เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 18, 2025, 04:41:48 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เมนสปริง 1991  (อ่าน 2378 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
K I T 9 1 1
เหนื่อยก็พัก รักก็บอก
ชาว อวป.
Jr. Member
****

คะแนน 4
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2007, 01:03:14 PM »

เรียนถามท่านผู้รู้ครับ
ปืน COLT 1991 ซีรี่ย์ 80 ใส่ นก+เชียร์ของชิพฯ  ถ้าต้องการน้ำหนักไก 2.5-3 ปอนด์ควรตัดออกกี่ข้อดี หรือเปลี่ยนใหม่ดี กรณีเปลี่ยนใหม่ใช้ของอะไรดีครับ ขอทราบราคาและร้านที่จำหน่ายครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2007, 09:34:19 PM โดย RO 02 » บันทึกการเข้า
BSW
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2007, 10:25:32 PM »

ใช้เมนสปริง 15 ปอนด์ หรือ 17 ปอนด์ ครับ  ลองแม็ทช์ดูก่อน  (โดยใช้สปริงรีคอล์ย 14 หรือ15 ปอนด์หรือ 16 ปอนด์ ) Grin

หากใช้เมนสปริง 17 ปอนด์  ยังพอจะตัดออกได้ 1หรือ 2 ข้อครับ Grin

ต้องทดลองแม็ทช์ดูนะครับ  เพราะหากเมนสปริงอ่อนเกิน  จะสับไม่แตกหรือสับแตกไม่ทุกนัด   ไม่เหมาะในการใช้ป้องกันตัวครับ

หาซื้อสปริงได้ตามร้านหลังวังทั่วไปครับ เช่นร้านปืนธง, ร้านปืนสุธาวุธ, ร้านปืนประโยชน์, ร้านยอดการช่าง, ร้านสุพลการช่างฯ

ราคาไม่ทราบครับ  (ไม่เคยซื้อนานแล้วครับ) Grin Cheesy Grin 
บันทึกการเข้า
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 12:39:13 AM »

หลักการแต่ง1911 ให้ไกดีไกเบา ในระดับ 2.5-3.0 ปอนด์ ควรแต่งที่นก, เซียร์ และแหนบดีกว่าครับ
อย่าเพิ่งสนใจกับเมนสปริงครับ
บันทึกการเข้า

* ต้น *
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 9
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


:::::มังกรน้อย:::::


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 12:48:23 AM »

หลักการแต่ง1911 ให้ไกดีไกเบา ในระดับ 2.5-3.0 ปอนด์ ควรแต่งที่นก, เซียร์ และแหนบดีกว่าครับ
อย่าเพิ่งสนใจกับเมนสปริงครับ

                                                                                                                                                         จริงครับถ้าเปลียนเบาเกินแล้วจะไม่กล้าพกติดตัวครับ
บันทึกการเข้า

krudam
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 06:40:42 AM »

หลักการแต่ง1911 ให้ไกดีไกเบา ในระดับ 2.5-3.0 ปอนด์ ควรแต่งที่นก, เซียร์ และแหนบดีกว่าครับ
อย่าเพิ่งสนใจกับเมนสปริงครับ


เหมือนพี่อ๋องครับ  ไม่ต้องไปยุ่งกับสปริงเมนดีกว่าครับ  เพราะยิงแล้วสไลด์กระแทกโครงปืนโดยไม่จำเป็น
บันทึกการเข้า
โซ้ยตี๋
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 59
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2733



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 08:05:01 AM »

เปลี่ยนนก,เซียร์ แล้ว แค่ปัดเงาด้านข้าง
กับขัดเงาหน้าเซียร์ ก็ได้น้ำหนักไก 2.5-3.5 ปอนด์แล้วละครับ
ไม่จำเป็นต้องไปทำอะไรกับเมนสปริงอีกครับ

 Grin Grin Grin

อ้อ..ลองดัดสามชายกดเซียร์อีกนิดนึงซิครับ
บันทึกการเข้า
K I T 9 1 1
เหนื่อยก็พัก รักก็บอก
ชาว อวป.
Jr. Member
****

คะแนน 4
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 09:15:58 AM »

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับ เดี๋ยวผมลองเปลี่ยนนก,เชียร์ ดูก่อน สอบถามเพิ่มเติมครับ แหนบของวิลสันของใหม่พึ่งได้มาจำเป็นหรือเปล่าที่ต้องดัดเพิ่มเติม หรือว่าทางโรงงานจัดการมาให้เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
cherdwong
Full Member
***

คะแนน 1
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 104



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 09:18:18 AM »

ของผมตัดออกข้อครึ่งแต่งเชียร์และนกด้วยหลุดคมดีครับแต่นกตกตามเป็นบางครั้งเพราะแต่งเองทุกอย่างร้อนวิชามากเสียของไปเลยทางที่ดีส่งช่างครับ Grin Grin
บันทึกการเข้า
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:17:07 AM »

แหนบของวิลสันจะดัดมาให้ดันมากเข้าไว้  ใส่ไปไกจะแข็งราว ๆ 4 ปอนด์  ต้องดัดออกหน่อยครับ
เรื่องลองหัดแต่งไก ไม่ได้ผิดอะไร  แต่ถ้าไม่อยากเสี่ยงก็เสียพึ่งช่างดีกว่าครับ 
งานแต่งไกระบบปืน 1911 ต้องอาศัยเครื่องมือและประสบการณ์ของคนทำสูงกว่างานส่วนอื่น
บันทึกการเข้า

supawit
Jr. Member
**

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:17:55 PM »

ของผมตัดออกข้อครึ่งแต่งเชียร์และนกด้วยหลุดคมดีครับแต่นกตกตามเป็นบางครั้งเพราะแต่งเองทุกอย่างร้อนวิชามากเสียของไปเลยทางที่ดีส่งช่างครับ Grin Grin
              ตกใจถ้านกตกตาม ลองดัดแหนบตัวซ้ายสุด(มองไปจากด้านหลังปืน) ให้ไปข้างหน้าอีกอาจจะช่วยได้นะครับ               :Smileyของผมก็เคยเป็นครับ เป็นปืนกลเลยครับ แต่ตอนนี้หายแล้วครับ
บันทึกการเข้า
ไทสกล
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 1022

ฟ้ากว้าง-สะท้านฟ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:52:52 PM »

มาเอาความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

ลูกบ้าข้าก็มี.. อารมณ์ดีข้าก็อ๊วก
นายบอย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 71
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2485


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:59:34 PM »

ปืนผม มื่อก่อนยิงเป็นปืนกลประจำ  ตอนนี้หายแล้ว เพราะแหนบสามชายนี่แหละ   Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2007, 10:19:45 AM »

แหนบสามชาย  อันที่มีผลกับนำ้หนักไกจริง ๆ คืออันกลาง (ยกดิสคอนเน็คเตอร์ กับดันไกพร้อมกัน)  ส่วนอันซ้าย จะดันเซียร์ ซึ่งมีผลทางอ้อมกับน้ำหนักไก  ชายซ้ายจึงต้องดัดไม่มากเกินไป ให้มั่นใจว่าจะดันเซียร์ให้จับนกปืนได้จริง ๆ
ส่วนเมนสปริง จะช่วยต้านการถอยของสไลด์  ถ้าใช้ลูกจริง (.45) ต้องใช้เมนสปริง 21-23 ปอนด์  ถ้าเป็นลูกแมทช์.45 หรือลูกจริงของ.38 ซูเปอร์ ก็ลงมาได้ถึง 18 ปอนด์  แต่ถ้าเป็น 9 มม.ก็ลดได้จนเกือบจะสับไม่แตกนั่นแหละ
บันทึกการเข้า
กระโหลกกะลา
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 12
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2007, 11:29:20 AM »

ได้ความรู้เพิ่มขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
Phoenix
Hero Member
*****

คะแนน 81
ออฟไลน์

กระทู้: 3617


« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2007, 12:00:38 PM »

ถ้าจำเป็นต้องยุ่งกับสปริงไม่ว่าจุดไหน ไม่แนะนำให้ตัดสปริงครับ ซื้อใหม่ดีกว่าครับเส้นไม่กี่สตังก์
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 21 คำสั่ง