T-05
Full Member
 
คะแนน 2
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 323
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2008, 10:13:14 PM » |
|
ผมลองผิดลองถูกอยู่หลายรอบครับ นอกจากขัดเงาชิ้นส่วนอย่างที่พี่ๆเเจ้งไว้ข้างต้นครับ ผมตัดสปริงเซียร์ออกเกือบ 3 ข้อน่ะครับ(2ข้อกว่าๆ) เเล้วสปริงที่ดันหมุดหยุดไกก็ตัดออก3ข้อพอดีครับ เเล้วสปริงเดิมถอดออกเลยครับ ถ้าหาร้านที่รับโรลสปริงได้ก็เเจ๋วเลย หรือลองหาตามร้านขายอะไหล่หรือขายน๊อตใหญ่ๆเลยครับ เส้นสปริงโต 0.80มม ช่วงห่างระหว่างข้อสปริง 2.0มม ตัดยาวกว่าแกนสปริงนกสับซัก 2-3ข้อสปริงเเค่นี้ก็เบาหวิวเเล้วครับ ลองเปลี่ยนสปริงนกสับดูก่อนน๊ะครับ สปริงเซียร์ไว้ก่อนเพราะถ้าเบาเป็นที่พอใจก็ไม่ต้องตัดสปริงเซียร์ครับ ลองทำดูครับ  ยินดีต้อนรับสมาชิก10/22ครับ  อ่อ หาที่จับแกนสปริงนกสับดีๆน๊ะครับเเล้วค่อยเอาเเหวนล๊อกดีๆ มันจะดีดเเรงงงงง มากครับ เดี๋ยวหายล่ะงานเข้าเเน่ครับ ฮิ ฮิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Natt
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 9
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 157
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 02:55:01 AM » |
|
ผมลองผิดลองถูกอยู่หลายรอบครับ นอกจากขัดเงาชิ้นส่วนอย่างที่พี่ๆเเจ้งไว้ข้างต้นครับ ผมตัดสปริงเซียร์ออกเกือบ 3 ข้อน่ะครับ(2ข้อกว่าๆ) เเล้วสปริงที่ดันหมุดหยุดไกก็ตัดออก3ข้อพอดีครับ เเล้วสปริงเดิมถอดออกเลยครับ ถ้าหาร้านที่รับโรลสปริงได้ก็เเจ๋วเลย หรือลองหาตามร้านขายอะไหล่หรือขายน๊อตใหญ่ๆเลยครับ เส้นสปริงโต 0.80มม ช่วงห่างระหว่างข้อสปริง 2.0มม ตัดยาวกว่าแกนสปริงนกสับซัก 2-3ข้อสปริงเเค่นี้ก็เบาหวิวเเล้วครับ ลองเปลี่ยนสปริงนกสับดูก่อนน๊ะครับ สปริงเซียร์ไว้ก่อนเพราะถ้าเบาเป็นที่พอใจก็ไม่ต้องตัดสปริงเซียร์ครับ ลองทำดูครับ  ยินดีต้อนรับสมาชิก10/22ครับ  อ่อ หาที่จับแกนสปริงนกสับดีๆน๊ะครับเเล้วค่อยเอาเเหวนล๊อกดีๆ มันจะดีดเเรงงงงง มากครับ เดี๋ยวหายล่ะงานเข้าเเน่ครับ ฮิ ฮิ พอจะมีสปริงนกสับที่ทำมาแล้วเหลือบ้างไหมครับ ถ้ามีจะขอรบกวนสักหน่อยครับ อยู่บ้านนอก ไกลแหล่งทำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอให้มีความสุขทุกๆวันครับ
|
|
|
doud ♥ รักในหลวง ♥ ทรงพระเจริญ ♥
เหล่าเราทั้งหลายเลือดและเนื้อเชื้อชาติไทย
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 101
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 769
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 06:37:32 AM » |
|
ตัดสปริงหมายเลข 15 ใช่ไหมครับ  ผมลองผิดลองถูกอยู่หลายรอบครับ นอกจากขัดเงาชิ้นส่วนอย่างที่พี่ๆเเจ้งไว้ข้างต้นครับ ผมตัดสปริงเซียร์ออกเกือบ 3 ข้อน่ะครับ(2ข้อกว่าๆ) เเล้วสปริงที่ดันหมุดหยุดไกก็ตัดออก3ข้อพอดีครับ เเล้วสปริงเดิมถอดออกเลยครับ ถ้าหาร้านที่รับโรลสปริงได้ก็เเจ๋วเลย หรือลองหาตามร้านขายอะไหล่หรือขายน๊อตใหญ่ๆเลยครับ เส้นสปริงโต 0.80มม ช่วงห่างระหว่างข้อสปริง 2.0มม ตัดยาวกว่าแกนสปริงนกสับซัก 2-3ข้อสปริงเเค่นี้ก็เบาหวิวเเล้วครับ ลองเปลี่ยนสปริงนกสับดูก่อนน๊ะครับ สปริงเซียร์ไว้ก่อนเพราะถ้าเบาเป็นที่พอใจก็ไม่ต้องตัดสปริงเซียร์ครับ ลองทำดูครับ  ยินดีต้อนรับสมาชิก10/22ครับ  อ่อ หาที่จับแกนสปริงนกสับดีๆน๊ะครับเเล้วค่อยเอาเเหวนล๊อกดีๆ มันจะดีดเเรงงงงง มากครับ เดี๋ยวหายล่ะงานเข้าเเน่ครับ ฮิ ฮิ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2008, 07:22:02 AM โดย doud »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Thanapong รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 365
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6828
ไม่มีดินผืนใดมีความหมาย เท่ากับผืนดินไทย ของคนไทย
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 06:45:30 AM » |
|
ตัดสปริงหมายเลข 15 ใช่ไหมครับ  ผมลองผิดลองถูกอยู่หลายรอบครับ นอกจากขัดเงาชิ้นส่วนอย่างที่พี่ๆเเจ้งไว้ข้างต้นครับ ผมตัดสปริงเซียร์ออกเกือบ 3 ข้อน่ะครับ(2ข้อกว่าๆ) เเล้วสปริงที่ดันหมุดหยุดไกก็ตัดออก3ข้อพอดีครับ เเล้วสปริงเดิมถอดออกเลยครับ ถ้าหาร้านที่รับโรลสปริงได้ก็เเจ๋วเลย หรือลองหาตามร้านขายอะไหล่หรือขายน๊อตใหญ่ๆเลยครับ เส้นสปริงโต 0.80มม ช่วงห่างระหว่างข้อสปริง 2.0มม ตัดยาวกว่าแกนสปริงนกสับซัก 2-3ข้อสปริงเเค่นี้ก็เบาหวิวเเล้วครับ ลองเปลี่ยนสปริงนกสับดูก่อนน๊ะครับ สปริงเซียร์ไว้ก่อนเพราะถ้าเบาเป็นที่พอใจก็ไม่ต้องตัดสปริงเซียร์ครับ ลองทำดูครับ  ยินดีต้อนรับสมาชิก10/22ครับ  อ่อ หาที่จับแกนสปริงนกสับดีๆน๊ะครับเเล้วค่อยเอาเเหวนล๊อกดีๆ มันจะดีดเเรงงงงง มากครับ เดี๋ยวหายล่ะงานเข้าเเน่ครับ ฮิ ฮิ เท่าที่อ่านน่าจะใช่ครับ ทำหน้าตกใจ มีอะไรหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doud ♥ รักในหลวง ♥ ทรงพระเจริญ ♥
เหล่าเราทั้งหลายเลือดและเนื้อเชื้อชาติไทย
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 101
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 769
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 07:28:52 AM » |
|
 จากทั้งหมดที่บอกมา สรุปว่าการแต่งไกของ 10/22 สามารถทำเองได้ โดยการขัดจุดสัมผัสต่างๆ ของชิ้นส่วนหมายเลข 13 , 32 , 34 กับตัดสปริงของหมายเลข 15 และสปริงเชียออกประมาณ 3 วงข้อ โดยชิ้นส่วนสปริงสามารถหาสปริงแถวย่านคลองถมมาตัดแทนได้ ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่แนะนำครับไงจะลองทำดู
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2008, 07:32:38 AM โดย doud »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
go
Jr. Member

คะแนน 3
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 09:35:00 AM » |
|
 จากทั้งหมดที่บอกมา สรุปว่าการแต่งไกของ 10/22 สามารถทำเองได้ โดยการขัดจุดสัมผัสต่างๆ ของชิ้นส่วนหมายเลข 13 , 32 , 34 กับตัดสปริงของหมายเลข 15 และสปริงเชียออกประมาณ 3 วงข้อ โดยชิ้นส่วนสปริงสามารถหาสปริงแถวย่านคลองถมมาตัดแทนได้ ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่แนะนำครับไงจะลองทำดู ขอให้มีความสุขกับการแต่ง10/22 นะครับ ออ! ค่อยๆทำทีละน้อยและลองยิงดูความเรียบร้อยนะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coda
None of us is as smart as all of us.
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1081
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 20779
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 09:58:33 AM » |
|
...ทราบมาว่าหลายท่านที่เคยแต่งระบบลั่นไกของ 10/22 เมื่อใช้ไปนานๆ เจอปัญหาการสึกหรออย่างรวดเร็ว จนเกิดการติดขัด เพราะผิวที่ชุบแข็งไว้โดนขัดออกไปจากการแต่ง ผมจึงเลือกใช้วิธีเปลี่ยนชิ้นส่วนบางชิ้น (เปลี่ยนโดยไมได้ขัดแต่งใดๆ) ปัดผิวลื่นชิ้นส่วนเดิมบางตัวเทา่านั้นครับ น้ำหนักไกลดลงไปแยะแต่ไม่เบาเกินไป หลุดคมกว่าเดิมมากมายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TWC - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 93
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1193
เลือดสีเทา SATIT 9 KKU
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 11:12:36 AM » |
|
ผมเคยเปลี่ยนสปริงนกสับให้อ่อนลง ปรากฏว่าไกเบาลงจริงครับ แต่เจอปัญหาปืนคาบปลอกเพราะลูกเลื่อนวิ่งกลับเร็วกว่าเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สบายดี.........
|
|
|
plo-รักในหลวง
Sr. Member
  
คะแนน 51
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 782
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 11:14:19 AM » |
|
...ทราบมาว่าหลายท่านที่เคยแต่งระบบลั่นไกของ 10/22 เมื่อใช้ไปนานๆ เจอปัญหาการสึกหรออย่างรวดเร็ว จนเกิดการติดขัด เพราะผิวที่ชุบแข็งไว้โดนขัดออกไปจากการแต่ง ผมจึงเลือกใช้วิธีเปลี่ยนชิ้นส่วนบางชิ้น (เปลี่ยนโดยไมได้ขัดแต่งใดๆ) ปัดผิวลื่นชิ้นส่วนเดิมบางตัวเทา่านั้นครับ น้ำหนักไกลดลงไปแยะแต่ไม่เบาเกินไป หลุดคมกว่าเดิมมากมายครับ
ผมก็ใช้วิธีนี้ครับ หานกสับของ VQ.มาใส่ก็ คมและลด นน.ไกไปได้มากแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yo686
Full Member
 
คะแนน 1
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 101
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 06:01:06 PM » |
|
ของผมซื้อชุดลั่นไกของ VQ. มาใส่แทนของเดิมด้วยตัวเองโดยไม่มีการปรับใด ๆ อีก ก็เฉียบคมดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T-05
Full Member
 
คะแนน 2
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 323
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 07:42:17 PM » |
|
ผมลองผิดลองถูกอยู่หลายรอบครับ นอกจากขัดเงาชิ้นส่วนอย่างที่พี่ๆเเจ้งไว้ข้างต้นครับ ผมตัดสปริงเซียร์ออกเกือบ 3 ข้อน่ะครับ(2ข้อกว่าๆ) เเล้วสปริงที่ดันหมุดหยุดไกก็ตัดออก3ข้อพอดีครับ เเล้วสปริงเดิมถอดออกเลยครับ ถ้าหาร้านที่รับโรลสปริงได้ก็เเจ๋วเลย หรือลองหาตามร้านขายอะไหล่หรือขายน๊อตใหญ่ๆเลยครับ เส้นสปริงโต 0.80มม ช่วงห่างระหว่างข้อสปริง 2.0มม ตัดยาวกว่าแกนสปริงนกสับซัก 2-3ข้อสปริงเเค่นี้ก็เบาหวิวเเล้วครับ ลองเปลี่ยนสปริงนกสับดูก่อนน๊ะครับ สปริงเซียร์ไว้ก่อนเพราะถ้าเบาเป็นที่พอใจก็ไม่ต้องตัดสปริงเซียร์ครับ ลองทำดูครับ  ยินดีต้อนรับสมาชิก10/22ครับ  อ่อ หาที่จับแกนสปริงนกสับดีๆน๊ะครับเเล้วค่อยเอาเเหวนล๊อกดีๆ มันจะดีดเเรงงงงง มากครับ เดี๋ยวหายล่ะงานเข้าเเน่ครับ ฮิ ฮิ พอจะมีสปริงนกสับที่ทำมาแล้วเหลือบ้างไหมครับ ถ้ามีจะขอรบกวนสักหน่อยครับ อยู่บ้านนอก ไกลแหล่งทำครับ PM บอกชื่อ,ที่อยู่มาเลยครับ เหลืออยู่ พอตัดเเบ่งให้ได้อีก 2 ตัว   จากทั้งหมดที่บอกมา สรุปว่าการแต่งไกของ 10/22 สามารถทำเองได้ โดยการขัดจุดสัมผัสต่างๆ ของชิ้นส่วนหมายเลข 13 , 32 , 34 กับตัดสปริงของหมายเลข 15 และสปริงเชียออกประมาณ 3 วงข้อ โดยชิ้นส่วนสปริง สามารถหาสปริงแถวย่านคลองถมมาตัดแทนได้ ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่แนะนำครับไงจะลองทำดู สปริงเซียร์ ทำหลังจากหาสปริงนกสับมาใส่แทนเเล้วยังไม่พอใจน๊ะครับ เพราะขนาดของสปริงเซียร์จะเล็กมาก ผมลองเดินหาหลายร้านเเล้วไม่มีขายครับ จะโรลเองก็หาลวดคุณภาพไม่ได้ครับ เนื้อลวดที่ทำสปริงสำคัญน๊ะครับ ใช้อย่างน้อยต้องลวดเหล็กกล้า ไปใช้สปริงชุบสีทองๆมาใช้ไม่นานก็ล้าครับ เน้น น๊ะครับ ว่า ค่อยๆทำ ใจเย็นๆ เพราะของผมขัดเงาเเค่เฉพาะจุดสัมผัสครับเเต่ผมลบมุมเหลี่ยมเซียร์ลงด้วยครับ ตอนทำงี้เหงื่อท่วมเลยครับกลัวมันจะเป็นปืนกล  เรื่องที่วัดน้ำหนักไก ผมใช้วิธีชาวบ้านครับ ใช้ตราชั่งเบเกอรี่ของคุณเเม่เเล้วเอาเชือกผูกไกไว้ครับ (ถอดชุดลั่นไกออกจากโครงปืน) เเล้วค่อยๆดึงตราชั่งลงครับ ของผมมาถึง2 lbs หน่อยๆ ก็ลั่นเเล้วครับ ถ้าเบากว่านี้ มันสับไม่เเตกครับ ขอให้สนุกกับการเเต่งไกครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doud ♥ รักในหลวง ♥ ทรงพระเจริญ ♥
เหล่าเราทั้งหลายเลือดและเนื้อเชื้อชาติไทย
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 101
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 769
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 11:30:50 PM » |
|
สปริงเซียร์ที่ว่านี่หมายเลขอะไรครับ?? ดูจากรูป ที่น่าจะเกี่ยวกับการแต่งไก 10/22 โดยการขัดปัดเงาให้ลื่น  หมายเลข B-23 , B-24 , B-25 และหมายเลข B-17A ส่วนสปริงที่ตัดออกหมายเลข B04406 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2008, 11:45:39 PM โดย doud »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T-05
Full Member
 
คะแนน 2
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 323
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 11:44:04 PM » |
|
B 04406 = สปริงนกสับ B 24 = สปริงเซียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doud ♥ รักในหลวง ♥ ทรงพระเจริญ ♥
เหล่าเราทั้งหลายเลือดและเนื้อเชื้อชาติไทย
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 101
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 769
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2008, 11:51:28 PM » |
|
โหเล็กจริงๆแหล่ะ ไงขอบคุณมากครับ กำลังนั่งดูโครงสร้างทั้งหมดของปืนอยู่ ว่าจะถอดอย่างไรตรงไหน ขอขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆ ทุกท่านครับ ไว้ถอดประกอบชุดแต่งเสร็จจะเอารูปมาให้ดูกันครับ B 04406 = สปริงนกสับ B 24 = สปริงเซียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doud ♥ รักในหลวง ♥ ทรงพระเจริญ ♥
เหล่าเราทั้งหลายเลือดและเนื้อเชื้อชาติไทย
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 101
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 769
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2008, 07:27:25 AM » |
|
มีขายเป็นชุดคิทด้วย แต่งแล้วเหลือ 2 lb เออที่ปัดเงินแล้วเหลือประมาณเท่าไหร่ครับ  
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2008, 07:40:46 AM โดย doud »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|