เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
มิถุนายน 24, 2025, 04:36:27 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหา cz 452  (อ่าน 2935 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bsp
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 02:17:13 PM »

ผมนำ cz 452 2E ไปซ่อมเนืองจากเหนี่ยวไกปืนไม่ยิงเมื่อซ่อมเสร็จมาลองใช้ดูปรากฎว่ายิงออกตามปกติแต่เวลาดึงลูกเลื่อนถอยหลังและดันลูกเลื่อนไปข้างหน้าเพื่อนำลูกเข้ารังเพลิง ช่วงตบกลอนลงแข็งมากในบางครั้ง ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด กลับกันถ้าไม่ใส่ลูกจะคล่องไม่แข็ง (ใช้ลูกcci stanard) ถ้าดันขืนมากๆกดลงแต่ไกไม่ล็อค วานพี่ๆช่วยขอรับ
บันทึกการเข้า
nuy_rc 3D Extreme
คุดไห่เลิ้ก..ก๊นไห่เถิง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1325



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 02:37:31 PM »

ผมนำ cz 452 2E ไปซ่อมเนืองจากเหนี่ยวไกปืนไม่ยิงเมื่อซ่อมเสร็จมาลองใช้ดูปรากฎว่ายิงออกตามปกติแต่เวลาดึงลูกเลื่อนถอยหลังและดันลูกเลื่อนไปข้างหน้าเพื่อนำลูกเข้ารังเพลิง ช่วงตบกลอนลงแข็งมากในบางครั้ง ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด กลับกันถ้าไม่ใส่ลูกจะคล่องไม่แข็ง (ใช้ลูกcci stanard) ถ้าดันขืนมากๆกดลงแต่ไกไม่ล็อค วานพี่ๆช่วยขอรับ

  452 ผมยังไม่เคยซ่อมบางครั้งเป็นเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 1428
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6023



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 03:20:19 PM »

ฟันธงนะครับ.... อย่าโกรธกัน  ปืนของผมก็ออกอาการอย่างนี้เมื่อสักสี่สิบปีก่อนตอนหัดยิงใหม่ๆ
เป็นเพราะคนยิงยังไม่ชำนาญครับ  ดันก้านลูกเลื่อนไปด้านหน้ายังไม่เข้าที่ดีก็พยายามตบลง มันจะแข็งอย่างนั้นแหละครับ
เวลาไม่ใส่กระสุน ลูกเลื่อนเดินหน้าสุดได้ง่ายกว่า ก็เลยปิดลงง่ายกว่า
บันทึกการเข้า

ผมเป็นลูกหลานจีนอพยพ  ทวดแซ่อิ๊ว ตาแซ่เล้า ปู่แซ่อึ๊ง   
เมืองไทยให้โอกาสทุกอย่าง  ไม่มีข้ออ้างเรื่องชนชั้น
ผมได้กราบแทบพระบาทในหลวงเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต
ออด
Hero Member
*****

คะแนน 17
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2870


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 03:31:04 PM »

      เคยเจอแต่ปืนที่ถอยมาใหม่ ๆ ที่ยังฟิตอยู่ครับ ใช้ไปนาน ๆ เดี๋ยวก็ลื่นเอง  แต่ที่เอาไปซ่อมมาแล้วเป็น อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ ก่อนนำไปซ่อมอาการเป็นแบบนี้ไหมหละครับ
บันทึกการเข้า

"..รักปืน ชอบปืน หมั่นฝึกซ้อมและดูแลรักษาให้ดี.."
                    "..มีปืน ต้องมีสติ.."
passado
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 15
ออฟไลน์

กระทู้: 265


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 03:47:04 PM »

 Grinของผมใหม่ๆก็คือกันถึงแม้ตอนนี้จะนานแล้วก็เหมื่อนเดิมเพราะไม่ค่อยได้ยิง Grin
บันทึกการเข้า
bsp
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 04:36:06 PM »

เรียนพี่ออดตอนไปซ่อมเป็นปืนใหม่อาการไกไม่ล็อค  แต่อาจจะเป็นแบบอาจารย์ผณิศวรว่าก็ได้ผมจะไปยิงให้บ่อยที่สุดขอบคุณทุกท่านขอรับ
บันทึกการเข้า
eos_1v
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 3
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 04:37:30 PM »

ผมเจอปัญหาคล้ายๆกันครับ
แต่เป็นกับกล่องทางขวา กล่องทางซ้ายไม่เป็นครับ
บันทึกการเข้า

ออด
Hero Member
*****

คะแนน 17
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2870


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 04:51:59 PM »

      ผมก็ว่าน่าจะเป็นอย่างที่อาจารย์ผณิศวรบอกครับ เพราะฉะนั้นเวลาเอาลูกเข้ารังเพลิง ก็ออกแรงดันเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อยนะครับ ไม่ต้องไปถนอมแรง  ปืนของ CZ เขาทำมาทนทานมันไม่พังง่าย ๆ หรอกครับ  
      1. ดึงลูกเลื่อนถอยหลังให้สุด
      2. ก่อนดันลูกเลื่อนเข้า ควรยกก้านลูกเลื่อนให้สุด
      3. ดันตรง ๆ จังหวะเดียว แล้วค่อยกดปิดลูกเลื่อนลง
      ถ้ายิงบ่อย ๆ จะรู้จังหวะเองครับ

      ปืนที่เอาไปซ่อมที่ว่าไกไม่ล็อก อาจเป็นเพราะแต่งไกให้เบาโดยสปริงไกสั้นเกินไป
บันทึกการเข้า

"..รักปืน ชอบปืน หมั่นฝึกซ้อมและดูแลรักษาให้ดี.."
                    "..มีปืน ต้องมีสติ.."
ออด
Hero Member
*****

คะแนน 17
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2870


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 04:57:24 PM »

ผมเจอปัญหาคล้ายๆกันครับ
แต่เป็นกับกล่องทางขวา กล่องทางซ้ายไม่เป็นครับ

      CCI กล่องด้านขวา สีเข้ม ๆ เป็นกระสุนเพิ่งออกมาใหม่ใช่ไหมครับ ผมเพิ่งเคยเห็น ลองเทียบหัวกระสุนแล้วหัวของกล่องด้านขวาอวบหรือมีไขมากกว่าหรือน้อยกว่าหัวกระสุนของกล่องทางด้านซ้ายครับ
บันทึกการเข้า

"..รักปืน ชอบปืน หมั่นฝึกซ้อมและดูแลรักษาให้ดี.."
                    "..มีปืน ต้องมีสติ.."
Sutt
Full Member
***

คะแนน 7
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2007, 06:00:29 PM »

เคยเจอเหมือนกันครับ  Huh Huh Huh
มีความเห็นว่า ลิ้นดันกระสุนในแม็กดันลูกไม่ดีหัวไม่เงยจ่อรังเพลิง ทีนี้ถ้าดันลูกเลื่อนเร็วขอบรังเพลิงขูดหัวกระสุน เศษตะกั่วขัดกับปลอกทำให้ปิดเลื่อนยาก
ถูก-ผิด ช่วยชี้แนะด้วยครับ  Grin Grin Wink Wink
บันทึกการเข้า
ออด
Hero Member
*****

คะแนน 17
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2870


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 01:03:09 PM »

เคยเจอเหมือนกันครับ  Huh Huh Huh
มีความเห็นว่า ลิ้นดันกระสุนในแม็กดันลูกไม่ดีหัวไม่เงยจ่อรังเพลิง ทีนี้ถ้าดันลูกเลื่อนเร็วขอบรังเพลิงขูดหัวกระสุน เศษตะกั่วขัดกับปลอกทำให้ปิดเลื่อนยาก
ถูก-ผิด ช่วยชี้แนะด้วยครับ  Grin Grin Wink Wink

      แบบนี้ผมเคยเจอครับ  แต่ถ้าคนยิงสังเกตก็จะรู้ว่าลูกกระสุนยังเข้ารังเพลิงไม่สุด หรือยังไม่เข้า ลูกเลื่อนก็กดไม่ลงแน่นอน ส่วนใหญ่จะพบกับแม็กบางตัวที่ซื้อมาเพิ่มใหม่ ๆ วิธีแก้ก็ต้องถอดสปริงแม็กออก แล้วค่อย ๆ ดัดลิ้นแม็ก ใส่ไปใหม่ลองโหลดลูกดู ถ้าหัวกระสุนยังเข้าไม่ตรงพอดีก็ดัดใหม่จนได้
บันทึกการเข้า

"..รักปืน ชอบปืน หมั่นฝึกซ้อมและดูแลรักษาให้ดี.."
                    "..มีปืน ต้องมีสติ.."
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
*****

คะแนน 366
ออฟไลน์

กระทู้: 6023



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 02:07:42 PM »

ของผม 456 คันนิรภัย(ปกติแทบไม่ได้ใช้เลย)แข็งสุดขีด ผลักแทบไม่ไป พอไปมันจะดังเป๊ก  จะมีวิธีทำอย่างไรให้มันผลักเข้าง่าย ๆ นุ่มนวลมือบ้างคับ ?
บันทึกการเข้า
Wooddy
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 43
ออฟไลน์

กระทู้: 936


« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 05:12:29 PM »

ของผม 456 คันนิรภัย(ปกติแทบไม่ได้ใช้เลย)แข็งสุดขีด ผลักแทบไม่ไป พอไปมันจะดังเป๊ก  จะมีวิธีทำอย่างไรให้มันผลักเข้าง่าย ๆ นุ่มนวลมือบ้างคับ ?
ต้องใช้ตะไบหางหูแต่งcurveของเข็มแทงชนวนบริเวณที่ก้านsafeมายันครับ ค่อยๆตะไบทีละนิดแล้วประกอบกลับ เข้าsafeดู ถ้ายังปลดsafeแข็งอยู่อีกก็ถอดเอาเข็มแทงชนวนมาตะไบเพิ่มครับ ทำจนเป็นที่พอใจแหละครับ
    คำเตือน ใครที่ไม่แน่ใจหรือมั่นใจว่าจะทำได้ก็อย่าไปเสี่ยงนะครับ เดี๋ยวเข้าsafeแล้ว ลองเหนี่ยวไกแล้วเข็มเดินหน้าจะเป็นเรื่องใหญ่ ที่สำคัญการตะไบก็ต้องให้ได้curveองศาด้วยนะครับ เพราะส่วนโค้งของเข็มจะเข้าไปนั่งส่วนโค้งของก้านsafeพอดีครับ ถ้าองศาผิดก็ปลดsafeยากแล้วครับ ที่สำคัญเวลาเข้าsafeให้สังเกตว่าเข็มต้องเดินถอยหลังเล็กน้อยนะครับ เพราะมิฉะนั้นแล้ว เวลาคุณเข้าsafeแล้วไปเหนี่ยวไกเล่น ถ้าเข็มมีการเดินหน้าเพียงนิดเดียว เวลาคุณปลดsafeผมรับรองเลยว่าปืนลั่นทุกนัดแน่ครับ อัตรายอย่างยิ่งครับ
บันทึกการเข้า
Wooddy
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 43
ออฟไลน์

กระทู้: 936


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 05:27:50 PM »

สำหรับเรื่องเวลาลงกลอนแล้วรู้สึกฝืดมาก ผมเองก็เจอครับ ซึ่งผมพบว่าไม่ใช่สาเหตุมาจากการดันลูกเลื่อนไม่สุดแต่เพียงอย่างเดียวนะครับ เจ้าตัวกระสุนเองก็เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เราดันลูกเลื่อนเข้าไม่สุดครับ อีกเรื่องก็เป็นเรื่องของการลดhead spaceมากเกินไป และที่พอเป็นสาเหตุได้อีกก็คือเรื่องการร่นรังเพลิงเพื่อให้เกลียวจับหัวกระสุน ซึ่งจะเกิดแรงด้านโดยธรรมชาติครับ
   สาเหตุที่ว่ามานั้นสามารถทดสอบได้ง่ายมากครับ คือให้คุณloadกระสุนเข้ารังเพลิงโดยใช้มือ ให้สังเกตุดูว่ากระสุนเข้าไปในรังเพลิงทั้งเรียบร้อยดีหรือไม่ ถ้าเข้าไม่เรียบร้อยดีหรือเข้าไม่สุด ก็เป็นสาเหตุมาจากกระสุน หรือมาจากการร่นรังเพลิง (ถ้าทำหรือแต่งมา) ถ้าเข้าเรียบร้อยก็ลองดันลูกเลื่อนลงกลอนดูนะครับ ถ้ายังลงกลอนฝืดมากก็ต้องมีการวัดhead spaceกันแล้วครับ
  ปล.การloadกระสุนเพื่อการทดสอบ ให้ใช้กระสุนที่ยังไม่ได้ยิงนะครับ อย่าใช้ปลอกกระสุนที่ยิงแล้วนะครับ จากประสบการณ์ที่เคยเจอมาเกี่ยวกับ model4 มีอยู่กระบอกนึงไม่สามารถนำปลอกกระสุนที่ยิงแล้วกลับเข้ามาใส่รังเพลิงได้อีก(ลองด้วยปลอกตั้งหลายยี่ห้อ) แต่ถ้าเป็นกระสุนใหม่จะใส่ได้เรียบร้อยดี (แหม๋...เหมือนAnschutz ว่างั้นเถอะ)
บันทึกการเข้า
nomember
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 06:01:30 PM »

ผมเลยได้ความรู้เพิ่มอีกมากเลย ขอบคุณทุกความเห็นด้วยครับ พอดีของผมเพิ่งได้มาไม่นานและไม่ค่อยมีเวลาไปซ้อมมือบ่อยนัก ก้อเลยยังแข็งๆอยู่  เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 22 คำสั่ง