เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 15, 2025, 09:11:28 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับขอรั้งปลอกเเละทางลาดท้ายรังเพลิงปืน1911 เเละโครงปืนบาเร็ตต้า92FSครับ  (อ่าน 1881 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eazycompany
Full Member
***

คะแนน 35
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 260



« เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 05:03:29 AM »

                 ขอถามเกี่ยวกับปืนตระกูล1911 ครับ
        1.ลำกล้องเเบบทีท้ายรังเพลิงมีทางลาดกับเเบบไม่มีทางลาดท้ายรังเพลิง    มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ       จากที่อ่านในอวป.บอกไว้ว่าเเบบมีทางลาดช่วยให้ป้อนกระสุนเข้ารังเพลิงได้เเน่นอนกว่าเเบบไม่มี(โดยเฉพาะลูกหัวรู)   เเละรังเพลิงยังอุ้มปลอกกระสุนไว้ทั้งหมด   ลดโอกาสเกิดอาการปลอกเเตกคารังเพลิง     เเต่ทำไมปืน1911 ระดับคัสตอมราคาเเพงหลายๆรุ่น   ยังนิยมใช้ลำกล้องเเบบไม่มีทางลาดท้ายรังเพลิง    

        2.ขอรั้งปลอกเเบบโพล่ข้างสไลด์      การทำงานมันดีกว่าเเบบขอรั้งอยู่ในไสลด์อย่างเห็นได้ชัดไหมครับ     ถ้ายิงมากๆเเล้วล้างโดยฉีดน้ำมันอัดเข้าไป   โดยที่ไม่ได้ตอกสลักเอาขอรั้งออกมาล้าง   ปืนจะเป็นอะไรไหมครับ

        3.ขอรั้งปลอกเเบบpower extractor ของพาราออร์ดแนนซ์   ดีกว่าขอรั้งเเบบท่อนเดียวมากไหมครับ    ทำไมถึงไม่ค่อยเป็นที่นิยม

ปล.16/10/56 อัพเดท ผมขอถามเพิ่มเกี่ยวกับปืนบาเร็ตต้า92FS ด้วยเลยนะครับ    จะได้ไม่ต้องตั้งกระทู้เพิ่ม    คำถามอยู่ความเห็นล่างนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2013, 09:13:12 AM โดย eazycompany » บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 12:00:01 PM »

ถามหลายเรื่อง แต่ละเรื่องตอบยาวๆทั้งนั้น... ตอบข้อ 1 ก่อนครับ แบบสรุปย่อๆ หากจะอ่านยาวๆต้องหาดูในรายงานทดสอบของท่านผู้การ ซึ่งท่านมักอธิบายเอาไว้ในรายงานทดสอบ 1911 ลำสั้นๆครับ...

สรุปว่า 1911 ลำสั้นมันมีระยะวิ่งลำเลื่อนสั้นๆ เขาก็เลยหาวิธีให้ลำเลื่อนมันมีระยะวิ่งยาวพอให้ทำงานได้ไม่ขัดลำฯ เพราะลำเลื่อนถอยสั้นก็จะไม่มีโมเม็นตั้มพอให้ดันท้ายลูกปืนออกจากปากแม็กและป้อนลูกได้ ทำนองเดียวกับตอกตะปูต้องยกค้อนให้สูงๆ...

วิธีการก็คือ 1) ทำคางลำเลื่อนให้สั้น 2) คว้านโครงปืนตรงฐานแกนสปริงให้ลึก 3) เอาบูชลำกล้องออกแล้วใส่หัวโตแทน จะได้ไม่ต้องมีหางบูชชนกับโคนลำกล้อง... แล้วมันก็ยังได้ระยะไม่พอฯ ก็เลยต้องดันขอบล่างรังเพลิงออกไปข้างหน้า ทีนี้ส่วนที่อุ้มจานท้ายมันเลยหายไป, ก็เลยต้องเลื่อนเอาแร็มป์ถอยมาข้างหลังฯ มันก็เลยได้แร็มป์อันใหม่ติดมากับลำกล้อง...

ส่วน 1911 ตัวยาวๆ เช่น 5 นิ้ว หรือ 4 นิ้วกว่าๆ นี่ไม่มีปัญหาครับ, อะไรของดีอยู่แล้วก็ไม่ต้องยุ่ง... ส่วนพวก 3 นิ้วกว่าๆนี่มันเป็นเรื่องจำเป็น และแต่งมาจากโรงงานก็ชนเพดานแล้ว จะเห็นว่าพวก 1911 ลำสั้นลูกโตๆนี่จู้จี้เลือกลูกแยะกว่ายาวเต็มตัว แล้วสปริงตรงไหนอ่อนแรงก็ต้องรีบเปลี่ยนก่อนที่จะไปขัดลำเอาเวลาเกิดเรื่องให้ใช้งานจริงนอกสนามครับ...
บันทึกการเข้า
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 04:36:38 PM »

ตอบที่เหลือ ขอรั้งปลอกแบบpower extractor มีข้อดีคือ มีสปริงอัดไว้ในการทำหน้าที่จับปลอกกระสุน
ขอรั้งทำหน้าที่รั้งปลอกอย่างเดียว

แต่แบบชิ้นเดียวอย่าง1911ตัวมันเองทำหน้าที่ขอรั้งด้วยทำหน้าที่สปริืงด้วย รับภาระกรรมมากกว่า


ขอรั้งแบบสองชิ้นของ power extractorครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2013, 04:39:35 PM โดย submachine -รักในหลวง- » บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 05:56:31 PM »

งั้นนายสมชายตอบข้อ 2 ก็แล้วกันครับ...

ว่าขอรั้งแบบเดิมมีปัญหาเรื่องเอาลูกหยอดเข้ารังเพลิงแล้วปล่อยให้ลำเลื่อนเดินหน้าไม่ได้ เพราะขอรั้งปลอกมันอ้างับจานท้ายไม่ถนัด(ต้องป้อนด้วยแม็กกาซีน) เนื่องจากมันแข็ง และตัวมันเองเป็นสปริงหน้าที่ดันท้ายลำกล้องให้อยู่กับที่ด้วย กลุ่มแน่นไม่แน่นก็มีผลจากแรงดันสปริงตัวนี้ด้วย ว่าดันให้ท้ายลำกล้องลงตำแหน่งเดิมได้คงที่หรือไม่... หากดื้อหยอดลูกเข้ารังเพลิงแล้วปิดลำเลื่อนแรงๆ มันก็ยิงได้ แต่ทำบ่อยปลายขอรั้งมันจะหัก แล้วเกี่ยวปลอกไม่ออก...

ดังนั้นหากใครไม่คิดจะใช้วิธีหยอดลูกด้วยมือเข้ารังเพลิงก็ไม่ต้องสนใจครับ... นายสมชายว่าขอรั้งปลอกแบบใหม่นั่นแหละ น่าไว้วางใจน้อยกว่าแบบดั้งเดิมที่เคยพิสูจน์ตัวเองในสงครามมาแล้วครับ...
บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 09:51:19 PM »

งั้นนายสมชายตอบข้อ 2 ก็แล้วกันครับ...

ว่าขอรั้งแบบเดิมมีปัญหาเรื่องเอาลูกหยอดเข้ารังเพลิงแล้วปล่อยให้ลำเลื่อนเดินหน้าไม่ได้ เพราะขอรั้งปลอกมันอ้างับจานท้ายไม่ถนัด(ต้องป้อนด้วยแม็กกาซีน) เนื่องจากมันแข็ง และตัวมันเองเป็นสปริงหน้าที่ดันท้ายลำกล้องให้อยู่กับที่ด้วย กลุ่มแน่นไม่แน่นก็มีผลจากแรงดันสปริงตัวนี้ด้วย ว่าดันให้ท้ายลำกล้องลงตำแหน่งเดิมได้คงที่หรือไม่... หากดื้อหยอดลูกเข้ารังเพลิงแล้วปิดลำเลื่อนแรงๆ มันก็ยิงได้ แต่ทำบ่อยปลายขอรั้งมันจะหัก แล้วเกี่ยวปลอกไม่ออก...

ดังนั้นหากใครไม่คิดจะใช้วิธีหยอดลูกด้วยมือเข้ารังเพลิงก็ไม่ต้องสนใจครับ... นายสมชายว่าขอรั้งปลอกแบบใหม่นั่นแหละ น่าไว้วางใจน้อยกว่าแบบดั้งเดิมที่เคยพิสูจน์ตัวเองในสงครามมาแล้วครับ...
ประเด็นนี้ น่าจะจบไปตั้งแต่อเมริกาบุกอิรัคแล้วนะครับ
ตอนนั้นมีการนำ M1911 ไปใช้ด้วย  คือยังไม่ใช่ M45  แต่จะถือเป็นจุดกำเนิดของ M45 ก็ได้
ช่วงแรกใช้ขอรั้งฯ ของ Aftec แต่ปรากฏว่าถ้ามีทรายเข้าไปปืนจะติดขัดเร็วมาก จึงได้เปลี่ยนมาใช้ขอรั้ง ฯ แบบโบราณเหมือนเดิม

                 ขอถามเกี่ยวกับปืนตระกูล1911 ครับ
        1.ลำกล้องเเบบทีท้ายรังเพลิงมีทางลาดกับเเบบไม่มีทางลาดท้ายรังเพลิง    มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ       จากที่อ่านในอวป.บอกไว้ว่าเเบบมีทางลาดช่วยให้ป้อนกระสุนเข้ารังเพลิงได้เเน่นอนกว่าเเบบไม่มี(โดยเฉพาะลูกหัวรู)   เเละรังเพลิงยังอุ้มปลอกกระสุนไว้ทั้งหมด   ลดโอกาสเกิดอาการปลอกเเตกคารังเพลิง     เเต่ทำไมปืน1911 ระดับคัสตอมราคาเเพงหลายๆรุ่น   ยังนิยมใช้ลำกล้องเเบบไม่มีทางลาดท้ายรังเพลิง   

        2.ขอรั้งปลอกเเบบโพล่ข้างสไลด์      การทำงานมันดีกว่าเเบบขอรั้งอยู่ในไสลด์อย่างเห็นได้ชัดไหมครับ     ถ้ายิงมากๆเเล้วล้างโดยฉีดน้ำมันอัดเข้าไป   โดยที่ไม่ได้ตอกสลักเอาขอรั้งออกมาล้าง   ปืนจะเป็นอะไรไหมครับ

        3.ขอรั้งปลอกเเบบpower extractor ของพาราออร์ดแนนซ์   ดีกว่าขอรั้งเเบบท่อนเดียวมากไหมครับ    ทำไมถึงไม่ค่อยเป็นที่นิยม
.45 ไม่ต้องใช้แรมพ์โต ๆ ก็ได้  เท่าที่บราวนิงออกแบบไว้ ก็ดีพอแล้ว
แต่ถ้าเป็นกระสุนที่เล็กกว่า.45  ก็จะเกิดปัญหาเปิดท้ายปลอกมากเกินไป  เพราะกระสุนเล็กลง ก็จะต้องเปิดทางลาดให้เฉียง ลึกเข้าไปในรังเพลิงมากขึ้น จึงต้องออกแบบแรมพ์ให้ยื่นลงมาข้างล่างมากขึ้น
บันทึกการเข้า
Ghostreporting
Hero Member
*****

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 1392


ขอเจอตัวจริงของเทอสักครั้ง


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 09:05:50 AM »

colt defenderแน่มาก ขนาดเป็น9มม ยังไม่ทำแรมป์เลย
บันทึกการเข้า

http://www.thaispyshot.com/index.php?topic=718.0 อ้างเพิ่มระดับความเขี้ยวของมาตรฐานไอเสีย เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม เราไม่โง่พอที่จะเชื่อคุณหรอก ที่รถบรรทุกทิ้งหินทิ้งทราย ทิ้งควันดำปื๋อดันไม่ไปกวดขัน ทุเรศประเทศสารขันธ์
Ghostreporting
Hero Member
*****

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 1392


ขอเจอตัวจริงของเทอสักครั้ง


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 09:49:23 AM »

ขอรั้งปลอกแบบพาราตัวใหม่นี้ สามารถเอาไปใส่แทนขอรั้งปลอกแบบเก่าได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

http://www.thaispyshot.com/index.php?topic=718.0 อ้างเพิ่มระดับความเขี้ยวของมาตรฐานไอเสีย เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม เราไม่โง่พอที่จะเชื่อคุณหรอก ที่รถบรรทุกทิ้งหินทิ้งทราย ทิ้งควันดำปื๋อดันไม่ไปกวดขัน ทุเรศประเทศสารขันธ์
eazycompany
Full Member
***

คะแนน 35
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 260



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 09:26:25 AM »

                 ขอบคุณทุกท่านที่ตอบครับ    ผมขอถามเพิ่มในกระทู้อีกซักเรื่องเกี่ยวกับปืนบาเร็ตต้า92FS   จะได้ไม่ต้องตั้งกระทู้ใหม่    ไหว้

             1.ทำไมปืนบาเร็ตต้าตระกูล92  ถึงทำเฉพาะโครงอัลลอยเพียงอย่างเดียวครับ    เเม้เเต่รุ่นพิเศษอย่างInox   ก็ใช้เเสตนเลสทำเเค่ไสลด์เเต่โครงปืนเป็นอัลลอยชุบนิคเกิ้ล   เป็นเพราะถ้าใช้เหล็กชนิดอื่นทำโครงต้องมีขั้นตอนการวิจัยก่อนรึเปล่าครับ    บาเร็ตต้าเลยไม่ทำ    

              2.เห็นหลายคนที่ใช้บาเร็ตต้า92  จะบ่นเรื่องโครงอัลลอยที่เป็นรอยง่าย    และยังมีปัญหาโครงผุเองเวลาเก็บไว้นานๆด้วย(http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=9740.0)    โครงอัลลอยของปืนยี่ห้ออื่น(เช่นSIG)มีปัญหาเเบบของบาเร็ตต้ารึเปล่าครับ
 
             2.Beretta 92 vertec ยังมีผลิตอยู่รึเปล่าครับ   ดูเเล้วผมว่าสวยเเละน่าใช้กว่าตัว Beretta 92 compactเยอะ  ออกเเบบด้ามให้บางเป็นพิเศษ น่าจะเหมาะกับคนไทย  เเต่ปัจจุบันกลับไม่มีขายในไทยเเล้ว 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2013, 09:28:42 AM โดย eazycompany » บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 10:21:46 AM »

เปลี่ยนชื่อกระทู้ด้วยการเพิ่มคำถามใหม่ แว๊บแรกนึกว่าเป็นคนละกระทู้ครับ...

คำแนะนำคือควรตั้งกระทู้ใหม่ เพราะบางทีคนตอบเขาก็อยากตอบเหมือนกันเพราะอยากคุยด้วย แต่บางทีกวาดตาเห็นชื่อกระทู้แว๊บๆ แล้วนึกว่าเป็นกระทู้เดิม(ไม่ทันอ่านชื่อให้จบ)... สรุปคือคนใหม่ก็พลาด คนเดิมจะตอบต่อเนื่องก็หลุดฯ... แฮ่ๆ...
บันทึกการเข้า
Nero Angel01
Hero Member
*****

คะแนน 275
ออฟไลน์

กระทู้: 3048


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 04:36:23 PM »

เน้นขายทหารกับจนท.เป็นหลัก โครงอัลลอยมันเบากว่า โครงเหล็กต้นทุนสูงกว่าแถมหนักด้วย อีกอย่างคงทำออกมาเป็นช่วงๆมากกว่า ถ้ายอดซื้อมันเยอะจริงๆเขาต้องทำตลอดครับ ต่อไปคงจะมีแต่โครงพลาสติกกันอย่างเดี่ยว
ส่วนโครงเหล็กคงมีแค่1911แถวเดี่ยว เพราะถ้าเป็นโครงวัสดุอื่นทำตลาดลำบาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 21 คำสั่ง