เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 16, 2025, 01:05:56 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ..  (อ่าน 3598 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
top.korat
หนูรักแม่
Full Member
***

คะแนน 1
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131


« เมื่อ: มีนาคม 08, 2005, 02:29:48 PM »

กำลังจะออกมาสด้า ทริบิวท์ตัวใหม่ เครื่องmzr2300 แต่เซลล์แนะนำ ทริบิวท์ตัวเก่า ตอนเนี้ยลดทันที220,000บาท ฟรีประกัน ดอกเบี้ย0%นาน4ปี่ ดูในเว็ปของมาสด้าแล้ว แต่อยากรู้จากปากของคนเคยใช้หรือคนที่รู้หน่ะครับว่าทริบิวท์เนี่ยใช้ดีมั้ย ตัวเก่ากับใหม่ต่างกันมากมั้ย อะไรบ้าง แล้วผมน่าจะเอาตัวเก่าหรือใหม่ดีครับ ช่วยบอกหน่อยครับตัดสินใจไม่ถูก
บันทึกการเข้า

จุนเจือ"พ่อ แม่"จุนเจือพี่น้อง จุนเจือญาติ ก่อนจุนเจือผู้อื่น
Nattapol
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 08, 2005, 02:51:29 PM »

เอา Ford escape 3.0 ครับ  Cool
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 08, 2005, 03:14:27 PM »

ใช้ทริบิ้ว 3,000 cc วิ่งประทับใจครับ   Grin Grin Grin  แต่เครื่อง 2,300 ไม่ทราบครับ
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
Nakin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 115
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3905


รักทุกคนเลย ......


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 08, 2005, 03:26:53 PM »

If   you   don' t   often  drive   in   the   city   or   in   the   bad   traffic  ,  the   V - 6  ,  3,000  cc.   engine   is   a   better   alternative  ,  it   is   more   powerful  . (  more   consumption   as   well  ) 

I   would   buy   a   Ford   Escape   V - 6  ,  3.0   ,   if   I   don' t   care   about   the   resell   price   of   the   used   car .   
บันทึกการเข้า

Happy   shooting    ......   

พูดจริง     ก็หาว่า    โกหก     ........     พูดตลก    ก็หาว่า     หลอกลวง
J
Sr. Member
****

คะแนน 185
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 834



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 08, 2005, 03:31:12 PM »

ขณะนี้ใช้tribute3.0อยู่ เคยลองขับ2.3แล้วมันดีคนละอย่าง
ถ้าคุณขับในเมืองอย่างเดียวและรถติดมากใช้2.3ครับอัตราเร่งช่วง40-80 ดีกว่า3.0อีก( 3.0ขับจริงจะตก 7 กม/ลิตร)แถมยังประหยัดน้ำมันกว่า แต่ถ้าเมืองคุณรถไม่ติดเท่ากรุงเทพและคุณมีกิจกรรมกลางแจ้งเช่นขับรถไปเส้นทางอุ้งผางหรือเขาพะเนินทุ่งคือเส้นทางที่ชันมากๆ ผมขับโดย3.0มาแล้วกำลังพอดีครับถ้าใช้2.3คงเหนื่อย( และลุ้น)และกินน้ำมันมากเพราะมันเป็นเครื่อง4สูบเอง ขึ้นกับกิจกรรมของคุณเองครับ
บันทึกการเข้า
J
Sr. Member
****

คะแนน 185
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 834



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 08, 2005, 03:48:08 PM »

ขอเจ๋ออีกทีลืมตอบไปว่าชอบมันมากครับตอบสนองดีจริงๆคุ้มราคาถ้าชอบนิ่มก็mazdaถ้าเข้าโค้งแล้วเกาะดีก็fordเนื่องจากช่วงล่างแข็งกว่าเล็กน้อย ผมเองก็ลังเล(ซื้อมา9เดือนแล้ว)ตอนแรกเพราะตอนนั้นก็มีข่าวรุ่นใหม่ผมโทรไปถามบ.ก.นิตยสารรถยนต์ฉบับหนึ่งก็ไม่ได้ข้อมูลอะไรมากแต่ก็ตัดสินใจอย่างที่บอกก็ชอบดีครับ ติดแต่ว่าผมชอบfordมากแต่ภรรยาชอบรูปร่างmazda ใครชนะคงไม่ต้องบอก หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
Condition Zero
ชาว อวป.
Jr. Member
****

คะแนน 1
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 08, 2005, 06:58:01 PM »

ถ้าเป็นมาสด้า เชียร์รุ่นใหม่ครับ อุปกรณ์เยอะกว่า ไฟหน้าไฟท้ายสวยกว่ารุ่นเก่า (ความเห็นส่วนตัวครับ  Grin Grin)
แต่เข้าใจว่าดีลเลอร์คงพยายามจะขายรถที่จอดในสต็อคนาน ๆ ก่อนโดยการเสนอเงื่อนไขที่น่าสนใจมาก ๆ
ถ้าดีลเลอร์ดูแลรถในสต็อคดี ๆ ก็ไม่น่าเป็นห่วงเรื่องคุณภาพรถใหม่ แต่ถ้าจอดตากแดดตากฝน อันนี้ต้องดูให้ถี่ถ้วนนิดนึงนะครับ

Bottom Line : เชียร์ ฟอร์ด เอสเคป ครับ  Grin Grin Grin  (ใช้รุ่น 3.0 อยู่ครับ ขับในเมืองกินน้ำมันโหดเหมือนกันยิ่งเวลารถติด ๆ แต่เวลาขับทางไกลดีมาก ๆๆๆ ครับ)

บันทึกการเข้า
หงส์ซิ่ง ♥ รักในหลวง ♥
Hero Member
*****

คะแนน 1157
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5477



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 08, 2005, 07:24:43 PM »


ใช้รถเครื่องเบนซินเห็นค่าน้ำมันแล้วมันปวดใจ ไม่รู้ค่าน้ำมันจะขึ้นไปขนาดไหนครับ

ตอนนี้ผมเห็น โตโยต้า ฟอจูนเนอร์ ก็น่าใช้นะครับ(เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

ฟอร์ด เอสเคป กับ มาสด้า ทริบิว ภายในเหมือนกันเลยครับ เครื่องยนต์ไม่แน่ใจว่าจะเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่า(ไม่แน่นะใจครับ)

รู้สึกว่า ทริบิว จะน้ำหนักเบากว่า เอสเคป ด้วยครับ



บันทึกการเข้า
top.korat
หนูรักแม่
Full Member
***

คะแนน 1
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 08, 2005, 07:59:58 PM »

แล้วถ้าผมตัดสินใจเอาทริบิวท์2.3 คิดว่าคิดผิดมั้ยครับ(ในตระกูลsuv) เพราะตอนนี้ก็ใช้ ford mondeo 2.0 ปี97อยู่ครับ ช่วงล่างไว้ใจได้ดีมาก แต่โคตรกินน้ำมันเลยครับ ยังไงก็ขอบคุณมากครับที่ตอบคำถามนอกเรือง หลงรัก หลงรัก
บันทึกการเข้า

จุนเจือ"พ่อ แม่"จุนเจือพี่น้อง จุนเจือญาติ ก่อนจุนเจือผู้อื่น
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2005, 02:46:01 AM »

 Grin ผมไม่ได้ใช้หรอกคับ...

แต่ถ้าจะเลือกรถเอสยูวีใช้ทั้งทีน่าจะเลือกที่มีแรงบิดสูงพอที่จะลุยได้ในระดับหนึ่ง เคยลองขับตัวสามพันแล้วประทับใจคับ...

แต่ถ้าให้เลือกตอนนี้ผมเลือกฟอร์จูนเนอร์คับ...

เพราะราคาน้ำมันเบนซินมันทำร้ายจิตใจเหลือเกินคับ... Grin
บันทึกการเข้า
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 09, 2005, 03:06:22 AM »

ไม่ลองมองอีซูซุ มิว-7หรือคับ
อีซูซุเริ่มก่อนกับการเผยโฉมเวอร์ชันปิกอัพดัดแปลงพัฒนาบนพื้นฐานของรุ่นโรดีโอ มีให้เลือกทั้งแบบยกสูงขับเคลื่อนล้อหลังอย่างเดียว หรือ 4X2 และรุ่นยกสูงขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ 4X4 ส่วนรูปลักษณ์ด้านหน้าเรียกว่ายกตัวถังจนถึงช่วงเสากลางมาใช้ร่วมกันเลยโดยไม่มีการปรับเปลี่ยนให้แตกต่าง ขณะที่ด้านท้ายได้รับการออกแบบใหม่
       
       ขนาดตัวถังมีความยาว 4,950 มิลลิเมตร กว้าง 1,800 มิลลเมตร สูง 1,805 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 3,050 มิลลิเมตร ส่วนเครื่องยนต์มีเพียงแบบเดียวเท่านั้น คือ เทอร์โบดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 3,000 ซีซี 146 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 29.9 กก.-ม. ที่ 1,400-3,400 รอบ/นาที ซึ่งเป็นขุมพลังบล็อกใหม่ล่าสุดที่อีซูซุเพิ่งเปิดตัวกับปิกอัพรุ่นดีแมคซ์ไปเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 4 จังหวะ
       
       ระบบช่วงล่างด้านหน้ายึดแบบมาจากโรดีโอ อิสระ ปีกนก 2 ชั้น ทอร์ชันบาร์ และเหล็กกันโคลง ขณะที่ด้านท้ายยังใช้แหนบ แต่เป็นแหนบที่ได้รับการออกแบบเอสยูวี-ไทป์ (SUV-Type Leaf Springs) ให้มีความนุ่มนวลเพื่อการโดยสาร ปรับเปลี่ยนโครงสร้างและค่าสัมประสิทธิ์ความยืดหยุ่นของ แหนบให้เหมาะสมสำหรับการใช้งาน
ข้อมูลเล็กๆๆน้อยๆๆคับ   ขับดีเซลประหยัดดีนะคับเครื่องตัวนี้ผมขับอยู่เป็นดีแม็คประหยัดสุดๆๆอัตตราเร่งใช้ได้เคยลองลากยากๆๆ180ก็พอทนคับแต่เคลียดไปนิดตามแบบฉบับของรถช่วงล่างใช้แหนบ    โดยส่วนตัวการใช้ดีแม็คเออขอบอกว่าเหมือนนั่งเรือเลยคับกระเด้งกระดอนไปหน่อยแต่ถ้าขับไม่เร็วมากนักซัก100กม./ชม.และเน้นประหยัดผมว่าน่ามองตัวหนึ่งเลยนะคับ  เบนซินลิตรละ21บาท หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตารินขอขับกะบะดีก่า ลิตรละ15บาท:~) หัวเราะร่าน้ำตารินขับจากสมุทรปราการไปสระบุรีไปกลับค่าน้ำมัน300บาทคับความเร็วเฉลี่ย100กม./ชม.เปิดแอร์เกียรอัตโนมัตคับผม

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2005, 03:08:06 AM โดย axolot » บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
Nattapol
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 12, 2005, 07:50:18 AM »

เปลี่ยนใจไม่ ford ถ้าเป็นแบบนี้  http://www.fordclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=04058
บันทึกการเข้า
Mr_Watt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 12, 2005, 08:01:02 AM »

 Cheesyคิดดูดีๆนะครับถ้าจะซื้อรถใหม่ แนวโน้มราคาน้ำมัน ดีเซลลิตรละ 21 บาท (ถ้ารัฐไม่ช่วย และมีแนวโน้มจะปล่อยลอยตัว) เบนซินลิตรละ 25 บาท (ภายในปีนี้ได้เห็นแน่ๆ) ถ้าขับไนเมืองผมว่ารถเล็กๆน่าจะเหมาะกว่า บางครั้งเราซื้อรถไม่ได้นึกถึงเรื่องราคาน้ำมันและค่าบำรุงรักษา  Grin
บันทึกการเข้า
coda
None of us is as smart as all of us.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1081
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20779



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 16, 2005, 08:24:54 AM »

Cheesyคิดดูดีๆนะครับถ้าจะซื้อรถใหม่ แนวโน้มราคาน้ำมัน ดีเซลลิตรละ 21 บาท (ถ้ารัฐไม่ช่วย และมีแนวโน้มจะปล่อยลอยตัว) เบนซินลิตรละ 25 บาท (ภายในปีนี้ได้เห็นแน่ๆ) ถ้าขับไนเมืองผมว่ารถเล็กๆน่าจะเหมาะกว่า บางครั้งเราซื้อรถไม่ได้นึกถึงเรื่องราคาน้ำมันและค่าบำรุงรักษา  Grin

...ผมใช้รถคนปัจจุบันมาตั้งแต่ปี 2535 ขยับจะเปลี่ยนรถมาหลายทีแล้ว  แต่เห็นราคาน้ำมันแล้วหมดอารมณ์ทุกทีครับ  Undecided
บันทึกการเข้า

Check your monitor:

https://www.facebook.com/StudioCoda

"ยึดปืนคนดี  อัปรีย์จะครองเมือง"
บาร์ท รักในหลวง
หิวดินปืน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 249
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6306


Mountain Man


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 16, 2005, 08:27:16 AM »

 ไม่ลองดูเก๋งดีเซลมั่งล่ะครับ หลงรัก ไม่ค่อยรู้เรื่องรถมาก จะแนะนำอะไรคงไม่ได้ แต่ถ้าชอบเก๋ง น่าจะลองหาเก๋งดีเซลดูนะครับ หลงรัก
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 18 คำสั่ง