เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กรกฎาคม 05, 2025, 03:09:06 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำหนักไกของ Kahr  (อ่าน 2666 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Theerachai
Full Member
***

คะแนน 9
ออฟไลน์

กระทู้: 159


« เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 08:14:35 AM »

รบกวนสอบถามท่านที่ใช้อยู่  เคยใช้  เคยทดลองและท่านผู้รู้ครับ
น้ำหนักไก  ความราบเรียบและอารมย์ไกปืนของคาร์  ถ้าเปรียบเทียบกับ
กล็อค  วอลเธอร์พีเก้าเก้า  ซิกเซาเออร์(ตอนยิงดับเบิ้ล)และปืนรีวอลเวอร์  เหมือนและแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ

ผมสนใจปืนยี่ห้อนี้รุ่นพีเก้า  ได้แต่อ่าน ดูรูปและจับตัวจริงที่ร้าน  ยังไม่มีโอกาสได้ยิงเลยครับ
ขอข้อมูลเพื่อพิจารณาก่อนตัดสินใจครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
spear gun
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 20
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 727



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 08:53:41 AM »

ที่ยกมาสามแบบ เหมือนรีวอลเวอร์สมิธมากที่สุดครับ
สามารถแต่งไกได้เล็กน้อย โดยดัดสปริงคืนไก แต่ไม่
ควรตัดสปริงเข็ม
บันทึกการเข้า
Theerachai
Full Member
***

คะแนน 9
ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 09:00:06 AM »

ที่ยกมาสามแบบ เหมือนรีวอลเวอร์สมิธมากที่สุดครับ
สามารถแต่งไกได้เล็กน้อย โดยดัดสปริงคืนไก แต่ไม่
ควรตัดสปริงเข็ม

หมายถึงลากไกด้วยน้ำหนักหนึ่งที่ค่อนข้างตึง  แล้วมีช่วงหยุด 
สุดท้ายเดินไกเบากว่าช่วงแรกแล้วเข็มหลุดจากเซียร์หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
spear gun
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 20
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 727



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 09:08:17 AM »

ที่ยกมาสามแบบ เหมือนรีวอลเวอร์สมิธมากที่สุดครับ
สามารถแต่งไกได้เล็กน้อย โดยดัดสปริงคืนไก แต่ไม่
ควรตัดสปริงเข็ม

หมายถึงลากไกด้วยน้ำหนักหนึ่งที่ค่อนข้างตึง  แล้วมีช่วงหยุด 
สุดท้ายเดินไกเบากว่าช่วงแรกแล้วเข็มหลุดจากเซียร์หรือเปล่าครับ

ไม่ใช่ครับจังหวะนี้จะไม่มีครับ น้ำหนักไกค่อนข้างราบเรียบ
แต่เดินไกยาว  อีกอย่างเทคนิคการยิงปืนคาร์ ต้องเหนี่ยวรวดเดียวแบบ
ไม่มีพักจะเห็นผลดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Theerachai
Full Member
***

คะแนน 9
ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 09:12:42 AM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 11:43:04 AM »

นายสมชายชอบลักษณะไกลูกกลิ้งลูกเบี้ยวของคารห์ครับ... เหนี่ยวไกยาวตลอดรวดเดียวไม่มีชะงักไม่มีพัก น้ำหนักไกสม่ำเสมอ ไม่เหมือนลูกโม่โคลท์ที่หนักที่สุดก่อนนกสับครับ...

นายสมชายเหนี่ยวไกลูกโม่สมิธก็ไม่ชะงักให้โม่ล็อกก่อนนกสับครับ รวดเดียวยาวตลอดเลย...
บันทึกการเข้า
Theerachai
Full Member
***

คะแนน 9
ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 02:48:51 PM »

นายสมชายชอบลักษณะไกลูกกลิ้งลูกเบี้ยวของคารห์ครับ... เหนี่ยวไกยาวตลอดรวดเดียวไม่มีชะงักไม่มีพัก น้ำหนักไกสม่ำเสมอ ไม่เหมือนลูกโม่โคลท์ที่หนักที่สุดก่อนนกสับครับ...

นายสมชายเหนี่ยวไกลูกโม่สมิธก็ไม่ชะงักให้โม่ล็อกก่อนนกสับครับ รวดเดียวยาวตลอดเลย...

น้ำหนักไกของคาร์กี่ปอนด์ครับ  ผมหาข้อมูลไม่เจอครับ
ถ้าเทียบกับ น้ำหนักไกดับเบิ้ลทั่วไปของปืน ดับเบิ้ล/ซิงเกิ้ล เช่น ซิกพีสองสองแปด
คาร์เบากว่าเยอะไหม  และทำให้เราคุมปืนได้ดีแค่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 03:02:07 PM »

เทียบกับ 228 ไม่ถนัดครับ เพราะไม่เคยนั่งเหนี่ยว 228 เอาจริงเอาจัง... แต่ถ้าเทียบกับสมิธเฟรม j นายสมชายชอบคารห์มากกว่าครับ อย่างน้อยไม่หนีบนิ้วชี้ที่เหนี่ยวไกครับ...

นายสมชายว่าต้องไปทดลองเองครับ... ที่เขาบ่นกันคือมันหลุดออกไปไม่รู้ตัว(ที่จริงพอคุ้นๆ ก็รู้ครับ)...
บันทึกการเข้า
Don Quixote
Only God delivers the judgement, we only deliver the suspects.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16169


,=,"--- X Santiago... !!


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 03:28:51 PM »

ไกคาร์เบาและเรียบดีที่สุดครับ ถ้าแต่งไกดับเลิ้ลลูกโม่ให้เบาเท่าคา์ร์ผมว่าคงสับไม่ลั่น

ผมว่า ไกกึ่งดับเบิลที่ดีเท่าคาร์อีกรุ่นคือ Paraฯ LDA

นึกแล้วเสียดายไม่น่าปล่อยคาร์ไปถูกๆ เลย อิ อิ 
บันทึกการเข้า

Thou shalt have guns.
Thou shalt have tons of ammo.
Thou shalt shoot well.
Thou shalt not rely on help from the stranger.
Theerachai
Full Member
***

คะแนน 9
ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 07:46:06 PM »

เทียบกับ 228 ไม่ถนัดครับ เพราะไม่เคยนั่งเหนี่ยว 228 เอาจริงเอาจัง... แต่ถ้าเทียบกับสมิธเฟรม j นายสมชายชอบคารห์มากกว่าครับ อย่างน้อยไม่หนีบนิ้วชี้ที่เหนี่ยวไกครับ...

นายสมชายว่าต้องไปทดลองเองครับ... ที่เขาบ่นกันคือมันหลุดออกไปไม่รู้ตัว(ที่จริงพอคุ้นๆ ก็รู้ครับ)...

ถ้าเทียบกับกล็อคหล่ะครับ  ผมหาทดลองได้แต่กล็อคครับคาร์หาปืนทดลองไม่ได้เลย
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 02, 2009, 10:39:33 AM »

เทียบกับ 228 ไม่ถนัดครับ เพราะไม่เคยนั่งเหนี่ยว 228 เอาจริงเอาจัง... แต่ถ้าเทียบกับสมิธเฟรม j นายสมชายชอบคารห์มากกว่าครับ อย่างน้อยไม่หนีบนิ้วชี้ที่เหนี่ยวไกครับ...

นายสมชายว่าต้องไปทดลองเองครับ... ที่เขาบ่นกันคือมันหลุดออกไปไม่รู้ตัว(ที่จริงพอคุ้นๆ ก็รู้ครับ)...

ถ้าเทียบกับกล็อคหล่ะครับ  ผมหาทดลองได้แต่กล็อคครับคาร์หาปืนทดลองไม่ได้เลย
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ

ตามข้างล่างเลยครับ... นายสมชายว่าต้องไปลองเองที่ร้านแล้วครับ สิบปากว่าไม่เท่าลองเอง...

นายสมชายเคยใช้ Khar เป็นรุ่น K9 เหล็กล้วนตัวเต็มขนาด ซื้อเมื่อ 1994 - แล้วขายไป 1995 เป็นรุ่นแรกดั้งเดิม... ที่นายสมชายให้ความเห็นก็อาศัยจำได้ว่าตัวเองชอบมากครับ ครั้งโน้นกำด้าม+เหนี่ยวไกครั้งแรกก็ซื้อทันทีเลย ทั้งที่เป็นล็อตแรกที่ตกมาถึงร้านปืน คนขายเองยังไม่รู้จักยี่ห้อนี้เลย ที่สั่งมาก็เพราะ Sale คะยั้นคะยอพ่วงมากับปืนอื่นสองสามกระบอกครับ...

แต่คุณต๊อกปัจจุบันใช้ Glock อยู่ และเพิ่งขาย MK9 ไปตามที่บ่นว่าเสียดายครับ... เย้...

ไกคาร์เบาและเรียบดีที่สุดครับ ถ้าแต่งไกดับเลิ้ลลูกโม่ให้เบาเท่าคา์ร์ผมว่าคงสับไม่ลั่น

ผมว่า ไกกึ่งดับเบิลที่ดีเท่าคาร์อีกรุ่นคือ Paraฯ LDA

นึกแล้วเสียดายไม่น่าปล่อยคาร์ไปถูกๆ เลย อิ อิ 
บันทึกการเข้า
Don Quixote
Only God delivers the judgement, we only deliver the suspects.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16169


,=,"--- X Santiago... !!


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 02, 2009, 10:54:33 AM »

อิ อิ นั่นสิครับพี่ คาร์จดลิขสิทธิระบบไกของตัวเองไว้แล้ว ไม่งั้นผมว่าคงโดนลอกแน่ๆ

ไกคาร์ เรียบสม่ำเสมอ ช่วงลากไกยาวกว่า และคม กว่ากล๊อกครับ

ด้ามคาร์เล็ก เวลาจับต้องจัดระยะนิ้วให้ดีจะได้ไม่ต้องล้วงไก อาจจับโดยไม่ต้องให้ผ่ามือแนบประกับด้ามครับ
บันทึกการเข้า

Thou shalt have guns.
Thou shalt have tons of ammo.
Thou shalt shoot well.
Thou shalt not rely on help from the stranger.
KAHRPPK
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 688


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 02, 2009, 12:28:40 PM »

ผมก็ซื้อปืนตาห์รรุ่นเดียวกะนายสมชาย         แต่น่าจะซื้อหลังนายสมชาย        เพราะรุ่นที่ผมซื้อเป็นรุ่นที่มีศูนย์เรืองแสงมาจากโรงงาน           ปัจจุบันนี้ผมก็ยังใช้ประจำอยู๋       ผมใช้ประจำอยู่ 2กระบอก     คือ คาห์รและวอลเธอร์ PPK   รุ่นเหล็กดำของเยอรมันแท้     มีรูปเขากวางและรูปอะไรอีก1 รูป      เรียกไม่ถูกครับ       ผมใช้ทั้ง  2กระบอกนี้มาหลายปี        คาห์รรุ่นที่ผมใช้    ไกหนักประมาณ 7 ปอนด์       ลากไกยาวไม่มีจุดสังเกตุที่จะลั่น         แต่ถ้าเป็นรุ่นที่มี   อีลิส    นำหน้า     ไกจะหนักประมาณ 5 ปอนด์      และช่วงลากไกจะสั้นกว่า         การยิงหมายถึงเฉพาะฝีมือผมและฝีมือภรรยาของผม           ผลจะออกมาคล้ายๆกัน      โดยผมจะยิงเปรียบเทียบกัน 2  กระบอก         ในระยะ7-10     เมตร        โดยใช้เป้ารูปคนอย่างเดียว          โดยบรรจุกระสุนครั้งละ 5 นัด        ผลการยิงแต่ละครั้งไม่เหมือนกัน       แต่วอลเธ่อร์จะใกล้เคียงกันทุกครั้ง          PPK  ผมจะยิงนัดแรกด้วย ดับเบิลและตามด้วยนัดที่ 2  จนถึง 5 นัด      โดยการยิงแบบเรื่อยๆ       โดยไม่มีการกลั้นหายใจ      ยิงเหมือนว่าไม่มีขั้นตอนมาก          โดยชี้ปืนไปที่เป้า     มองศูนย์หน้านิดหน่อย        และลั่นไกทันที         PPK     จะส่งกระสุนเข้าเป้า      ใกล้เคียงกะใจนึกเกือบทุกนัด      แต่จะเข้าวง X   น้อยครั้ง        แต่สำหรับคาห์ร ยิงวันแรก  20 นัด      ในระยะ 15   เมตร       ถูกเป้าเเค่นัดเดียว        ที่เหลือไม่รู้ไปตกที่ไหน       ผมต้องใช้สมองคิดอยู่ 2 ปี        และยิงเทียบแก้ไขไปเรื่อยๆ         จนพอจับความชำนาญได้          โดยสรุปว่าคาห์ร     สำคัญที่สุดตรงการลากไกและต้องควบคุมจิตใจให้ได้         ลากไกไม่ดีกระสุนจะลงต่ำมาก      หรือไม่ก็กินซ้ายเกือบทั้งหมด          และควบคุมจิตใจไม่ได้       กระสุนจะสะเปะสะปะมาก       ซึ่งต่างจากวอลเธ่อร์  PPK    หมายถึงเฉพาะปืนของผม   PPK    ไกดับเบิลหนัก 11  ปอนด์     ซิงเกิล 5 ปอนด์      ผมยิงแบบง่ายๆ     ผลก็มาออกสวยงามถูกไจผม และผมมั่นใจมากครับ       แต่คาห์รถ้าลากไกได้ดีและควบคุมจิตใจได้      ผมว่าแม่นกว่า PPK ครับ      แม้แต่ภรรยาผมเองผมสอนให้ฝึกลากไกอยู่ที่ย้าน     และสอนกลไกการทำงานจนภรรยาหายหวาดกลัว         เกิดความมั่นใจ และมีความเข้าใจว่ายิงง่าย         และปลอดภัยแน่นอนไม่ต้องกลัวปืนหลุดมือ    จนคุณเธออยากยิงจริง       ในระยะ 7    เมตร นัดแรกก็ยิงเข้า X  เลยครับ      และ 4 นัดหลัง  ตามมาติดๆ     กระสุนตกลงใกล้ X    เกือบทุกนัดเรียงเป็นแถบ      แต่นัดหลังๆคุณเธอใจสับสน   ผลการยิงนัดหลังจึงสะเปะสะปะ       ผมจึงบอกพอก่อน             สรุปว่า  PPK    ยิงแบบคร่าวๆจะแม่นยำ    และยิงง่าย        ส่วนคาห์รสามารถยิงได้แม่นยำกว่า PPK     มากครับจะสามารถยิงเข้า X ได้แน่นอนกว่า PPK      และก็สามารถยิงให้เร็วและแม่นยำก็สามารถทำได้ด้วย          ถ้าคุมไกคาห์รได้ไม่ว่าจะยิงเร็วหรือยิงช้า      รับรองได้ว่าแม่นยำแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
Sting รักในหลวง
มีกิน มีเหลือ เผื่อแผ่ สังคม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 192
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2905


ปรารถนาใดใดในปฐพี เอาไมตรีแลกได้ดังใจจง


« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 02, 2009, 01:11:32 PM »

รบกวนสอบถามท่านที่ใช้อยู่  เคยใช้  เคยทดลองและท่านผู้รู้ครับ
น้ำหนักไก  ความราบเรียบและอารมย์ไกปืนของคาร์  ถ้าเปรียบเทียบกับ
กล็อค  วอลเธอร์พีเก้าเก้า  ซิกเซาเออร์(ตอนยิงดับเบิ้ล)และปืนรีวอลเวอร์  เหมือนและแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ

ผมสนใจปืนยี่ห้อนี้รุ่นพีเก้า  ได้แต่อ่าน ดูรูปและจับตัวจริงที่ร้าน  ยังไม่มีโอกาสได้ยิงเลยครับ
ขอข้อมูลเพื่อพิจารณาก่อนตัดสินใจครับ
ขอบคุณครับ

ไกปืนของคาร์ เป็นไกที่ได้รับการปรับแต่งให้มีความเรียบลื่นมาจากโรงงาน

ทำให้สามารถลากไกซึ่งค่อนข้างยาว ได้อย่างไม่สะดุด และหลุดแบบไม่รู้ตัวอย่างที่คุณสมชายว่า

ทำให้เป็นปืนต่อสู้ที่เวลายิงแล้ว คนยิงจะรู้สึกว่าปืนแม่น เนื่องมากจากศูนย์หน้าไม่ค่อยแว๊ปเวลายิงครับ
บันทึกการเข้า

มโน                         มอบพระผู้เสวยสวรรค์     
แขน                        มอบถวายทรงธรรม์เทิดหล้า    
ดวงใจ                     มอบเมียขวัญและแม่    
เกียรติศักดิ์รักข้า      มอบไว้แก่ตัว
KAHRPPK
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 688


« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 02, 2009, 04:51:44 PM »

ในความรู้สึกของผม        ผมว่ากล็อกฝึกยิงให้แม่นยำได้ง่ายกว่า KAHR  ครับ                ดูจากกลไกปืนผม KAHR  จะใช้จุดหมุนคล้ายระหัสวิดน้ำแบบโบราณ        โดยจะใช้วิธีหมุนแบบกังหัน        โดยเมื่อหมุนมาถึงจุดที่เกี่ยวเข็มแทงชนวนได้          และลากไกต่อไปจุดหมุนอันนั้น           เมื่อถึงจุดหนึ่งก็จะหลุดจากเข็ม         และเข็มซึ่งอัดด้วยสปริงก็จะพุ่ง          เข้าหาตำแหน่งที่เตรียมไว้           ดูเหมือนเป็นหลักการง่ายๆครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.078 วินาที กับ 21 คำสั่ง