เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 25, 2025, 11:41:47 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 1-2อีกแล้ว  (อ่าน 2615 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 12:57:57 PM »

เมื่อสักครู่เพื่อนเล่าให้ฟังเรื่อง เครื่องบินสองลำหวิดชนกันกลางอากาศ ระหว่างสายการบิน นกเอี้ยงกับ1-2 ข่าวว่าสายการบิน 1-2ใช้เพดานบินไม่ตรงตามกำหนด เผอิญไปอยู่เพดานบินเดียวกันกับสายการบินนกเอี้ยง กัปตันนกเอี้ยงได้รับสัญญาณจากเรดาร์ว่ามีเครื่องบินกำลังบินตรงเข้ามาและใช้ระดับเพดานบินเดียวกัน จึงทำการลดระดับลงจึงรอดจากการชนกันได้ ท่านใดฟังข่าวช่วยเล่าให้ฟังต่อครับ Grin
บันทึกการเข้า

ozero++รักในหลวงมากค่ะ++
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1287
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 25366


มารยาท...มีให้รักษา


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 01:01:41 PM »

นึกว่า1-2C ที่แท้1-2G คิก คิก
บันทึกการเข้า

เข้ามากด like กันได้นะคะ http://www.facebook.com/OAroi
และ https://www.facebook.com/SiaAke
rockguns
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 01:10:35 PM »

              เหมือนนำล่อง หลับเพลินครับ ไม่รู้มีเจตนาหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 01:17:25 PM »

นึกว่า1-2C ที่แท้1-2G คิก คิก
ตัวตรงๆกลัวโดยหงะ Grin
บันทึกการเข้า

Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40176


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 01:18:45 PM »

ขออนุญาตครับ

เราเสียพี่จาหมินไปคนหนึ่งแล้วครับ...   Embarrassed

ถ้าเป็นเรื่องจริง แปลว่า เราต้องเสียใครอีกหลายคน

ด้วยความเคารพ

**************

 เมื่อวานนี้ (17 มกราคม) มีรายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางอากาศแจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา เมืองไทยเกือบตกเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกอีกครั้ง หลังเครื่องบินโดยสาร 2 ลำคือสายการบินนกแอร์และสายการบินโอเรียนไทย หรือ วัน-ทู-โก แล่นเฉี่ยวกันบนน่านฟ้า อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เหตุเพราะเกิดปัญหาขัดข้องจนเพดานบินผิดพลาด จนบินสวนในระดับเดียวกัน 

          ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่สายการบินนกแอร์เที่ยวบินที่ ดีดี 8715 ใช้เครื่องบินแบบ โบอิ้ง 734 ออกเดินทางจากสนามบินเชียงราย มุ่งหน้าสนามบินดอนเมือง โดยหอบังคับการบินกำหนดเพดานความสูงในการบินที่ 33,000 ฟิต แต่เมื่อบินมาถึงบริเวณ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ อุปกรณ์แจ้งเตือนเครื่องบินชนกันกลางอากาศ (CAS) แจ้งเตือนว่ามีเครื่องบินมุ่งเข้ามาหาด้วยความเร็วสูง

           นักบินซึ่งเป็นชาวไทยทั้งสองคนรีบปลดเครื่องเดินอากาศอัตโนมัติ (AUTO PILOT) เปลี่ยนเป็นบังคับด้วยมือ หักหลบเครื่องบินอีกลำที่แล่นพุ่งสวนเข้ามาได้ทันท่วงที 

          ด้านเครื่องบินอีกลำเป็นของสายการบินโอเรียนไทย หรือวัน-ทู-โก เที่ยวบินที่ โอจี 8104 ใช้เครื่องบินแบบ เอ็มดี 82 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่เกิดอุบัติเหตุไถลออกจากรันเวย์สนามบินภูเก็ต เดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองมุ่งหน้าสู่สนามบินเชียงใหม่ ซึ่งหอบังคับการบินกำหนดความสูงในการบินที่ 32,000 ฟิต แต่เกิดความผิดพลาดทำให้เพดานบินไต่ระดับขึ้นไปอยู่ในเพดานความสูงในการบินที่ 33,000 ฟิตระดับเดียวกันกับเครื่องบินสายการบินนกแอร์ที่แล่นสวนทางมา เนื่องจากเครื่องควบคุมการบินอัตโนมัติเกิดหลุด ทำให้เครื่องไต่เพดานขึ้นไปเกินความสูงที่ตั้งไว้ 

          ขณะที่นายจรูญ มีสมบุญ ผู้อำนวยการกองมาตรการการบิน กรมการขนส่งทางอากาศ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัด อยู่ระหว่างการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปหาข้อมูล เพื่อจะได้ทราบว่าเกิดจากอะไร คาดว่าจะรู้ข้อเท็จจริงได้ไม่เกิน 1 เดือน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่เพราะปกติแล้วได้รับรายงานในลักษณะนี้ทุกเดือน

**********         

มีพาหะชนิดไหนบ้างหนอ ที่ยังคงมีความปลอดภัยอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2008, 03:44:57 PM โดย pandanus » บันทึกการเข้า
ozero++รักในหลวงมากค่ะ++
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1287
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 25366


มารยาท...มีให้รักษา


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 01:31:20 PM »

นึกว่า1-2C ที่แท้1-2G คิก คิก
ตัวตรงๆกลัวโดยหงะ Grin

เหมือนกันค่ะพี่ เลยเป็นตัวย่อ...แหะๆ
บันทึกการเข้า

เข้ามากด like กันได้นะคะ http://www.facebook.com/OAroi
และ https://www.facebook.com/SiaAke
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 01:38:19 PM »

เหมือนนำล่อง

นำร่องครับ

RADAR ที่ใช้เตือนเรียกว่า TCAS  Traffic Collision Avoidance System
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 01:40:03 PM »

ขออนุญาตครับ

เราเสียพี่จาหมินไปคนหนึ่งแล้วครับ...   Embarrassed

ถ้าเป็นเรื่องจริง แปลว่า เราต้องเสียใครอีกหลายคน

ด้วยความเคารพ

**************

 เมื่อวานนี้ (17 มกราคม) มีรายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางอากาศแจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา เมืองไทยเกือบตกเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกอีกครั้ง หลังเครื่องบินโดยสาร 2 ลำคือสายการบินนกแอร์และสายการบินโอเรียนไทย หรือ วัน-ทู-โก แล่นเฉี่ยวกันบนน่านฟ้า อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เหตุเพราะเกิดปัญหาขัดข้องจนเพดานบินผิดพลาด จนบินสวนในระดับเดียวกัน 

          ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่สายการบินนกแอร์เที่ยวบินที่ ดีดี 8715 ใช้เครื่องบินแบบ โบอิ้ง 734 ออกเดินทางจากสนามบินเชียงราย มุ่งหน้าสนามบินดอนเมือง โดยหอบังคับการบินกำหนดเพดานความสูงในการบินที่ 33,000 ฟิต แต่เมื่อบินมาถึงบริเวณ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ อุปกรณ์แจ้งเตือนเครื่องบินชนกันกลางอากาศ (CAS) แจ้งเตือนว่ามีเครื่องบินมุ่งเข้ามาหาด้วยความเร็วสูง

           นักบินซึ่งเป็นชาวไทยทั้งสองคนรีบปลดเครื่องเดินอากาศอัตโนมัติ (AUTO PILOT) เปลี่ยนเป็นบังคับด้วยมือ หักหลบเครื่องบินอีกลำที่แล่นพุ่งสวนเข้ามาได้ทันท่วงที 

          ด้านเครื่องบินอีกลำเป็นของสายการบินโอเรียนไทย หรือวัน-ทู-โก เที่ยวบินที่ โอจี 8104 ใช้เครื่องบินแบบ เอ็มดี 82 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่เกิดอุบัติเหตุไถลออกจากรันเวย์สนามบินภูเก็ต เดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองมุ่งหน้าสู่สนามบินเชียงใหม่ ซึ่งหอบังคับการบินกำหนดความสูงในการบินที่ 32,000 ฟิต แต่เกิดความผิดพลาดทำให้เพดานบินไต่ระดับขึ้นไปอยู่ในเพดานความสูงในการบินที่ 33,000 ฟิตระดับเดียวกันกับเครื่องบินสายการบินนกแอร์ที่แล่นสวนทางมา เนื่องจากเครื่องควบคุมการบินอัตโนมัติเกิดหลุด ทำให้เครื่องไต่เพดานขึ้นไปเกินความสูงที่ตั้งไว้ 

          ขณะที่นายจรูญ มีสมบุญ ผู้อำนวยการกองมาตรการการบิน กรมการขนส่งทางอากาศ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัด อยู่ระหว่างการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปหาข้อมูล เพื่อจะได้ทราบว่าเกิดจากอะไร คาดว่าจะรู้ข้อเท็จจริงได้ไม่เกิน 1 เดือน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่เพราะปกติแล้วได้รับรายงานในลักษณะนี้ทุกเดือน

**********         

มีพาหะชนิดไหนบ้างหนอ ที่ยังคงมีความปลอดภัยอยู่
ขอบคุณครับ แสดงว่าเราตกข่าว "อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่เพราะปกติแล้วได้รับรายงานในลักษณะนี้ทุกเดือน"พูดเหมือนภูมิใจ บู่ อ๋อย กิ๊วก๊าว
บันทึกการเข้า

SigPro-รักในหลวง
Hero Member
*****

คะแนน 177
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3308



« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 01:41:35 PM »

   เรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่....แล้วอย่างไรถึงจะเป็นเรื่องใหญ่ครับ?
บันทึกการเข้า

แจกโคมใส ใว้ให้ครอบแทนกะลา
เบื่อเสียงหมา หาว่ากูไม่ใช่ไทย
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 01:58:15 PM »

แถวหลังคาบ้านนายใหม่ซะด้วย
บันทึกการเข้า

สหายแป๋ง คนดง
ถึงตัวเจ้าจะจากไปแต่ชื่อและความดีของเจ้าจะอยู่ในใจพี่เสมอ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2284
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 53136


ป่าสร้างคนแต่คนกลับสร้างป่า ด้วยลมปาก


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 02:24:06 PM »

แถวหลังคาบ้านนายใหม่ซะด้วย

    แถวระยอง(หลังคาบ้านน้าเป้า)  เครื่องบินไม่กล้าผ่านกลัวน้าเป้าเมาลีโอแล้วสอยด้วย..ซิก .45  อิอิอิ
บันทึกการเข้า

รักชาติ  ศาสน์  กษัตริย์ 
ยืนหยัดในความเป็นไทย


  เกิดเป็นเซื้อซาดแฮ้ง  อย่าเหม็นสาบกุยกัน.......
  ข้าราษฎรประจำไทยควรคำนึง
http://www.youtube.com/watch?v=gM1D0xIwLVo
ต้นคระกูลไทย
http://www.youtube.com/watch?v=
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 02:59:17 PM »

แถวหลังคาบ้านนายใหม่ซะด้วย

    แถวระยอง(หลังคาบ้านน้าเป้า)  เครื่องบินไม่กล้าผ่านกลัวน้าเป้าเมาลีโอแล้วสอยด้วย..ซิก .45  อิอิอิ

 คิก คิก ต้อง.223ครับลุงแป๋ง...ดับเครื่องยนต์ทีละเครื่อง คิก คิก
บันทึกการเข้า

rockguns
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 03:06:51 PM »

เหมือนนำล่อง

นำร่องครับ

RADAR ที่ใช้เตือนเรียกว่า TCAS  Traffic Collision Avoidance System

            นำล่องแพจริงๆครับท่าน HITMAN  มันเหมือนล่องแพจริงๆครับ  อุปกรณ์ไฮเทคเหมือนนำล่องแพครับ คิก คิก คิก คิก คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า
BADBOY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 03:08:00 PM »

ตอนนี้ ที่เชียงราย รู้สึกว่า ไม่มีบินแล้วครับ สายการบินนี้  ถึงมีก็ไม่ขึ้น...เข็ดแล้ว... อ๋อย
บันทึกการเข้า
wasanami
Hero Member
*****

คะแนน 272
ออฟไลน์

กระทู้: 4804



« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 18, 2008, 03:11:23 PM »


          ขณะที่นายจรูญ มีสมบุญ ผู้อำนวยการกองมาตรการการบิน กรมการขนส่งทางอากาศ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัด อยู่ระหว่างการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปหาข้อมูล เพื่อจะได้ทราบว่าเกิดจากอะไร คาดว่าจะรู้ข้อเท็จจริงได้ไม่เกิน 1 เดือน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่เพราะปกติแล้วได้รับรายงานในลักษณะนี้ทุกเดือน


ให้ข่าวอย่างนี้ได้อย่างไรว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่...

สงสัยคงต้องรอให้ตกใส่หัวท่าน ผอ. เสียก่อนถึงจะเป็นเรื่องใหญ่
บันทึกการเข้า

มาใช้ dropbox กันเถอะ
https://www.dropbox.com/link/39.XpsLIhKCKt?lk=564ddba31492c671
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 21 คำสั่ง