K I T 9 1 1
เหนื่อยก็พัก รักก็บอก
ชาว อวป.
Jr. Member
  
คะแนน 4
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 88
|
 |
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2007, 01:03:14 PM » |
|
เรียนถามท่านผู้รู้ครับ ปืน COLT 1991 ซีรี่ย์ 80 ใส่ นก+เชียร์ของชิพฯ ถ้าต้องการน้ำหนักไก 2.5-3 ปอนด์ควรตัดออกกี่ข้อดี หรือเปลี่ยนใหม่ดี กรณีเปลี่ยนใหม่ใช้ของอะไรดีครับ ขอทราบราคาและร้านที่จำหน่ายครับ ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2007, 09:34:19 PM โดย RO 02 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BSW
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2007, 10:25:32 PM » |
|
ใช้เมนสปริง 15 ปอนด์ หรือ 17 ปอนด์ ครับ ลองแม็ทช์ดูก่อน (โดยใช้สปริงรีคอล์ย 14 หรือ15 ปอนด์หรือ 16 ปอนด์ )  หากใช้เมนสปริง 17 ปอนด์ ยังพอจะตัดออกได้ 1หรือ 2 ข้อครับ  ต้องทดลองแม็ทช์ดูนะครับ เพราะหากเมนสปริงอ่อนเกิน จะสับไม่แตกหรือสับแตกไม่ทุกนัด ไม่เหมาะในการใช้ป้องกันตัวครับ หาซื้อสปริงได้ตามร้านหลังวังทั่วไปครับ เช่นร้านปืนธง, ร้านปืนสุธาวุธ, ร้านปืนประโยชน์, ร้านยอดการช่าง, ร้านสุพลการช่างฯ ราคาไม่ทราบครับ (ไม่เคยซื้อนานแล้วครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16292
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 12:39:13 AM » |
|
หลักการแต่ง1911 ให้ไกดีไกเบา ในระดับ 2.5-3.0 ปอนด์ ควรแต่งที่นก, เซียร์ และแหนบดีกว่าครับ อย่าเพิ่งสนใจกับเมนสปริงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
* ต้น *
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 9
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 708
:::::มังกรน้อย:::::
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 12:48:23 AM » |
|
หลักการแต่ง1911 ให้ไกดีไกเบา ในระดับ 2.5-3.0 ปอนด์ ควรแต่งที่นก, เซียร์ และแหนบดีกว่าครับ อย่าเพิ่งสนใจกับเมนสปริงครับ
จริงครับถ้าเปลียนเบาเกินแล้วจะไม่กล้าพกติดตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
krudam
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 06:40:42 AM » |
|
หลักการแต่ง1911 ให้ไกดีไกเบา ในระดับ 2.5-3.0 ปอนด์ ควรแต่งที่นก, เซียร์ และแหนบดีกว่าครับ อย่าเพิ่งสนใจกับเมนสปริงครับ
เหมือนพี่อ๋องครับ ไม่ต้องไปยุ่งกับสปริงเมนดีกว่าครับ เพราะยิงแล้วสไลด์กระแทกโครงปืนโดยไม่จำเป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โซ้ยตี๋
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 59
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2733
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 08:05:01 AM » |
|
เปลี่ยนนก,เซียร์ แล้ว แค่ปัดเงาด้านข้าง กับขัดเงาหน้าเซียร์ ก็ได้น้ำหนักไก 2.5-3.5 ปอนด์แล้วละครับ ไม่จำเป็นต้องไปทำอะไรกับเมนสปริงอีกครับ  อ้อ..ลองดัดสามชายกดเซียร์อีกนิดนึงซิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
K I T 9 1 1
เหนื่อยก็พัก รักก็บอก
ชาว อวป.
Jr. Member
  
คะแนน 4
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 88
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 09:15:58 AM » |
|
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับ เดี๋ยวผมลองเปลี่ยนนก,เชียร์ ดูก่อน สอบถามเพิ่มเติมครับ แหนบของวิลสันของใหม่พึ่งได้มาจำเป็นหรือเปล่าที่ต้องดัดเพิ่มเติม หรือว่าทางโรงงานจัดการมาให้เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cherdwong
Full Member
 
คะแนน 1
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 104
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 09:18:18 AM » |
|
ของผมตัดออกข้อครึ่งแต่งเชียร์และนกด้วยหลุดคมดีครับแต่นกตกตามเป็นบางครั้งเพราะแต่งเองทุกอย่างร้อนวิชามากเสียของไปเลยทางที่ดีส่งช่างครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16292
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:17:07 AM » |
|
แหนบของวิลสันจะดัดมาให้ดันมากเข้าไว้ ใส่ไปไกจะแข็งราว ๆ 4 ปอนด์ ต้องดัดออกหน่อยครับ เรื่องลองหัดแต่งไก ไม่ได้ผิดอะไร แต่ถ้าไม่อยากเสี่ยงก็เสียพึ่งช่างดีกว่าครับ งานแต่งไกระบบปืน 1911 ต้องอาศัยเครื่องมือและประสบการณ์ของคนทำสูงกว่างานส่วนอื่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supawit
Jr. Member

คะแนน 4
ออฟไลน์
กระทู้: 89
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:17:55 PM » |
|
ของผมตัดออกข้อครึ่งแต่งเชียร์และนกด้วยหลุดคมดีครับแต่นกตกตามเป็นบางครั้งเพราะแต่งเองทุกอย่างร้อนวิชามากเสียของไปเลยทางที่ดีส่งช่างครับ   ถ้านกตกตาม ลองดัดแหนบตัวซ้ายสุด(มองไปจากด้านหลังปืน) ให้ไปข้างหน้าอีกอาจจะช่วยได้นะครับ :  ของผมก็เคยเป็นครับ เป็นปืนกลเลยครับ แต่ตอนนี้หายแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไทสกล
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 1022
ฟ้ากว้าง-สะท้านฟ้า
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:52:52 PM » |
|
มาเอาความรู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายบอย
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 71
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2485
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:59:34 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
   
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 12903
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2007, 10:19:45 AM » |
|
แหนบสามชาย อันที่มีผลกับนำ้หนักไกจริง ๆ คืออันกลาง (ยกดิสคอนเน็คเตอร์ กับดันไกพร้อมกัน) ส่วนอันซ้าย จะดันเซียร์ ซึ่งมีผลทางอ้อมกับน้ำหนักไก ชายซ้ายจึงต้องดัดไม่มากเกินไป ให้มั่นใจว่าจะดันเซียร์ให้จับนกปืนได้จริง ๆ ส่วนเมนสปริง จะช่วยต้านการถอยของสไลด์ ถ้าใช้ลูกจริง (.45) ต้องใช้เมนสปริง 21-23 ปอนด์ ถ้าเป็นลูกแมทช์.45 หรือลูกจริงของ.38 ซูเปอร์ ก็ลงมาได้ถึง 18 ปอนด์ แต่ถ้าเป็น 9 มม.ก็ลดได้จนเกือบจะสับไม่แตกนั่นแหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กระโหลกกะลา
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 12
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 553
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2007, 11:29:20 AM » |
|
ได้ความรู้เพิ่มขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Phoenix
Hero Member
   
คะแนน 81
ออฟไลน์
กระทู้: 3617
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2007, 12:00:38 PM » |
|
ถ้าจำเป็นต้องยุ่งกับสปริงไม่ว่าจุดไหน ไม่แนะนำให้ตัดสปริงครับ ซื้อใหม่ดีกว่าครับเส้นไม่กี่สตังก์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|