เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 28, 2025, 07:49:35 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการของปลอกกระสุนแบบนี้เป็นเพราะอะไรครับ  (อ่าน 7750 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 08, 2009, 08:43:50 PM »

ไม่น่าใช่รอยฉีกขาด ไม่ทราบว่าผู้ใช้งานระดับมีกล็อค 23 ขนาด.40 บรรจุอย่างไร ดูคล้ายเยินจากแรงกระแทก อาจเป็นขอรั้งปลอกหรือเปล่าครับ ถ้าค้างลำเลื่อนเอาลูกใส่รังเพลิงแล้วปลดลำเลื่อนให้หน้าลูกเลื่อนอัดกระแทกท้ายกระสุน ขอรั้งอาจกระแทกขอบจานท้ายได้ ซึ่งไม่ใช่วิธีบรรจุที่ถูกต้องและอาจสร้างความเสียหายแก่ขอรั้งได้ แต่พบเห็นบ่อยครั้ง ไม่ฟันธงนะครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย
กวนxxxไม่สร่าง  สันดานจริงๆ


 คิก คิก

ปล่อยให้กวนไปเถอะครับ ..............เดี๋ยวก็เบื่อไปเอง
เวรกรรมครับ ผู้การ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2009, 07:40:53 AM โดย RO 03 » บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 08, 2009, 09:02:11 PM »

อาจเป็นรอยก่อนบรรจุนะครับ



ผมว่าไม่ใช่สาเหตุนี้แน่ๆ ...............

ลองกระสุนเป็นรอยถึงขนาดนี้แล้ว ............. ยังโหลดแล้วยิงอีก ถือว่ามักง่ายสุดๆแล้วครับ

ผู้ใช้ระดับ ใช้ Glock 23 ขนาด .40 ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ................ถ้าพวกลูกทุ่งมั่วๆ ก็ว่าไปอย่าง

ยืนยันว่ากระสุนไมได้เป็นรอยก่อนบรรจุครับ และไม่ต้องใส่ลูกล่อเหมือนที่คุณหนวดหินบอกครับเพราะปืนมีแม็กกาซีน สรุปน่าจะเป็นกระสุนรีโหลดหลายครั้งครับ ลูกจริงมีสิทธิจะเจอแบบนี้มั้ยครับ กลัวเวลาใช้งานฉุกเฉินปืนจะติดขัดได้ครับ ไหว้

ขอโทษที่อธิบายสั้นไปหน่อย
ปลอกกระสุน.40 มันมีจุดอ่อนครับ  พวกยิง IPSC รู้กันดี  และเราจะพบจานท้าย.40 ขาดร่วงในสนาม IPSC เสมอ   บางแมทช์เจอเกือบสิบอัน
แต่จะเป็นกับปลอกอัดซ้ำเท่านั้น  ปลอกใหม่ยังไม่เคยพบ
ก่อนยิงเราไม่ทราบหรอกครับ  ดูภายนอกเหมือนปกติ  พอยิงแล้วถึงจะเป็นแบบนี้
ผมมี.40 อยู่ 3 กระบอก  Px4  กล็อก 23  กับ 1911   เจอทั้งปลอกย่น กับจานท้ายขาดมาแล้วทั้งสามกระบอก ๆ ละ 2-5 ครั้ง   1911 โดนมากที่สุด เพราะยิงบ่อย  แต่ปืนไม่เป็นอะไร  กล็อก 3 ครั้ง  ไม่เป็นไร  แต่ Px4 โดน 2 ครั้ง  สปริงขอรั้ง ฯ ชั้นใน หักไปเลย  สปริงชั้นนอกยุบตัว   ก็เลยเปลี่ยนเป็นสปริงชิ้นเดียว
บันทึกการเข้า
พราน
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 35
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 910



« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 08, 2009, 09:17:58 PM »

ขอบคุณครับทุกๆท่าน ไหว้
บันทึกการเข้า
c.
Full Member
***

คะแนน 10
ออฟไลน์

กระทู้: 147



« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 09, 2009, 01:37:50 PM »

ลำกล้องทางซ้ายมาจากโรงงาน      ทางขวาของ Bar-sto  จะเห็นความแตกต่างของผนังรองรับลูกกระสุน


อาการของ .40 แบบนี้และตูดขาดเคยอธิบาย ใน อวป. เล่มทดสอบ ซิกส์ .40  ครับ 
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 09, 2009, 04:14:15 PM »

ลำกล้องทางซ้ายมาจากโรงงาน      ทางขวาของ Bar-sto  จะเห็นความแตกต่างของผนังรองรับลูกกระสุน


อาการของ .40 แบบนี้และตูดขาดเคยอธิบาย ใน อวป. เล่มทดสอบ ซิกส์ .40  ครับ 
ขอบคุณครับ แต่หาหนังสืออ่านไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
นาจา™รักในหลวง
คุณธรรม...นำสู่ยุติธรรม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 268
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11147



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 09, 2009, 08:37:04 PM »

อาจเป็นรอยก่อนบรรจุนะครับ



ผมว่าไม่ใช่สาเหตุนี้แน่ๆ ...............

ลองกระสุนเป็นรอยถึงขนาดนี้แล้ว ............. ยังโหลดแล้วยิงอีก ถือว่ามักง่ายสุดๆแล้วครับ

ผู้ใช้ระดับ ใช้ Glock 23 ขนาด .40 ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ................ถ้าพวกลูกทุ่งมั่วๆ ก็ว่าไปอย่าง

ยืนยันว่ากระสุนไมได้เป็นรอยก่อนบรรจุครับ และไม่ต้องใส่ลูกล่อเหมือนที่คุณหนวดหินบอกครับเพราะปืนมีแม็กกาซีน สรุปน่าจะเป็นกระสุนรีโหลดหลายครั้งครับ ลูกจริงมีสิทธิจะเจอแบบนี้มั้ยครับ กลัวเวลาใช้งานฉุกเฉินปืนจะติดขัดได้ครับ ไหว้

ขอโทษที่อธิบายสั้นไปหน่อย
ปลอกกระสุน.40 มันมีจุดอ่อนครับ  พวกยิง IPSC รู้กันดี  และเราจะพบจานท้าย.40 ขาดร่วงในสนาม IPSC เสมอ   บางแมทช์เจอเกือบสิบอัน
แต่จะเป็นกับปลอกอัดซ้ำเท่านั้น  ปลอกใหม่ยังไม่เคยพบ
ก่อนยิงเราไม่ทราบหรอกครับ  ดูภายนอกเหมือนปกติ  พอยิงแล้วถึงจะเป็นแบบนี้
ผมมี.40 อยู่ 3 กระบอก  Px4  กล็อก 23  กับ 1911   เจอทั้งปลอกย่น กับจานท้ายขาดมาแล้วทั้งสามกระบอก ๆ ละ 2-5 ครั้ง   1911 โดนมากที่สุด เพราะยิงบ่อย  แต่ปืนไม่เป็นอะไร  กล็อก 3 ครั้ง  ไม่เป็นไร  แต่ Px4 โดน 2 ครั้ง  สปริงขอรั้ง ฯ ชั้นใน หักไปเลย  สปริงชั้นนอกยุบตัว   ก็เลยเปลี่ยนเป็นสปริงชิ้นเดียว

ตามที่ผู้การบอกเลยครับ
ผมเจอจนไม่อยากจำแล้วครับ....เป็นไปได้อยากได้ปลอกสัก 2 ชั้น คิก คิก
บันทึกการเข้า

อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 09, 2009, 08:56:12 PM »

อาจเป็นรอยก่อนบรรจุนะครับ



ผมว่าไม่ใช่สาเหตุนี้แน่ๆ ...............

ลองกระสุนเป็นรอยถึงขนาดนี้แล้ว ............. ยังโหลดแล้วยิงอีก ถือว่ามักง่ายสุดๆแล้วครับ

ผู้ใช้ระดับ ใช้ Glock 23 ขนาด .40 ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ................ถ้าพวกลูกทุ่งมั่วๆ ก็ว่าไปอย่าง

ยืนยันว่ากระสุนไมได้เป็นรอยก่อนบรรจุครับ และไม่ต้องใส่ลูกล่อเหมือนที่คุณหนวดหินบอกครับเพราะปืนมีแม็กกาซีน สรุปน่าจะเป็นกระสุนรีโหลดหลายครั้งครับ ลูกจริงมีสิทธิจะเจอแบบนี้มั้ยครับ กลัวเวลาใช้งานฉุกเฉินปืนจะติดขัดได้ครับ ไหว้

ขอโทษที่อธิบายสั้นไปหน่อย
ปลอกกระสุน.40 มันมีจุดอ่อนครับ  พวกยิง IPSC รู้กันดี  และเราจะพบจานท้าย.40 ขาดร่วงในสนาม IPSC เสมอ   บางแมทช์เจอเกือบสิบอัน
แต่จะเป็นกับปลอกอัดซ้ำเท่านั้น  ปลอกใหม่ยังไม่เคยพบ
ก่อนยิงเราไม่ทราบหรอกครับ  ดูภายนอกเหมือนปกติ  พอยิงแล้วถึงจะเป็นแบบนี้
ผมมี.40 อยู่ 3 กระบอก  Px4  กล็อก 23  กับ 1911   เจอทั้งปลอกย่น กับจานท้ายขาดมาแล้วทั้งสามกระบอก ๆ ละ 2-5 ครั้ง   1911 โดนมากที่สุด เพราะยิงบ่อย  แต่ปืนไม่เป็นอะไร  กล็อก 3 ครั้ง  ไม่เป็นไร  แต่ Px4 โดน 2 ครั้ง  สปริงขอรั้ง ฯ ชั้นใน หักไปเลย  สปริงชั้นนอกยุบตัว   ก็เลยเปลี่ยนเป็นสปริงชิ้นเดียว

ตามที่ผู้การบอกเลยครับ
ผมเจอจนไม่อยากจำแล้วครับ....เป็นไปได้อยากได้ปลอกสัก 2 ชั้น คิก คิก
ปลอกอะไรครับเฮีย   คิดถึงเฮียจังครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
นาจา™รักในหลวง
คุณธรรม...นำสู่ยุติธรรม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 268
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11147



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 09, 2009, 09:29:22 PM »

อาจเป็นรอยก่อนบรรจุนะครับ



ผมว่าไม่ใช่สาเหตุนี้แน่ๆ ...............

ลองกระสุนเป็นรอยถึงขนาดนี้แล้ว ............. ยังโหลดแล้วยิงอีก ถือว่ามักง่ายสุดๆแล้วครับ

ผู้ใช้ระดับ ใช้ Glock 23 ขนาด .40 ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ................ถ้าพวกลูกทุ่งมั่วๆ ก็ว่าไปอย่าง

ยืนยันว่ากระสุนไมได้เป็นรอยก่อนบรรจุครับ และไม่ต้องใส่ลูกล่อเหมือนที่คุณหนวดหินบอกครับเพราะปืนมีแม็กกาซีน สรุปน่าจะเป็นกระสุนรีโหลดหลายครั้งครับ ลูกจริงมีสิทธิจะเจอแบบนี้มั้ยครับ กลัวเวลาใช้งานฉุกเฉินปืนจะติดขัดได้ครับ ไหว้

ขอโทษที่อธิบายสั้นไปหน่อย
ปลอกกระสุน.40 มันมีจุดอ่อนครับ  พวกยิง IPSC รู้กันดี  และเราจะพบจานท้าย.40 ขาดร่วงในสนาม IPSC เสมอ   บางแมทช์เจอเกือบสิบอัน
แต่จะเป็นกับปลอกอัดซ้ำเท่านั้น  ปลอกใหม่ยังไม่เคยพบ
ก่อนยิงเราไม่ทราบหรอกครับ  ดูภายนอกเหมือนปกติ  พอยิงแล้วถึงจะเป็นแบบนี้
ผมมี.40 อยู่ 3 กระบอก  Px4  กล็อก 23  กับ 1911   เจอทั้งปลอกย่น กับจานท้ายขาดมาแล้วทั้งสามกระบอก ๆ ละ 2-5 ครั้ง   1911 โดนมากที่สุด เพราะยิงบ่อย  แต่ปืนไม่เป็นอะไร  กล็อก 3 ครั้ง  ไม่เป็นไร  แต่ Px4 โดน 2 ครั้ง  สปริงขอรั้ง ฯ ชั้นใน หักไปเลย  สปริงชั้นนอกยุบตัว   ก็เลยเปลี่ยนเป็นสปริงชิ้นเดียว

ตามที่ผู้การบอกเลยครับ
ผมเจอจนไม่อยากจำแล้วครับ....เป็นไปได้อยากได้ปลอกสัก 2 ชั้น คิก คิก
ปลอกอะไรครับเฮีย   คิดถึงเฮียจังครับ อิอิ

ติดถึงปลอกเหรอ ก๊ากกก คิก คิก
อีกไม่นานเดี๋ยวเจอกันครับ.... หลงรัก
บันทึกการเข้า

อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน
Choro - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 214
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3853



« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 10, 2009, 07:12:09 PM »

 ไหว้  ไหว้  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สุดท้ายชีวิตไม่ขอรวย ขอแค่ไม่ป่วยก็พอแล้ว
docxxx
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 10, 2009, 09:05:11 PM »

ไม่น่าใช่รอยฉีกขาด ไม่ทราบว่าผู้ใช้งานระดับมีกล็อค 23 ขนาด.40 บรรจุอย่างไร ดูคล้ายเยินจากแรงกระแทก อาจเป็นขอรั้งปลอกหรือเปล่าครับ ถ้าค้างลำเลื่อนเอาลูกใส่รังเพลิงแล้วปลดลำเลื่อนให้หน้าลูกเลื่อนอัดกระแทกท้ายกระสุน ขอรั้งอาจกระแทกขอบจานท้ายได้ ซึ่งไม่ใช่วิธีบรรจุที่ถูกต้องและอาจสร้างความเสียหายแก่ขอรั้งได้ แต่พบเห็นบ่อยครั้ง ไม่ฟันธงนะครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย\
smith 1911 ของผมก็มีอาการแบบนี้ ปลอกกระสุนตรงจานท้ายมีลอยบิ่นเล็กๆตรงขอบจาน แม้แต่กระสุนดัมมี่ก็เป็น ผมมักใช้วิธีข้างต้นนี้แหละ แต่เพิ่งมาสังเกตุตอนหลังๆนี่แหละ ทางแก้จะทำอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
ธำรง
Hero Member
*****

คะแนน 1727
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8568


.....รักในหลวง.....


« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 10, 2009, 09:51:59 PM »

ไม่น่าใช่รอยฉีกขาด ไม่ทราบว่าผู้ใช้งานระดับมีกล็อค 23 ขนาด.40 บรรจุอย่างไร ดูคล้ายเยินจากแรงกระแทก อาจเป็นขอรั้งปลอกหรือเปล่าครับ ถ้าค้างลำเลื่อนเอาลูกใส่รังเพลิงแล้วปลดลำเลื่อนให้หน้าลูกเลื่อนอัดกระแทกท้ายกระสุน ขอรั้งอาจกระแทกขอบจานท้ายได้ ซึ่งไม่ใช่วิธีบรรจุที่ถูกต้องและอาจสร้างความเสียหายแก่ขอรั้งได้ แต่พบเห็นบ่อยครั้ง ไม่ฟันธงนะครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย\
smith 1911 ของผมก็มีอาการแบบนี้ ปลอกกระสุนตรงจานท้ายมีลอยบิ่นเล็กๆตรงขอบจาน แม้แต่กระสุนดัมมี่ก็เป็น ผมมักใช้วิธีข้างต้นนี้แหละ แต่เพิ่งมาสังเกตุตอนหลังๆนี่แหละ ทางแก้จะทำอย่างไรครับ

ทางแก้ก็คือ....ไม่ควรใช้วิธีที่ว่านี่ครับ .... เป็นวิธีป้อนกระสุนที่ไม่ควรทำ ... ขอรั้งปลอกกระสุนอาจเสียหายได้
แต่ก็มีความเข้าใจที่ผิดๆ...หรือคิดว่าเท่...สอนต่อๆกันมา...ครูฝึกบางที่ทำให้ผมดูกับตาก็ยังมี  เยาะเย้ย

ควรป้อนกระสุนจากซองกระสุนครับ... ไม่ใช่ใส่กระสุนเข้ารังเพลิงแล้วตบลำเลื่อนเข้าไป  Smiley
บันทึกการเข้า
Tanate(รักในหลวง)
Hero Member
*****

คะแนน 243
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2039



« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 12:18:30 AM »

ไม่น่าใช่รอยฉีกขาด ไม่ทราบว่าผู้ใช้งานระดับมีกล็อค 23 ขนาด.40 บรรจุอย่างไร ดูคล้ายเยินจากแรงกระแทก อาจเป็นขอรั้งปลอกหรือเปล่าครับ ถ้าค้างลำเลื่อนเอาลูกใส่รังเพลิงแล้วปลดลำเลื่อนให้หน้าลูกเลื่อนอัดกระแทกท้ายกระสุน ขอรั้งอาจกระแทกขอบจานท้ายได้ ซึ่งไม่ใช่วิธีบรรจุที่ถูกต้องและอาจสร้างความเสียหายแก่ขอรั้งได้ แต่พบเห็นบ่อยครั้ง ไม่ฟันธงนะครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย\
smith 1911 ของผมก็มีอาการแบบนี้ ปลอกกระสุนตรงจานท้ายมีลอยบิ่นเล็กๆตรงขอบจาน แม้แต่กระสุนดัมมี่ก็เป็น ผมมักใช้วิธีข้างต้นนี้แหละ แต่เพิ่งมาสังเกตุตอนหลังๆนี่แหละ ทางแก้จะทำอย่างไรครับ

ทางแก้ก็คือ....ไม่ควรใช้วิธีที่ว่านี่ครับ .... เป็นวิธีป้อนกระสุนที่ไม่ควรทำ ... ขอรั้งปลอกกระสุนอาจเสียหายได้
แต่ก็มีความเข้าใจที่ผิดๆ...หรือคิดว่าเท่...สอนต่อๆกันมา...ครูฝึกบางที่ทำให้ผมดูกับตาก็ยังมี  เยาะเย้ย

ควรป้อนกระสุนจากซองกระสุนครับ... ไม่ใช่ใส่กระสุนเข้ารังเพลิงแล้วตบลำเลื่อนเข้าไป  Smiley


   ใช้ 1911 ขณะยิงพอจังหวะสไลด์ถอยกลับไปชนรังเพลิง แต่ว่าขอรั้งไม่เข้าไปอยู่ที่จานท้าย ผมเลยจำเป็นต้องปลดแม็กแล้วกระชากสไลด์ใหม่ให้กระแทกกับท้ายของกระสุน (น่าจะเหมือนกันการหยอดลูก) หลังจากนั้นก็ทำการยิงได้ปกติ ... ตอนนั้นคิดแต่ว่า ปืนผมจะเป็นอะไรไหมหนอ Huh  ไม่ทราบว่าผมใช้วิธีนี้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าถูกต้องหรือเปล่าครับ สงสารปืนจัง ...

ปืนเป็นโกล์ดคัพ ครับ ชอบมีปัญหากระสุนเข้าไม่สุดทั้งลูกดัมมี่ ทั้งลูกจริงๆ แต่นานๆจะเป็นครั้งครับ   ไหว้
   
บันทึกการเข้า

โดนแล้วครับ นายอำเภอใจกับปลัดขิก เบื่อระบบข้าราชการไทย ของดเล่นปืนไปก่อนนะครับ
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 02:12:27 AM »

อาจเป็นรอยก่อนบรรจุนะครับ



ผมว่าไม่ใช่สาเหตุนี้แน่ๆ ...............

ลองกระสุนเป็นรอยถึงขนาดนี้แล้ว ............. ยังโหลดแล้วยิงอีก ถือว่ามักง่ายสุดๆแล้วครับ

ผู้ใช้ระดับ ใช้ Glock 23 ขนาด .40 ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ................ถ้าพวกลูกทุ่งมั่วๆ ก็ว่าไปอย่าง

ยืนยันว่ากระสุนไมได้เป็นรอยก่อนบรรจุครับ และไม่ต้องใส่ลูกล่อเหมือนที่คุณหนวดหินบอกครับเพราะปืนมีแม็กกาซีน สรุปน่าจะเป็นกระสุนรีโหลดหลายครั้งครับ ลูกจริงมีสิทธิจะเจอแบบนี้มั้ยครับ กลัวเวลาใช้งานฉุกเฉินปืนจะติดขัดได้ครับ ไหว้

ขอโทษที่อธิบายสั้นไปหน่อย
ปลอกกระสุน.40 มันมีจุดอ่อนครับ  พวกยิง IPSC รู้กันดี  และเราจะพบจานท้าย.40 ขาดร่วงในสนาม IPSC เสมอ   บางแมทช์เจอเกือบสิบอัน
แต่จะเป็นกับปลอกอัดซ้ำเท่านั้น  ปลอกใหม่ยังไม่เคยพบ
ก่อนยิงเราไม่ทราบหรอกครับ  ดูภายนอกเหมือนปกติ  พอยิงแล้วถึงจะเป็นแบบนี้
ผมมี.40 อยู่ 3 กระบอก  Px4  กล็อก 23  กับ 1911   เจอทั้งปลอกย่น กับจานท้ายขาดมาแล้วทั้งสามกระบอก ๆ ละ 2-5 ครั้ง   1911 โดนมากที่สุด เพราะยิงบ่อย  แต่ปืนไม่เป็นอะไร  กล็อก 3 ครั้ง  ไม่เป็นไร  แต่ Px4 โดน 2 ครั้ง  สปริงขอรั้ง ฯ ชั้นใน หักไปเลย  สปริงชั้นนอกยุบตัว   ก็เลยเปลี่ยนเป็นสปริงชิ้นเดียว
แล้ว Steyr M40A1ล่ะครับผู้การ ลืมนับหรือเปล่าครับ
 Grin
ด้วยความเคารพอย่างสูง
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
ธำรง
Hero Member
*****

คะแนน 1727
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8568


.....รักในหลวง.....


« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 08:54:14 AM »

ไม่น่าใช่รอยฉีกขาด ไม่ทราบว่าผู้ใช้งานระดับมีกล็อค 23 ขนาด.40 บรรจุอย่างไร ดูคล้ายเยินจากแรงกระแทก อาจเป็นขอรั้งปลอกหรือเปล่าครับ ถ้าค้างลำเลื่อนเอาลูกใส่รังเพลิงแล้วปลดลำเลื่อนให้หน้าลูกเลื่อนอัดกระแทกท้ายกระสุน ขอรั้งอาจกระแทกขอบจานท้ายได้ ซึ่งไม่ใช่วิธีบรรจุที่ถูกต้องและอาจสร้างความเสียหายแก่ขอรั้งได้ แต่พบเห็นบ่อยครั้ง ไม่ฟันธงนะครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย\
smith 1911 ของผมก็มีอาการแบบนี้ ปลอกกระสุนตรงจานท้ายมีลอยบิ่นเล็กๆตรงขอบจาน แม้แต่กระสุนดัมมี่ก็เป็น ผมมักใช้วิธีข้างต้นนี้แหละ แต่เพิ่งมาสังเกตุตอนหลังๆนี่แหละ ทางแก้จะทำอย่างไรครับ

ทางแก้ก็คือ....ไม่ควรใช้วิธีที่ว่านี่ครับ .... เป็นวิธีป้อนกระสุนที่ไม่ควรทำ ... ขอรั้งปลอกกระสุนอาจเสียหายได้
แต่ก็มีความเข้าใจที่ผิดๆ...หรือคิดว่าเท่...สอนต่อๆกันมา...ครูฝึกบางที่ทำให้ผมดูกับตาก็ยังมี  เยาะเย้ย

ควรป้อนกระสุนจากซองกระสุนครับ... ไม่ใช่ใส่กระสุนเข้ารังเพลิงแล้วตบลำเลื่อนเข้าไป  Smiley


   ใช้ 1911 ขณะยิงพอจังหวะสไลด์ถอยกลับไปชนรังเพลิง แต่ว่าขอรั้งไม่เข้าไปอยู่ที่จานท้าย ผมเลยจำเป็นต้องปลดแม็กแล้วกระชากสไลด์ใหม่ให้กระแทกกับท้ายของกระสุน (น่าจะเหมือนกันการหยอดลูก) หลังจากนั้นก็ทำการยิงได้ปกติ ... ตอนนั้นคิดแต่ว่า ปืนผมจะเป็นอะไรไหมหนอ Huh  ไม่ทราบว่าผมใช้วิธีนี้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าถูกต้องหรือเปล่าครับ สงสารปืนจัง ...

ปืนเป็นโกล์ดคัพ ครับ ชอบมีปัญหากระสุนเข้าไม่สุดทั้งลูกดัมมี่ ทั้งลูกจริงๆ แต่นานๆจะเป็นครั้งครับ   ไหว้
  

ถ้าจะถนอมปืน ผมว่าน่าจะค้างสไลด์ไว้ แล้วเขี่ยกระสุนที่ค้างให้หลุดออกมา แล้วป้อนกระสุนใหม่อีกครั้งจากแม็ก ตามปกติ

การปล่อยสไลด์กระแทก ให้ขอรั้งปลอกชนจานท้ายอ้าออกแล้วไปงับลงใหม่ในร่อง บางปืนก็ออกแบบขอรั้งเผื่อๆไว้
ทำได้ แต่ทำบ่อยๆก็อาจชำรุด
ใช้เฉพาะเมื่อจำเป็น....ฉุกเฉิน     ผมมี S&W 1911 ขอรั้งอยู่ด้านนอกของสไลด์ก็ใช้วิธีนี้...นานๆทีก็ไม่สู้กะไรนัก

ส่วนของ 1911 โกลด์คัพ โครงสร้างขอรั้งเป็นอย่างไร ผมไม่มีข้อมูลของจริงมาเทียบเคียง รอผู้รู้มาเพิ่มเติมก็แล้วกัน  อ๋อย
บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 08:57:18 AM »


แล้ว Steyr M40A1ล่ะครับผู้การ ลืมนับหรือเปล่าครับ
 Grin
ด้วยความเคารพอย่างสูง

มีคนขอไปเล่นแล้วครับ   เอาไปแบบยกชุดทั้ง 3 คาลิเบอร์เลย
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.102 วินาที กับ 21 คำสั่ง