เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 17, 2025, 06:04:31 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย  (อ่าน 3211 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 10:34:09 PM »

เครดิต

คุณNookkiez  http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,31329.0.html

ผู้บริโภคหลายๆคนเริ่มทนไม่ไหวกับศูนย์บริการที่แย่ และคุณภาพของรถที่ซื้อมาต้องวัดดวงเอาว่าจะเจอปัญหาหรือไม่ และปัญหาเกียร์พังที่เป็นกันแทบทุกคัน แต่ศูนย์ก็ไม่มีวิธีแก้ไขที่ดีกว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกเดิมมาให้ ซึ่งเดี๋ยวไม่นานมันก็พังเหมือนเดิมเพราะศูนย์ไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ครูซ (จำได้ว่าตอนซื้อเซลล์บอกรุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดอายุการใช้งาน)  สำหรับใครที่ต้องการจะไป สามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวกันได้ในเพจนี้ครับ https://www.facebook.com/groups/544858772222085/


คุณ u_hoo

ไม่รู้ว่าเกียร์ลูกที่เปลี่ยนให้โดนเวียนเปลี่ยนกันเป็นทอดๆหรือเปล่า เลยเสียกันเป็นทอดๆ ส่วนที่บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดอายุการใช้งานนี่ ควรทำแแบนั้้นจริงรึเปล่า เพราะที่บ้านอาเจ็คผม แกขับ Everest ปี'09 วิ่งไปสามแสนกว่าโล เข้า 0 ตลอด ไม่เคยเปลี่ยนถ่าย นมก (ตามคู่มือ) ล่าสุดวิ่งลงใต้ เกียร์กระตุก ดัง สุดท้ายต้องจอด ให้อู่ลากเพราะมืดแล้ว ช่างเช็คแล้วบอกว่าเกียร์พังสาเหตุจาก นมก ขาด !!
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 10:36:28 PM »

J!MMY

 เห็นด้วยกับผู้บริโภคกลุ่มนี้

ถ้าตราบใด ที่ คนในฝั่งดูแลลูกค้า ยังมี Attitude แย่ๆแบบนี้ จัดไปเลยเถอะ! เอาสักที!
คนอื่น ฝ่ายอื่น เขาทำงานกันแทบตาย สร้างแบรนด์กันมาแทบตาย ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา
เปลี่ยนคนกันไปก็เยอะ ทุกอย่างจะมาพังแค่ใน 2 เดือนที่ผ่านมานี่ ก็ให้มันรู้ไป!

-------------------------------

Nuzz

ผมเองก็ใช้ cruze อยู่ครับ แล้วก็ติดตามข่าวสารของ cruze มานานแล้ว ปัญหาเรื่องเกียร์พังนี่เป็นปัญหาเรื้อรังมานานมากครับ ผมเองก็ยอมรับว่ากลัวอยู่แต่ยังไม่เจอกับตัว

ผมคิดว่า event นี้ที่เกิดขึ้นคือมันเหมือนอดทนกันมานาน จนมันทนกันไม่ไหวก็เลยระเบิดขึ้นมาครับ ซึ่งเหตุผลที่ไม่ได้มาหาพี่จิมมี่ตั้งแต่เริ่มต้นก็อาจจะเป็นเพราะเรื่องนี้มันมาจากการพูดคุยกันในคลับครับ ซึ่งคนที่อยู่ในคลับก็อาจจะไม่ได้เล่นเวบบอร์ดนี้ ส่วนคนใช้ cruze ที่เล่นเวบบอร์ดนี้ก็อาจจะยังไม่เจอปัญหานี้ครับ

อันนี้ไม่ได้แก้ตัวแทนใครหรืออย่างไรนะครับ ผมแค่อยากจะบอกกล่าวถึงสิ่งที่ผมรับรู้มาเท่านั้นเอง

ขอบคุณครับ



maxvn

อ้างจาก: Nookkiez ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 12:39:45

ผู้บริโภคหลายๆคนเริ่มทนไม่ไหวกับศูนย์บริการที่แย่ และคุณภาพของรถที่ซื้อมาต้องวัดดวงเอาว่าจะเจอปัญหาหรือไม่ และปัญหาเกียร์พังที่เป็นกันแทบทุกคัน แต่ศูนย์ก็ไม่มีวิธีแก้ไขที่ดีกว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกเดิมมาให้ ซึ่งเดี๋ยวไม่นานมันก็พังเหมือนเดิมเพราะศูนย์ไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ครูซ (จำได้ว่าตอนซื้อเซลล์บอกรุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดอายุการใช้งาน)  สำหรับใครที่ต้องการจะไป สามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวกันได้ในเพจนี้ครับ https://www.facebook.com/groups/544858772222085/


อย่าไปเชื่อมันครับเซลล์ ไอพวกนี้มันก็พูดไปเรื่อยตอนเราจะเอาเงินไปให้มัน ผมก็ใช้ cruze ในคู่มือก็มี บอกระยะให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ครับ ถามว่ามันพูดแบบนี้แล้วตอนเกียร์พังมันรับผิดชอบหรือเปล่า ผมก็เกียร์กระตุกอยู่เหมือนกันครับ ใช้มาจะห้าเดือนแล้ว เสียวมากเหมือนกันไม่รู้ว่าจะพังวันไหน เซลล์ที่นี้ไม่รู้มันอบรมกันมั้งหรือเปล่า วันออกรถก็โกงของแถมผมไปเกือบเจ็ดพัน น้ำมันที่เขียนในใบจองว่าเติมให้เต็มถขับออกมาก็ไฟเตือนน้ำมันขึั้นต้องเติมเองเกือบสองพัน มันคงคิดว่าเราโง่ครับ จะอะไรกับลูกค้าก็ได้คงไม่มีปากไม่มีเสียง ผมขี้เกียจจะอะไรกับมันมากไอพวกนี้
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 10:37:19 PM »

ผมได้ทราบเรื่องนี้จาก http://www.cruzethailand.com/index.php/topic,14680.0.html   ครับ เพราะผมเป็นสมาชิกอยู่ที่นั่น   ยิ้ม  แต่ที่นำเพจเฟซบุคมาแชร์เลยก็เพราะว่ากระทู้ในบอร์ด cruzethailand อ่านได้เฉพาะผู้เป็นสมาชิกเท่านั้นครับ กลัวว่าท่านที่ไม่เป็นสมาชิกกดไปแล้วจะไม่สามารถเปิดได้

หลักๆที่รวมตัวกันน่าจะเป็นเรื่องอยากให้GM ได้แสดงความรับผิดชอบเกี่ยวกับปัญหาของรถให้มากกว่านี้ครับ คงไม่ถึงขั้นทุบหรือประท้วงโวยวาย หลายๆคนเจอปัญหาก็ทำได้แค่เข้าศูนย์ซ่อม แก้ไขที่ปลายเหตุเพราะอะไหล่ที่เปลี่ยนมาใหม่ มันก็ยังเป็นตัวเดิมกับที่เจอปัญหาอยู่ ตอนนี้เริ่มมีหลายๆคนที่เจอปัญหาเกียร์พังรอบที่2กันแล้วครับ
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 10:39:42 PM »

ผมยังไม่โดนอะไรครับ รถใช้น้อย ไมล์ยังจิ๊บๆ

แต่สารภาพว่ากลัวชิหัย กลัวรถเมียมีปัญหางอแงกันกับศูนย์แล้วจะอดซื้อTrailblazer  ตกใจหน้าซีด
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 07:43:44 AM »

เพิ่งรู้ว่ามีรถวิเศษไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์สามารถใช้ได้ตลอดอายุเลย  ......  สุดยอดจริงๆ
บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 07:46:05 AM »

ถ้าน้ำมันไฮโครลิคพวงมาลัยพาวเวอร์ละก็พอกล้อมแกล้ม ใช้ได้ตลอดเว้นแต่สีน้ำมันเปลี่ยน ... (หึหึ มันก็มีอายุเหมือนกัน)
บันทึกการเข้า

                
SSG 69 รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 104
ออฟไลน์

กระทู้: 624


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 08:24:10 AM »

ทุกอย่างมีอายุการใช้งานยองมัน....อย่าเชื่อโดยไม่มีเหตุผล.
บันทึกการเข้า
Jedth
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 858
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4607



« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 09:13:07 AM »

เอาใจช่วยครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

Pragmatism
Hang Forever
Hero Member
*****

คะแนน 349
ออฟไลน์

กระทู้: 2215


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 09:57:42 AM »

ดีที่ผมไม่มีปัญญาซื้อขับ เลยไม่เจอปัญหา.... เนาะ
บันทึกการเข้า
konklong
รักทุกคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 277
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2141


จงทำดี มีศีลธรรม ถือความสัตย์


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 10:28:26 AM »

เพิ่งรู้ว่ามีรถวิเศษไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์สามารถใช้ได้ตลอดอายุเลย  ......  สุดยอดจริงๆ
โดยทั่วไปเกียร์มีอายุใช้งานหลายแสนกิโลเมตร แต่ของเขาใช้ได้แค่หลักหมื่นโลก็หมดอายุ จะไปเปลี่ยนน้ำมันให้เปลืองทำไมครับ  Grin
บันทึกการเข้า

ชนใดไม่มีดนตรีการ  ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 11:03:04 AM »

เพิ่งรู้ว่ามีรถวิเศษไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์สามารถใช้ได้ตลอดอายุเลย  ......  สุดยอดจริงๆ
โดยทั่วไปเกียร์มีอายุใช้งานหลายแสนกิโลเมตร แต่ของเขาใช้ได้แค่หลักหมื่นโลก็หมดอายุ จะไปเปลี่ยนน้ำมันให้เปลืองทำไมครับ  Grin

อูยยย อันนี้เจ็บ
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
SA-KE
เมื่อเดินผิด ย่อมมิใช่มนุษย์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 702
ออฟไลน์

กระทู้: 3612


เรารักในหลวง


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 11:31:07 AM »

จริงๆ จะไปบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เลยทีเดียวมันก็ไม่ถูก เพราะตามคู่มือของรถเอง เขาใช้คำว่า "ตรวจสอบ / ตรวจเช็ครายการเหล่านี้ ฯลฯ "

หากจำเป็นให้แก้ไข ให้เติมน้ำมันให้ ปรับแต่ง หรือ"เปลี่ยน "    แถมในหัวข้อนี้ยังมีเงื่อนไขการบำรุงรักษาเป็นหมายเหตุไว้ คือ เปลี่ยนทุก 80,000 กม. หรือ 160,000 กม.

ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน ไม่ใช่บอกว่าน้ำมันเกียร์ (อัตโนมัติ)  ห้ามเปลี่ยนที่ไหนกัน  ปัญหาทั้งหมด คือ อยู่ที่ความรู้ความเข้าใจของศูนย์  ของช่างประจำศูนย์ ว่ามีคุณภาพแค่ไหน?

ว่าไอ้การตรวจเช็ค ตรวจสอบ หรือแม้กระทั่งวิธีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์   มันมีระบุในคู้มือการทำงานไว้อย่างไร?   เหมือนเช่นการออกรถมันมีระบุว่าต้องแน่ะนำวิธีการใช้รถ

ต่อลูกค้าอย่างไร?  ศูนย์ก็บอกผิด สื่อกันไปสื่อกันมาก็ผิดตามๆกัน   สุดท้ายกลายเป็นว่า ขับรถcruze ไม่ต้องถ่ายน้ำมันเกียร์   ส่วนปัญหาเรื่องเกี่ยร์ ของ รถcruze เกือบทั้งหมด

ที่เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก ดับระหว่างขับ  เร่งไม่ขึ้น รอบวืด  ส่วนใหญ่จากในคลับฯ ที่เป็นข่าวจะเป็นเครื่อง 1.8  ใจจริงผมเองอยากได้เครื่องดีเซล แต่เนื่องจากราคาขยับปรับสูงขึ้นกว่าเดิมมาก

สุดท้ายจึงเลือกเครื่องเบนซินแทน   แต่จากเหตุการ์ณที่เกิดขึ้นทั้งหมด..ไม่ว่ากำลังจะเป็นข่าว/กระทู้แน่ะนำใน "เวปพันทิป" อยู่ ณ ขณะนี้  ...ผมเห็นด้วยและสนับสนุนครับ

เพราะปัญหาเหล่านี้ มันเรื้อรังจนเกินไปแล้วสำหรับการจัดการ กับปัญหาหลังการขายของ เซฟฯ หรือ จีเอ็มฯ  .... และที่สำคัญผมเบื่อจริงๆ ไอ้ประเภทใคร?เสียงดังกว่า

คนนั่นย่อมได้รับการตอบสนองที่ดีกว่าจากพวกบริษัทฯ พวกนี้ เต็มทีแล้วเช่นกัน... เยี่ยม


บันทึกการเข้า

คนต่างกับสัตว์ที่ "ความคิด"  ,  คนต่างกับมนุษย์ที่ "ศีลธรรม"
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 11:41:11 AM »

น้ำมันเกียร์ทำหน้าที่เหมือนน้ำมันเครื่องครับ  คือหล่อลื่น ระบายความร้อน และพาเศษโลหะที่เกิดจากการสึกหรอออกมาจากชิ้นส่วนเคลื่อนไหว
ถ้าในน้ำมันเกียร์มีผงโลหะมากๆแล้วไม่เปลี่ยนผงเหล่านี้ก็จะวนกลับเข้าไปในระบบ "มีหรือที่เกียร์มันจะไม่พัง"
บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1203
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 01:04:26 PM »

น้ำมันเกียร์ทำหน้าที่เหมือนน้ำมันเครื่องครับ  คือหล่อลื่น ระบายความร้อน และพาเศษโลหะที่เกิดจากการสึกหรอออกมาจากชิ้นส่วนเคลื่อนไหว
ถ้าในน้ำมันเกียร์มีผงโลหะมากๆแล้วไม่เปลี่ยนผงเหล่านี้ก็จะวนกลับเข้าไปในระบบ "มีหรือที่เกียร์มันจะไม่พัง"

ผมเจอมากับตัวแล้วครับ... อีผุผุทีเอฟอาร์จอมอึดนี่แหละ... เพราะมีอยู่ช่วงนึง... แบบว่าวันหนึ่งๆ แทบจะอยู่บนรถมากกว่านอนบนที่นอนซะอีก... เผลอลืมเปลี่ยน้ำมันเกียร์... ใช้ไปราวๆ ห้าหมื่นกิโล... ผลคือลูกปืนปลายเกียร์แตก... หลุดเข้ามาในห้องเกียร์... ทำให้เฟืองเกียร์สี่บิ่นไปหลายซี่... เวลาขับดังโป๊กๆๆๆ ตลอด... ซ่อมใหญ่ปกติจะเอาเข้าศูนย์... แต่รถดันไปพังที่บ้านแฟน... ค่อนข้างห่างไกลศูนย์... พ่อตาเลยพาไปหาอู่ขาประจำ... ช่างรื้อดูแล้วให้ไปหาซื้ออะหลั่ยจากร้านมาเปลี่ยนเอง... ค่าช่างเขาคิดพันกว่าบาท... งานนั้นเลยหมดไปไม่ถึงหมื่น... ถ้าเขาศูนย์ล่ะพ่อคุณเอ๋ย... ไม่น่าจะต่ำกว่าสองหมื่นแน่ๆ ดีไม่ดีได้ยกเเกียร์ใหม่ทั้งลูกครับ...

...ตอนนี้ผมเลยเปลี่ยนทั้งน้ำมันเกียร์และน้ำมันเฟืองท้าย... ทุกๆ ๒๐,๐๐๐ - ๒๕,๐๐๐ กิโลเมตรครับ...

บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 05:48:51 PM »

น้ำมันเกียร์ทำหน้าที่เหมือนน้ำมันเครื่องครับ  คือหล่อลื่น ระบายความร้อน และพาเศษโลหะที่เกิดจากการสึกหรอออกมาจากชิ้นส่วนเคลื่อนไหว
ถ้าในน้ำมันเกียร์มีผงโลหะมากๆแล้วไม่เปลี่ยนผงเหล่านี้ก็จะวนกลับเข้าไปในระบบ "มีหรือที่เกียร์มันจะไม่พัง"

ผมเจอมากับตัวแล้วครับ... อีผุผุทีเอฟอาร์จอมอึดนี่แหละ... เพราะมีอยู่ช่วงนึง... แบบว่าวันหนึ่งๆ แทบจะอยู่บนรถมากกว่านอนบนที่นอนซะอีก... เผลอลืมเปลี่ยน้ำมันเกียร์... ใช้ไปราวๆ ห้าหมื่นกิโล... ผลคือลูกปืนปลายเกียร์แตก... หลุดเข้ามาในห้องเกียร์... ทำให้เฟืองเกียร์สี่บิ่นไปหลายซี่... เวลาขับดังโป๊กๆๆๆ ตลอด... ซ่อมใหญ่ปกติจะเอาเข้าศูนย์... แต่รถดันไปพังที่บ้านแฟน... ค่อนข้างห่างไกลศูนย์... พ่อตาเลยพาไปหาอู่ขาประจำ... ช่างรื้อดูแล้วให้ไปหาซื้ออะหลั่ยจากร้านมาเปลี่ยนเอง... ค่าช่างเขาคิดพันกว่าบาท... งานนั้นเลยหมดไปไม่ถึงหมื่น... ถ้าเขาศูนย์ล่ะพ่อคุณเอ๋ย... ไม่น่าจะต่ำกว่าสองหมื่นแน่ๆ ดีไม่ดีได้ยกเเกียร์ใหม่ทั้งลูกครับ...

...ตอนนี้ผมเลยเปลี่ยนทั้งน้ำมันเกียร์และน้ำมันเฟืองท้าย... ทุกๆ ๒๐,๐๐๐ - ๒๕,๐๐๐ กิโลเมตรครับ...

ขอบคุณที่แชร์ครับพี่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.081 วินาที กับ 20 คำสั่ง