เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 16, 2025, 12:30:26 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บางประสบการณ์กับ Airasia  (อ่าน 10540 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Enruoblem
Hero Member
*****

คะแนน 84
ออฟไลน์

กระทู้: 1755



« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 15, 2005, 11:01:23 PM »

มันเป็นเช่นที่เค้ากล่าวกันหรือครับว่าการโดยสารเครื่องบินเป็นการเดินทางที่ปลอดภัยที่สุด ตกใจ ถ้าเป็นการเปรียบเทียบกับการเดินทางบนท้องถนน มันไม่น่าจะเทียบกันได้เพราะจำนวนรถและคนมากกว่าการเดินทางทางอากาศ ใครๆก็ใช้รถใช้ถนน ไปสนามบินก็ต้องนั่งรถไป ลงจากเครื่องก็ต้องนั่งรถ โดยส่วนใหญ่ชีวิตประจำวันก็ไม่ได้เกี่นวของกับเครื่องบิน โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยนั่งเครื่องโอกาสตายจากเครื่องบินตกไม่มีแน่ และเป็นจำนวนของคนส่วนมากเสียด้วย เลยไม่น่าจะเปรียบกันได้ จริงครับที่ว่ามีการเข้มงวดในด้านการบิน นั่นไม่ใช่เพราะมีความเสี่ยงสูงหรือครับ เลยเข้มงวดเพราะหากเกิดอุบัติเหตุโอกาศรอดน้อยมาก ความเข้มงวดทางการบินไม่น่าจะเป็นการกล่าวอ้างว่าปลอดภัยกว่าการเดินทางแบบอื่นได้เลยครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน ถ้าจะเทียบควรเทียบกับจำนวนผู้โดยสารที่เสียชีวิตจากเครื่องตก ก่อนเสียชีวิตเคยนั่งเครื่องบินกี่ชั่วโมงและนั่งรถกี่ชั่วโมง น่าจะยุติธรรมอำมหิตหน่อยครับ หลงรัก
บันทึกการเข้า

S76C+,C++
ต่อครับ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 216
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4088


(** ^0^ **)


« ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 15, 2005, 11:49:05 PM »

 :Smiley  Low Cost ---> No Frill ---> No Service ... อิ อิ อิ  Tongue
บันทึกการเข้า

________________________________________

เพื่อชาติ<>ราชบัลลังค์.....ร่วมปกป้องสถาบัน.....
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #32 เมื่อ: เมษายน 16, 2005, 12:33:47 AM »

การคิดอัตราความปลอดภัยในการเดินทางนั้น เรามองถึงจำนวนครั้งที่เกิดอุบัติเหตุเทียบกับจำนวนครั้งของการเดินทาง
หรือจำนวนครั้งของอุบัติเหตุเทียบกับจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด  หรือจำนวนผู้ประสบเหตุเทียบกับจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด
ตัวเลขเหล่านี้ แสดงอะไรได้บางอย่างครับ

มองในอีกมุมครับ ความเข้มงวด เข้มงวดในด้านใดบ้าง

1. วินัยในการบิน การปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด มีข้อกำหนดที่ต้องปฏิบัติ และห้ามปฏิบัติอย่างชัดเจน ฝ่าฝืนยึดไปอนุญาต
2. ความรับผิดชอบ ความรับผิดชอบทั้งต่อหน้าที่ ต่อตนเอง และต่อผู้โดยสาร ไม่ดื่มเหล้า ไม่เมายาบ้ามาขับรถ ไม่ควงกะ ไม่บินเกินกำหนด ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้พอเพียง
3. มีการฝึกฝน เทรนนิ่งอยู่เป็นวงรอบ ต้องอัพเดทข้อมูลตลอดเวลา มีการสร้างสถานการณ์ต่างๆเพื่อให้นักบินคุ้นเคยกับปัญหา
4. มีสุขภาพร่างกายเป็นไปตามเกณฑ์ ตรวจร่างกายเป็นประจำ
5. อุปกรณ์เครื่องใช้อยู่ในสภาพเหมาะสมตลอดเวลา เปลี่ยนตามอายุ เสียไม่เสียไม่สน ครบอายุเปลี่ยน
ฯลฯ  จากตัวอย่างที่ว่ามา พอจะเป็นแนวทางเรื่องความเข้มงวดได้ไหมครับ ไม่ใช่ว่าจะเป็นใครก็ได้ที่สามารถจะรับผิดชอบชีวิตผู้โดยสารครับ

เราสามารถการันตีได้ไหมว่า ผู้ขี่ขับรถทุกชนิดทุกประเภทและทุกคน มีมาตรฐานเดียวกัน รถแต่ละคันอยู่ในสภาพสมบูรณ์ตลอดเวลา ผู้ขับขี่ยวดยานต่างๆได้รับการฝึกฝนอบรมในระดับที่พอใจ มีความรู้ความเข้าใจในพาหนะที่ตนขับขี่ได้ดี ผู้ขับขี่ยานพาหนะมีความรู้ความเข้าใจในกฎจราจรอย่างดีเยี่ยม สิ่งเหล่านี้แหละครับที่สร้างความแตกต่างระหว่างการบินและการเดินทางประเภทอื่น

สิ่งที่ผมอยากจะพูดคือคำว่า มาตรฐานครับ มาตรฐานทางการบินทุกๆท่านคงยอมรับว่า การบินใช้มาตรฐานสูงกว่าชีวิตประจำวันทั่วไป เพราะว่าอุบัติเหตุทางการบินถ้าเกิดขึ้นแล้วความเสียหายมีสูงและแก้ไขได้ยาก เราจึงต้องป้องกันก่อนเกิดเหตุไงครับ  (ซึ่งก็ใช้ค่าใช้จ่ายในการนี้สูงตามไปด้วย)

นี่คือที่มาของคำที่ว่า การบินเป็นการเดินทางที่ปลอดภัยที่สุด  (เพราะตัดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นให้เหลือน้อยที่สุด ด้วยการป้องกันก่อนที่จะเกิดปัญหา)

เห็ฯด้วยหรือไม่ประการใดแล้วแต่ความคิดเห็นส่วนตัวของแต่ละท่านครับ


บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
Don Quixote
Only God delivers the judgement, we only deliver the suspects.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16169


,=,"--- X Santiago... !!


เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 16, 2005, 01:45:19 PM »

มาตอบก่อนไปนอนครับ

เรื่องนี้จบที่ว่า กัปตันและนักบินผู้ช่วย แก้ไขสถานการณ์จนถึงวินาทีสุดท้าย ไม่มีถอดใจ
แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่านั้น สุดท้ายแล้วก็ต้องสูญเสียนักบินรวมทั้งผู้โดยสาร 180 กว่าชีวิตครับ
เสียงสุดท้ายที่ได้ยินจากกล่องดำคือ เสียงร้องเพลงของกัปตันครับ เมื่อกัปตันทำทุกวิถีทางจนสุดท้ายรู้ว่าไม่มีทางแก้
ก็ยอมรับสภาพด้วยใจที่มีสติครับ ไม่มีคำว่าตกใจครับ

เรื่องนี้เล่าโดยกัปตันอาวุโสท่านหนึ่ง ซึ่งมีประสบการณ์กว่า 30 ปี เป็นครูของครูอีกที
ประเด็นก็คือ นักบินที่ถูกคัดเลือกมาแล้ว จะไม่มีอาการตื่นตกใจ หรือขาดสติครับ สู้ทุกอย่างจนกว่าจะหมดหนทาง
และกฎการบินนั้นเป็นกฎที่ละเอียดอ่อนและต้องปฏิบัติตามโดยไม่มีข้อยกเว้น

การบินเป็นการเดินทางที่ปลอดภัยที่สุดแล้วครับ นับกันด้วยจำนวนครั้งที่เกิดอุบัติเหตุกับจำนวนเที่ยวบินนะครับ
การที่เครื่องดีเลย์หรือยกเลิกเที่ยวบินก็เพราะถ้าทำการบินไปจะเกิดความเสียหายครับ ขอให้วางใจได้

แต่เรื่องการจัดการกับปัญหาเครื่องดีเลย์หรือแคลเซิลไฟลท์อย่างไรนั้น
เป็นเรื่องที่แต่ละบริษัทจะต้องจัดการเพื่อความพึงพอใจของลูกค้าครับ

เลือกบินสายการบินที่ท่านพอใจครับ


โห กัปตันมาเอง จูบบบบ
  สาธุ เพี้ยง ขอให้ได้เป็นโดยเร็ว อิอิอิ


นี่ขนาดเป็นนร.อยู่นะเจ้าค่ะ จบเมื่อไหร่จะสามหน้า A4 หัวเราะร่าน้ำตาริน
เอาน่านู๋โบว์ อยู่ในวงการมันก็พอมีความรู้บ้าง อิอิอิ

อีกกรณีนึงคล้ายๆ แบบนี้ในเมกา เครื่อง 3 เครื่องยนต์ ไฮโดรลิกเสียหมด ผมเคยดูวีดีโอที่ถ่ายตอนเครื่องลงไถลไปหน่อยแล้วไฟไหม้... หัวเราะร่าน้ำตาริน

ผมว่าหนังเกี่ยวกับเครื่องบินรบนี่แหละครับทำภาพลักษณ์นักบินเสียหมด พระเอกแต่ละเรื่องเจ้าอารมณ์ ทำตามใจตัวเอง ขัดคำสั่ง EQ เหมาะกับเป็นมือปืนรับจ้างมากกว่านักบิน แต่พระเอกนักบินขี้หลีนี่ผมค่อนข้างเชื่อว่าสร้างหนังได้ใกล้เคียงกับความจริง เยาะเย้ย

ส่วนตัวผมเชื่อระบบการสอบนักบินของ TG มากครับ เพราะเพื่อนแต่ละคนที่บ๊องส์หน่อยแล้วสอบเรื่องความรู้/ร่างกายได้ก็จะตกรอบสุดท้ายที่คุยกับนักจิตวิทยา ส่วนเพื่อน นร. รุ่นผมกับน้องเพื่อนที่สอบได้เขาน่าเชื่อถือจริงๆ จูบบบบ
บันทึกการเข้า

Thou shalt have guns.
Thou shalt have tons of ammo.
Thou shalt shoot well.
Thou shalt not rely on help from the stranger.
JarengkaBOW
Dog in Thailand
Hero Member
*****

คะแนน 18
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 6150

By physically, the object couldn't lit by itself.


เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 16, 2005, 01:47:54 PM »

ท่านทัดฯ เค้าก็เป็นคนน่าเชื่อถือจริงๆ เจ้าคะ Wink
บันทึกการเข้า

I am dying... -*-


JarengkaBOW
Dog in Thailand
Hero Member
*****

คะแนน 18
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 6150

By physically, the object couldn't lit by itself.


เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 22, 2005, 07:19:57 AM »

เพิ่งจะโดนเลื่อนเวลาไปอีกสองชม.กว่าเจ้าคะ Cry
บันทึกการเข้า

I am dying... -*-


tra-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 30
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1347


เป๊กแรก.....มันยากที่จะยอมรับ....


« ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 22, 2005, 08:15:23 AM »

เคยถูก...แอร์โฮสเตส..."สูงวัย"...ใก้ลปลดระวาง...ของ "tg" สาย กรุงเทพ-โคราช... รินกาแฟ...หกใส่กางเกง...เซ็งจัง...นี่ขนาดไม่ได้ขอแก้วที่2นะเนี่ย  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

Metallica Enter Sandman
http://fr.youtube.com/watch?v=1QP-SIW6iKY
กระเป๋าแบนแฟนทิ้ง
http://fr.youtube.com/watch?v=B0cxpbvDWq8
วิท'ลัยหลายใจ
http://fr.youtube.com/watch?v=oxGPz0tTQeI
ไม่ใช่แฟน...ทำแทนไม่ได้
http://fr.youtube.com/watch?v=Wb8h1nRzm2E
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 22, 2005, 11:19:06 AM »

แต่พระเอกนักบินขี้หลีนี่ผมค่อนข้างเชื่อว่าสร้างหนังได้ใกล้เคียงกับความจริง เยาะเย้ย

เอ้อ...มีใครจะแย้ง หรือ มีใครจะยืนยันที่ท่านต๊อกกล่าวมั่งฮับ
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: เมษายน 22, 2005, 05:45:56 PM »

แต่พระเอกนักบินขี้หลีนี่ผมค่อนข้างเชื่อว่าสร้างหนังได้ใกล้เคียงกับความจริง เยาะเย้ย

เอ้อ...มีใครจะแย้ง หรือ มีใครจะยืนยันที่ท่านต๊อกกล่าวมั่งฮับ

 Grin ไม่แย้งครับ ยืนยัน เห็นมาเยอะ บางทีก็ช่วยหลีหรือแบ่งกันหลี ยิ่งว่าที่กับปิตันอย่างตาโอ๊คด้วยล่ะก็...... หุหุ Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2005, 05:50:33 PM โดย NaiMai » บันทึกการเข้า

ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #39 เมื่อ: เมษายน 23, 2005, 01:11:09 PM »

ไม่ว่างอ่านกระทู้อาทิตย์เดียว

รุมใหญ่เลยพี่ๆทั้งหลาย
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
ENOLA GAY
Hope for the Best, Prepare for the Worst
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 140
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1191



« ตอบ #40 เมื่อ: เมษายน 24, 2005, 04:46:04 AM »

มองในอีกมุมครับ ความเข้มงวด เข้มงวดในด้านใดบ้าง

1. วินัยในการบิน การปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด มีข้อกำหนดที่ต้องปฏิบัติ และห้ามปฏิบัติอย่างชัดเจน ฝ่าฝืนยึดไปอนุญาต
2. ความรับผิดชอบ ความรับผิดชอบทั้งต่อหน้าที่ ต่อตนเอง และต่อผู้โดยสาร ไม่ดื่มเหล้า ไม่เมายาบ้ามาขับรถ ไม่ควงกะ ไม่บินเกินกำหนด ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้พอเพียง
3. มีการฝึกฝน เทรนนิ่งอยู่เป็นวงรอบ ต้องอัพเดทข้อมูลตลอดเวลา มีการสร้างสถานการณ์ต่างๆเพื่อให้นักบินคุ้นเคยกับปัญหา
4. มีสุขภาพร่างกายเป็นไปตามเกณฑ์ ตรวจร่างกายเป็นประจำ

เมื่อทราบว่ามีอาชีพนี้เลยขอความรู้คุณทัดฯหน่อยครับ เคยนึกสงสัยอยู่ครับ คือกรณีที่มีเหตุกระทบกระเทือนจิตใจนักบิน ในระบบการบินมีวิธีป้องกันและแก้ไขอย่างไรครับว่าไม่ให้มีผลต่อการตัดสินใจบังคับควบคุมเครื่อง ยกตัวอย่างเช่น ทะเลาะกับแฟนมา มีเหตุการณ์กระทบกระเทือนใจ เช่น เสียคนรักหรือคนที่เคารพนับถือ หรือเสียหุ้น หรืออะไรต่างๆ แต่ละคนมีอุปนิสัยไม่เหมือนกัน บางคนระบายออกมาก็อาจจะเป้นการเปิดเผยให้เพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้าทราบก็อาจจะให้พักหรือเปลี่ยนตัว แต่กรณีของคนที่เก็บกดแล้วไปมีผลต่อการตัดสินใจนี่มีวิธีป้องกันไหมครับ หรือระบบให้อาศัยนักบินที่สองอีกที ขอบคุณครับ อ้อ ผมได้ยินมาว่าสถิติระหว่าง Air Bus กับ Boeing นี่ Air Bus ตกน้อยกว่าจริงไหมครับ พอทราบอัตราส่วนไหมครับ
บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 24, 2005, 07:47:27 AM »

อ้อ ผมได้ยินมาว่าสถิติระหว่าง Air Bus กับ Boeing นี่ Air Bus ตกน้อยกว่าจริงไหมครับ พอทราบอัตราส่วนไหมครับ

 Grin อ่านหนังสือป๊อปปูล่าแมคคานิกส์เล่มก่อนพูดถึงการตกของเครื่องแอร์บัส ซึ่งเกิดจากโดนลม..... (เรียกไม่ถูก) ที่เกิดจากเครื่องลำที่บินขึ้นก่อนหน้า ทำให้เครื่องเสียอาการ แล้วนักบินใฃ้รัดเดอร์ (ชุดแผ่นบังคับที่แพนหาง) ช่วยแก้อาการ แต่เกิดความเค้นที่ชุดแพนหางมากเกินไป แพนหางเลยขาดออกจากตัวเครื่องไม่สามารถควบคุมได้แล้วก็ตก ซึ่งในเล่มได้มีคนส่งความเห็นตั้งข้อสังเกตว่าทำไมชุดแพนหางของเครื่องแอร์บัสจึงขาดง่าย เหมือนกับว่าไม่มีความแข็งแรงเพียงพอ ซึ่งผมก็สงสัยเหมือนกัน Huh Grin
 Grin ไม่ได้เข้าข้างโบอิ้งนะครับ แต่ตั้งข้อสังเกตเองว่า ที่เห็นว่าแอร์บัสเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่า อาจเป็นเพราะโบอิ้งทำเครื่องบินมาก่อนแอร์บัสตั้งหลายปี ถูกรวมสถิติไว้มากกว่า และจำนวนเครื่องโบอิ้งมีใช้อยู่มากกว่า จึงทำให้ดูเหมือนโบอิ้งมีสถิติการตกมากกว่าแอร์บัสหรือเปล่า Huh Grin

 Grin เวบไซท์ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องบินตกครับ Grin


อันนี้มี VDO Clip ให้ดูด้วยครับ คำเตือน***เปิดเวบนี้แล้วจะมีหน้าต่างขึ้นมาให้อินสตอลโปรแกรม Bitstream Font Player โดยมันจะขึ้นมาเรื่อย ๆ ที่เปิดเวบนี้อยู่ ให้คลิก NO นะครับ ห้าม Yes เพราะเป็นสปายแวร์ Grin
บันทึกการเข้า

ENOLA GAY
Hope for the Best, Prepare for the Worst
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 140
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1191



« ตอบ #42 เมื่อ: เมษายน 28, 2005, 01:26:45 AM »

อ้อ ผมได้ยินมาว่าสถิติระหว่าง Air Bus กับ Boeing นี่ Air Bus ตกน้อยกว่าจริงไหมครับ พอทราบอัตราส่วนไหมครับ

 Grin อ่านหนังสือป๊อปปูล่าแมคคานิกส์เล่มก่อนพูดถึงการตกของเครื่องแอร์บัส ซึ่งเกิดจากโดนลม..... (เรียกไม่ถูก) ที่เกิดจากเครื่องลำที่บินขึ้นก่อนหน้า ทำให้เครื่องเสียอาการ แล้วนักบินใฃ้รัดเดอร์ (ชุดแผ่นบังคับที่แพนหาง) ช่วยแก้อาการ แต่เกิดความเค้นที่ชุดแพนหางมากเกินไป แพนหางเลยขาดออกจากตัวเครื่องไม่สามารถควบคุมได้แล้วก็ตก ซึ่งในเล่มได้มีคนส่งความเห็นตั้งข้อสังเกตว่าทำไมชุดแพนหางของเครื่องแอร์บัสจึงขาดง่าย เหมือนกับว่าไม่มีความแข็งแรงเพียงพอ ซึ่งผมก็สงสัยเหมือนกัน Huh Grin
 Grin ไม่ได้เข้าข้างโบอิ้งนะครับ แต่ตั้งข้อสังเกตเองว่า ที่เห็นว่าแอร์บัสเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่า อาจเป็นเพราะโบอิ้งทำเครื่องบินมาก่อนแอร์บัสตั้งหลายปี ถูกรวมสถิติไว้มากกว่า และจำนวนเครื่องโบอิ้งมีใช้อยู่มากกว่า จึงทำให้ดูเหมือนโบอิ้งมีสถิติการตกมากกว่าแอร์บัสหรือเปล่า Huh Grin

 Grin เวบไซท์ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องบินตกครับ Grin


อันนี้มี VDO Clip ให้ดูด้วยครับ คำเตือน***เปิดเวบนี้แล้วจะมีหน้าต่างขึ้นมาให้อินสตอลโปรแกรม Bitstream Font Player โดยมันจะขึ้นมาเรื่อย ๆ ที่เปิดเวบนี้อยู่ ให้คลิก NO นะครับ ห้าม Yes เพราะเป็นสปายแวร์ Grin


ขอบคุณมากครับคุณใหม่ ได้เว็บน่าสนใจไว้ติดตามอีกเว็บนึงแล้ว สำหรับในใจผมแล้ว ทั้งสองค่ายมีความขลังพอๆกันครับ เพียงแต่ที่สงสัยนั้นได้รับฟังจากการพูดคุยกับพี่คนนึงในวงการซึ่งก็ไม่ได้มีการกางตำราหรือหาเอกสารอ้างอิงใดๆมา เป็นแค่เรื่องเล่าสู่กันฟังครับ โบอิ้งนั้นผมประทับใจก่อนแอร์บัสอีก ก็แน่นอนครับว่าเพราะเจ้าจัมโบ้เจ็ตนี่แหละครับ แล้วยิ่งไปดู Discovery พูดถึงประวัติ 747 แล้งยิ่งเคลิบเคลิ้ม เริ่มโปรเจ็กตั้งแต่ .. รู้สึกใกล้ๆปีเกิดผมน่ะครับ เห็นว่าตอนทดสอบบินได้ถึง 1 มัคแน่ะครับ มีตัวเลขที่น่าสนใจอันนึงที่ผมจำมาจากรายการคือ ชิ้นส่วนทั้งหมดที่ใช้ประกอบเป็น 747 หนึ่งลำมีถึง ........................ ผมเว้นไว้เผื่อใครอยากจะทายดูก็อย่าเพิ่งอ่านต่อนะครับ .................................... มีอยู่หกล้านกว่าชิ้นครับ ผมเลยนึกขำพวกที่บ้า ISO9000 เกินเหตุว่า สามสี่สิบปีก่อนเค้าผลิต 747 ที่มีชิ้นส่วนหกล้านกว่าชิ้นได้โดยไม่ต้องมี ISO !!! ผมไม่ได้ว่ามันไม่ดีนะครับ คือผมคิดว่า(ความคิดส่วนตัว อาจไม่ถูกนะครับ) ISO ก็เหมือนเสื้อ แต่พื้นฐานการจัดการ/การบริหารองค์กรที่ดีเป็นกางเกง ไม่มีเสื้อก็ยังออกไปเดินเล่นหน้าบ้านได้ แต่ไม่มีกางเกงไม่ได้นะครับ ฝรั่งเค้ามีพื้นฐานการจัดการดีอยู่เป็นทุนแล้ว ก็เลยคิดติดปีกให้กับตัว นี่คิดแบบไม่อกุศลแล้วนะครับ ถ้าคิดอกุศลหน่อยก็ว่าเป็นข้อกีดกันทางการค้า .... เป็นความเข้าใจส่วนตัวครับ ขอบคุณคุณใหม่อีกครั้งครับ เอ เราควรบอกนายริชาร์ดเว็บนี้มั๊ยครับว่าเว็บเค้าแจกสปายแวร์ ผมถือโอกาสแนะนำเว็บนี้ให้ด้วยครับ www.wichio.net
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2005, 01:28:33 AM โดย ENOLAGAY » บันทึกการเข้า
LittleHitMan
Full Member
***

คะแนน 1
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


« ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 28, 2005, 11:33:02 AM »

เรื่องดีเลย์ของแอร์เอเชีย อะปรกติครับ
แอร์เอเชีย เนี่ย ถูกอย่างเดียวบริการห่วยแถมดีเลย์ เครื่องไม่มีเพราะเครื่องจิงๆมีน้อย
อีกทั้งยังโกงโดยเอาอำนาจรัฐมาข่มขู่ให้การบินไทยยกเลิกเที่ยวบินบางเที่ยว แล้วให้สายการบินนี้ไปเทครู้ท
แย่มากๆ
บันทึกการเข้า
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 28, 2005, 01:23:56 PM »

อ่านถึงตอนนี้แล้ว นึกถึงเรื่องที่เคยอ่าน
เกี่ยวกะฝึกนักบินทหาร(ไม่เกี่ยวกะพลเรือนแล้ว)
เขาบอกว่าครูฝึกโหดถึงขนาดใช้ท่อนแขนฟาดหมวกนักบินของนักเรียนเลย

แถมฝึกภาวะกดดันมากจนนักเรียนลงจากเครื่อง แล้วโยนหมวกทิ้ง เลิกอยากเป็นนักบินกันเลย
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.075 วินาที กับ 22 คำสั่ง