยีเยอรมัน  คิก คิก

นายสมชายว่าถ้าเอาไปแข่งกัน เสียดายรถครับ เพราะผิดวัตถุประสงค์ของทั้งคู่ครับ... แฮ่ๆ...

แต่สมมติเอาไปแข่งกันจริงๆ น้ำหนักรถ/แรงบิด ทั้งคู่ได้ใกล้เคียงกัน เพราะจะได้แรงบิด 1 นิวตั้นไล่อัดน้ำหนักรถ 8.9 กก.กว่าๆ ซึ่งสงสัยว่าผู้คนเอาเรโชนี้ไปเทียบกันเลยเป็นที่มาของการเปรียบเทียบระหว่าง A180 กับแจ๊สฯครับ...

ถ้าดูที่เรโชที่ว่ามันก็พอไหว แต่เวลาขับจริงแตกต่างกันที่เรื่องอื่นด้วยครับ เช่นแรงบิดมาตั้งแต่รอบต่ำ(เริ่มออกรถ) ทำให้ขับง่ายกว่า ถ้าขับบนถนนก็เร่งแซงได้ทุกวินาทีที่มีช่องมุด แล้วถ้าเอาไปแข่งกันก็จะเริ่มทิ้งห่างตั้งแต่ออกรถแล้ว เพราะเครื่อง 1.5 ไม่มีอุปกรณ์อัดอากาศต้องเลี้ยงให้รอบถึงเสียก่อน(วาวล์แปรผันช่วยได้มาก แต่ก็ยังแพ้เทอร์โบ)... ซึ่งที่จริงแจ๊สเดิมๆ ก็ได้ชื่อว่าขับง่ายอยู่แล้วหากเทียบกับรถยุคก่อนหน้านี้ที่ไม่มีระบบวาวล์แปรผันฯ, แต่ก็ยังห่างชั้นพวกเครื่องมีระบบอัดไอดีครับ...

นี่ยังไม่ได้นับพวกระบบช่วยเหลืออย่างอื่น เช่นระบบตัดแรงบิดเครื่องเมื่อไถลในโค้งฯ ระบบป้องกันออกตัวล้อฟรี และโครงสร้างช่วงล่างที่เซ็ตสปริงกับความแข็งช็อคฯ พยามให้หน้ายางอัดตั้งฉากกับถนนตลอดเวลา ฯลฯ... ทั้งหมดเลยเป็นความแตกต่างเวลา"ใช้งานจริง"ในชีวิตประจำวันครับ... แฮ่ๆ...

น้าเบิ้มลองดูสเปค 2 คันนี้เทียบกันครับ, 1) โตโยต้า 86 น้ำหนักรถ 1100 กก. แรงบิด 200 นิวตั้น เทียบกับ 2) เบ็นซ์ C คลาส น้ำหนักรถ 1500 แรงบิด 270 แต่มาที่รอบต่ำแค่ 1800 รตน., แล้วที่สำคัญคือราคาของทั้งคู่ไล่เรี่ยกัน คือ 2 ล้านกว่าๆถึง 2 ล้านปลายครับ... คู่นี้เรโช นน.รถ/แรงบิดนิวตั้น ได้ป้วนเปี้ยน 5.5 เท่ากันครับ, แต่คันแรกตั้งใจได้ฟิลลิ่งรถแข่งมันส์ ส่วนคันหลังตั้งใจให้ขับบนถนนสบายกว่าครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 29 30 31 [32] 33 34 35 ... 71
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.174 วินาที กับ 22 คำสั่ง