USP40
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 08, 2009, 08:43:50 PM » |
|
ไม่น่าใช่รอยฉีกขาด ไม่ทราบว่าผู้ใช้งานระดับมีกล็อค 23 ขนาด.40 บรรจุอย่างไร ดูคล้ายเยินจากแรงกระแทก อาจเป็นขอรั้งปลอกหรือเปล่าครับ ถ้าค้างลำเลื่อนเอาลูกใส่รังเพลิงแล้วปลดลำเลื่อนให้หน้าลูกเลื่อนอัดกระแทกท้ายกระสุน ขอรั้งอาจกระแทกขอบจานท้ายได้ ซึ่งไม่ใช่วิธีบรรจุที่ถูกต้องและอาจสร้างความเสียหายแก่ขอรั้งได้ แต่พบเห็นบ่อยครั้ง ไม่ฟันธงนะครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย
กวนxxxไม่สร่าง สันดานจริงๆ ปล่อยให้กวนไปเถอะครับ ..............เดี๋ยวก็เบื่อไปเอง เวรกรรมครับ ผู้การ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2009, 07:40:53 AM โดย RO 03 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
   
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 12903
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 08, 2009, 09:02:11 PM » |
|
อาจเป็นรอยก่อนบรรจุนะครับ
ผมว่าไม่ใช่สาเหตุนี้แน่ๆ ............... ลองกระสุนเป็นรอยถึงขนาดนี้แล้ว ............. ยังโหลดแล้วยิงอีก ถือว่ามักง่ายสุดๆแล้วครับ ผู้ใช้ระดับ ใช้ Glock 23 ขนาด .40 ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ................ถ้าพวกลูกทุ่งมั่วๆ ก็ว่าไปอย่าง ยืนยันว่ากระสุนไมได้เป็นรอยก่อนบรรจุครับ และไม่ต้องใส่ลูกล่อเหมือนที่คุณหนวดหินบอกครับเพราะปืนมีแม็กกาซีน สรุปน่าจะเป็นกระสุนรีโหลดหลายครั้งครับ ลูกจริงมีสิทธิจะเจอแบบนี้มั้ยครับ กลัวเวลาใช้งานฉุกเฉินปืนจะติดขัดได้ครับ  ขอโทษที่อธิบายสั้นไปหน่อย ปลอกกระสุน.40 มันมีจุดอ่อนครับ พวกยิง IPSC รู้กันดี และเราจะพบจานท้าย.40 ขาดร่วงในสนาม IPSC เสมอ บางแมทช์เจอเกือบสิบอัน แต่จะเป็นกับปลอกอัดซ้ำเท่านั้น ปลอกใหม่ยังไม่เคยพบ ก่อนยิงเราไม่ทราบหรอกครับ ดูภายนอกเหมือนปกติ พอยิงแล้วถึงจะเป็นแบบนี้ ผมมี.40 อยู่ 3 กระบอก Px4 กล็อก 23 กับ 1911 เจอทั้งปลอกย่น กับจานท้ายขาดมาแล้วทั้งสามกระบอก ๆ ละ 2-5 ครั้ง 1911 โดนมากที่สุด เพราะยิงบ่อย แต่ปืนไม่เป็นอะไร กล็อก 3 ครั้ง ไม่เป็นไร แต่ Px4 โดน 2 ครั้ง สปริงขอรั้ง ฯ ชั้นใน หักไปเลย สปริงชั้นนอกยุบตัว ก็เลยเปลี่ยนเป็นสปริงชิ้นเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พราน
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 35
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 910
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 08, 2009, 09:17:58 PM » |
|
ขอบคุณครับทุกๆท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
c.
Full Member
 
คะแนน 10
ออฟไลน์
กระทู้: 147
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 09, 2009, 01:37:50 PM » |
|
ลำกล้องทางซ้ายมาจากโรงงาน ทางขวาของ Bar-sto จะเห็นความแตกต่างของผนังรองรับลูกกระสุน  อาการของ .40 แบบนี้และตูดขาดเคยอธิบาย ใน อวป. เล่มทดสอบ ซิกส์ .40 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
USP40
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 09, 2009, 04:14:15 PM » |
|
ลำกล้องทางซ้ายมาจากโรงงาน ทางขวาของ Bar-sto จะเห็นความแตกต่างของผนังรองรับลูกกระสุน  อาการของ .40 แบบนี้และตูดขาดเคยอธิบาย ใน อวป. เล่มทดสอบ ซิกส์ .40 ครับ ขอบคุณครับ แต่หาหนังสืออ่านไม่ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นาจา™รักในหลวง
คุณธรรม...นำสู่ยุติธรรม
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 268
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 11147
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 09, 2009, 08:37:04 PM » |
|
อาจเป็นรอยก่อนบรรจุนะครับ
ผมว่าไม่ใช่สาเหตุนี้แน่ๆ ............... ลองกระสุนเป็นรอยถึงขนาดนี้แล้ว ............. ยังโหลดแล้วยิงอีก ถือว่ามักง่ายสุดๆแล้วครับ ผู้ใช้ระดับ ใช้ Glock 23 ขนาด .40 ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ................ถ้าพวกลูกทุ่งมั่วๆ ก็ว่าไปอย่าง ยืนยันว่ากระสุนไมได้เป็นรอยก่อนบรรจุครับ และไม่ต้องใส่ลูกล่อเหมือนที่คุณหนวดหินบอกครับเพราะปืนมีแม็กกาซีน สรุปน่าจะเป็นกระสุนรีโหลดหลายครั้งครับ ลูกจริงมีสิทธิจะเจอแบบนี้มั้ยครับ กลัวเวลาใช้งานฉุกเฉินปืนจะติดขัดได้ครับ  ขอโทษที่อธิบายสั้นไปหน่อย ปลอกกระสุน.40 มันมีจุดอ่อนครับ พวกยิง IPSC รู้กันดี และเราจะพบจานท้าย.40 ขาดร่วงในสนาม IPSC เสมอ บางแมทช์เจอเกือบสิบอัน แต่จะเป็นกับปลอกอัดซ้ำเท่านั้น ปลอกใหม่ยังไม่เคยพบ ก่อนยิงเราไม่ทราบหรอกครับ ดูภายนอกเหมือนปกติ พอยิงแล้วถึงจะเป็นแบบนี้ ผมมี.40 อยู่ 3 กระบอก Px4 กล็อก 23 กับ 1911 เจอทั้งปลอกย่น กับจานท้ายขาดมาแล้วทั้งสามกระบอก ๆ ละ 2-5 ครั้ง 1911 โดนมากที่สุด เพราะยิงบ่อย แต่ปืนไม่เป็นอะไร กล็อก 3 ครั้ง ไม่เป็นไร แต่ Px4 โดน 2 ครั้ง สปริงขอรั้ง ฯ ชั้นใน หักไปเลย สปริงชั้นนอกยุบตัว ก็เลยเปลี่ยนเป็นสปริงชิ้นเดียว ตามที่ผู้การบอกเลยครับ ผมเจอจนไม่อยากจำแล้วครับ....เป็นไปได้อยากได้ปลอกสัก 2 ชั้น 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน
|
|
|
USP40
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 09, 2009, 08:56:12 PM » |
|
อาจเป็นรอยก่อนบรรจุนะครับ
ผมว่าไม่ใช่สาเหตุนี้แน่ๆ ............... ลองกระสุนเป็นรอยถึงขนาดนี้แล้ว ............. ยังโหลดแล้วยิงอีก ถือว่ามักง่ายสุดๆแล้วครับ ผู้ใช้ระดับ ใช้ Glock 23 ขนาด .40 ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ................ถ้าพวกลูกทุ่งมั่วๆ ก็ว่าไปอย่าง ยืนยันว่ากระสุนไมได้เป็นรอยก่อนบรรจุครับ และไม่ต้องใส่ลูกล่อเหมือนที่คุณหนวดหินบอกครับเพราะปืนมีแม็กกาซีน สรุปน่าจะเป็นกระสุนรีโหลดหลายครั้งครับ ลูกจริงมีสิทธิจะเจอแบบนี้มั้ยครับ กลัวเวลาใช้งานฉุกเฉินปืนจะติดขัดได้ครับ  ขอโทษที่อธิบายสั้นไปหน่อย ปลอกกระสุน.40 มันมีจุดอ่อนครับ พวกยิง IPSC รู้กันดี และเราจะพบจานท้าย.40 ขาดร่วงในสนาม IPSC เสมอ บางแมทช์เจอเกือบสิบอัน แต่จะเป็นกับปลอกอัดซ้ำเท่านั้น ปลอกใหม่ยังไม่เคยพบ ก่อนยิงเราไม่ทราบหรอกครับ ดูภายนอกเหมือนปกติ พอยิงแล้วถึงจะเป็นแบบนี้ ผมมี.40 อยู่ 3 กระบอก Px4 กล็อก 23 กับ 1911 เจอทั้งปลอกย่น กับจานท้ายขาดมาแล้วทั้งสามกระบอก ๆ ละ 2-5 ครั้ง 1911 โดนมากที่สุด เพราะยิงบ่อย แต่ปืนไม่เป็นอะไร กล็อก 3 ครั้ง ไม่เป็นไร แต่ Px4 โดน 2 ครั้ง สปริงขอรั้ง ฯ ชั้นใน หักไปเลย สปริงชั้นนอกยุบตัว ก็เลยเปลี่ยนเป็นสปริงชิ้นเดียว ตามที่ผู้การบอกเลยครับ ผมเจอจนไม่อยากจำแล้วครับ....เป็นไปได้อยากได้ปลอกสัก 2 ชั้น  ปลอกอะไรครับเฮีย คิดถึงเฮียจังครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นาจา™รักในหลวง
คุณธรรม...นำสู่ยุติธรรม
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 268
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 11147
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 09, 2009, 09:29:22 PM » |
|
อาจเป็นรอยก่อนบรรจุนะครับ
ผมว่าไม่ใช่สาเหตุนี้แน่ๆ ............... ลองกระสุนเป็นรอยถึงขนาดนี้แล้ว ............. ยังโหลดแล้วยิงอีก ถือว่ามักง่ายสุดๆแล้วครับ ผู้ใช้ระดับ ใช้ Glock 23 ขนาด .40 ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ................ถ้าพวกลูกทุ่งมั่วๆ ก็ว่าไปอย่าง ยืนยันว่ากระสุนไมได้เป็นรอยก่อนบรรจุครับ และไม่ต้องใส่ลูกล่อเหมือนที่คุณหนวดหินบอกครับเพราะปืนมีแม็กกาซีน สรุปน่าจะเป็นกระสุนรีโหลดหลายครั้งครับ ลูกจริงมีสิทธิจะเจอแบบนี้มั้ยครับ กลัวเวลาใช้งานฉุกเฉินปืนจะติดขัดได้ครับ  ขอโทษที่อธิบายสั้นไปหน่อย ปลอกกระสุน.40 มันมีจุดอ่อนครับ พวกยิง IPSC รู้กันดี และเราจะพบจานท้าย.40 ขาดร่วงในสนาม IPSC เสมอ บางแมทช์เจอเกือบสิบอัน แต่จะเป็นกับปลอกอัดซ้ำเท่านั้น ปลอกใหม่ยังไม่เคยพบ ก่อนยิงเราไม่ทราบหรอกครับ ดูภายนอกเหมือนปกติ พอยิงแล้วถึงจะเป็นแบบนี้ ผมมี.40 อยู่ 3 กระบอก Px4 กล็อก 23 กับ 1911 เจอทั้งปลอกย่น กับจานท้ายขาดมาแล้วทั้งสามกระบอก ๆ ละ 2-5 ครั้ง 1911 โดนมากที่สุด เพราะยิงบ่อย แต่ปืนไม่เป็นอะไร กล็อก 3 ครั้ง ไม่เป็นไร แต่ Px4 โดน 2 ครั้ง สปริงขอรั้ง ฯ ชั้นใน หักไปเลย สปริงชั้นนอกยุบตัว ก็เลยเปลี่ยนเป็นสปริงชิ้นเดียว ตามที่ผู้การบอกเลยครับ ผมเจอจนไม่อยากจำแล้วครับ....เป็นไปได้อยากได้ปลอกสัก 2 ชั้น  ปลอกอะไรครับเฮีย คิดถึงเฮียจังครับ อิอิ ติดถึงปลอกเหรอ ก๊ากกก  อีกไม่นานเดี๋ยวเจอกันครับ.... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน
|
|
|
Choro - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 214
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3853
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 10, 2009, 07:12:09 PM » |
|
 ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สุดท้ายชีวิตไม่ขอรวย ขอแค่ไม่ป่วยก็พอแล้ว
|
|
|
docxxx
Newbie
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 10, 2009, 09:05:11 PM » |
|
ไม่น่าใช่รอยฉีกขาด ไม่ทราบว่าผู้ใช้งานระดับมีกล็อค 23 ขนาด.40 บรรจุอย่างไร ดูคล้ายเยินจากแรงกระแทก อาจเป็นขอรั้งปลอกหรือเปล่าครับ ถ้าค้างลำเลื่อนเอาลูกใส่รังเพลิงแล้วปลดลำเลื่อนให้หน้าลูกเลื่อนอัดกระแทกท้ายกระสุน ขอรั้งอาจกระแทกขอบจานท้ายได้ ซึ่งไม่ใช่วิธีบรรจุที่ถูกต้องและอาจสร้างความเสียหายแก่ขอรั้งได้ แต่พบเห็นบ่อยครั้ง ไม่ฟันธงนะครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย\ smith 1911 ของผมก็มีอาการแบบนี้ ปลอกกระสุนตรงจานท้ายมีลอยบิ่นเล็กๆตรงขอบจาน แม้แต่กระสุนดัมมี่ก็เป็น ผมมักใช้วิธีข้างต้นนี้แหละ แต่เพิ่งมาสังเกตุตอนหลังๆนี่แหละ ทางแก้จะทำอย่างไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ธำรง
Hero Member
   
คะแนน 1727
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8568
.....รักในหลวง.....
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 10, 2009, 09:51:59 PM » |
|
ไม่น่าใช่รอยฉีกขาด ไม่ทราบว่าผู้ใช้งานระดับมีกล็อค 23 ขนาด.40 บรรจุอย่างไร ดูคล้ายเยินจากแรงกระแทก อาจเป็นขอรั้งปลอกหรือเปล่าครับ ถ้าค้างลำเลื่อนเอาลูกใส่รังเพลิงแล้วปลดลำเลื่อนให้หน้าลูกเลื่อนอัดกระแทกท้ายกระสุน ขอรั้งอาจกระแทกขอบจานท้ายได้ ซึ่งไม่ใช่วิธีบรรจุที่ถูกต้องและอาจสร้างความเสียหายแก่ขอรั้งได้ แต่พบเห็นบ่อยครั้ง ไม่ฟันธงนะครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย\ smith 1911 ของผมก็มีอาการแบบนี้ ปลอกกระสุนตรงจานท้ายมีลอยบิ่นเล็กๆตรงขอบจาน แม้แต่กระสุนดัมมี่ก็เป็น ผมมักใช้วิธีข้างต้นนี้แหละ แต่เพิ่งมาสังเกตุตอนหลังๆนี่แหละ ทางแก้จะทำอย่างไรครับ
ทางแก้ก็คือ....ไม่ควรใช้วิธีที่ว่านี่ครับ .... เป็นวิธีป้อนกระสุนที่ไม่ควรทำ ... ขอรั้งปลอกกระสุนอาจเสียหายได้ แต่ก็มีความเข้าใจที่ผิดๆ...หรือคิดว่าเท่...สอนต่อๆกันมา...ครูฝึกบางที่ทำให้ผมดูกับตาก็ยังมี  ควรป้อนกระสุนจากซองกระสุนครับ... ไม่ใช่ใส่กระสุนเข้ารังเพลิงแล้วตบลำเลื่อนเข้าไป 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tanate(รักในหลวง)
Hero Member
   
คะแนน 243
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2039
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 12:18:30 AM » |
|
ไม่น่าใช่รอยฉีกขาด ไม่ทราบว่าผู้ใช้งานระดับมีกล็อค 23 ขนาด.40 บรรจุอย่างไร ดูคล้ายเยินจากแรงกระแทก อาจเป็นขอรั้งปลอกหรือเปล่าครับ ถ้าค้างลำเลื่อนเอาลูกใส่รังเพลิงแล้วปลดลำเลื่อนให้หน้าลูกเลื่อนอัดกระแทกท้ายกระสุน ขอรั้งอาจกระแทกขอบจานท้ายได้ ซึ่งไม่ใช่วิธีบรรจุที่ถูกต้องและอาจสร้างความเสียหายแก่ขอรั้งได้ แต่พบเห็นบ่อยครั้ง ไม่ฟันธงนะครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย\ smith 1911 ของผมก็มีอาการแบบนี้ ปลอกกระสุนตรงจานท้ายมีลอยบิ่นเล็กๆตรงขอบจาน แม้แต่กระสุนดัมมี่ก็เป็น ผมมักใช้วิธีข้างต้นนี้แหละ แต่เพิ่งมาสังเกตุตอนหลังๆนี่แหละ ทางแก้จะทำอย่างไรครับ
ทางแก้ก็คือ....ไม่ควรใช้วิธีที่ว่านี่ครับ .... เป็นวิธีป้อนกระสุนที่ไม่ควรทำ ... ขอรั้งปลอกกระสุนอาจเสียหายได้ แต่ก็มีความเข้าใจที่ผิดๆ...หรือคิดว่าเท่...สอนต่อๆกันมา...ครูฝึกบางที่ทำให้ผมดูกับตาก็ยังมี  ควรป้อนกระสุนจากซองกระสุนครับ... ไม่ใช่ใส่กระสุนเข้ารังเพลิงแล้วตบลำเลื่อนเข้าไป  ใช้ 1911 ขณะยิงพอจังหวะสไลด์ถอยกลับไปชนรังเพลิง แต่ว่าขอรั้งไม่เข้าไปอยู่ที่จานท้าย ผมเลยจำเป็นต้องปลดแม็กแล้วกระชากสไลด์ใหม่ให้กระแทกกับท้ายของกระสุน (น่าจะเหมือนกันการหยอดลูก) หลังจากนั้นก็ทำการยิงได้ปกติ ... ตอนนั้นคิดแต่ว่า ปืนผมจะเป็นอะไรไหมหนอ  ไม่ทราบว่าผมใช้วิธีนี้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าถูกต้องหรือเปล่าครับ สงสารปืนจัง ... ปืนเป็นโกล์ดคัพ ครับ ชอบมีปัญหากระสุนเข้าไม่สุดทั้งลูกดัมมี่ ทั้งลูกจริงๆ แต่นานๆจะเป็นครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โดนแล้วครับ นายอำเภอใจกับปลัดขิก เบื่อระบบข้าราชการไทย ของดเล่นปืนไปก่อนนะครับ
|
|
|
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 333
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5792
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 02:12:27 AM » |
|
อาจเป็นรอยก่อนบรรจุนะครับ
ผมว่าไม่ใช่สาเหตุนี้แน่ๆ ............... ลองกระสุนเป็นรอยถึงขนาดนี้แล้ว ............. ยังโหลดแล้วยิงอีก ถือว่ามักง่ายสุดๆแล้วครับ ผู้ใช้ระดับ ใช้ Glock 23 ขนาด .40 ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ................ถ้าพวกลูกทุ่งมั่วๆ ก็ว่าไปอย่าง ยืนยันว่ากระสุนไมได้เป็นรอยก่อนบรรจุครับ และไม่ต้องใส่ลูกล่อเหมือนที่คุณหนวดหินบอกครับเพราะปืนมีแม็กกาซีน สรุปน่าจะเป็นกระสุนรีโหลดหลายครั้งครับ ลูกจริงมีสิทธิจะเจอแบบนี้มั้ยครับ กลัวเวลาใช้งานฉุกเฉินปืนจะติดขัดได้ครับ  ขอโทษที่อธิบายสั้นไปหน่อย ปลอกกระสุน.40 มันมีจุดอ่อนครับ พวกยิง IPSC รู้กันดี และเราจะพบจานท้าย.40 ขาดร่วงในสนาม IPSC เสมอ บางแมทช์เจอเกือบสิบอัน แต่จะเป็นกับปลอกอัดซ้ำเท่านั้น ปลอกใหม่ยังไม่เคยพบ ก่อนยิงเราไม่ทราบหรอกครับ ดูภายนอกเหมือนปกติ พอยิงแล้วถึงจะเป็นแบบนี้ ผมมี.40 อยู่ 3 กระบอก Px4 กล็อก 23 กับ 1911 เจอทั้งปลอกย่น กับจานท้ายขาดมาแล้วทั้งสามกระบอก ๆ ละ 2-5 ครั้ง 1911 โดนมากที่สุด เพราะยิงบ่อย แต่ปืนไม่เป็นอะไร กล็อก 3 ครั้ง ไม่เป็นไร แต่ Px4 โดน 2 ครั้ง สปริงขอรั้ง ฯ ชั้นใน หักไปเลย สปริงชั้นนอกยุบตัว ก็เลยเปลี่ยนเป็นสปริงชิ้นเดียว แล้ว Steyr M40A1ล่ะครับผู้การ ลืมนับหรือเปล่าครับ  ด้วยความเคารพอย่างสูง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
THIS IS MY STEYR. THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE. WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING. WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
|
|
|
ธำรง
Hero Member
   
คะแนน 1727
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8568
.....รักในหลวง.....
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 08:54:14 AM » |
|
ไม่น่าใช่รอยฉีกขาด ไม่ทราบว่าผู้ใช้งานระดับมีกล็อค 23 ขนาด.40 บรรจุอย่างไร ดูคล้ายเยินจากแรงกระแทก อาจเป็นขอรั้งปลอกหรือเปล่าครับ ถ้าค้างลำเลื่อนเอาลูกใส่รังเพลิงแล้วปลดลำเลื่อนให้หน้าลูกเลื่อนอัดกระแทกท้ายกระสุน ขอรั้งอาจกระแทกขอบจานท้ายได้ ซึ่งไม่ใช่วิธีบรรจุที่ถูกต้องและอาจสร้างความเสียหายแก่ขอรั้งได้ แต่พบเห็นบ่อยครั้ง ไม่ฟันธงนะครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัย\ smith 1911 ของผมก็มีอาการแบบนี้ ปลอกกระสุนตรงจานท้ายมีลอยบิ่นเล็กๆตรงขอบจาน แม้แต่กระสุนดัมมี่ก็เป็น ผมมักใช้วิธีข้างต้นนี้แหละ แต่เพิ่งมาสังเกตุตอนหลังๆนี่แหละ ทางแก้จะทำอย่างไรครับ
ทางแก้ก็คือ....ไม่ควรใช้วิธีที่ว่านี่ครับ .... เป็นวิธีป้อนกระสุนที่ไม่ควรทำ ... ขอรั้งปลอกกระสุนอาจเสียหายได้ แต่ก็มีความเข้าใจที่ผิดๆ...หรือคิดว่าเท่...สอนต่อๆกันมา...ครูฝึกบางที่ทำให้ผมดูกับตาก็ยังมี  ควรป้อนกระสุนจากซองกระสุนครับ... ไม่ใช่ใส่กระสุนเข้ารังเพลิงแล้วตบลำเลื่อนเข้าไป  ใช้ 1911 ขณะยิงพอจังหวะสไลด์ถอยกลับไปชนรังเพลิง แต่ว่าขอรั้งไม่เข้าไปอยู่ที่จานท้าย ผมเลยจำเป็นต้องปลดแม็กแล้วกระชากสไลด์ใหม่ให้กระแทกกับท้ายของกระสุน (น่าจะเหมือนกันการหยอดลูก) หลังจากนั้นก็ทำการยิงได้ปกติ ... ตอนนั้นคิดแต่ว่า ปืนผมจะเป็นอะไรไหมหนอ  ไม่ทราบว่าผมใช้วิธีนี้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าถูกต้องหรือเปล่าครับ สงสารปืนจัง ... ปืนเป็นโกล์ดคัพ ครับ ชอบมีปัญหากระสุนเข้าไม่สุดทั้งลูกดัมมี่ ทั้งลูกจริงๆ แต่นานๆจะเป็นครั้งครับ ถ้าจะถนอมปืน ผมว่าน่าจะค้างสไลด์ไว้ แล้วเขี่ยกระสุนที่ค้างให้หลุดออกมา แล้วป้อนกระสุนใหม่อีกครั้งจากแม็ก ตามปกติ การปล่อยสไลด์กระแทก ให้ขอรั้งปลอกชนจานท้ายอ้าออกแล้วไปงับลงใหม่ในร่อง บางปืนก็ออกแบบขอรั้งเผื่อๆไว้ ทำได้ แต่ทำบ่อยๆก็อาจชำรุด ใช้เฉพาะเมื่อจำเป็น....ฉุกเฉิน ผมมี S&W 1911 ขอรั้งอยู่ด้านนอกของสไลด์ก็ใช้วิธีนี้...นานๆทีก็ไม่สู้กะไรนัก ส่วนของ 1911 โกลด์คัพ โครงสร้างขอรั้งเป็นอย่างไร ผมไม่มีข้อมูลของจริงมาเทียบเคียง รอผู้รู้มาเพิ่มเติมก็แล้วกัน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
   
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 12903
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 08:57:18 AM » |
|
แล้ว Steyr M40A1ล่ะครับผู้การ ลืมนับหรือเปล่าครับ  ด้วยความเคารพอย่างสูง มีคนขอไปเล่นแล้วครับ เอาไปแบบยกชุดทั้ง 3 คาลิเบอร์เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|