เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 16, 2025, 08:47:00 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 ... 19
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอบคุณโครงการรถคันแรกของรัด ถะ บานครับ.."รถขายไม่ออก" ก็ต้องหั่นกำไรโละสต๊อก  (อ่าน 23980 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15855
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 10:26:20 AM »

เบนซ์ก็แพงกว่า2เท่ากว่าๆในบ้านเรา ทำไมแพงนะ งงจริงๆ อ้างว่าประกอบนอกก็ไม่ใช่นี่ บีเอ็ม,เบนซ์ก็ประกอบในไทยหลายรุ่น  Grin

ค่าแรงบ้านเราก็ถูกกว่าหลายเท่า แพงตรงไหน  Huh


http://www.mbusa.com/mercedes/vehicles/class/class-C/bodystyle-SDN
ฝรั่งหัวแดงโดนคนไทยหัวดำเป่าหูเอาครับว่า รถเพ่ระดับพรีเมี่ยม จะมาขายถูกๆได้ไง
คนไทยจะดูถูกเอา

 สมน้ำหน้าฝรั่งมัน แทนที่จะทำกำไรได้เยอะจากยอดขายจำนวนมากๆ
 กลับอยากกินกำไรต่อหน่วยมากๆ ด้วยการตั้งราคามากแต่ขายได้น้อย

ลงทุนโรงงานลงทุนเครื่องจักร ลงทุนบุคคลากรไปแล้ว สร้างผลงานได้ไม่คุ้มเลย
ประกอบกันอยู่ได้ วันละสามสี่คัน

 แตะตูดไอ้พวกคนไทยที่ทำนาบนหลังคนไทยด้วยกันมันออกไปบ้างซิ
แล้วตั้งราคาขาย ต้นทุน+กำไร แต่พอควรเหมือนที่บ้านเกิดเมืองนอนตัวเองน่ะ ทำได้ไม๊
แล้วเอากำไรจากยอดขายกลับประเทศไม่ดีกว่าเหรอ

 เห็นพนักงานประกอบรถพี่แกแล้วเงิบงิบหาย แทคไทม์ วันละสี่ห้าคัน ขันน็อตเสร็จออกไปสูบบุหรี่ไปขี้ไปเยี่ยวกลับมาขันต่อ หลับสักตื่นมาทำก็ยังทัน
หัดไปดูโตต้า ฮอนด้าเสียบ้าง ประกอบขายกันแทบขี้เยี่ยวกันหน้าสายพานการผลิต
เลิกคิดเถอะ รถข้ามันรถเทพ ราคาต้องเทพ สำหรับทวยเทพมาซื้อเท่านั้น

ได้ปิดโรงงานกลับไปกินใส้กรอกกันมั่งหรอก แล้วนำเข้าจากโรงงานที่จีนมาขายอีกที
เชื่อคนไทยหัวเก่าอยู่ได้


็Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  อ่ะ  ฮา

ตั้งแต่ "เสี่ยเล็ก"  ธนบุรีพาณิชย์  หลุดจากการเป็น "ดีสตริบิวเตอร์" อ่ะ ฮา
แล้วเจ้าของ "แบรนด์" เข้ามาสร้างโรงงานประกอบ  แล้วทำตลาดเอง ฮา

5555 ยายนึกว่า "ราคา"  จะสมเหตุ สมผล ฮา

แต่มานึกดูอีกที  ไอ้การที่ราคาแพง 
ยายคิดว่าปัจจัยที่ทำให้ราคาสูง น่าจะเกิดจากระบบ "ภาษี" อ่ะ ฮา
เพราะต้องนำเข้าชิ้นส่วน จากต่างประเทศ "กำแพงภาษี" สูง
เพราะ นโยบายของ "ทุกรัฐบาล" เขาส่งเสริมธุรกิจ ภายในประเทศ อ่ะ ฮา

ก็เลยเป็นที่มาของ  "ราคา" สูงกว่า 2-3 เท่า อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก

555 ม่ายช่าย  ฝรั่ง อั้งม้อ มันโง่ร๊อกกกกส์  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 11:05:19 AM »

เบนซ์ก็แพงกว่า2เท่ากว่าๆในบ้านเรา ทำไมแพงนะ งงจริงๆ อ้างว่าประกอบนอกก็ไม่ใช่นี่ บีเอ็ม,เบนซ์ก็ประกอบในไทยหลายรุ่น  Grin

ค่าแรงบ้านเราก็ถูกกว่าหลายเท่า แพงตรงไหน  Huh


http://www.mbusa.com/mercedes/vehicles/class/class-C/bodystyle-SDN
ฝรั่งหัวแดงโดนคนไทยหัวดำเป่าหูเอาครับว่า รถเพ่ระดับพรีเมี่ยม จะมาขายถูกๆได้ไง
คนไทยจะดูถูกเอา

 สมน้ำหน้าฝรั่งมัน แทนที่จะทำกำไรได้เยอะจากยอดขายจำนวนมากๆ
 กลับอยากกินกำไรต่อหน่วยมากๆ ด้วยการตั้งราคามากแต่ขายได้น้อย

ลงทุนโรงงานลงทุนเครื่องจักร ลงทุนบุคคลากรไปแล้ว สร้างผลงานได้ไม่คุ้มเลย
ประกอบกันอยู่ได้ วันละสามสี่คัน

 แตะตูดไอ้พวกคนไทยที่ทำนาบนหลังคนไทยด้วยกันมันออกไปบ้างซิ
แล้วตั้งราคาขาย ต้นทุน+กำไร แต่พอควรเหมือนที่บ้านเกิดเมืองนอนตัวเองน่ะ ทำได้ไม๊
แล้วเอากำไรจากยอดขายกลับประเทศไม่ดีกว่าเหรอ

 เห็นพนักงานประกอบรถพี่แกแล้วเงิบงิบหาย แทคไทม์ วันละสี่ห้าคัน ขันน็อตเสร็จออกไปสูบบุหรี่ไปขี้ไปเยี่ยวกลับมาขันต่อ หลับสักตื่นมาทำก็ยังทัน
หัดไปดูโตต้า ฮอนด้าเสียบ้าง ประกอบขายกันแทบขี้เยี่ยวกันหน้าสายพานการผลิต
เลิกคิดเถอะ รถข้ามันรถเทพ ราคาต้องเทพ สำหรับทวยเทพมาซื้อเท่านั้น

ได้ปิดโรงงานกลับไปกินใส้กรอกกันมั่งหรอก แล้วนำเข้าจากโรงงานที่จีนมาขายอีกที
เชื่อคนไทยหัวเก่าอยู่ได้


็Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  อ่ะ  ฮา

ตั้งแต่ "เสี่ยเล็ก"  ธนบุรีพาณิชย์  หลุดจากการเป็น "ดีสตริบิวเตอร์" อ่ะ ฮา
แล้วเจ้าของ "แบรนด์" เข้ามาสร้างโรงงานประกอบ  แล้วทำตลาดเอง ฮา

5555 ยายนึกว่า "ราคา"  จะสมเหตุ สมผล ฮา

แต่มานึกดูอีกที  ไอ้การที่ราคาแพง  
ยายคิดว่าปัจจัยที่ทำให้ราคาสูง น่าจะเกิดจากระบบ "ภาษี" อ่ะ ฮา
เพราะต้องนำเข้าชิ้นส่วน จากต่างประเทศ "กำแพงภาษี" สูง
เพราะ นโยบายของ "ทุกรัฐบาล" เขาส่งเสริมธุรกิจ ภายในประเทศ อ่ะ ฮา

ก็เลยเป็นที่มาของ  "ราคา" สูงกว่า 2-3 เท่า อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก

555 ม่ายช่าย  ฝรั่ง อั้งม้อ มันโง่ร๊อกกกกส์  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

อย่างพี่ดุลย์ว่าครับ ฝรั่งมันช่างคิด ผลิตเก่ง แต่ขายไม่เก่ง ยังมีนิสัยเย่อหยิ่งจองหอง ว่าตนมีประวัติศาสตร์เก่าแก่ เคยล่าอาณานิคมทั่วโลก ยิ่งใหญ่บล้าๆๆ  แบร่

โสนะหน้ามัน ยุโรปกรอบมาหลายปีและยังน่าจะกรอบต่อไปอีกนาน ไอ้นิสัยชอบทำงานสัปดาห์20-30ชั่วโมง สวัสดิการเยอะๆ ทำงานน้อยๆ

ฟอร์ดของเมกา เดินมาถูกทางแล้ว ตอนนี้ยอดขายบี้กับเบอร์หนึ่งอย่างโตโยต้า เป็นที่1ที่2ของโลก เรียกว่ายอดขายห่างกันหลักพันคันเท่านั้นเอง(เห็นเถียงกันอยู่ ใครขายมากกว่ากันแน่ปีที่แล้ว) มะกันกลับตัว เดินถูกทางแล้ว ขายปีละล้านคัน ดีกว่ามานั่งตบยุง ขายปีละพันคัน  ขำก๊าก

นี่นะ...ถ้าค่ายยุโรป กลับตัวกลับใจ มาตั้งโรงงานผลิตจริงจังในเอเชียแบบฟอร์ด แล้วขายราคามิตรภาพ อาจจะแพงกว่ายุ่นซัก2-3แสน รับรอง  ไม่ต้องถึงกะขายราคาเท่าฟอร์ด,โตต้า,ฮอนด้า..ฯ รับรองโกยยาดขายทะลักแน่นอน ตอนนี้ค่ายพี่ยุ่นก็ไต่ขึ้นไปจะเกือบสองล้านแล้ว ในบางรุ่น  Shocked Shocked Shocked

ค่ายยุโรปก็เห็นจะมีแต่Volkswagen ของเยอรมันนี่แหละ ที่ปรับตัวเก่ง หลายปีมานี้ ไม่แปลกเลย ที่เยอรมันไม่เดี้ยงแบบประเทศอื่นๆในยุโรป หัดทำมาหากินบ้าง ไม่ใช่กินแต่บุญเก่าขี้เกียจสันหลังยาว  เยี่ยม

ยอดขายรวมรถ2012 >>>   http://bestsellingcarsblog.com/2013/03/20/world-full-year-2012-discover-the-top-500-best-selling-models/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2013, 11:10:56 AM โดย เบิ้ม » บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 11:09:58 AM »

ฟอร์ดที่เกือบจะเจ๊งนั่น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแบกภาระต้นทุนการผลิตสูงเกินไปครับ รถโมเดลนึงก็แชสซี-แพลทฟอร์มนึง รถรุ่นเดียวกันขายต่างท้องที่กันก็ต้องผลิตเครื่องยนต์ออกมาต่างๆกัน

เฉพาะแค่กระดูกของรถรวมๆโรงงานทั่วโลกแล้วก็เป็นหลายร้อยสายการผลิต

ที่รอดมาได้เร็วเพราะเขายกเลิกหมดแล้วออกนโยบายone fordออกมา คือยุบเหลือโครงสร้างหลักๆไม่กี่แบบ เครื่องยนต์หลักๆไม่กี่รุ่น ผลิตแหล่งเดียวส่งกระจายไปขายเกือบทั่วโลก
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #48 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 11:11:56 AM »

ฟอร์ดที่เกือบจะเจ๊งนั่น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแบกภาระต้นทุนการผลิตสูงเกินไปครับ รถโมเดลนึงก็แชสซี-แพลทฟอร์มนึง รถรุ่นเดียวกันขายต่างท้องที่กันก็ต้องผลิตเครื่องยนต์ออกมาต่างๆกัน

เฉพาะแค่กระดูกของรถรวมๆโรงงานทั่วโลกแล้วก็เป็นหลายร้อยสายการผลิต

ที่รอดมาได้เร็วเพราะเขายกเลิกหมดแล้วออกนโยบายone fordออกมา คือยุบเหลือโครงสร้างหลักๆไม่กี่แบบ เครื่องยนต์หลักๆไม่กี่รุ่น ผลิตแหล่งเดียวส่งกระจายไปขายเกือบทั่วโลก

 ไหว้ขอบคุณครับพี่จ้าว สนับสนุนข้อมูล  Grin +
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15855
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 11:18:35 AM »

Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  อ่ะ  ฮา

แล้วไอ้ "Grey market"  ผู้นำเข้าอิสระ ล่ะ 
ทำมัยมันขายรุ่นเดียวกัน  ได้ในราคาต่ำกว่า ฮา
ทั้งๆที่  ฐานระบบภาษี  มันเป็นฐานเดียวกัน อ่ะ  ฮา

ยายมานั่งนึก  แล้วเกิดอาการ  ....อ๋อ  ....ฮา

ไอ้"มือปืน"  พวกนี้  เขาไม่มีต้นทุน การดำเนินการ อ่ะ ฮา
ไม่ต้องลงทุนทีละ เป็น "หมื่นล้าน"  สร้างโรงงาน สร้างไลน์ประกอบ อ่ะ ฮา

ซื้อมาเท่าไหร่  บวกภาษี บวกค่าใช้จ่าย บวกกำไร สัก สิบ ยี่สิบ เปอร์เซ็นต์พอ ฮา
555 แต่โดน "ออโตไลซ์"  ดีเล่อร์  ประกาศ  "ไม่รับซ่อม"  อ่ะ ฮา

ไอ้เรื่องนี้  ยายไม่กลัวเท่าไหร่อ่ะ ฮา
"พาร์ท" ชิ้นไหน มึงไม่ขายให้  ยายโน่น สิงค์โปร์ มาเลย์ เยอะแยะ อ่ะ ฮา

อย่างน้าเบิ้ม  ไม่ต้องกลัวเลย ฮา
นั่งเครื่อง ภูเก็ต - สิงค์โปร์ ไปเช้าเย็นกลับ ได้เลยอ่ะ  ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 11:28:13 AM »

Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  อ่ะ  ฮา

แล้วไอ้ "Grey market"  ผู้นำเข้าอิสระ ล่ะ  
ทำมัยมันขายรุ่นเดียวกัน  ได้ในราคาต่ำกว่า ฮา
ทั้งๆที่  ฐานระบบภาษี  มันเป็นฐานเดียวกัน อ่ะ  ฮา

ยายมานั่งนึก  แล้วเกิดอาการ  ....อ๋อ  ....ฮา

ไอ้"มือปืน"  พวกนี้  เขาไม่มีต้นทุน การดำเนินการ อ่ะ ฮา
ไม่ต้องลงทุนทีละ เป็น "หมื่นล้าน"  สร้างโรงงาน สร้างไลน์ประกอบ อ่ะ ฮา

ซื้อมาเท่าไหร่  บวกภาษี บวกค่าใช้จ่าย บวกกำไร สัก สิบ ยี่สิบ เปอร์เซ็นต์พอ ฮา
555 แต่โดน "ออโตไลซ์"  ดีเล่อร์  ประกาศ  "ไม่รับซ่อม"  อ่ะ ฮา

ไอ้เรื่องนี้  ยายไม่กลัวเท่าไหร่อ่ะ ฮา
"พาร์ท" ชิ้นไหน มึงไม่ขายให้  ยายโน่น สิงค์โปร์ มาเลย์ เยอะแยะ อ่ะ ฮา

อย่างน้าเบิ้ม  ไม่ต้องกลัวเลย ฮา
นั่งเครื่อง ภูเก็ต - สิงค์โปร์ ไปเช้าเย็นกลับ ได้เลยอ่ะ  ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ยายครับ เบนซ์แถวนี้ขายแพงพอกันหมดครับ ไทย,มาเล,อินโด..ฯ

มี  www.volkswagen.com.my  นี่ล่ะ ที่ผลิตในมาเลฯ รุ่นแจ๋วๆ ขายล้านกว่าเอง มาไทย2กว่า

VW นี่แหย๋งๆไทยยังไงไม่รู้ ในจีนก็เบอร์ต้นๆรถขายดี ปล่อยให้ไทยยานยนต์นำเข้าขายอยู่ได้ (ยนต์ตระกิจเดิม)  คิก คิก คิก คิก คิก คิก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2013, 06:15:36 PM โดย เบิ้ม » บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 11:28:58 AM »

แล้วตอนนี้กระบะฟอร์ดกับมาสด้ายังใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกันอยู่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1203
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 12:13:19 PM »

แล้วตอนนี้กระบะฟอร์ดกับมาสด้ายังใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกันอยู่ไหมครับ

สองยี่ห้อนี้เขาเป็นแฝดกันครับ... ไม่เฉพาะกระบะ... เฟียสต้ากับมาสด้าสอง... ก็แบบเดียวกัน...

บันทึกการเข้า
ROONEY 10 รักในหลวง
Hero Member
*****

คะแนน 305
ออฟไลน์

กระทู้: 2325



« ตอบ #53 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 12:52:40 PM »

เบนซ์ก็แพงกว่า2เท่ากว่าๆในบ้านเรา ทำไมแพงนะ งงจริงๆ อ้างว่าประกอบนอกก็ไม่ใช่นี่ บีเอ็ม,เบนซ์ก็ประกอบในไทยหลายรุ่น  Grin

ค่าแรงบ้านเราก็ถูกกว่าหลายเท่า แพงตรงไหน  Huh


http://www.mbusa.com/mercedes/vehicles/class/class-C/bodystyle-SDN
ฝรั่งหัวแดงโดนคนไทยหัวดำเป่าหูเอาครับว่า รถเพ่ระดับพรีเมี่ยม จะมาขายถูกๆได้ไง
คนไทยจะดูถูกเอา

 สมน้ำหน้าฝรั่งมัน แทนที่จะทำกำไรได้เยอะจากยอดขายจำนวนมากๆ
 กลับอยากกินกำไรต่อหน่วยมากๆ ด้วยการตั้งราคามากแต่ขายได้น้อย

ลงทุนโรงงานลงทุนเครื่องจักร ลงทุนบุคคลากรไปแล้ว สร้างผลงานได้ไม่คุ้มเลย
ประกอบกันอยู่ได้ วันละสามสี่คัน

 แตะตูดไอ้พวกคนไทยที่ทำนาบนหลังคนไทยด้วยกันมันออกไปบ้างซิ
แล้วตั้งราคาขาย ต้นทุน+กำไร แต่พอควรเหมือนที่บ้านเกิดเมืองนอนตัวเองน่ะ ทำได้ไม๊
แล้วเอากำไรจากยอดขายกลับประเทศไม่ดีกว่าเหรอ

 เห็นพนักงานประกอบรถพี่แกแล้วเงิบงิบหาย แทคไทม์ วันละสี่ห้าคัน ขันน็อตเสร็จออกไปสูบบุหรี่ไปขี้ไปเยี่ยวกลับมาขันต่อ หลับสักตื่นมาทำก็ยังทัน
หัดไปดูโตต้า ฮอนด้าเสียบ้าง ประกอบขายกันแทบขี้เยี่ยวกันหน้าสายพานการผลิต
เลิกคิดเถอะ รถข้ามันรถเทพ ราคาต้องเทพ สำหรับทวยเทพมาซื้อเท่านั้น

ได้ปิดโรงงานกลับไปกินใส้กรอกกันมั่งหรอก แล้วนำเข้าจากโรงงานที่จีนมาขายอีกที
เชื่อคนไทยหัวเก่าอยู่ได้
เหตุที่ไม่ซื้อ mb , bmw ก็เพราะไอ้ราคาที่ไม่สมเหตุสมผลนี่ล่ะครับ ...  เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า
น้าเสก คนเดิม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 712
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14502


รับแขก...แจกเหล้า...เฝ้าสำนักงาน


« ตอบ #54 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 01:01:59 PM »

ได้มาแล้ว โอนมาให้ผมยืมต่อด้วยครับยาย

พี่เป้าส่งต่อให้ผมด้วยครับ... ตกใจ   ตอนนี้ผมอยากย้ายไปอยู่ปลวกแดงเหมือนเดิมแล้วครับพี่...คิดถึงเขาหนองใหญ่
บันทึกการเข้า

Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #55 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 03:09:11 PM »

เบนซ์ก็แพงกว่า2เท่ากว่าๆในบ้านเรา ทำไมแพงนะ งงจริงๆ อ้างว่าประกอบนอกก็ไม่ใช่นี่ บีเอ็ม,เบนซ์ก็ประกอบในไทยหลายรุ่น  Grin

ค่าแรงบ้านเราก็ถูกกว่าหลายเท่า แพงตรงไหน  Huh


http://www.mbusa.com/mercedes/vehicles/class/class-C/bodystyle-SDN
ฝรั่งหัวแดงโดนคนไทยหัวดำเป่าหูเอาครับว่า รถเพ่ระดับพรีเมี่ยม จะมาขายถูกๆได้ไง
คนไทยจะดูถูกเอา

 สมน้ำหน้าฝรั่งมัน แทนที่จะทำกำไรได้เยอะจากยอดขายจำนวนมากๆ
 กลับอยากกินกำไรต่อหน่วยมากๆ ด้วยการตั้งราคามากแต่ขายได้น้อย

ลงทุนโรงงานลงทุนเครื่องจักร ลงทุนบุคคลากรไปแล้ว สร้างผลงานได้ไม่คุ้มเลย
ประกอบกันอยู่ได้ วันละสามสี่คัน

 แตะตูดไอ้พวกคนไทยที่ทำนาบนหลังคนไทยด้วยกันมันออกไปบ้างซิ
แล้วตั้งราคาขาย ต้นทุน+กำไร แต่พอควรเหมือนที่บ้านเกิดเมืองนอนตัวเองน่ะ ทำได้ไม๊
แล้วเอากำไรจากยอดขายกลับประเทศไม่ดีกว่าเหรอ

 เห็นพนักงานประกอบรถพี่แกแล้วเงิบงิบหาย แทคไทม์ วันละสี่ห้าคัน ขันน็อตเสร็จออกไปสูบบุหรี่ไปขี้ไปเยี่ยวกลับมาขันต่อ หลับสักตื่นมาทำก็ยังทัน
หัดไปดูโตต้า ฮอนด้าเสียบ้าง ประกอบขายกันแทบขี้เยี่ยวกันหน้าสายพานการผลิต
เลิกคิดเถอะ รถข้ามันรถเทพ ราคาต้องเทพ สำหรับทวยเทพมาซื้อเท่านั้น

ได้ปิดโรงงานกลับไปกินใส้กรอกกันมั่งหรอก แล้วนำเข้าจากโรงงานที่จีนมาขายอีกที
เชื่อคนไทยหัวเก่าอยู่ได้


็Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  อ่ะ  ฮา

ตั้งแต่ "เสี่ยเล็ก"  ธนบุรีพาณิชย์  หลุดจากการเป็น "ดีสตริบิวเตอร์" อ่ะ ฮา
แล้วเจ้าของ "แบรนด์" เข้ามาสร้างโรงงานประกอบ  แล้วทำตลาดเอง ฮา

5555 ยายนึกว่า "ราคา"  จะสมเหตุ สมผล ฮา

แต่มานึกดูอีกที  ไอ้การที่ราคาแพง 
ยายคิดว่าปัจจัยที่ทำให้ราคาสูง น่าจะเกิดจากระบบ "ภาษี" อ่ะ ฮา
เพราะต้องนำเข้าชิ้นส่วน จากต่างประเทศ "กำแพงภาษี" สูง
เพราะ นโยบายของ "ทุกรัฐบาล" เขาส่งเสริมธุรกิจ ภายในประเทศ อ่ะ ฮา

ก็เลยเป็นที่มาของ  "ราคา" สูงกว่า 2-3 เท่า อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก

555 ม่ายช่าย  ฝรั่ง อั้งม้อ มันโง่ร๊อกกกกส์  ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
CKD กับ CBU ครับยาย

บางทีราคามันอิงหลักการต้นทุนอะไรมาบ้าง (ซึ่งจริงๆ มันต้องมีเหตุผลและที่มาไม่ต่างกัน)

แต่พอมาตั้งราคาขายบ้านเรา ทำเอาผม งง หลายตลบแบบ มาได้ไงวะ

เช่น ตอนนี้มี เปอร์โยต์ 308 นำเข้ามาขายราคา แค่หนึ่งล้านนิดๆ ซึ่งงงว่าไม่น่าจะขายราคานี้ได้

ถ้าเทียบกะ โฟล์คกอล์ฟ ที่ไม่ใช่ GTI ราคากอล์ฟ นำโด่งไปมาก ทั้งที่ยุโรปมันคือ รถระดับเดียวกัน

 และซีวีคซึ่งประกอบบ้านเรา ขายราคาล้านนิดๆเหมือนกัน




บางทีราคารถแต่ละยี่ห้อ แต่ละเจ้าก็ หาเหตุผลไม่เจอเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #56 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 04:05:59 PM »

ตำแหน่งทางการตลาด (Positioning) แต่ละที่ไม่เหมือนกันครับ

สินค้าตัวนี้ อยู่ประเทศนี้ วางไว้ที่ระดับหนึ่ง อยู่อีกประเทศก็อีกระดับหนึ่ง อาจไม่เท่ากัน
ยกตัวอย่างนิสสัน ที่ญี่ปุ่น รถพระที่นั่งของพระจักรพรรดิคือ นิสสันเพรสซิเดนท์
ตำแหน่งการตลาดของนิสสันอยู่ในระดับที่สูง
บ้านเรา พอกล่าวถึงเก๋งนิสสัน ความเห็นแต่ละคนไม่ตรงกัน บ้างว่าดี บ้างว่าไม่ดี

ฮอนด้าบ้านเราก็วางตัวไว้ในตำแหน่งการตลาดที่สูง  อาจสูงกว่าประเทศแม่เสียอีก

น้าดุนดูแต่ตัวแปรทางการผลิต ไม่ได้ดูเซกเมนต์ทางการตลาด  Grin

อย่าลืม เหล็กที่ว่าแข็ง เงินง้างอ่อนได้ดั่งประสงค์  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #57 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 04:21:38 PM »

ขายแพงก็ยังขายได้นี่ครับ... เรื่องอะไรจะขายถูก, กำไรมันก็เปอร์เซ็นต์เท่ากัน ขายคันเดียวปวดหัวเอาใจลูกค้าแค่คนเดียวย่อมดีกว่ากำไรเท่ากันแต่โดนลูกค้า 10 คนรุมชี้นิ้วสั่งโน่นนี่...
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 04:47:26 PM »

ขายแล้วอย่าลืมบริการหลังการขายด้วยเด้อ อย่าให้มี รตอ หญิง(ปลอมตัวมา)พร้อมกับถือปืนGlock(จริง)ออกมาขู่ผู้จัดการแถมทุบรถเตะรถโชว์สื่อ สุดท้ายก็โอละพ่อ ไม่เชื่อถามโชว์รูมเชฟโรเร๊ตแถวๆชลบุรีดู ตอนนี้ไม่รู้คดีจบลงยังไง หุหุ Grin คิก คิก
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
KB20
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 841
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2854


« ตอบ #59 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 05:29:07 PM »

             ราคารถกระบะมือสองตอนเดียวจะถูกลงใหมครับในอีกสองสามเดือนข้างหน้านี้ 

             ว่าจะหาดูรถมือสองใว้บรรทุกของส่งลูกค้าอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 ... 19
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.07 วินาที กับ 21 คำสั่ง