เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
มิถุนายน 17, 2025, 07:59:12 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 3 4 5 [6] 7 8 9 10
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ราคาน้ำมันวันนี้Updateปตท.ปรับขึ้นราคาขายปลีกเบนซิน-ดีเซล 40 สต.(21กพ51)  (อ่าน 23739 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NAI HEAW
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #75 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2007, 09:22:19 PM »

Smiley ถ้ามาคิดราคาหน้าโรงกลั่นสิงคโปร์ (ราคาที่โรงกลั่นสิงคโปร์ขายมีค่าการกลั่นและค่าดำเนินการอื่นๆ แล้ว) 
เบนซิน ออกเทน 95  ราคา 101.76 ดอลลาร์/บาเรล  หรือ เท่ากับ 21.56 บาท / ลิตร
ดีเซล ราคา  108.54 ดอลลาร์/บาร์เรล  หรือ เท่ากับ  23.05 บาท / ลิตร

 หัวเราะร่าน้ำตารินพอเดินทางมาถึงบ้านผมไหงกลายเป็น สามสิบกว่าเลยล่ะครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน

รวมภาษีจิปาถะอีกมากมายครับ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับการเก็บภาษีน้ำมันซ้ำซ้อนหลายหน่วยงาน วันไหนว่างๆจะหาโครงสร้างภาษีน้ำมันมาให้อ่านครับ.
บันทึกการเข้า
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2007, 12:09:41 AM »

Smiley ถ้ามาคิดราคาหน้าโรงกลั่นสิงคโปร์ (ราคาที่โรงกลั่นสิงคโปร์ขายมีค่าการกลั่นและค่าดำเนินการอื่นๆ แล้ว) 
เบนซิน ออกเทน 95  ราคา 101.76 ดอลลาร์/บาเรล  หรือ เท่ากับ 21.56 บาท / ลิตร
ดีเซล ราคา  108.54 ดอลลาร์/บาร์เรล  หรือ เท่ากับ  23.05 บาท / ลิตร

 หัวเราะร่าน้ำตารินพอเดินทางมาถึงบ้านผมไหงกลายเป็น สามสิบกว่าเลยล่ะครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน

รวมภาษีจิปาถะอีกมากมายครับ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับการเก็บภาษีน้ำมันซ้ำซ้อนหลายหน่วยงาน วันไหนว่างๆจะหาโครงสร้างภาษีน้ำมันมาให้อ่านครับ.

 Smiley 1. ราคานำเข้าน้ำมันสำเร็จรูปจากต่างประเทศ (Import Parity Price)
     ได้แก่ราคาต้นทุน ที่เกิดขึ้นจริงจากการนำเข้าน้ำมันสำเร็จรูปจากต่างประเทศ ประกอบด้วย ราคาน้ำมันในตลาดจรที่สิงคโปร์ (FOB)
      ค่าประกันภัยในการขนส่งน้ำมันมาทางเรือ ค่าความสูญหาย (Loss)  ค่าระวางหรือค่าขนส่ง (Freight)  ค่าจัดเก็บน้ำมัน
      (Handling Cost)  และภาษีศุลกากรนำเข้าน้ำมัน (Import Duty)  ทั้งหมดนี้รวมกัน เป็นราคาต้นทุนในการนำน้ำมันเข้าจากต่าง
      ประเทศ
            ราคาต้นทุน = ราคานำเข้าน้ำมันสำเร็จรูป
                              = ราคาน้ำมันในตลาดจรที่สิงคโปร์ + ค่าขนส่ง + ค่าประกันภัย + ค่าจัดเก็บน้ำมัน + ภาษีศุลกากรนำเข้า

2. ราคาขายส่งหน้าโรงกลั่น (Refinery Transfer Price)
      คือราคาที่โรงกลั่นขายน้ำมันให้ผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ หรือ Marketer ประกอบด้วยราคาต้นทุนบวกกับภาษีสรรพสามิต  (ประมาณ
      3.70 บาทต่อลิตรสำหรับน้ำมันเบนซิน และ 2.30 บาทต่อลิตร สำหรับน้ำมันดีเซล) ภาษีเทศบาลซึ่งเป็นเงินเรียกเก็บเพื่อบำรุงท้องถิ่น
      นั้นๆ (10% ของภาษีสรรพสามิต หรือ 20-30 สตางค์ต่อลิตร)  และภาษีมูลค่าเพิ่ม (ประมาณ 1 บาทต่อลิตร) นอกจากนี้รัฐยังเรียก
      เก็บเงินเข้ากองทุนต่างๆ อีก ได้แก่  กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (ประมาณ 50 สตางค์ต่อลิตร) เพื่อสนับสนุนนโยบายต่างๆ ของรัฐที่เกี่ยว
      ข้องกับน้ำมันเชื้อเพลิง เช่น  ใช้เพื่อสนับสนุนก๊าซแอลพีจี  และกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน (ประมาณ 4 สตางค์ต่อลิตร)
             ราคาขายส่งหน้าโรงกลั่น = ราคาต้นทุน + ภาษีต่างๆ + กองทุนต่างๆ

3. ราคาขายปลีก ณ สถานีบริการ (Retail Price หรือ Pump Price)
      ประกอบด้วยราคาขายส่งหน้าโรงกลั่น ค่าการตลาด และภาษีมูลค่าเพิ่ม
             ราคาขายปลีก = ราคาต้นทุน + ภาษีต่างๆ + กองทุนต่างๆ

4. ค่าการตลาด (Marketing Margin)
      คือค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงค่าขนส่งจากคลังน้ำมันไปยังสถานีบริการน้ำมัน ค่าใช้จ่ายสำหรับสารปรับปรุงคุณภาพ
      (Additive) ค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมการตลาด และค่าผลตอบแทนในการดำเนินธุรกิจ
            ค่าการตลาด = ค่าสารปรับปรุงคุณภาพ + ค่าขนส่ง + ค่าส่งเสริมการตลาด + ค่าผลตอบแทนการดำเนินธุรกิจ

 Smiley ค่าน้ำมันของไทย..นอกเหนือจากราคาเนื้อน้ำมันแล้วก็ยังมี (ตย.ดีเซล/ลิตร)

เป็นอัตรา ณ วันที่ 5 พ.ย. 50

1) ภาษีสรรพสามิต    2.3฿
2) ภาษีเทศบาล        0.23฿
3) กองทุนน้ำมัน        1.1฿
4) กองทุนอนุรักษ์ฯ    0.07฿

ราคาเนื้อน้ำมันหน้าโรงกลั่นจริงๆ ประมาณ 23฿
รวมๆ แล้วที่เก็บเพิ่มจากเนื้อน้ำมัน ก็ 3.7฿ ต่อ ลิตร
บวก vat อีก 7% ก็เลยเป็น 28฿ กว่าๆ

 Smiley ไม่รู้ว่ามันจะเก็บอะไรกันนักหนา ถ้าน้ำมันแพง ของขึ้นราคา ค่าครองชีพสูง รัฐต้องขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ในที่สุดก็ต้องมาเก็บภาษีเพิ่มอีก

 Smiley ทำไมน้ำมันเราจึงแพงกว่ามาเลย์ ทั้งๆที่ค่าเงินค่าเงินมาเลย์แพงกว่าค่าเงินไทย
- สาเหตุก็เพราะโครงสร้างราคาน้ำมันของประเทศไทยเรามีค่าอื่นๆแฝงมามากเยอะแยะไปหมด และ ปตท.ซึ่งแปลงสภาพจากรัฐวิสาหกิจไปเป็นบริษัทมหาชน ซึ่งต้องหวังกำไรเพื่อการปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น เป็นผู้กำหนดราคาการผลิต และรัฐบาลยังไม่ลดภาษีต่างๆให้ ความเดือดร้อนก็ตกถึงเราๆท่านๆ.....
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
NAI HEAW
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #77 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2007, 12:15:11 AM »

ผู้ถือหุ้นของ บมจ.ปตท ถือเป็นชนกลุ่มน้อยที่ร่ำรวยบนความแร้นแค้นของชนกลุ่มใหญ่.
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #78 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2007, 12:23:00 AM »

ผู้ถือหุ้นของ บมจ.ปตท ถือเป็นชนกลุ่มน้อยที่ร่ำรวยบนความแร้นแค้นของชนกลุ่มใหญ่.

ชนกลุ่มน้อย นี่ไม่ใช้ธรรมดานะครับ ราคาหุ้นจากประมาณ200บาท บวก-ลบ เมื่อต้นปี ล่าสุด 396.00บาทต่อหุ้น   ตกใจหน้าซีด

ลำดับ  ชื่อ  จำนวนหุ้น  เปอร์เซ็นต์ %
 1  กระทรวงการคลัง  1,467,750,743  52.17
 2  กองทุนรวม วายุภักษ์ หนึ่ง โดย บลจ.กรุงไทย  217,900,000  7.75
 3  กองทุนรวม วายุภักษ์ หนึ่ง โดย บลจ.เอ็มเอฟซี  217,900,000  7.75
 4  HSBC (SINGAPORE) NOMINEES PTE LTD  57,246,891  2.03
 5  บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด  46,785,851  1.66
 6  CHASE NOMINEES LIMITED 42  43,848,400  1.56
 7  STATE STREET BANK AND TRUST COMPANY  43,508,213  1.55
 8  NORTRUST NOMINEES LTD.  38,470,571  1.37
 9  HSBC BANK PLC-CLIENTS GENERAL A/C  31,904,000  1.13
 10  MELLON BANK,N.A.  30,654,929  1.09
 11  THE BANK OF NEW YORK (NOMINEES) LIMITED  22,083,386  0.78
 12  STATE STREET BANK AND TRUST COMPANY FOR AUSTRALIA,  21,307,535  0.76
 13  กองทุน บำเหน็จบำนาญข้าราชการ  18,555,800  0.66
 14  สำนักงานประกันสังคม  18,199,500  0.65
 15  INVESTORS BANK AND TRUST COMPANY  14,755,525  0.52
 16  MORGAN STANLEY & CO. INTERNATIONAL PLC  14,201,328  0.5

ยังมีอีกเยอะครับ  ที่ไม่เปิดเผยตัว  Grin

ไม่ใช่ปตท.อย่างเดียวครับที่รวย หุ้นพลังงานทุกตัวพุ่งเกิน100% ทั้งนั้นในปีนี้
 


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2007, 12:30:15 AM โดย Glock_pk » บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #79 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2007, 08:17:01 AM »

ผู้ถือหุ้นของ บมจ.ปตท ถือเป็นชนกลุ่มน้อยที่ร่ำรวยบนความแร้นแค้นของชนกลุ่มใหญ่.

 Smiley ใช่ครับ ทุกวันนี้หุ้นกลุ่มด้านพลังงานเดินหน้าไม่มีตก ลองดูผู้ถือหุ้นรายใหญ่ๆของโรงกลั่นในไทย ก็ ปตท. นั้นแหละ

 Smiley ค่าการกลั่นน้ำมัน กับ ค่า FT ไฟฟ้า ความเหมือนที่แตกกต่าง

 Cheesy ค่าการกลั่น ความจริงแล้วค่าการกลั่นมีทั้งค่าการกลั่นรวม และค่าการกลั่นสุทธิ ซึ่งเวลามีการพูดถึงค่าการกลั่น ไม่มีใครพูดว่าเป็นตัวไหนแต่เข้าใจว่าจะเป็นค่าการกลั่นรวม หรือที่เรียกว่า GRM เพราะค่าการกลั่นสุทธิ ซึ่งเป็นกำไรสุทธิของโรงกลั่นจริงๆ ไม่มีใครรู้ ซึ่งโครงสร้างค่าการกลั่นรวมนี้ จะขึ้นอยู่กับส่วนต่างมูลค่าของทุกผลิตภัณฑ์รวมกัน และมูลค่าน้ำมันดิบผสมที่ใช้การกลั่นรวม ไม่ใช่การนำน้ำมันสำเร็จรูปมาลบออกจากน้ำมันดิบดูไบเลย เพราะในการกลั่นน้ำมันของแต่ละโรงกลั่นจะได้ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ด้วย นอกจากน้ำมันเบนซินและดีเซล เช่นน้ำมันเตาซึ่งมีราคาถูก และแต่ละโรงกลั่นก็ได้ผลิตภัณฑ์ไม่เท่ากัน

"ในการกลั่นไม่ได้ใช้น้ำมันดิบดูไบเพียงอย่างเดียว แต่ที่ต้องอ้างอิงราคาดูไบเพื่อให้ง่ายขึ้น เช่นถ้ามีการซื้อน้ำมันที่มีคุณภาพดีกว่าน้ำมันดูไบราคาที่นำเข้าก็แพงกว่าดูไบ แต่ถ้าคุณภาพแย่กว่าราคาก็ต้องถูกลง ซึ่งก็ต้องมีต้นทุนในการจัดหา ก็มีคำถามมาอีกว่าทำไมค่ากลั่นในช่วงนี้มันสูงนัก ความจริงสูงแล้วก็น่าจะดี เพราะประเทศจะได้เก็บภาษีได้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งค่าการกลั่นจะสูงหรือต่ำนั้นขึ้นอยู่กับราคาของผลิตภัณฑ์ แต่ก็มีตัวแปรหลายตัวที่จะทำให้เปลี่ยน เช่นสเปคของน้ำมัน ถ้าสเปคสูงมากราคาก็จะสูงมากตามไปด้วย"

 Smiley "Ft เดิม หมายถึง Fuel Adjustment Charge หรือการปรับค่าไฟฟ้าตามราคาเชื้อเพลิง ที่มีผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตไฟฟ้า ปัจจุบันกำหนดให้มีความหมายกว้างขึ้น คือ Energy Adjustment Charge เพื่อให้ครอบคลุมถึงปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อต้นทุนการผลิต การจัดส่ง และการจำหน่ายไฟฟ้า ตัว t (subscript) หมายถึง การเปลี่ยนแปลงตามระยะเวลา"

บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
มะเอ็ม
Hero Member
*****

คะแนน 348
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4749


"ปักษ์ใต้บ้านเรามันเหงาจังไม่มีคนนั่งแลหนังโนราห์"


« ตอบ #80 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2007, 08:34:05 AM »

ใช้ต่อไปครับ... หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
Audy452 ♥ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1180
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14952



« ตอบ #81 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2007, 08:01:59 PM »

เชลล์ขึ้นเฉพาะเบนซิน95 อีก30สต.พรุ่งนี้แตะ 31.99บ. หัวเราะร่าน้ำตาริน

           บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันเบนซิน ออกเทน 95 อีก 30 สตางค์/ลิตรในวันพรุ่งนี้ หลังค่าการตลาดอยู่ในระดับต่ำ ขณะที่ราคาน้ำมันสำเร็จรูปที่ตลาดสิงคโปร์ยังอยู่ในระดับสูง
    สำหรับราคาขายปลีกหน้าสถานีบริการน้ำมันในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ของเชลล์ วันพรุ่งนี้ น้ำมันเบนซิน ออกเทน 95 อยู่ที่ 31.99 บาท/ลิตร สูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่
    ส่วนราคาน้ำมันประเภทอื่น ยังคงเดิม โดย ดีเซล อยู่ที่ 28.64 บาท/ลิตร,เบนซิน ออกเทน 91 อยู่ที่ 30.89 บาท/ลิตร, แก๊สโซฮอล์ 95 อยู่ที่ 28.19 บาท/ลิตร

บันทึกการเข้า

Nattapol
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #82 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2007, 07:24:11 PM »


เซ็งเลย.....http://thairath.com/online.php?section=newsthairathonline&content=68070

วันนี้ (13 พ.ย.) มีรายงานจากสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ระบุว่า
ในเวลา 05.00 น. วันพรุ่งนี้ ผู้ค้าน้ำมันทุกรายเตรียมปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันเบนซิน และดีเซล
หน้าสถานีบริการน้ำมันในเขตกรุงเทพมหานคร (กทม.) และ ปริมณฑล อีก 30 สตางค์/ลิตร
ยกเว้นบริษัทเชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ที่ไม่ปรับขึ้นเฉพาะราคาน้ำมันเบนซิน ออกเทน 95
เนื่องจากได้ปรับขึ้นไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

รายงานระบุต่อว่า
การปรับราคาขายปลีกหน้าสถานีบริการน้ำมันในเขต กทม.และปริมณฑล
ของ ผู้ค้าน้ำมันทุกราย ดังกล่าว

ส่งผลให้ วันพรุ่งนี้ ราคาน้ำมันดีเซล อยู่ที่ 28.94 บาท/ลิตร

ขณะที่ ราคาน้ำมันเบนซิน ออกเทน 95 อยู่ที่ 31.99 บาท/ลิตร

น้ำมันเบนซิน ออกเทน 91 อยู่ที่ 31.19 บาท/ลิตร

น้ำมันแก๊สโซฮอล์ ออกเทน 95 อยู่ที่ 28.49 บาท/ลิตร และ

น้ำมันแก๊สโซฮอล์ ออกเทน 91 อยู่ที่ 27.69 บาท/ลิตร


บันทึกการเข้า
Audy452 ♥ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1180
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14952



« ตอบ #83 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2007, 08:00:26 PM »

ขอบคุณครับ....+1 ครับท่านNattapol Grin
บันทึกการเข้า

นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #84 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2007, 08:25:18 PM »

พี่น้องครับ

เติมน้ำมันตอนที่จะขึ้นราคาดูให้ดีนะครับ เดี่ยวโดนปล้นครับ

http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=42779.0

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
Audy452 ♥ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1180
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14952



« ตอบ #85 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2007, 08:40:17 PM »

+1 แต้มครับท่านหนองฯ...ขอบคุณครับ Grin Grin
บันทึกการเข้า

Nattapol
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #86 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 07:43:51 AM »

   ทำงานมา 12 ปี

ผ่อนบ้านหมด

พอจะมีปัญญา ( เงิน ) ซื้อรถ   เจอแบบนี้เข้าไปอีก

รู้งี้ซื้อม้าขี่ไปทำงานดีกว่า
บันทึกการเข้า
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #87 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 08:55:25 AM »

เมื่อวานผมเพิ่งเอารถไปเติมมา โชคดีไป ... เติมโซฮอล ๙๕ ที่ราคา ๒๘.๑๙ บาท/ลิตร ...

คำนวณการสิ้นเปลืองของรถได้ประมาณ ๘ กม./ลิตร คิดกลับไปเป็นเงิน ประมาณ กม. ละ ๔ บาท ... วันหนึ่ง ๆ ผมวิ่งรถจากบ้านไป-กลับที่จอดรถรถไฟฟ้า ประมาณ ๒๐ กม. ก็เป็นเงิน ๘๐ บาท

น้องผมใช้ CNG เติมแก๊ส ๘๐ บาทเต็มถัง เขาว่าวิ่งได้ ๑๐๐ กม. ...  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน ... ถ้าเป็นรถผมวิ่งได้ ๕ วัน ...  ตกใจหน้าซีด

เดือนหนึ่ง ถ้าทำงานอย่างเดียว ใช้น้ำมันจะประมาณ ๒,๔๐๐ บาท ... ถ้าเป็นรถน้องเดือนหนึ่ง ๓๒๐ บาท ....  ตกใจหน้าซีด

ถ้าผมจะติด CNG บ้าง ต่อให้เดือนหนึ่งเติม ๕ ครั้งเลย เป็น ๔๐๐ บาท ... เดือนหนึ่งจะประหยัดได้ ๒,๐๐๐ บาท .... ปีหนึ่งก็ ๒๔,๐๐๐ บาท ... สองปีก็ ๔๘,๐๐๐ บาท ... สามปีก็ ๗๒,๐๐๐ บาท ..... เท่ากับราคาติดตั้งพอดี (ประมาณ ๕-๖ หมื่นบาท)

ดังนั้น ถ้าผมใช้ CNG ก็น่าจะคุ้มทุนภายใน ๓ ปี .....

แต่ผมไม่แน่ใจว่า รถผมซึ่งจดทะเบียนครั้งแรกประมาณปี ๑๙๘๑ ตอนนี้ ๒๐๐๗ อายุก็แค่ ๑๕-๑๖ ปี ... จะยังวิ่งต่อไปจนคุ้มทุนหรือเปล่า ... สมาชิกท่านอื่นเห็นอย่างไรครับ .... รถ Mecedez Benz W123 ๑,๙๙๗ CC ....

 อ๋อย อ๋อย เมื่อวานเติมน้ำมันเสร็จก็คิดไปเรื่อยเปื่อยแบบนี้ล่ะครับ  อ๋อย อ๋อย
บันทึกการเข้า

แมวบ้า(น)
Sky is the limit, so do with it what you can
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 84
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15900


เช้าไดร์ฟ บ่ายชิพท์ เย็นพัตท์ สักวันเราจะเป็นโปร


« ตอบ #88 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 09:19:01 AM »

ผมแนะนำติด LPG ครับ  Grin w123 ติด fixmix Lamda ก็ราคาประมาณ 18,000 แป๊บเดียวก็คืนทุน LPG ถังนึงก็จุได้เยอะไม่ต้องวิ่งหาปั้มบ่อยๆ  น้ำหนักถังก็น้อยท้ายไม่ห้อย pressure ในระบบไม่สูงดูแลรักษาง่าย  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

CrazyCat CrazyGlock CrazyDog ^v^
แมว 084-128-9257

V for Vendetta
Audy452 ♥ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1180
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14952



« ตอบ #89 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2007, 12:02:04 PM »

รถท่านJakkritอายุ25ปีแล้วครับท่าน
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 3 4 5 [6] 7 8 9 10
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 21 คำสั่ง