เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 17, 2025, 10:52:30 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการแต่งไก cz 75 compact ครับ  (อ่าน 8127 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
filth
Full Member
***

คะแนน 10
ออฟไลน์

กระทู้: 183



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 11:20:41 AM »

คืออยากสอบถามว่า
1.ควรแต่งไกให้น้ำหนักอยู่ที่กี่ปอนด์ดีครับ( ปืนใช้งานกับยิงเป้า )
2.ถ้าแต่งไกให้เบากว่าที่โรงงานให้มา แล้ววันนึงอยากทำกลับไปให้เท่าค่าเดิมที่โรงงานให้มาจะทำได้ไหมครับ ( เพราะมีคนบอกมาว่า cz ถ้าแต่งให้เบาแล้ว วันนึงจะทำกลับไปให้ได้ค่าเดิมที่โรงงานให้มาไม่ได้เพราะมันต้องตัดทางเดินของนก จริงเท็จเพียงใดครับข้อนี้ )
รบกวนพี่ๆด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
ChongKo
Hero Member
*****

คะแนน -1176
ออฟไลน์

กระทู้: 1428


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 11:55:11 AM »

พูดถึงน้ำหนักไกปืนใช้งานกับยิงเป้ามันสวนทางกันครับ ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง
ยิงเป้า ไกเบา ไม่เหมาะกับใช้งานต่อสู้ เวลาต่อสู้ความเครียดทำให้ไกเบาขึ้นเอง
ถ้าไกเบาแล้วเจอความเครียดเข้าไปจะลั่นง่ายครับ สำหรับผมน้ำหนักไกปืนต่อสู้ซิงเกิ้ลควรอยู่ที่ 4.5ปอร์น
หรือต่ำสุดก็ประมาณ 3.5 ดับเบิ้ลซัก 10ปอร์น 

CZ รุ่นนี้ผมก็ใช้อยู่แต่งไกกับ อ.สังเวียนครับ น้ำหนักไกไม่ได้ลดมากมายนัก แต่อ.สังเวียนทำให้ลื่นขึ้น
ไม่กระพือ ไม่สะดุด
บันทึกการเข้า
Ta_pop
Sr. Member
****

คะแนน 98
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 12:01:40 PM »

       การเดินไกของปืน STD. จะมีระยะถอยหลังของนกสับ และจุดนี้เองคือจุดต้นเหตุของน้ำหนักไก (SA) เนื่องจากต้องเอาชนะแรงดันต้านของ Main spring

 ถ้าเราลดน้ำหนักของ Main spring ลงไกปืนก็จะเบาลงได้ระดับหนึ่ง..... แล้วครับ (ถ้าอยากแต่งแบบกลับที่เดิมได้) แต่ถ้าจะให้ดีขึ้นก็จะต้องขัดลื่นไกด้วยเลย

 ซึ่งสามารถแต่งตามความชอบได้เลย......3-4lb แต่ด้วยวิธีการนี้เองจะมีชิ้นส่วนอยู่สองชิ้นที่ไม่สามารถกลับสภาพเดิมได้อีกต่อไป ...... (แต่หาซื้ออะไหล่ได้)

 ถ้าสนใจจริงผมจะเอาภาพลงให้ดูครับ...
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
   คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป
NUTAPHOL
รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 544
ออฟไลน์

กระทู้: 8934



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 12:04:05 PM »

ปืน CZ 75 รุ่นเก่าๆที่ไม่ใช่รุ่นโอเมก้า  ระบบไกเป็นระบบโมดูล่าถ้าจำไม่ผิด  ถ้าแต่งไกไปแล้วและเบื่ออยากจะแต่งกลับให้ไกเหมือนเดิมนั้นคงจะทำไม่ได้  นอกจากต้องเปลี่ยนชุดลั่นไกทั้งชุดครับ  ใช้เเละเล่นยิงแห้งบ่อยๆครับเดี๋ยวระบบไกมันก็จะลื่นขึ้นเองครับ.
บันทึกการเข้า
filth
Full Member
***

คะแนน 10
ออฟไลน์

กระทู้: 183



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 12:04:32 PM »

พูดถึงน้ำหนักไกปืนใช้งานกับยิงเป้ามันสวนทางกันครับ ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง
ยิงเป้า ไกเบา ไม่เหมาะกับใช้งานต่อสู้ เวลาต่อสู้ความเครียดทำให้ไกเบาขึ้นเอง
ถ้าไกเบาแล้วเจอความเครียดเข้าไปจะลั่นง่ายครับ สำหรับผมน้ำหนักไกปืนต่อสู้ซิงเกิ้ลควรอยู่ที่ 4.5ปอร์น
หรือต่ำสุดก็ประมาณ 3.5 ดับเบิ้ลซัก 10ปอร์น  

CZ รุ่นนี้ผมก็ใช้อยู่แต่งไกกับ อ.สังเวียนครับ น้ำหนักไกไม่ได้ลดมากมายนัก แต่อ.สังเวียนทำให้ลื่นขึ้น
ไม่กระพือ ไม่สะดุด

ผมเองก็ตั้งใจไว้ครับว่าคงไม่ได้ให้เบามากเหมือนพวกปืนแข่งขันเพราะผมก็มี goldcup เพื่อยิงเป้าอยู่แล้วครับ
เพียงแต่ว่าไกเดิมของ cz มันหนักจริงๆ เลยอยากให้มันเบาลงซักนิดนึงและราบลื่นมากขึ้นยิงเป้าได้ดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
filth
Full Member
***

คะแนน 10
ออฟไลน์

กระทู้: 183



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 12:09:10 PM »

       การเดินไกของปืน STD. จะมีระยะถอยหลังของนกสับ และจุดนี้เองคือจุดต้นเหตุของน้ำหนักไก (SA) เนื่องจากต้องเอาชนะแรงดันต้านของ Main spring

 ถ้าเราลดน้ำหนักของ Main spring ลงไกปืนก็จะเบาลงได้ระดับหนึ่ง..... แล้วครับ (ถ้าอยากแต่งแบบกลับที่เดิมได้) แต่ถ้าจะให้ดีขึ้นก็จะต้องขัดลื่นไกด้วยเลย

 ซึ่งสามารถแต่งตามความชอบได้เลย......3-4lb แต่ด้วยวิธีการนี้เองจะมีชิ้นส่วนอยู่สองชิ้นที่ไม่สามารถกลับสภาพเดิมได้อีกต่อไป ...... (แต่หาซื้ออะไหล่ได้)

 ถ้าสนใจจริงผมจะเอาภาพลงให้ดูครับ...


สนใจครับรบกวนลงรูปให้ชมด้วยครับ ถ้าหยั่งงั้นผมคงทำแค่เมนสปริงก็คงพอเพราะไม่ได้อยากให้เบามากแต่แค่อยากให้เบาลงนิดนึงครับ
ปืน CZ 75 รุ่นเก่าๆที่ไม่ใช่รุ่นโอเมก้า  ระบบไกเป็นระบบโมดูล่าถ้าจำไม่ผิด  ถ้าแต่งไกไปแล้วและเบื่ออยากจะแต่งกลับให้ไกเหมือนเดิมนั้นคงจะทำไม่ได้  นอกจากต้องเปลี่ยนชุดลั่นไกทั้งชุดครับ  ใช้เเละเล่นยิงแห้งบ่อยๆครับเดี๋ยวระบบไกมันก็จะลื่นขึ้นเองครับ.
ขอบคุณครับ การยิงแห้งผมควรหาอะไรมารองบริเวณที่นกสับดีครับ
บันทึกการเข้า
filth
Full Member
***

คะแนน 10
ออฟไลน์

กระทู้: 183



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 12:11:18 PM »

รบกวนอีกอย่างครับ
ตอนนี้ cz 75 compact สวัสดิการร้านไหนมีของบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Ta_pop
Sr. Member
****

คะแนน 98
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 01:09:56 PM »

       การเดินไกของปืน STD. จะมีระยะถอยหลังของนกสับ และจุดนี้เองคือจุดต้นเหตุของน้ำหนักไก (SA) เนื่องจากต้องเอาชนะแรงดันต้านของ Main spring

 ถ้าเราลดน้ำหนักของ Main spring ลงไกปืนก็จะเบาลงได้ระดับหนึ่ง..... แล้วครับ (ถ้าอยากแต่งแบบกลับที่เดิมได้) แต่ถ้าจะให้ดีขึ้นก็จะต้องขัดลื่นไกด้วยเลย

 ซึ่งสามารถแต่งตามความชอบได้เลย......3-4lb แต่ด้วยวิธีการนี้เองจะมีชิ้นส่วนอยู่สองชิ้นที่ไม่สามารถกลับสภาพเดิมได้อีกต่อไป ...... (แต่หาซื้ออะไหล่ได้)

 ถ้าสนใจจริงผมจะเอาภาพลงให้ดูครับ...


สนใจครับรบกวนลงรูปให้ชมด้วยครับ ถ้าหยั่งงั้นผมคงทำแค่เมนสปริงก็คงพอเพราะไม่ได้อยากให้เบามากแต่แค่อยากให้เบาลงนิดนึงครับ

          ลงให้ดูแค่นี้ก่อนเรียบเรียงไม่ทันมีเวลาจะทำเพิ่มให้ ( แค่เป็นแนวทางเท่านั้นนะ )

บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
   คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 01:20:42 PM »

 Huh ไกเดิม ๆ หนัก Huh
 Grin ไม่หนักนะครับ ไกซิงเกิลประมาณ 6 ปอนด์ ไม่ได้หนักกว่าปืนไกดับเบิล/ซิงเกิลรุ่นอื่นเลย ซื้อมาเมื่อไรมาทำความคุ้นเคยไม่ยากครับ ถ้าจะแต่ง แนะนำเพียงแค่การขัดลื่นชุดลั่นไกก็เพียงพอแล้ว และที่ว่าต้องตัดทางเดินของนก นั่นเข้าใจผิดครับ เป็นเพียงแค่ปรับแง่เซียร์นิดหน่อย เพื่อลดระยะปลดเซียร์ให้สั้นลง ไกก็เดินน้อยลง ถ้าช่างดี ๆ ทำได้โดยปืนไม่เสียและไม่ต้องแก้กลับครับ Grin
 Grin อีกอย่าง ถ้าบอก 6 ปอนด์หนัก แนะนำให้บริหารนิ้วครับ Grin
บันทึกการเข้า

NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 01:32:38 PM »



 Grin ขออภัยคุณ ตา_ป๊อป ขั้นตอนที่ 4-B ในรูป ผิดนะครับ เพราะถ้าไปแต่งขาปลดเซียร์ตำแหน่งนั้น ทำไม่ดีหรือทำเกิน จังหวะฮาร์ฟคอกอาจหายไป หรือปกติอาจไม่หาย ถ้าลดนกด้วยมือปกติ แต่ถ้านกมันบังเอิญหลุดแรง ๆ มันอาจหายได้ อันตรายนะครับ เพราะส่วนนั้นของขาปลดเซียร์มันจำเป้นต้องหนา เพื่อรับแรงเมื่อนกหลุดเอาแง่ฮาร์ฟคอกมาฟาด เป็นเซฟตี้ครับ ถ้าปาดขาเซียร์ลักษณะนั้น คือการลดความแข็งแรงและลดเซฟตี้ไป ช่างที่ดีจะไม่ปาดตรงนั้นครับ Grin
บันทึกการเข้า

filth
Full Member
***

คะแนน 10
ออฟไลน์

กระทู้: 183



« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 01:39:42 PM »

      การเดินไกของปืน STD. จะมีระยะถอยหลังของนกสับ และจุดนี้เองคือจุดต้นเหตุของน้ำหนักไก (SA) เนื่องจากต้องเอาชนะแรงดันต้านของ Main spring

 ถ้าเราลดน้ำหนักของ Main spring ลงไกปืนก็จะเบาลงได้ระดับหนึ่ง..... แล้วครับ (ถ้าอยากแต่งแบบกลับที่เดิมได้) แต่ถ้าจะให้ดีขึ้นก็จะต้องขัดลื่นไกด้วยเลย

 ซึ่งสามารถแต่งตามความชอบได้เลย......3-4lb แต่ด้วยวิธีการนี้เองจะมีชิ้นส่วนอยู่สองชิ้นที่ไม่สามารถกลับสภาพเดิมได้อีกต่อไป ...... (แต่หาซื้ออะไหล่ได้)

 ถ้าสนใจจริงผมจะเอาภาพลงให้ดูครับ...


สนใจครับรบกวนลงรูปให้ชมด้วยครับ ถ้าหยั่งงั้นผมคงทำแค่เมนสปริงก็คงพอเพราะไม่ได้อยากให้เบามากแต่แค่อยากให้เบาลงนิดนึงครับ

          ลงให้ดูแค่นี้ก่อนเรียบเรียงไม่ทันมีเวลาจะทำเพิ่มให้ ( แค่เป็นแนวทางเท่านั้นนะ )


      การเดินไกของปืน STD. จะมีระยะถอยหลังของนกสับ และจุดนี้เองคือจุดต้นเหตุของน้ำหนักไก (SA) เนื่องจากต้องเอาชนะแรงดันต้านของ Main spring

 ถ้าเราลดน้ำหนักของ Main spring ลงไกปืนก็จะเบาลงได้ระดับหนึ่ง..... แล้วครับ (ถ้าอยากแต่งแบบกลับที่เดิมได้) แต่ถ้าจะให้ดีขึ้นก็จะต้องขัดลื่นไกด้วยเลย

 ซึ่งสามารถแต่งตามความชอบได้เลย......3-4lb แต่ด้วยวิธีการนี้เองจะมีชิ้นส่วนอยู่สองชิ้นที่ไม่สามารถกลับสภาพเดิมได้อีกต่อไป ...... (แต่หาซื้ออะไหล่ได้)

 ถ้าสนใจจริงผมจะเอาภาพลงให้ดูครับ...


สนใจครับรบกวนลงรูปให้ชมด้วยครับ ถ้าหยั่งงั้นผมคงทำแค่เมนสปริงก็คงพอเพราะไม่ได้อยากให้เบามากแต่แค่อยากให้เบาลงนิดนึงครับ

          ลงให้ดูแค่นี้ก่อนเรียบเรียงไม่ทันมีเวลาจะทำเพิ่มให้ ( แค่เป็นแนวทางเท่านั้นนะ )


ขอบคุณมากครับสำหรับแนวคิดและวิธีการผมคงทำแค่ลดระยะถอยหลังของนกลงเพราะไม่ได้ต้องการให้เบามากคือไม่อยากปรับแต่งมันมากมายนักครับแค่ต้องการลดหน้ำหนักไกลงเพียงอย่างเดียว
Huh ไกเดิม ๆ หนัก Huh
 Grin ไม่หนักนะครับ ไกซิงเกิลประมาณ 6 ปอนด์ ไม่ได้หนักกว่าปืนไกดับเบิล/ซิงเกิลรุ่นอื่นเลย ซื้อมาเมื่อไรมาทำความคุ้นเคยไม่ยากครับ ถ้าจะแต่ง แนะนำเพียงแค่การขัดลื่นชุดลั่นไกก็เพียงพอแล้ว และที่ว่าต้องตัดทางเดินของนก นั่นเข้าใจผิดครับ เป็นเพียงแค่ปรับแง่เซียร์นิดหน่อย เพื่อลดระยะปลดเซียร์ให้สั้นลง ไกก็เดินน้อยลง ถ้าช่างดี ๆ ทำได้โดยปืนไม่เสียและไม่ต้องแก้กลับครับ Grin
 Grin อีกอย่าง ถ้าบอก 6 ปอนด์หนัก แนะนำให้บริหารนิ้วครับ Grin
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำแต่ผมลองยิงแล้วคือเมื่อเหนี่ยวไกนกมันจะถอยหลังก่อนที่มันจะลั่น ( มันถึงหนัก )
ส่วนเรื่องการตัดทางเดินนกมีคนบอกผมมาอีกทีครับ สรุปคือผมต้องการให้ไกเบาลงโดยชิ้นส่วนภายในยังอยู่ในสภาพเดิมครับ
ไม่อยากไปขัดไปปาด ( กลัวเสียปืนครับ ) ไม่อยากทำให้อุปกรณ์ภายในมันสึกลง ถ้าไม่ได้ผมคงต้องปรับความเคยชินด้วยตัวเองครับ Grin
บันทึกการเข้า
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 01:50:51 PM »

ไกเดิมๆขัดลื่นไม่มีสะดุดก็พอครับ สำหรับปืนใช้งาน ไก5ปอร์นนี้เบาหวิวนะครับเวลาใช้งานจริง Wink Wink 

อย่าลืมว่าถึงเวลาจริงๆคุณจะตื่นตัวสุดๆ ไกที่ว่าหนักๆตอนซ้อมยิงปั้นกลุ่มจะดูเบาไปทันทีเมื่อใช้งานจริง
บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 01:51:05 PM »

 Grin ขัดลื่นอย่างเดียว ไม่มีอะไรเสียหายครับคุณ filth ทำได้ และแนะนำให้ทำครับ ไม่เสียของ เพราะส่วนหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่าไกของ CZ มันหนัก ก็เพราะไม่ไม่ค่อนลื่นนี่แหละครับ Grin
บันทึกการเข้า

filth
Full Member
***

คะแนน 10
ออฟไลน์

กระทู้: 183



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 01:57:01 PM »

Grin ขัดลื่นอย่างเดียว ไม่มีอะไรเสียหายครับคุณ filth ทำได้ และแนะนำให้ทำครับ ไม่เสียของ เพราะส่วนหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่าไกของ CZ มันหนัก ก็เพราะไม่ไม่ค่อนลื่นนี่แหละครับ Grin
ขอบคุณมากครับงั้นก็เอาวิธีนี้เลยครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับความรู้และคำแนะนำ
อีกอย่างครับตอนนี้ร้านไหนมีของบ้างครับสวัสดิการครับได้ราคาจะดีมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 02:01:12 PM »

 Grin เรื่องสวัสดิการและราคา คงต้องรอท่านอื่นมาตอบครับ Grin
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.11 วินาที กับ 21 คำสั่ง