เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 26, 2025, 05:26:53 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แต่งไก 10/22 ที่ใหน  (อ่าน 9557 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
T-05
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2008, 10:13:14 PM »

ผมลองผิดลองถูกอยู่หลายรอบครับ นอกจากขัดเงาชิ้นส่วนอย่างที่พี่ๆเเจ้งไว้ข้างต้นครับ ผมตัดสปริงเซียร์ออกเกือบ 3 ข้อน่ะครับ(2ข้อกว่าๆ) เเล้วสปริงที่ดันหมุดหยุดไกก็ตัดออก3ข้อพอดีครับ เเล้วสปริงเดิมถอดออกเลยครับ ถ้าหาร้านที่รับโรลสปริงได้ก็เเจ๋วเลย หรือลองหาตามร้านขายอะไหล่หรือขายน๊อตใหญ่ๆเลยครับ เส้นสปริงโต 0.80มม ช่วงห่างระหว่างข้อสปริง 2.0มม  ตัดยาวกว่าแกนสปริงนกสับซัก 2-3ข้อสปริงเเค่นี้ก็เบาหวิวเเล้วครับ ลองเปลี่ยนสปริงนกสับดูก่อนน๊ะครับ สปริงเซียร์ไว้ก่อนเพราะถ้าเบาเป็นที่พอใจก็ไม่ต้องตัดสปริงเซียร์ครับ ลองทำดูครับ เยี่ยม  ยินดีต้อนรับสมาชิก10/22ครับ หลงรัก  อ่อ หาที่จับแกนสปริงนกสับดีๆน๊ะครับเเล้วค่อยเอาเเหวนล๊อกดีๆ มันจะดีดเเรงงงงง  มากครับ เดี๋ยวหายล่ะงานเข้าเเน่ครับ ฮิ ฮิ 
บันทึกการเข้า
Natt
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 9
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 157



« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 02:55:01 AM »

ผมลองผิดลองถูกอยู่หลายรอบครับ นอกจากขัดเงาชิ้นส่วนอย่างที่พี่ๆเเจ้งไว้ข้างต้นครับ ผมตัดสปริงเซียร์ออกเกือบ 3 ข้อน่ะครับ(2ข้อกว่าๆ) เเล้วสปริงที่ดันหมุดหยุดไกก็ตัดออก3ข้อพอดีครับ เเล้วสปริงเดิมถอดออกเลยครับ ถ้าหาร้านที่รับโรลสปริงได้ก็เเจ๋วเลย หรือลองหาตามร้านขายอะไหล่หรือขายน๊อตใหญ่ๆเลยครับ เส้นสปริงโต 0.80มม ช่วงห่างระหว่างข้อสปริง 2.0มม  ตัดยาวกว่าแกนสปริงนกสับซัก 2-3ข้อสปริงเเค่นี้ก็เบาหวิวเเล้วครับ ลองเปลี่ยนสปริงนกสับดูก่อนน๊ะครับ สปริงเซียร์ไว้ก่อนเพราะถ้าเบาเป็นที่พอใจก็ไม่ต้องตัดสปริงเซียร์ครับ ลองทำดูครับ เยี่ยม  ยินดีต้อนรับสมาชิก10/22ครับ หลงรัก  อ่อ หาที่จับแกนสปริงนกสับดีๆน๊ะครับเเล้วค่อยเอาเเหวนล๊อกดีๆ มันจะดีดเเรงงงงง  มากครับ เดี๋ยวหายล่ะงานเข้าเเน่ครับ ฮิ ฮิ 

พอจะมีสปริงนกสับที่ทำมาแล้วเหลือบ้างไหมครับ ถ้ามีจะขอรบกวนสักหน่อยครับ อยู่บ้านนอก ไกลแหล่งทำครับ
บันทึกการเข้า

ขอให้มีความสุขทุกๆวันครับ
doud ♥ รักในหลวง ♥ ทรงพระเจริญ ♥
เหล่าเราทั้งหลายเลือดและเนื้อเชื้อชาติไทย
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 101
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 769



« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 06:37:32 AM »

ตัดสปริงหมายเลข 15 ใช่ไหมครับ  เยาะเย้ย



ผมลองผิดลองถูกอยู่หลายรอบครับ นอกจากขัดเงาชิ้นส่วนอย่างที่พี่ๆเเจ้งไว้ข้างต้นครับ ผมตัดสปริงเซียร์ออกเกือบ 3 ข้อน่ะครับ(2ข้อกว่าๆ) เเล้วสปริงที่ดันหมุดหยุดไกก็ตัดออก3ข้อพอดีครับ เเล้วสปริงเดิมถอดออกเลยครับ ถ้าหาร้านที่รับโรลสปริงได้ก็เเจ๋วเลย หรือลองหาตามร้านขายอะไหล่หรือขายน๊อตใหญ่ๆเลยครับ เส้นสปริงโต 0.80มม ช่วงห่างระหว่างข้อสปริง 2.0มม  ตัดยาวกว่าแกนสปริงนกสับซัก 2-3ข้อสปริงเเค่นี้ก็เบาหวิวเเล้วครับ ลองเปลี่ยนสปริงนกสับดูก่อนน๊ะครับ สปริงเซียร์ไว้ก่อนเพราะถ้าเบาเป็นที่พอใจก็ไม่ต้องตัดสปริงเซียร์ครับ ลองทำดูครับ เยี่ยม  ยินดีต้อนรับสมาชิก10/22ครับ หลงรัก  อ่อ หาที่จับแกนสปริงนกสับดีๆน๊ะครับเเล้วค่อยเอาเเหวนล๊อกดีๆ มันจะดีดเเรงงงงง  มากครับ เดี๋ยวหายล่ะงานเข้าเเน่ครับ ฮิ ฮิ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2008, 07:22:02 AM โดย doud » บันทึกการเข้า
Thanapong รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 365
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6828


ไม่มีดินผืนใดมีความหมาย เท่ากับผืนดินไทย ของคนไทย


« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 06:45:30 AM »


ตัดสปริงหมายเลข 15 ใช่ไหมครับ  เยาะเย้ย



ผมลองผิดลองถูกอยู่หลายรอบครับ นอกจากขัดเงาชิ้นส่วนอย่างที่พี่ๆเเจ้งไว้ข้างต้นครับ ผมตัดสปริงเซียร์ออกเกือบ 3 ข้อน่ะครับ(2ข้อกว่าๆ) เเล้วสปริงที่ดันหมุดหยุดไกก็ตัดออก3ข้อพอดีครับ เเล้วสปริงเดิมถอดออกเลยครับ ถ้าหาร้านที่รับโรลสปริงได้ก็เเจ๋วเลย หรือลองหาตามร้านขายอะไหล่หรือขายน๊อตใหญ่ๆเลยครับ เส้นสปริงโต 0.80มม ช่วงห่างระหว่างข้อสปริง 2.0มม  ตัดยาวกว่าแกนสปริงนกสับซัก 2-3ข้อสปริงเเค่นี้ก็เบาหวิวเเล้วครับ ลองเปลี่ยนสปริงนกสับดูก่อนน๊ะครับ สปริงเซียร์ไว้ก่อนเพราะถ้าเบาเป็นที่พอใจก็ไม่ต้องตัดสปริงเซียร์ครับ ลองทำดูครับ เยี่ยม  ยินดีต้อนรับสมาชิก10/22ครับ หลงรัก  อ่อ หาที่จับแกนสปริงนกสับดีๆน๊ะครับเเล้วค่อยเอาเเหวนล๊อกดีๆ มันจะดีดเเรงงงงง  มากครับ เดี๋ยวหายล่ะงานเข้าเเน่ครับ ฮิ ฮิ 

เท่าที่อ่านน่าจะใช่ครับ  ทำหน้าตกใจ มีอะไรหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

doud ♥ รักในหลวง ♥ ทรงพระเจริญ ♥
เหล่าเราทั้งหลายเลือดและเนื้อเชื้อชาติไทย
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 101
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 769



« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 07:28:52 AM »



จากทั้งหมดที่บอกมา สรุปว่าการแต่งไกของ 10/22 สามารถทำเองได้ โดยการขัดจุดสัมผัสต่างๆ ของชิ้นส่วนหมายเลข 13 , 32 , 34 กับตัดสปริงของหมายเลข 15 และสปริงเชียออกประมาณ 3 วงข้อ โดยชิ้นส่วนสปริงสามารถหาสปริงแถวย่านคลองถมมาตัดแทนได้ ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่แนะนำครับไงจะลองทำดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2008, 07:32:38 AM โดย doud » บันทึกการเข้า
go
Jr. Member
**

คะแนน 3
ออฟไลน์

กระทู้: 69



« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 09:35:00 AM »



จากทั้งหมดที่บอกมา สรุปว่าการแต่งไกของ 10/22 สามารถทำเองได้ โดยการขัดจุดสัมผัสต่างๆ ของชิ้นส่วนหมายเลข 13 , 32 , 34 กับตัดสปริงของหมายเลข 15 และสปริงเชียออกประมาณ 3 วงข้อ โดยชิ้นส่วนสปริงสามารถหาสปริงแถวย่านคลองถมมาตัดแทนได้ ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่แนะนำครับไงจะลองทำดู

ขอให้มีความสุขกับการแต่ง10/22 นะครับ ออ! ค่อยๆทำทีละน้อยและลองยิงดูความเรียบร้อยนะครับ หลงรัก
บันทึกการเข้า
coda
None of us is as smart as all of us.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1081
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20779



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 09:58:33 AM »

...ทราบมาว่าหลายท่านที่เคยแต่งระบบลั่นไกของ 10/22 เมื่อใช้ไปนานๆ เจอปัญหาการสึกหรออย่างรวดเร็ว จนเกิดการติดขัด เพราะผิวที่ชุบแข็งไว้โดนขัดออกไปจากการแต่ง  ผมจึงเลือกใช้วิธีเปลี่ยนชิ้นส่วนบางชิ้น (เปลี่ยนโดยไมได้ขัดแต่งใดๆ) ปัดผิวลื่นชิ้นส่วนเดิมบางตัวเทา่านั้นครับ  น้ำหนักไกลดลงไปแยะแต่ไม่เบาเกินไป  หลุดคมกว่าเดิมมากมายครับ
บันทึกการเข้า

Check your monitor:

https://www.facebook.com/StudioCoda

"ยึดปืนคนดี  อัปรีย์จะครองเมือง"
TWC - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 93
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1193


เลือดสีเทา SATIT 9 KKU


« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 11:12:36 AM »

ผมเคยเปลี่ยนสปริงนกสับให้อ่อนลง
ปรากฏว่าไกเบาลงจริงครับ
แต่เจอปัญหาปืนคาบปลอกเพราะลูกเลื่อนวิ่งกลับเร็วกว่าเดิม
บันทึกการเข้า

สบายดี.........
plo-รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 51
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 782



« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 11:14:19 AM »

...ทราบมาว่าหลายท่านที่เคยแต่งระบบลั่นไกของ 10/22 เมื่อใช้ไปนานๆ เจอปัญหาการสึกหรออย่างรวดเร็ว จนเกิดการติดขัด เพราะผิวที่ชุบแข็งไว้โดนขัดออกไปจากการแต่ง  ผมจึงเลือกใช้วิธีเปลี่ยนชิ้นส่วนบางชิ้น (เปลี่ยนโดยไมได้ขัดแต่งใดๆ) ปัดผิวลื่นชิ้นส่วนเดิมบางตัวเทา่านั้นครับ  น้ำหนักไกลดลงไปแยะแต่ไม่เบาเกินไป  หลุดคมกว่าเดิมมากมายครับ

ผมก็ใช้วิธีนี้ครับ    หานกสับของ VQ.มาใส่ก็ คมและลด นน.ไกไปได้มากแล้วครับ
บันทึกการเข้า
yo686
Full Member
***

คะแนน 1
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 101


« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 06:01:06 PM »

ของผมซื้อชุดลั่นไกของ VQ. มาใส่แทนของเดิมด้วยตัวเองโดยไม่มีการปรับใด ๆ อีก ก็เฉียบคมดีครับ
บันทึกการเข้า
T-05
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 07:42:17 PM »

ผมลองผิดลองถูกอยู่หลายรอบครับ นอกจากขัดเงาชิ้นส่วนอย่างที่พี่ๆเเจ้งไว้ข้างต้นครับ ผมตัดสปริงเซียร์ออกเกือบ 3 ข้อน่ะครับ(2ข้อกว่าๆ) เเล้วสปริงที่ดันหมุดหยุดไกก็ตัดออก3ข้อพอดีครับ เเล้วสปริงเดิมถอดออกเลยครับ ถ้าหาร้านที่รับโรลสปริงได้ก็เเจ๋วเลย หรือลองหาตามร้านขายอะไหล่หรือขายน๊อตใหญ่ๆเลยครับ เส้นสปริงโต 0.80มม ช่วงห่างระหว่างข้อสปริง 2.0มม  ตัดยาวกว่าแกนสปริงนกสับซัก 2-3ข้อสปริงเเค่นี้ก็เบาหวิวเเล้วครับ ลองเปลี่ยนสปริงนกสับดูก่อนน๊ะครับ สปริงเซียร์ไว้ก่อนเพราะถ้าเบาเป็นที่พอใจก็ไม่ต้องตัดสปริงเซียร์ครับ ลองทำดูครับ เยี่ยม  ยินดีต้อนรับสมาชิก10/22ครับ หลงรัก  อ่อ หาที่จับแกนสปริงนกสับดีๆน๊ะครับเเล้วค่อยเอาเเหวนล๊อกดีๆ มันจะดีดเเรงงงงง  มากครับ เดี๋ยวหายล่ะงานเข้าเเน่ครับ ฮิ ฮิ 

พอจะมีสปริงนกสับที่ทำมาแล้วเหลือบ้างไหมครับ ถ้ามีจะขอรบกวนสักหน่อยครับ อยู่บ้านนอก ไกลแหล่งทำครับ
PM บอกชื่อ,ที่อยู่มาเลยครับ เหลืออยู่ พอตัดเเบ่งให้ได้อีก 2 ตัว Cheesy


จากทั้งหมดที่บอกมา สรุปว่าการแต่งไกของ 10/22 สามารถทำเองได้ โดยการขัดจุดสัมผัสต่างๆ ของชิ้นส่วนหมายเลข 13 , 32 , 34 กับตัดสปริงของหมายเลข 15 และสปริงเชียออกประมาณ 3 วงข้อ โดยชิ้นส่วนสปริงสามารถหาสปริงแถวย่านคลองถมมาตัดแทนได้ ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่แนะนำครับไงจะลองทำดู
สปริงเซียร์ ทำหลังจากหาสปริงนกสับมาใส่แทนเเล้วยังไม่พอใจน๊ะครับ  เพราะขนาดของสปริงเซียร์จะเล็กมาก ผมลองเดินหาหลายร้านเเล้วไม่มีขายครับ จะโรลเองก็หาลวดคุณภาพไม่ได้ครับ
เนื้อลวดที่ทำสปริงสำคัญน๊ะครับ ใช้อย่างน้อยต้องลวดเหล็กกล้า ไปใช้สปริงชุบสีทองๆมาใช้ไม่นานก็ล้าครับ
  เน้น น๊ะครับ ว่า ค่อยๆทำ ใจเย็นๆ เพราะของผมขัดเงาเเค่เฉพาะจุดสัมผัสครับเเต่ผมลบมุมเหลี่ยมเซียร์ลงด้วยครับ  ตอนทำงี้เหงื่อท่วมเลยครับกลัวมันจะเป็นปืนกล หัวเราะร่าน้ำตาริน
  เรื่องที่วัดน้ำหนักไก ผมใช้วิธีชาวบ้านครับ ใช้ตราชั่งเบเกอรี่ของคุณเเม่เเล้วเอาเชือกผูกไกไว้ครับ (ถอดชุดลั่นไกออกจากโครงปืน) เเล้วค่อยๆดึงตราชั่งลงครับ ของผมมาถึง2 lbs หน่อยๆ ก็ลั่นเเล้วครับ  ถ้าเบากว่านี้ มันสับไม่เเตกครับ  ขอให้สนุกกับการเเต่งไกครับ เยี่ยม
บันทึกการเข้า
doud ♥ รักในหลวง ♥ ทรงพระเจริญ ♥
เหล่าเราทั้งหลายเลือดและเนื้อเชื้อชาติไทย
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 101
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 769



« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 11:30:50 PM »

สปริงเซียร์ที่ว่านี่หมายเลขอะไรครับ?? ดูจากรูป ที่น่าจะเกี่ยวกับการแต่งไก 10/22 โดยการขัดปัดเงาให้ลื่น ยิ้มีเลศนัย หมายเลข B-23 , B-24 , B-25  และหมายเลข B-17A ส่วนสปริงที่ตัดออกหมายเลข B04406  เยาะเย้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2008, 11:45:39 PM โดย doud » บันทึกการเข้า
T-05
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 11:44:04 PM »

B 04406 = สปริงนกสับ
B 24 = สปริงเซียร์
บันทึกการเข้า
doud ♥ รักในหลวง ♥ ทรงพระเจริญ ♥
เหล่าเราทั้งหลายเลือดและเนื้อเชื้อชาติไทย
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 101
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 769



« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 11:51:28 PM »

โหเล็กจริงๆแหล่ะ ไงขอบคุณมากครับ กำลังนั่งดูโครงสร้างทั้งหมดของปืนอยู่ ว่าจะถอดอย่างไรตรงไหน ขอขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆ ทุกท่านครับ ไว้ถอดประกอบชุดแต่งเสร็จจะเอารูปมาให้ดูกันครับ

B 04406 = สปริงนกสับ
B 24 = สปริงเซียร์
บันทึกการเข้า
doud ♥ รักในหลวง ♥ ทรงพระเจริญ ♥
เหล่าเราทั้งหลายเลือดและเนื้อเชื้อชาติไทย
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 101
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 769



« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2008, 07:27:25 AM »

มีขายเป็นชุดคิทด้วย แต่งแล้วเหลือ 2 lb เออที่ปัดเงินแล้วเหลือประมาณเท่าไหร่ครับ






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2008, 07:40:46 AM โดย doud » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 21 คำสั่ง