แหะๆ ถ้าจะได้ก็มือสอง - สาม - สี นั่นแหละครับ

แต่ผมขอกระบะออฟโรคเที่ยวป่าเขาลำเนาไพร จะมีความสุขกว่าซิ่งออนโรด

อิมบอดี้GC สภาพสวยๆอยู่ราวๆ 4แสนกลางๆ ถ้าเป็น WRX ที่วางเครื่องคอแดงมาก็ตกไม่เกิน6แสนครับ
ส่วนผมหลง GC Coupe หักปักหัวปำมานานแล้วครับ แต่ยังไม่มีวาสนาได้ครอบครอง




ได้แล้วก็จับมาแปลงโฉมเป็น 22B Verion





ฟังน้าอั้มสาธยายแล้วอยาก subaru impreza ตะหงิดๆ

(แค่ฝันครับ เอื้อมไม่ถึง)

เป็นรถธรรมดา (ไม่นับพวกซุปเปอร์คาร์).....ที่ผมประทับใจมากยี่ห้อหนึ่ง
เพราะใช้เครื่องสูบนอนยัน (flat four) ทําให้เครื่องมีจุดศูนย์ถ่วงตํา เพลาข้อเหวี่ยงอยู่ตรงกลาง ต่อออกมาเพลาขับซ้ายขวาที่เท่ากัน...
ตัวรถมีสมดุลย์ซ้ายชวามาก บวกจุดศูนย์ถ่วงตํา การทรงตัวในทางตรงและในโค้งดีมาก...
ระบบall wheel driveของSubaru ทําให้ล้อทั้ง4มีแทร็คชั่นสูงสุด ล้อไม่เสียกําลังไปโดยเปล่าประโยชน์....
ขับสนุกมากครับน้าปู.......เป็นรถที่ดีและคุ้มค่าเงินที่สุดยี่ห้อหนึ่งในตลาด
ครับพี่ เป็นรถขับ4ที่ขับสนุกมากรุ่นนึง เครื่องแรง สมดุลย์รถดี เกาะถนนเยี่ยม
เอาตั้งแต่ตอนนั่งเลย นึกว่าจะเมื่อย เพราะนั่งเตี้ยมากกกกกกกกกกกกก แต่กลายเป็นว่าเหมือนเรานั่งยืดขาสบายๆ ฟิลลิ่งการขับ รถไม่ได้แรงอะไร แค่ 2000 ซีๆ แต่มันจะเริ่มสนุกตรง handling นี่แหละ เกียร์ 6 สปีดจูนมานิ่งดี ราบรื่นนะ
ลองขับเส้นสุ1000ไปบึงฉวาก จุดที่ชอบที่สุดคือเราทำความเร็วได้ 110-120 สม่ำเสมอ ทางตรงมีรถเจ้าตลาดรุ่นปีโป้มาจ่อตูด กระพริบไฟไล่ โอเคเราหลบให้ แซงไปไม่ได้เท่าไรโค้งหนักๆ พวกเบรค แต่เราก็ไปต่อได้ที่ความเร็วราวๆนี้ พวงมาลัยคม แม่นยำ แถมระบบ AAS ที่เกียร์ก็ช่วยให้โค้งลื่นขึ้นอีก ตั้งแต่ขับมายังไม่เคยเจอ oversteer เลยล่ะ
ตอนแรกโดนประนามเยอะว่าเอามินิดีกว่า แต่ช่างมัน ผมมันสาวกมาสด้า อีกอย่างคันนี้ประหยัดครับ วิ่ง ตจว ได้ 14-15 กม ลิตร ด้วย นน เบาด้วยมั้ง
แถมเป็นรถที่สอนให้รู้เลยว่า รถดีไม่จำเป็นต้องแรง 555+ เดี๋ยวจะหาโอกาสไปแนวๆเขาค้อดูสักครั้ง
อ้าว............. ลุงโจ๊กถอย MX5มาขับแทนเจ้า3แล้วเหรอครับ แหม่ๆไม่มีบอกกันมั่ง