bsp
Newbie
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
 |
« เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 02:17:13 PM » |
|
ผมนำ cz 452 2E ไปซ่อมเนืองจากเหนี่ยวไกปืนไม่ยิงเมื่อซ่อมเสร็จมาลองใช้ดูปรากฎว่ายิงออกตามปกติแต่เวลาดึงลูกเลื่อนถอยหลังและดันลูกเลื่อนไปข้างหน้าเพื่อนำลูกเข้ารังเพลิง ช่วงตบกลอนลงแข็งมากในบางครั้ง ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด กลับกันถ้าไม่ใส่ลูกจะคล่องไม่แข็ง (ใช้ลูกcci stanard) ถ้าดันขืนมากๆกดลงแต่ไกไม่ล็อค วานพี่ๆช่วยขอรับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nuy_rc 3D Extreme
คุดไห่เลิ้ก..ก๊นไห่เถิง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 65
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1325
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 02:37:31 PM » |
|
ผมนำ cz 452 2E ไปซ่อมเนืองจากเหนี่ยวไกปืนไม่ยิงเมื่อซ่อมเสร็จมาลองใช้ดูปรากฎว่ายิงออกตามปกติแต่เวลาดึงลูกเลื่อนถอยหลังและดันลูกเลื่อนไปข้างหน้าเพื่อนำลูกเข้ารังเพลิง ช่วงตบกลอนลงแข็งมากในบางครั้ง ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด กลับกันถ้าไม่ใส่ลูกจะคล่องไม่แข็ง (ใช้ลูกcci stanard) ถ้าดันขืนมากๆกดลงแต่ไกไม่ล็อค วานพี่ๆช่วยขอรับ
452 ผมยังไม่เคยซ่อมบางครั้งเป็นเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙
Guns & Games Staff
Hero Member
   
คะแนน 1428
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6023
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 03:20:19 PM » |
|
ฟันธงนะครับ.... อย่าโกรธกัน ปืนของผมก็ออกอาการอย่างนี้เมื่อสักสี่สิบปีก่อนตอนหัดยิงใหม่ๆ เป็นเพราะคนยิงยังไม่ชำนาญครับ ดันก้านลูกเลื่อนไปด้านหน้ายังไม่เข้าที่ดีก็พยายามตบลง มันจะแข็งอย่างนั้นแหละครับ เวลาไม่ใส่กระสุน ลูกเลื่อนเดินหน้าสุดได้ง่ายกว่า ก็เลยปิดลงง่ายกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผมเป็นลูกหลานจีนอพยพ ทวดแซ่อิ๊ว ตาแซ่เล้า ปู่แซ่อึ๊ง เมืองไทยให้โอกาสทุกอย่าง ไม่มีข้ออ้างเรื่องชนชั้น ผมได้กราบแทบพระบาทในหลวงเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต
|
|
|
ออด
Hero Member
   
คะแนน 17
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2870
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 03:31:04 PM » |
|
เคยเจอแต่ปืนที่ถอยมาใหม่ ๆ ที่ยังฟิตอยู่ครับ ใช้ไปนาน ๆ เดี๋ยวก็ลื่นเอง แต่ที่เอาไปซ่อมมาแล้วเป็น อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ ก่อนนำไปซ่อมอาการเป็นแบบนี้ไหมหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"..รักปืน ชอบปืน หมั่นฝึกซ้อมและดูแลรักษาให้ดี.." "..มีปืน ต้องมีสติ.."
|
|
|
passado
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 15
ออฟไลน์
กระทู้: 265
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 03:47:04 PM » |
|
 ของผมใหม่ๆก็คือกันถึงแม้ตอนนี้จะนานแล้วก็เหมื่อนเดิมเพราะไม่ค่อยได้ยิง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bsp
Newbie
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 04:36:06 PM » |
|
เรียนพี่ออดตอนไปซ่อมเป็นปืนใหม่อาการไกไม่ล็อค แต่อาจจะเป็นแบบอาจารย์ผณิศวรว่าก็ได้ผมจะไปยิงให้บ่อยที่สุดขอบคุณทุกท่านขอรับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eos_1v
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 3
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 414
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 04:37:30 PM » |
|
ผมเจอปัญหาคล้ายๆกันครับ แต่เป็นกับกล่องทางขวา กล่องทางซ้ายไม่เป็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออด
Hero Member
   
คะแนน 17
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2870
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 04:51:59 PM » |
|
ผมก็ว่าน่าจะเป็นอย่างที่อาจารย์ผณิศวรบอกครับ เพราะฉะนั้นเวลาเอาลูกเข้ารังเพลิง ก็ออกแรงดันเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อยนะครับ ไม่ต้องไปถนอมแรง ปืนของ CZ เขาทำมาทนทานมันไม่พังง่าย ๆ หรอกครับ 1. ดึงลูกเลื่อนถอยหลังให้สุด 2. ก่อนดันลูกเลื่อนเข้า ควรยกก้านลูกเลื่อนให้สุด 3. ดันตรง ๆ จังหวะเดียว แล้วค่อยกดปิดลูกเลื่อนลง ถ้ายิงบ่อย ๆ จะรู้จังหวะเองครับ
ปืนที่เอาไปซ่อมที่ว่าไกไม่ล็อก อาจเป็นเพราะแต่งไกให้เบาโดยสปริงไกสั้นเกินไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"..รักปืน ชอบปืน หมั่นฝึกซ้อมและดูแลรักษาให้ดี.." "..มีปืน ต้องมีสติ.."
|
|
|
ออด
Hero Member
   
คะแนน 17
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2870
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 04:57:24 PM » |
|
ผมเจอปัญหาคล้ายๆกันครับ แต่เป็นกับกล่องทางขวา กล่องทางซ้ายไม่เป็นครับ
CCI กล่องด้านขวา สีเข้ม ๆ เป็นกระสุนเพิ่งออกมาใหม่ใช่ไหมครับ ผมเพิ่งเคยเห็น ลองเทียบหัวกระสุนแล้วหัวของกล่องด้านขวาอวบหรือมีไขมากกว่าหรือน้อยกว่าหัวกระสุนของกล่องทางด้านซ้ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"..รักปืน ชอบปืน หมั่นฝึกซ้อมและดูแลรักษาให้ดี.." "..มีปืน ต้องมีสติ.."
|
|
|
Sutt
Full Member
 
คะแนน 7
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 119
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 06:00:29 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออด
Hero Member
   
คะแนน 17
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2870
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 01:03:09 PM » |
|
แบบนี้ผมเคยเจอครับ แต่ถ้าคนยิงสังเกตก็จะรู้ว่าลูกกระสุนยังเข้ารังเพลิงไม่สุด หรือยังไม่เข้า ลูกเลื่อนก็กดไม่ลงแน่นอน ส่วนใหญ่จะพบกับแม็กบางตัวที่ซื้อมาเพิ่มใหม่ ๆ วิธีแก้ก็ต้องถอดสปริงแม็กออก แล้วค่อย ๆ ดัดลิ้นแม็ก ใส่ไปใหม่ลองโหลดลูกดู ถ้าหัวกระสุนยังเข้าไม่ตรงพอดีก็ดัดใหม่จนได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"..รักปืน ชอบปืน หมั่นฝึกซ้อมและดูแลรักษาให้ดี.." "..มีปืน ต้องมีสติ.."
|
|
|
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
   
คะแนน 366
ออฟไลน์
กระทู้: 6023
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 02:07:42 PM » |
|
ของผม 456 คันนิรภัย(ปกติแทบไม่ได้ใช้เลย)แข็งสุดขีด ผลักแทบไม่ไป พอไปมันจะดังเป๊ก จะมีวิธีทำอย่างไรให้มันผลักเข้าง่าย ๆ นุ่มนวลมือบ้างคับ ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Wooddy
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 43
ออฟไลน์
กระทู้: 936
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 05:12:29 PM » |
|
ของผม 456 คันนิรภัย(ปกติแทบไม่ได้ใช้เลย)แข็งสุดขีด ผลักแทบไม่ไป พอไปมันจะดังเป๊ก จะมีวิธีทำอย่างไรให้มันผลักเข้าง่าย ๆ นุ่มนวลมือบ้างคับ ?
ต้องใช้ตะไบหางหูแต่งcurveของเข็มแทงชนวนบริเวณที่ก้านsafeมายันครับ ค่อยๆตะไบทีละนิดแล้วประกอบกลับ เข้าsafeดู ถ้ายังปลดsafeแข็งอยู่อีกก็ถอดเอาเข็มแทงชนวนมาตะไบเพิ่มครับ ทำจนเป็นที่พอใจแหละครับ คำเตือน ใครที่ไม่แน่ใจหรือมั่นใจว่าจะทำได้ก็อย่าไปเสี่ยงนะครับ เดี๋ยวเข้าsafeแล้ว ลองเหนี่ยวไกแล้ว เข็มเดินหน้าจะเป็นเรื่องใหญ่ ที่สำคัญการตะไบก็ต้องให้ได้curveองศาด้วยนะครับ เพราะส่วนโค้งของเข็มจะเข้าไปนั่งส่วนโค้งของก้านsafeพอดีครับ ถ้าองศาผิดก็ปลดsafeยากแล้วครับ ที่สำคัญเวลาเข้าsafeให้สังเกตว่าเข็มต้องเดินถอยหลังเล็กน้อยนะครับ เพราะมิฉะนั้นแล้ว เวลาคุณเข้าsafeแล้วไปเหนี่ยวไกเล่น ถ้าเข็มมีการเดินหน้าเพียงนิดเดียว เวลาคุณปลดsafeผมรับรองเลยว่าปืนลั่นทุกนัดแน่ครับ อัตรายอย่างยิ่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Wooddy
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 43
ออฟไลน์
กระทู้: 936
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 05:27:50 PM » |
|
สำหรับเรื่องเวลาลงกลอนแล้วรู้สึกฝืดมาก ผมเองก็เจอครับ ซึ่งผมพบว่าไม่ใช่สาเหตุมาจากการดันลูกเลื่อนไม่สุดแต่เพียงอย่างเดียวนะครับ เจ้าตัวกระสุนเองก็เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เราดันลูกเลื่อนเข้าไม่สุดครับ อีกเรื่องก็เป็นเรื่องของการลดhead spaceมากเกินไป และที่พอเป็นสาเหตุได้อีกก็คือเรื่องการร่นรังเพลิงเพื่อให้เกลียวจับหัวกระสุน ซึ่งจะเกิดแรงด้านโดยธรรมชาติครับ สาเหตุที่ว่ามานั้นสามารถทดสอบได้ง่ายมากครับ คือให้คุณloadกระสุนเข้ารังเพลิงโดยใช้มือ ให้สังเกตุดูว่ากระสุนเข้าไปในรังเพลิงทั้งเรียบร้อยดีหรือไม่ ถ้าเข้าไม่เรียบร้อยดีหรือเข้าไม่สุด ก็เป็นสาเหตุมาจากกระสุน หรือมาจากการร่นรังเพลิง (ถ้าทำหรือแต่งมา) ถ้าเข้าเรียบร้อยก็ลองดันลูกเลื่อนลงกลอนดูนะครับ ถ้ายังลงกลอนฝืดมากก็ต้องมีการวัดhead spaceกันแล้วครับ ปล.การloadกระสุนเพื่อการทดสอบ ให้ใช้กระสุนที่ยังไม่ได้ยิงนะครับ อย่าใช้ปลอกกระสุนที่ยิงแล้วนะครับ จากประสบการณ์ที่เคยเจอมาเกี่ยวกับ model4 มีอยู่กระบอกนึงไม่สามารถนำปลอกกระสุนที่ยิงแล้วกลับเข้ามาใส่รังเพลิงได้อีก(ลองด้วยปลอกตั้งหลายยี่ห้อ) แต่ถ้าเป็นกระสุนใหม่จะใส่ได้เรียบร้อยดี (แหม๋...เหมือนAnschutz ว่างั้นเถอะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nomember
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 06:01:30 PM » |
|
ผมเลยได้ความรู้เพิ่มอีกมากเลย ขอบคุณทุกความเห็นด้วยครับ พอดีของผมเพิ่งได้มาไม่นานและไม่ค่อยมีเวลาไปซ้อมมือบ่อยนัก ก้อเลยยังแข็งๆอยู่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|