เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 13, 2025, 04:46:02 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 9 10 11 [12] 13 14 15 ... 144
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกซองไซก้า (Saiga-12)  (อ่าน 553817 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #165 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 05:26:17 AM »

พี่USP40  รูปใหม่ดูหล่อกว่าเก่าเยอะเลยครับ
ขอบคุณหลาย
บันทึกการเข้า
rescue1
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101



« ตอบ #166 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 06:39:12 AM »

มาถึงตอนนี้  ก็ดีใจกับตัวเองครับ ที่ตัดสินใจซื้อไซก้า12  ตอนแรกเลือกระหว่างไซก้า12กับเบเนลลี เอ็ม4
ต้องขอบคุณพี่ๆทุกท่าน  ที่แนะนำครับ   ไม่ผิดหวังจริงๆ
บันทึกการเข้า
rescue1
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101



« ตอบ #167 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 07:20:41 AM »

 Shocked  พี่USP40  อย่าลื่มสัญญาใจ โพสรูปถอดประกอบการล้าง  ทำความสะอาดไซก้า
เอาแบบ ถอดกระบอกท่อแก๊สด้วยนะครับ  ตอนนี้ยังไม่กล้ารือ กลัวรัสเซียทำเกิน หุ หุ
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #168 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 07:41:29 AM »

เวรกรรม..จะรีบถอดไปถึงไหน  ยิงๆไปเหอะไม่แจมหรอก  ไม่ได้สัญญาซะหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 10:02:49 AM โดย USP40 » บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #169 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 07:44:25 AM »

ก่อนจะถอดปลดแม็กออกหันปืนไปในทางที่ปลอดภัย  ชี้ลงพื้นก็ได้  ดึงลูกเลื่อนมาให้สุดเพื่อตรวจรังเพลิง  ให้แน่ใจว่าไม่มีลูกในรังเพลิง
  หลังจากนั้นปล่อยให้ลูกเลื่อนวิ่งไป   อย่าเหนี่ยวไก  เพราะนกต้องค้างไว้ในตำแหน่งง้างคาไว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 07:59:40 AM โดย USP40 » บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #170 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 07:54:02 AM »

อย่างแรกคือ  ต้องถอดฝาครอบลูกเลื่อนออก    ที่ท้ายฝาจะมีลิ้นของก้านสปริงล็อคฝาไว้   ที่ลิ้นจะมีปุ่มอยู่ข้างบน  ต้องกดให้จมแล้วดัน  ก้านสปริงให้ยุบเข้าไปในฝา



พอก้านสปริงยุบเข้าไปจนจม  ฝาจะหลุดจากราง  ก็ยกดึงออกจากโครงปืน

บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #171 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 08:04:33 AM »

หลังจากถอดฝาครอบลูกเลื่อนออกมาแล้ว   จะเห็นก้านสปริง 


จะเห็นได้ว่าก้านสปริง เสียบอยู่ในร่องที่ท้ายปืน  ให้ดันก้านสปริงไปข้างหน้าให้พ้นร่องนั้นแล้วยกออกมาจากโครงปืน

 จะเห็นนกที่ง้างคาไว้กับตัว disconnector
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #172 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 08:10:20 AM »

ดึงลูกเลื่อนมาให้สุด  แล้วยกขึ้นออกจากปืน   แต่ก่อนจะยกดึงออก   ให้สังเกตุขอรั้งปลอกตรงลูกศรดำ  ให้จำไว้ว่าขอรั้งปลอกต้องอยู่ในตำแหน่งนี้  ไม่งั้นตอนใส่กลับจะมีปัญหา  ดึงลูกเลื่อนออกมาแล้ว  สำหรับคนที่เพิ่งเคยถอดเป็นครั้งแรก   พยายามอย่าให้ตัวลูกเลื่อนเคลื่อนที่  ไม่งั้นตอนจะใส่กลับต้องมาจัดกันใหม่  คนที่ไม่ชำนาญอาจจะมีปัญหาได้  แต่ไม่ได้หมายความว่า  จะใส่กลับไม่ได้  แต่หมายถึงว่าต้องมานั่งปล้ำกันอีก

บันทึกการเข้า
หอนาฬิกา
Jr. Member
**

คะแนน 5
ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #173 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 08:23:07 AM »

ขอบคุณครับ  แล้วตอนใส่กลับละครับ Grin  เพื่อความแน่ใจ
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #174 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 08:30:53 AM »

คราวนี้มาดูที่ตัวปรับแก๊ส  จะเห็นแกนล็อคตัวปรับแก๊ส  ในภาพอยู่ที่เลข 2 ( ตำแหน่งนี้ใช้ยิงลูก 2 3/4 " ,  ตำแหน่งเลข 1 ใช้ยิงลูก Magnum 3" ) ให้กดแกนนี้ให้จม  แลวหมุนตัวปรับแก๊สออก  จะต้องกดซ้ำอยู่ 4-5 รอบ พอพ้นตรงนั้นมาแล้ว ไม่ต้องกดอีก  จะหมุนได้ฟรี


ตัวปรับแก๊ส หลังจากถอดออกมาแล้ว


หลังจากถอดตัวปรับแก๊สแล้ว  มองเข้าไปในท่อแก๊ส  จะเห็นตัว gas plug  ให้ยกพานท้ายขึ้นแล้วตบๆเคาะๆจน  ตัว gas plug หลุดออกมา
ทีนี้ก็เริ่มทำความสะอาดปืนได้   ในท่อแก๊สก็ฉีดด้วยน้ำยาล้างปืน  เอาแปรงขนาดเดียวกับที่ล้างลำกล้องเข้าไปแยง  ให้สะอาด  สะอาดแล้วไม่ต้องฉีดน้ำมันแต่งอย่างใด ที่ล้างก็แค่ล้างเขม่าปืนเท่านั้น   ท่อแก๊สไม่มีการเสียดสีจาก  ก้านลูกสูบของตัว bolt carrier แต่อย่างใด
ตัว gas plug ก็ล้างให้สะอาด   พร้อมทั้งตัวปรับแก๊สด้วย   ที่จริงแล้ว  ท่อแก๊ส  ตัว gas plug ตัวปรับแก๊ส ไม่มีความจำเป็นต้องถอดออกมาล้าง  ยิงไปเป็นพันสองพันนัดแล้วค่อยล้างก็ได้    ชุดลั่นไกก็แค่ตรวจดูว่าไม่มีอะไรชำรุดเสียหาย  แล้วฉีดน้ำยาล้างปืน  แล้วเป่าด้วยลม  เอา WD40 ฉีดเฉพาะตรงจุดที่มีความเสียดสีจบ  ไม่ต้องฉีดที่อื่นก็ได้   ชุดลูกเลื่อนก็แค่ล้างเขม่าดินปืนออก  แล้วฉีดด้วย WD40 ตรงจุดที่จะเสียดสีกับรางปืน  และฉีดตรงลูกเลื่อนและขอรั้งปลอกเท่านั้นจบ  อ้อ..ลืมบอกว่า ตัว gas plug ให้ฉีดน้ำมันให้ทั่วก่อนใส่กลับ  เพราะตัวนี้จะเสียดสีกับ ท่อแก๊ส ช่วงข้างหน้า

รูปตัว gas plug และตัวปรับแก๊ส


บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #175 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 08:42:51 AM »

ท่อแก๊สหลังจากถอดตัว gas plug ออกแล้ว จะเป็นช่องตลอดไปทั้งท่อแก๊ส
ถ้ามองเข้าไปในท่อแก๊สจากทางด้านปลายลำกล้อง  จะเห็นรูแก๊สที่เจาะไว้บนลำกล้อง


การทำงานของ ชุดลูกเลื่อนที่สัมพัน ( จำไม่ได้ว่าสะกดอย่างไร) กับตัว gas plug  ชุดลูกเลื่อนเมื่อป้อนลูกเข้ารังเพลิงแล้ว  ปลายของก้านลูกสูบจะยันตัว gas plug ไว้ จนกระทั่งเหนี่ยวไกแล้ว  ลูกปืนจุดระเบิดหัวกระสุนวิ่งไปตามลำกล้องด้วยแรงแก๊สความร้อน  พอหมอนลูกปืนพ้นรูแก๊ส   ทำให้แก๊สทะลักเข้าห้องแก๊สที่ปลายท่อแก๊ส  ไปดันตัว gas plug ให้ถอยหลังไปกระแทกก้านลูกสูบอย่างแรง  ทำให้ชุดลูกเลื่อนถอยหลังไป  หลังจากนั้นคงไม่ต้องอธิบายนะครับ



บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #176 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 08:49:08 AM »

การประกอบปืนกลับที่จริงก็ทำย้อนกัน
แต่ก็มาดูกันอีกที  ก่อนที่จะเอาชุดลูกเลื่อนใส่กลับ  ให้แกนตัวลูกเลื่อนทางข้างหลัง  ที่เห็นเข็มแทงชนวนคาอยู่ ตรงนี้ให้เสมอกับโครงลูกเลื่อน  เหมือนในรูป

และที่หน้าลูกเลื่อน ให้อยู่ในลักษณะนี้  ตำแหน่งนี้ ตามรูป
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #177 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 08:57:39 AM »

หลังจากนั้น  เอาโครงชุดลูกเลื่อนวางลงในโครงปืน  แล้วกดลงเพื่อให้โครงลูกเลื่อนเข้ากับร่องที่โครงปืนแล้วดันไปข้างหน้า   ตอนนี้สำคัญมาก  ถ้าตัวลูกเลื่อนเกิดหมุน  ไม่อยู่ในตำแหน่งที่บอกไว้  เวลาวางโครงลูกเลื่อนลงในตัวปืนแล้ว กดลงแล้วจะดันไปข้างหน้าไม่ได้ ถ้าฝืนจะทำให้ปีนราง  ให้ระวังให้ดี  ถ้าตอนวางโครงชุดลูกเลื่อนลงไปแล้ว กดลงไปดันถ้าไม่ไปอย่าฝืน  ให้ยกออกมาจัดลูกเลื่อนใหม่


วางโครงชุดลูกเลื่อนลงในปืน


แล้วกดลงให้เข้ากับร่องปืน


ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยดี  ก็ดันไปข้างหน้าได้ เหมือนในรูป
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #178 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 09:02:39 AM »

ทีนี้ก็ดันโครงชุดลูกเลื่อนไปให้สุดจนลูกเลื่อนเข้ารังเพลิง  แล้วก็เอาก้านสปริงใส่กลับ  คงไม่ต้องอธิบายเพราะง่ายๆ  ใส่เข้าไปแล้วให้แน่ใจว่า ตัวลิ้นก้านสปริง  ล็อคเข้าที่ร่องโครงปืน  ก่อนที่จะใส่ฝาครอบชุดลูกเลื่อนคืนเข้าปืน  ก็ลองดึงชุดลูกเลื่อนดูเพื่อเช็คระบบการทำงาน  ถ้ากระชากลูกเลื่อนแล้วปล่อย ไม่ติดขัดก็ลองเหนี่ยวไกดู  ถ้าเป็นปกติก็  ค่อยใส่ฝาครอบลูกเลื่อนกลับเข้าปืน
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #179 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 09:10:27 AM »

ใส่ฝาครอบลูกเลื่อนกลับเข้าโครงปืน 
ดูที่รูปที่เหนือท่อแก๊ส  ที่ก้านลูกสูบเสียบอยู่ จะเห็นร่องสำหรับรองรับ  ฝาครอบลูกเลื่อน  ให้เอาฝาเสียบเข้าร่องนี้  แล้วกดฝาเข้าร่องตรงท้ายปืน  เพื่อให้ลิ้นก้านสปริงล็อคฝาไว้


ตรงนี้ให้กดลงจนลิ้นก้านสปริงผลุบออกมาล็อคฝาไว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2008, 09:13:13 AM โดย USP40 » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 9 10 11 [12] 13 14 15 ... 144
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.063 วินาที กับ 21 คำสั่ง