เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 14, 2025, 05:07:31 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 218 219 220 [221] 222 223 224 ... 1487
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินขับไล่ใหม่ กองทัพอากาศไทย  (อ่าน 3951862 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #3300 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2009, 03:41:00 PM »

ล็อตที่เราจะได้นี่มีนางแบบเป็นอ็อพชั่นมาตรฐานมาลำละสองนางแบบนี้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
*****

คะแนน 366
ออฟไลน์

กระทู้: 6023



« ตอบ #3301 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2009, 09:59:14 PM »

ขอถามหน่อยครับ JAS-39 ที่ไทยสั่งซื้อนี่(สมมุติได้ติดอาวุธตามที่เราต้องการ) ในภารกิจขับไล่สกัดกั้นสามารถรับมือเครื่องบินค่ายหมีได้ถึงระดับไหน  เช่น ถ้าเจอะกับ SU-30 แบบนี้จะพอไหวไหม ? หรือว่าแพ้ตั้งแต่ในมุ้ง
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #3302 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2009, 10:24:43 PM »

ขอถามหน่อยครับ JAS-39 ที่ไทยสั่งซื้อนี่(สมมุติได้ติดอาวุธตามที่เราต้องการ) ในภารกิจขับไล่สกัดกั้นสามารถรับมือเครื่องบินค่ายหมีได้ถึงระดับไหน  เช่น ถ้าเจอะกับ SU-30 แบบนี้จะพอไหวไหม ? หรือว่าแพ้ตั้งแต่ในมุ้ง
ไหวแน่นอนครับ ถึงระยะเรดาร์จะเสียเปรียบแต่เรามี อีรี่อายช่วยเป็นหูเป็นตา ความคล่องแคล่วในการรบระยะประชิดก็เหนือกว่า ความทันสมัยของระบบก็ไม่แพ้ใคร

แต่ถ้าหากไปเจอ SU ในรุ่นที่ทันสมัยมากๆ นอกจากระยะเรดาร์และระยะยิงไกลมากแล้ว  พวกที่มีคาร์นาร์ดด้านหน้า ท่อท้ายปรับทิศทางแรงขับได้ พวกนี้ความคล่องแคล่วจะสูงมาก จุดเด่นอีกอย่างของเครื่องบินตระกูลนี้คือ น้ำหนักบรรทุกและระยะทำการครับ แบกอาวุธได้เยอะ บินไกล ความเร็วสูง คล่องแคล่ว ติดตั้งเรดาร์มองไปด้านหลังด้วย
ในความคิดผม จัดเป็นเครื่องบินรบในอุดมคติเลย
 
แต่สิ่งที่ผมเชื่อคือ นักบินของกองทัพอากาศไทยฝีมือไม่เป็นรองใครในโลกครับ เอา F-5 ไปสอย F-15 ด้วยปืนใหญ่อากาศมาแล้ว
ทำไมจะเอา JAS ไปสอย SU บ้างไม่ได้  Grin Grin  ไหว้ ไหว้


เอามาลงหากมีผู้สนใจ  ไหว้ ไหว้
ซู-30 (รัสเซีย: Су-30 ;อังกฤษ: Su-30) ชื่อเดิมซู-27พียู เป็นเครื่องบินรบของประเทศรัสเซียพัฒนาต่อมาจากซู-27ยูบี ผลิตโดยบริษัทซูคอย ทางนาโต้ตั้งชื่อว่าแฟลงเคอร์-เอฟ (Flanker-F) เครื่องชุดแรกสร้างในปี พ.ศ. 2534 และทดสอบบินในวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2535

ซู-30 ได้ชื่อว่าเป็นเครื่องที่มีความคล่องตัวสูงมาก สามารถติดอาวุธได้หลากหลายรวมถึง 8 ตัน เป็นเครื่องบินขับไล่โจมตีพิสัยไกลที่มีรัศมีการรบถึง 1,500 กม. แต่มีราคาที่ค่อนข้างถูกคือประมาณ 30 - 35 ล้านเหรียญสหรัญต่อเครื่อง เรด้าห์ของเครื่องสามารถตรวจจับเป้าหมายได้ไกลกว่า 400 กม. สามารถติดตามเป้าหมายได้พร้อมกัน 15 เป้าหมาย และโจมตีได้พร้อมกัน 4 เป้าหมาย ซู-30 สามารถโจมตีเป้าหมายโดยที่ข้าศึกไม่รู้ตัวจากการใช้ประโยชน์จากเรด้าห์ระยะไกล โดยนักบินสามารถตรวจจับเป้าหมายได้จากระยะไกล จากนั้นจึงทำการล็อกเป้าหมายและส่งข้อมูลของเป้าหมายไปให้ระบบเดินอากาศ จากนั้นนักบินจะปิดเรด้าห์และนำเครื่องบินเข้าใกล้เป้าหมายจนถึงระยะเกือบไกลสุดของอาวุธนำวิถี จากนั้นจะทำการเปิดเรด้าห์และยิงจรวดเข้าโจมตี ด้วยวิธีนี้ทำให้ข้าศึกไม่สามารถรู้ตัวล่วงหน้าได้เลยว่าจะถูกโจมตี



ระบบอาวุธ
- ขีปนาวุธอากาศสู่อากาศพิสัยใกล้ R-73 (AA-11 Archer) ซึ่งใช้งานร่วมกับหมวกบินติดศูนย์เล็ง ระยะยิงตั้งแต่ 300 เมตรจนถึง 20 กม. ประสิทธิภาพเทียบเท่า AIM-9X

- ขีปนาวุธอากาศสู่อากาศพิสัยปานกลาง R-27 (AA-10 Alamo) มีระยะยิงไกลสุด 60 กม. เทียบเท่า AIM-7

- ขีปนาวุธอากาศสู่อากาศพิสัยปานกลาง R-77 (AA-12 Adder) เทียบเท่า AIM-120 แต่ระยะยิงไกลกว่า โดยมีระยะยิงไกลสุดถึง 100 กม.

- ระเบิดนำวิถีด้วยเลเซอร์และกล้องโทรทัศน์ KAB-1500 น้ำหนัก 2000 ปอนด์

- ขีปนาวุธอากาศสู่พื้น Kh-59ME

ผลงานในการฝึก Cope India 2004
     ในการฝึก Cope India นั้น ซู-30เอ็มเคทรี จำนวน 4 เครื่องสามารถยิง เอฟ-15 จำนวน 4 เครื่องจากฐานทัพในอลาสก้าตกทั้งหมด โดย เอฟ-15 รับหน้าที่ฝ่าแนวป้องกันทางอากาศของกองทัพอากาศอินเดียและ ซู-30 มีหน้าที่สกัดกั้น ซึ่งเป็นการยืนยันได้ดีถึงประสิทธภาพของเครื่องบินรุ่นนี้ในด้านความคล่องตัวในการรบติดพัน (Dog Fight) การต่อสู้ด้วยอาวุธที่มีระยะทำการไกลกว่าสายตามองเห็น (BVR) และการดำเนินกลยุทธ ทั้งนี้ มีการวิเคราะห์กันว่าสำเหตุหนึ่งที่ทำให้ เอฟ-15 ต้องพ่ายแพ้เพราะนักบินสหรัฐมักต้องพึ่งเครื่องบินควบคุมทางอากาศ (AWACS) เสมอ เมื่อไม่มี AWACS คอยสั่งการทำให้นักบินไม่คุ้นเคย



รุ่นต่าง ๆ ของซู-30
Su-30
ซู-30รุ่นแรก กำหนดให้เป็นเครื่องบินขับไล่สกัดกั้นและสั่งการ (Interceptor & Command Post)
Su-30I
ชื่อรุ่นต้นแบบของซู-30เอ็มเคไอ
Su-30K (รัสเซีย: Су-30К โดย К ย่อมาจาก коммерческий)
ซู-30รุ่นส่งออก โดยประเทศอินเดียเป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างเองภายในประเทศ ตอนหลังได้ปรับปรุงให้เป็นมาตราฐานแบบซู-30เอ็มเคไอ แต่ในปี พ.ศ. 2548 ทางประเทศรัสเซียได้ส่งมอบซู-30เอ็มเคไอแทนเครื่องที่ถูกปรับปรุงเหล่านั้น
Su-30KI (รัสเซีย: Су-30КИ)
เครื่องแบบที่นั่งเดียวพัฒนามาจากซู-27เอสเค ในตอนออกแบบใช้ชื่อว่าซู-27เอสเอ็มเค ประเทศอินโดนีเซียเคยมีกำหนดสั่งซื้อ 24 เครื่อง แต่ยกเลิกไป
Su-30KN (รัสเซีย: Су-30КН)
ซู-30ที่ปรับปรุงระบบการบิน ระบบนำวิถีและระบบเรดาร์ สามารถใช้ขีปนาวุธนำวิธีอากาศสู่อากาศแบบR-77ได้
Su-30M (รัสเซีย: Су-30М โดย М ย่อมาจาก модернизированный)
ซู-30ที่ปรับปรุงให้เป็นเครื่องบินขับไล่อเนกประสงค์ (Multi-Role Fighter)
Su-30MK (รัสเซีย: Су-30МК โดย MK ย่อมาจาก модернизированный коммерческий)
เป็นรุ่นส่งออกของซู-30เอ็ม โดยสามารถเลือกอุปกรณ์จากแหล่งอื่นมาติดตั้งได้ตามความต้องการ มีรุ่นย่อยต่าง ๆ ดังนี้

Su-30MKI (รัสเซีย: Су-30МКИ โดย И ย่อมาจาก индийской)
เป็นรุ่นที่ประเทศอินเดียซื้อลิขสิทธิ์มาผลิตเอง โดยติดตั้งปีกคานาร์ด เครื่องยนต์แบบ AL-31FP ซึ่งสามารถthrust vector controlled (TVC) ได้ เรดาร์แบบ NIIP N011M ระบบการบินจากฝรั่งเศส ทางนาโต้ตั้งชื่อว่าแฟลงเคอร์-เอช (Flanker-H)

Su-30MKK (รัสเซีย: Су-30МКК โดย К ย่อมาจาก китайский)
เป็นรุ่นส่งออกประเทศจีน โดยมีลักษณะคล้ายกับซู-30เอ็มเคไอ แต่ไม่มีปีกคานาร์ดและเครื่องยนต์ที่สามารถ thrust vector controlled (TVC) ใช้เรดาร์แบบ N001VE สามารถใช้ขีปนาวุธนำวิธีอากาศสู่อากาศแบบ R-77 ตำแหน่งติดอาวุธเพิ่มขึ้นเป็น 12 จุด น้ำหนักบรรทุกเพิ่มเป็น 38,000 กิโลกรัม ทางนาโต้ตั้งชื่อว่าแฟลงเคอร์-จี (Flanker-G)

Su-30MK2 (Su-30MKK-2)
เป็นรุ่นส่งออกประเทศจีน สำหรับใช้ในภารกิจทางทะเล โดยสามารถใช้ขีปนาวุธต่อต้านเรือรบแบบ Kh-31A ได้

Su-30MK2V
เป็นรุ่นส่งออกประเทศเวียดนาม โดยปรับปรุงจากซู-30เอ็มเคทูว์เรื่องระบบสื่อสารและระบบดีดตัวนักบิน

Su-30MK3 (Su-30MKK-3)
เป็นรุ่นส่งออกประเทศจีน โดยสามารถติดตั้งจรวดนำวิถีด้วยเลเซอร์ (Laser-guided Missile ) แบบ Kh-29L และระเบิดนำวิธี (Smart Bomb) แบบ KAB-1500L ได้

Su-30MKM (รัสเซีย: Су-30МКМ โดย М ย่อมาจาก Малайзию]])
เป็นรุ่นส่งออกประเทศมาเลเซีย

รายละเอียด ซู-30 แฟลงเคอร์
นักบิน: 2
ประเภท:เครื่องบินขับใล่ครองอากาศ สองที่นั่ง
ยาว: 21.935 เมตร (72 ฟุต 9 นิ้ว)
กางปีก:14.7 เมตร (48 ฟุต)
สูง: 6.357 เมตร (21 ฟุต 5 นิ้ว)
น้ำหนักเปล่า: 17,700 กิโลกรัม (39,021 ปอนด์)
น้ำหนักวิ่งขึ้นสูงสุด: 33,000 กิโลกรัม (72,752 ปอนด์)
เครื่องยนต์: 2 เครื่อง ยี่ห้อ แซทเทริน รุ่น เอแอล-31
กำลังสูงสุด : 16,754 ปอนด์ฟุต (74.5 กิโลนิวตัน) ต่อเครื่อง
กำลังสูงสุดเมื่อใช้ระบบเผาไหม้สันดาปท้าย : 27,550 ปอนด์ฟุต (122.58 กิโลนิวตัน) ต่อเครื่อง
ความเร็วสูงสุด: 2150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (2.35 มัค)
ความเร็วเดินทาง: 1,300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (870 ไมล์)
บินไกล: 3,000 กิโลเมตร (1,620 ไมล์ทะเล)
บินได้สูงสุด: 17,500 เมตร (57,410 ฟุต)
อัตราใต่: 230 เมตรต่อวินาที (45,275 ฟุตต่อนาที)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2009, 10:55:54 PM โดย ArjunA » บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #3303 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2009, 10:41:27 PM »

สู้ได้แน่นอนครับ  แต่ตอนนี้ได้มาแค่ 6 ลำ  อ๋อย
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #3304 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2009, 08:30:04 AM »

..อิอิ เราเล่นแบบรวมเครือญาติ Erieye เราเห็นก่อนเป็นร้อยๆกิโลฯ ขอให้มาจริงๆเถอะท่านจะได้สอยด้วย AIM-120 AMRAAM.. เยี่ยม
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
indojeen@รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 364
ออฟไลน์

กระทู้: 2702



« ตอบ #3305 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2009, 08:52:28 AM »

ตอนนี้แค่ f-16 ที่ทีอยู่ +ฝีมือนักบินไทย

แถวนี้ไม่มีใครกล้าโฉบมาแน่ ๆ

มาดูระยะปฏิบัติการของ jas -39  ในประเทศเรามั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2009, 09:08:07 AM โดย indojeen » บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10810



« ตอบ #3306 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2009, 09:06:27 AM »

สู้ su30ผมว่า แค่ f16 adf ก็พอได้ครับ ถ้าติดจรวดอัมราม  เห็นว่า su30 มาเลฯ ซื้อมาเห็นว่าบินได้แต่ระบบอาวูธมันไม่เข้ากับระบบการบิน  Smiley
บันทึกการเข้า

indojeen@รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 364
ออฟไลน์

กระทู้: 2702



« ตอบ #3307 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2009, 09:10:36 AM »



ข้อมูลจากคุณ Skyman (Analayo) จากเว๊ป pantip ไหว้
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #3308 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2009, 10:11:35 AM »

..เที่ยวบินส่งมอบEF-2000 Typhoonให้กับ ทอ.ซาอุดิอาระเบีย ในรูปแวะพักเครื่องที่Malta, June 25, 2009.The first two Typhoons on delivery to Saudi Arabia resting in apron 3 after landing for a technical stop. .รวยซะอย่างซื้อรวดเดียว72ตัว24ตัวผลิตที่อังกษ ที่เหลือจะนำมาประกอบที่ซาอุฯ(รายละเอีดอ่านได้ในแทงโก้เดือนสิงหาคม52นี้).. เยี่ยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2009, 11:06:29 AM โดย พญาจงอาง » บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #3309 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2009, 05:55:30 PM »

..F-16รุ่น3ที่นั่ง มีเครื่องเดียวในโลก(หรือเปล่า อิอิ).. เยี่ยม คิก คิก
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #3310 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2009, 06:22:16 PM »

สู้ su30ผมว่า แค่ f16 adf ก็พอได้ครับ ถ้าติดจรวดอัมราม  เห็นว่า su30 มาเลฯ ซื้อมาเห็นว่าบินได้แต่ระบบอาวูธมันไม่เข้ากับระบบการบิน  Smiley

อย่าง มาเลย์ เรียก เจ็บแล้ว ไม่จำ ฝูง มิก 29 ที่ซื้อมา บินได้ไม่เคยครบฝูง อยากได้ เครื่องบินดี ราคาถูก แต่ซ่อมเองไม่เป็น ยังอยากได้ ซู 30 อีก

อินเดีย และ จีน มีความสามารถในการซ่อม/ทำ ซู 30 จึงไม่เกิดปัญหานี้ ถึงถ้ามีปัญหา วิศวกร ของ ตน ก็แก้ปัญหาเองได้

ผิดกับ มาเลย์ ที่ซื้อ เทคโนโลยี่อย่างเดียว แถมยังมีเครื่องบิน ซ้ำซ้อน ภารกิจ ทำให้มีปัญหากับ การซ่อม บำรุง เครื่องบินที่ตนมีอยู่ ทั้ง F/A18, Mig-29 และ Su-30 ที่ต้องแบ่ง แบ่ง ช่างอากาศ ไปฝึก เพื่อ ซ่อมบำรุง เครื่องแบบ ต่าง ๆ ที่ใช้เทคโนโลยี่ แตกต่างกัน อย่าง สิ้นเชิง ทำให้ ต้องมี ช่างอากาศ เพิ่มขึ้นตามชนิดของเครื่องบินที่เพิ่มขึ้น การสะสม ความ ชำนาญ ก็จะทำได้ยาก หากเครื่องบินเสียหาย หรือ ต้อง ยกเครื่อง ก็จะต้องใช้เวลานานกว่า ช่างอากาศ ที่มีประสพการณ์
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #3311 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2009, 07:00:16 PM »

..เที่ยวบินส่งมอบEF-2000 Typhoonให้กับ ทอ.ซาอุดิอาระเบีย ในรูปแวะพักเครื่องที่Malta, June 25, 2009.The first two Typhoons on delivery to Saudi Arabia resting in apron 3 after landing for a technical stop. .รวยซะอย่างซื้อรวดเดียว72ตัว24ตัวผลิตที่อังกษ ที่เหลือจะนำมาประกอบที่ซาอุฯ(รายละเอีดอ่านได้ในแทงโก้เดือนสิงหาคม52นี้).. เยี่ยม
แสดงว่าอังกฤษเองก็ถ่ายทอดเทคโนโลยีเต็มที่เหมือนกันใช่มั้ยครับ  ไหว้ ไหว้

..F-16รุ่น3ที่นั่ง มีเครื่องเดียวในโลก(หรือเปล่า อิอิ).. เยี่ยม คิก คิก
ซ้อน3 ถึงจะใส่หมวกก็โดนจับนะครับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน

สู้ su30ผมว่า แค่ f16 adf ก็พอได้ครับ ถ้าติดจรวดอัมราม  เห็นว่า su30 มาเลฯ ซื้อมาเห็นว่าบินได้แต่ระบบอาวูธมันไม่เข้ากับระบบการบิน  Smiley

อย่าง มาเลย์ เรียก เจ็บแล้ว ไม่จำ ฝูง มิก 29 ที่ซื้อมา บินได้ไม่เคยครบฝูง อยากได้ เครื่องบินดี ราคาถูก แต่ซ่อมเองไม่เป็น ยังอยากได้ ซู 30 อีก

อินเดีย และ จีน มีความสามารถในการซ่อม/ทำ ซู 30 จึงไม่เกิดปัญหานี้ ถึงถ้ามีปัญหา วิศวกร ของ ตน ก็แก้ปัญหาเองได้

ผิดกับ มาเลย์ ที่ซื้อ เทคโนโลยี่อย่างเดียว แถมยังมีเครื่องบิน ซ้ำซ้อน ภารกิจ ทำให้มีปัญหากับ การซ่อม บำรุง เครื่องบินที่ตนมีอยู่ ทั้ง F/A18, Mig-29 และ Su-30 ที่ต้องแบ่ง แบ่ง ช่างอากาศ ไปฝึก เพื่อ ซ่อมบำรุง เครื่องแบบ ต่าง ๆ ที่ใช้เทคโนโลยี่ แตกต่างกัน อย่าง สิ้นเชิง ทำให้ ต้องมี ช่างอากาศ เพิ่มขึ้นตามชนิดของเครื่องบินที่เพิ่มขึ้น การสะสม ความ ชำนาญ ก็จะทำได้ยาก หากเครื่องบินเสียหาย หรือ ต้อง ยกเครื่อง ก็จะต้องใช้เวลานานกว่า ช่างอากาศ ที่มีประสพการณ์
สวัสดีครับพี่ 686  ไหว้ ไหว้
อย่าเอาไปเทียบกับอินเดียหรือจีนเลยครับ ประสบการณ์ในการใช้งานและซ่อมบำรุงต่างกันฟ้ากับเหว  ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10810



« ตอบ #3312 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2009, 07:17:39 PM »

สู้ su30ผมว่า แค่ f16 adf ก็พอได้ครับ ถ้าติดจรวดอัมราม  เห็นว่า su30 มาเลฯ ซื้อมาเห็นว่าบินได้แต่ระบบอาวูธมันไม่เข้ากับระบบการบิน  Smiley

อย่าง มาเลย์ เรียก เจ็บแล้ว ไม่จำ ฝูง มิก 29 ที่ซื้อมา บินได้ไม่เคยครบฝูง อยากได้ เครื่องบินดี ราคาถูก แต่ซ่อมเองไม่เป็น ยังอยากได้ ซู 30 อีก

อินเดีย และ จีน มีความสามารถในการซ่อม/ทำ ซู 30 จึงไม่เกิดปัญหานี้ ถึงถ้ามีปัญหา วิศวกร ของ ตน ก็แก้ปัญหาเองได้

ผิดกับ มาเลย์ ที่ซื้อ เทคโนโลยี่อย่างเดียว แถมยังมีเครื่องบิน ซ้ำซ้อน ภารกิจ ทำให้มีปัญหากับ การซ่อม บำรุง เครื่องบินที่ตนมีอยู่ ทั้ง F/A18, Mig-29 และ Su-30 ที่ต้องแบ่ง แบ่ง ช่างอากาศ ไปฝึก เพื่อ ซ่อมบำรุง เครื่องแบบ ต่าง ๆ ที่ใช้เทคโนโลยี่ แตกต่างกัน อย่าง สิ้นเชิง ทำให้ ต้องมี ช่างอากาศ เพิ่มขึ้นตามชนิดของเครื่องบินที่เพิ่มขึ้น การสะสม ความ ชำนาญ ก็จะทำได้ยาก หากเครื่องบินเสียหาย หรือ ต้อง ยกเครื่อง ก็จะต้องใช้เวลานานกว่า ช่างอากาศ ที่มีประสพการณ์
ดูๆๆ ไปแล้วตอนแรกกลัวมาเลฯ แต่การซ่อมบำรุงสงสัยปัญหาเยอะ  su27 ของเวียดนามมีปัญหาบ้างหรือเปล่าครับ หรือใช้ช่างรัสเซียเลยไม่มีปัญหา คิก คิก
บันทึกการเข้า

-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน -459
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4225


^_^


« ตอบ #3313 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2009, 07:28:17 PM »

เรื่องมิก 29 มาเลเซียหาเรื่องเองครับ

ตอนแรกกะว่าจะซื้อ F-18 มาเต็มๆฝูง แต่ท่านนายกสมัยนั้นอยากเปิดตลาดในรัสเซีย เลยเจียดเงินไปซะครึ่งนึง เพราะเงินที่จะซื้อ F-18 ครึ่งฝูง ซื้อมิก 29 ได้ฝูงนึง สุดท้ายก็ลงเอยแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า

A la volonté du peuple
Et à la santé du progrès,
Remplis ton cœur d'un vin rebelle
Et à demain, ami fidèle.
Nous voulons faire la lumière
Malgré le masque de la nuit
Pour illuminer notre terre
Et changer la vie.
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #3314 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2009, 07:38:16 PM »

สู้ su30ผมว่า แค่ f16 adf ก็พอได้ครับ ถ้าติดจรวดอัมราม  เห็นว่า su30 มาเลฯ ซื้อมาเห็นว่าบินได้แต่ระบบอาวูธมันไม่เข้ากับระบบการบิน  Smiley

อย่าง มาเลย์ เรียก เจ็บแล้ว ไม่จำ ฝูง มิก 29 ที่ซื้อมา บินได้ไม่เคยครบฝูง อยากได้ เครื่องบินดี ราคาถูก แต่ซ่อมเองไม่เป็น ยังอยากได้ ซู 30 อีก

อินเดีย และ จีน มีความสามารถในการซ่อม/ทำ ซู 30 จึงไม่เกิดปัญหานี้ ถึงถ้ามีปัญหา วิศวกร ของ ตน ก็แก้ปัญหาเองได้

ผิดกับ มาเลย์ ที่ซื้อ เทคโนโลยี่อย่างเดียว แถมยังมีเครื่องบิน ซ้ำซ้อน ภารกิจ ทำให้มีปัญหากับ การซ่อม บำรุง เครื่องบินที่ตนมีอยู่ ทั้ง F/A18, Mig-29 และ Su-30 ที่ต้องแบ่ง แบ่ง ช่างอากาศ ไปฝึก เพื่อ ซ่อมบำรุง เครื่องแบบ ต่าง ๆ ที่ใช้เทคโนโลยี่ แตกต่างกัน อย่าง สิ้นเชิง ทำให้ ต้องมี ช่างอากาศ เพิ่มขึ้นตามชนิดของเครื่องบินที่เพิ่มขึ้น การสะสม ความ ชำนาญ ก็จะทำได้ยาก หากเครื่องบินเสียหาย หรือ ต้อง ยกเครื่อง ก็จะต้องใช้เวลานานกว่า ช่างอากาศ ที่มีประสพการณ์
เรียนถามเพิ่มเติมครับ แล้วอินโดนีเซีย ล่ะครับพี่ ขีดความสามารถในการซ่อมทำเครื่องตระกูลซู มิก เป็นอย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
หน้า: 1 ... 218 219 220 [221] 222 223 224 ... 1487
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.071 วินาที กับ 21 คำสั่ง