อื่ม.........ต้องเจอแบบผม อยู่ดี ดี เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ตัดสัญญาณอินเตอร์เนต ADSL ผมไปเฉย ๆ เลย ผมโทรไปถามก็แจ้งว่าผมเป็นคนโทรไปขอให้ระงับ

งงดิครับ งงเป็นไก่หัวแตกเลย พนักงานสาวบอกให้ผมเดินทางไปติดต่อที่ทูรผมก็เดินทางไปติดต่อ พนักงาน ก็บอกว่าทำอะไรไม่ได้ ตัดไปแล้ว มีทางเดียวต้องขอติดตั้งใหม่

สุดท้ายผมก็กรอกเอกสารขอติดตั้งใหม่ พอเสร็จพนักงานก็บอกว่า จะใช้ได้ภายใน 4 วัน ผมก็ทำใจรอเอาละ 4 วันก็ 4 วัน จากนั้นผมก็กลับมา วันรุ่งขึ้น มี SMS มาบอกให้ผมไปจ่ายค่าใช้บริการ เต็มจำนวน ผมก็ไปแบบ งง งง เพราะรอบบิลใหม่ผมใบ 11 วัน พอถามไปถามมาพนักงานก็บอกว่าต้องจ่ายเต็มจำนวนก่อนแล้วพอบิลออกมาค่อยมาทำเรื่องขอเงินส่วนที่เกินคืน

เอ่อ อย่างนี้ก็มีด้วย อ่ะจ่ายก็จ่าย 800 กว่าบาท จ่ายไปก็ทวงถามเรื่องขอติดตั้ง ADSL ใหม่ พนักงานบอกว่า ต้องรอค่ะ ภายในไม่เกิน 3 วันนะคะ เวลาล่วงเลยมาวันที่ 4 นับจากวันทำเรื่องขอใหม่ ก็เงียบ ผมก็เลยโทรไปที่ 029009000 ได้ความว่าทางทูรยังไม่ได้รับเรื่อง ขอติดตั้งใหม่ ให้ผมเดินทางไปติดตามเรื่องที่ทูรสาขาที่ผมทำเรื่องไว้ อ้าวไรเนียยังไงกันเนีย

เอ่อ แปลก ๆ ผมก็รีบเดินทางไปอีก ไปทวงถามที่สาขา ทางสาขาบอกว่า ได้ส่งเรื่องไปแล้วตั้งแต่วันแรก เฮ่ย ยังไงเนีย ชักฉุน บอกพนักงานว่ารอแป็บแล้วเอามือถือโทรเข้า 029009000 ยืนโทรมันหน้าเค้าเตอร์นั้นแหละครับ พนักงานดูท่าไม่พอใจบอกให้ผมไปโทรถามให้เรียบร้อยแล้วค่อยมาเข้าคิวใหม่ ด้วยน้ำเสียงและท่าทางที่ผมคันเท้ามาก แต่ผมไม่ยอมไป พร้อมทั้งหันไปพูดขอโทษคนที่นั่งรอคิวอยู่ ดังพอสมควร ก็ไม่มีใครทักท้วงขึ้นมา พอดีทางศูนย์รับสายผมก็เปิดโพนเสียงดังถามวางโทรศัพท์ไว้บนเค้าเตอร์เลย พอทางศูนย์ยืนยันมาทางโทรศัพท์ว่ายังไม่ได้รับเรื่อง ผมก็ถามพนักงานหน้าเค้าเตอร์ว่านี้ไง ใหนบอกส่งเรื่องไปแล้วไง ลองคุยกันดูซิ ว่าทางใหนโกหกกันแน่ ทั้งเค้าเตอร์และทางศูนย์เงียบหมด พนักงานที่เค้าเตอร์บอกเสียงเบา ๆ ว่า ขอไปดูเอกสารในห้องก่อนอาจจะตกค้างผมเลยบอกทางศูนย์ว่า อย่าเพิ่งวางสายผมจะยืนรอพนักงานที่เค้าเตอร์จนกว่าจะมา ...... พนักงานหายไปเลย ไม่ได้หายไปนาน แต่หายไปเลย ซักพักใหญ่ ๆ ประมาณเกือบชั่วโมงได้ ( ผมดูจากเวลาสนทนาที่หน้าจอโทรศัพย์ ) ก็มีพนักงานเดินออกมาจากห้องด้านหลัง ผมแอบเห็นตอนเปิดประตูแวบนึงว่าพนักงานคนนั้นนั่งใขว่ห้างดื่มน้ำหรือกาแฟอยู่ไม่แน่ใจเพราะผมเห็นแต่แก้ว พนักงานคนใหม่เป็นผู้ชายมาถามผมหน้าซื่อ ๆ ว่าติดต่อเรื่องอะไรครับ อ้าวเวร ผมเลยถามกลับไปว่า แล้วคนที่นั่งอยู่ข้างในเค้าไม่ได้บอกอะไรคุณมาเลยหรือ นี้อะไรกันจะเล่นอะไรกับผมกัน ผมว่าให้คนเดิมออกมาเดินเรื่องต่อไม่ดีกว่าหรือ ทางศูนย์ก็พูดผ่านมาทางโทร ฯ แบบเดียวกับผม พนักงานถามผมว่า ใครอยู่ในสายโทรศัพย์ ผมเลยบอกไปว่า ก็ทางศูนย์บริการของคุณนั้นแหละ ทางศูนย์ก็พูดยืนยันออกมา พนักงานคนนี้จึงเดินกลับเข้าห้องไป ซักพักนึงพนักงานคนแรกก็เดินออกมาพร้อมทั้งเอกสาร ขอติดตั้งชุดใหม่แล้วบอกให้ผมกรอกเอกสารใหม่ อ้าว

? มามุกใหนอีกเนีย ผมเลยถามไปว่าตกลงเอกสารเก่าหายหรือไร ใครรับผิดชอบ แล้วที่เก็บเงินผมไปนั้นไม่หายไปด้วยหรือ ผมหันมาถามทางศูนย์ว่าจะให้ผมทำอย่างไรดี ทางศูนย์ก็บอกผมว่าให้กรอกเอกสารใหม่ แล้วปกติพนักงานจะต้องกรอกข้อมูลลงในคอมฯ แล้วข้อมูลนั้นจะมาขึ้นทางศูนย์ด้วย ผมเลยตกลงกรอกเอกสาร เมื่อพนักงานกัมหน้าก้มตาพิมพ์ลงทางคอมพิวเตอร์ และทางศูนย์ยืนยันแล้วว่าได้รับข้อมูลนั้นแล้ว ผมจึงขอคำยืนยันว่าประมาณกี่วันผมถึงจะได้ใช้อินเตอร์เนตอีกครั้ง ทางศูนย์บอกว่า 4 วัน ทางเค้าเตอร์บอกว่า 7 วัน อ้าว บริษัทเดียวกันหรือป่าวเนีย ผมพูดขึ้นมาลอย ๆ แล้วก็บบอกว่า งั้นผมเอาวันที่มากสุด ผมให้ 7 วัน ไปเลย แล้วอีกเจ็ดวันคงไม่ต้องเจอกันอีกนะ ........ ทั้งหมดเป็นเวลาวันนี้ผมใช้เวลา ตั้งแต่ ก่อนบ่าย 3 โมง เสร็จตอน 1 ทุ่มกว่า ๆ เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการรอพนักงานหน้าเค้าเตอร์ นั่งกินน้ำ !@!#!$!#!@!!!!! ผมมีความสุขจริง ๆ เล้ยยยยยย.........วันเวลาผ่านไป เข้าวันที่ 8 นับจากวันนั้น.....เงิยบสนิท เอาแล้วไงนี้ผมต้องไปยืนรอสาวน้อยกินน้ำอีกหรือนี้ ผมลองยกหูโทรเขาศูนย์อีกครั้งคราวนี้เจอเจ้าหน้าที่ผู้ชายรับผมถามติดตามเรื่องเค้าก็ให้ผมรอซักพัก...ก็มาข ขอโทษนะครับที่ให้รอสายยย....ตอนนี้ทางศูนย์ได้ส่งงานไปที่ชุมสายตั้งแต่วันที่ 2 ตั้งแต่ได้รับเรื่องแล้ว ผมเลยถามว่าใหนบอกผมว่า 4 วันไง แล้วอยู่ดี ดี สายก็หลุดไปเฉย ๆ ...


อะไรหว่า ผมโทรกลับเข้าไปอีก คราวนี้เจอคนใหม่เป็นผู้หญิง ผมก็ถามเหมือนเดิม ได้ความว่าส่งเรื่องไปทางชุมสายแล้ว แต่เวลาก็เลยวันนัดมาแล้ว ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ เดี๋ยวจะส่งเรื่องร้องเรียนให้ค่ะ ผมเลยถามไปว่าสามารถประมาณวันได้ใหมครับ เค้าบอกว่าไม่สามารตอบได้ เพราะอาจขัดข้องทางชุมสาย อื่ม.....มีเหตุผล ฟังดูแปลก ๆ แต่ก็พอยอมรับได้ เลยขอบคุณแล้ววางสายไป เวลาล่วงเลยไป 2 วันผมก็ลองโทรเข้าไปที่ศูนย์อีกครั้งได้รับคำตอบเหมือนเดิม จะส่งเรื่องร้องเรียนให้ อีก 2 วันถัดมาผมก็โทรไปอีก คราวนี้มีความคืบหน้า ว่าได้ทำการสร้างแอดเค้าให้แล้ว แต่ทางชุมสายยังไม่เรียบร้อย ยังไงจะส่งเรื่องร้องเรียนเร่งรัดให้ เข้าสงการณ์ ผมเลยไม่ได้โทรไปพอหลุดวันหยุดมา ผมก็โทรไปอีก พนักงานก็บอกว่า จะร้องเรียนเร่งรัดให้ 2 วันผ่านไปผมก็โทรไปอีก ก็เหมือนเดิม จะส่งเรื่องร้องเรียนให้ วันรุ่งขึ้นก็มี SMS เข้ามาแจ้ง ยูสเนมและพาสเวิด ปรากฏว่ามีตัวอักษรผิดไปตัวนึง ทั้ง ๆ ที่ผมเขียนคอมเม้นไว้ในใบคำขอแล้ว เพราะผมรู้อยู่ตัวนั้นมันผิดได้ง่าย ผมก็โทรกลับเข้าไปแจ้งข้อมูลผิดพลาดให้ทางศูนย์ดำเนินการแก้ใข ทางศูนย์กลับบอกว่าการเปลี่ยนยูสเนมต้องเสียเงิน 250 บาท เอ่อ.....ผมไม่ได้ขอเปลี่ยนครับ ทางศูนย์ใส่ให้ผมผิดเองอ่ะ ทางศูนย์บอกว่า งั้นจะส่งเรื่องร้องเรียนให้ (เอาอีกและ) แล้วผมก็ถามต่อว่าเรื่องสัญญาณ ADSL ผมไปถึงใหนก็ได้รับคำตอบว่า ทางชุมสายยังไม่ปิดงานมา จะส่งเรื่องร้องเรียนเร่งรัดให้ อีกแระ......แล้ว วันที่ 18 เมษายน ก็มีสัญญาณ ADSL มาตอนประมาณ 4 โมงเย็น 1 ทุ่มผมก็ LOGIN ได้ 2 ทุ่มครึ่ง ผมถึงใช้งานอินเตอร์เนตได้แบบไม่สเถียนนัก แต่ก็พอรับได้ ยังดีกว่าไม่มี ..........
สรุปเวลาทั้งหมด ผมโดนตัดสัญญาณไปและไปเดินเรื่องตั้งแต่ วันที่ 22 มีนาคม สัญญาณกลับมาเมื่อวันที่ 18 เมษายน รวมเป็นเวลา 27 วัน จากคำที่เค้าบอกว่าจะใช้ได้ภายใน 4 - 7 วัน
ค่าใช้จ่าย ในการโทร ติดต่อกับศูนย์ ทั้งโทรฯ มือถือ และโทรฯ บ้าน เกือบ 700 บาท
นี้ยังไม่ได้คิดถึงเวลาอีก 5 วัน ที่ต้องเดินทางไปกลับหลายรอบ และเสียเวลายืนรอสาวน้อยกินน้ำอีก
แล้วเรื่องทั้งหมดผมไม่ได้ทำไรผิดเลย เป็นความผิดพลาดของทางศูนย์ตั้งแต่ตัน เซ็งเลย.........เมื่อได้ยินคำว่า รวมกันเพื่อสิ่งที่ดีกว่า