renold
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 06:44:38 PM » |
|
เท่าที่สัมผัสมา เรื่องศูนย์บริการของโตโยฯ หลายที่บริการไม่ได้เรื่องเลยครับ(ทั้งๆที่สินค้าคุณภาพคับแก้ว)ทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ(service) 1.ฝ่ายขาย ไม่ค่อยสนใจลูกค้า ทำเหมือนเราไม่มีปัญญาจะซื้อรถซะงั้นแหละ 2.ฝ่ายบริการ ทำงานตามบัตรที่ตอกลงเวลาเท่านั้น(เหมือนไม่มีใจ)มีที่ไหนพอจะหมดเวลาเลิกงานบอกหน้าตาเฉยว่าไม่มีเครื่องมือตั้งศูนย์ฯทั้งๆที่เป็นศูนย์ระดับจังหวัด มีหลายๆคนพูดว่า ที่สินค้าโตโยฯยอดขายเป็นรองยี่ห้ออื่น ไม่ใช่ว่าเกิดจากตัวสินค้า แต่เกิดจากการเอือมระอาบรรดาศูนย์บริการ ถ้าแก้ไขตรงจุดนี้ได้ รับรอง มาwin ทุกรุ่นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ozero++รักในหลวงมากค่ะ++
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1287
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 25366
มารยาท...มีให้รักษา
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 07:07:56 PM » |
|
จริงเลยค่ะ...เรื่อง0บริการเนี่ย เท่าที่ทราบมีคนด่ามากกว่าชม ก็เลยอยากรู้อ่ะค่ะ ว่าจะมีที่ไหนโดนใจ(ในทางที่ดี)บ้าง  อย่างตอนซื้อรถเนี่ย เซลล์คนที่ซื้อด้วยก็ปลิ้นมากค่ะ ทำตัวน่าสงสาร บอกว่าเดือนนี้ผมยังขายไม่ได้เลยซักคัน พี่ช่วยผมหน่อยนะครับ ไอ้เราก็ดันเป็นคนขี้สงสารซะด้วย ทั้งๆที่มีอีกที่นึงให้มากกว่านิดหน่อย สุดท้ายก็เลยตัดสินใจจองที่นี่ พอตอนหลังดันมารู้ความจริงจากความผิดพลาดของเซลล์ที่ดันยื่นกระดาษรายละเอียดรถที่จองเดือนนี้และขายโดยเซลล์คนนี้ เดือนที่จองรถเซลล์คนนี้ขายได้ 4คันอ่ะค่ะ....ดูสิ...แหล...มากกกกกก(และยังมีมากกว่านี้ค่ะ) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 3429
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 30132
เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 07:32:54 PM » |
|
จริงเลยค่ะ...เรื่อง0บริการเนี่ย เท่าที่ทราบมีคนด่ามากกว่าชม ก็เลยอยากรู้อ่ะค่ะ ว่าจะมีที่ไหนโดนใจ(ในทางที่ดี)บ้าง  อย่างตอนซื้อรถเนี่ย เซลล์คนที่ซื้อด้วยก็ปลิ้นมากค่ะ ทำตัวน่าสงสาร บอกว่าเดือนนี้ผมยังขายไม่ได้เลยซักคัน พี่ช่วยผมหน่อยนะครับ ไอ้เราก็ดันเป็นคนขี้สงสารซะด้วย ทั้งๆที่มีอีกที่นึงให้มากกว่านิดหน่อย สุดท้ายก็เลยตัดสินใจจองที่นี่ พอตอนหลังดันมารู้ความจริงจากความผิดพลาดของเซลล์ที่ดันยื่นกระดาษรายละเอียดรถที่จองเดือนนี้และขายโดยเซลล์คนนี้ เดือนที่จองรถเซลล์คนนี้ขายได้ 4คันอ่ะค่ะ....ดูสิ...แหล...มากกกกกก(และยังมีมากกว่านี้ค่ะ)  ของผมไม่เคยเข้าศูนย์โตต้าสักที แต่เจ้าดำลูกชายตัวโตเป็นอีสุสุ เรื่องศูนย์บริการแผนกต้อนรับใช้ได้ แผนกช่อมบำรุงผีมือถือว่าดาษๆ เคยเอาเข้าศูนย์ในประกัน ขับออกมาฝาท้ายหลุดจากล็อคเปิดเองดังตึ้ม! ไม่อยากคิดว่าถ้ามีคนนั่งท้ายจะเกิดอะไรขึ้น ถอยรถกลับไปด่าถึงในศูนย์เลยพวกรีบมาแก้ไขให้ แถมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รถผมดันอืดกว่าเดิมอีก กรรมเวร พอหมดโปรฟรีค่าแรง 10 ครั้งผมเอาเข้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่อู่ของรุ่นพี่ แกสั่งลูกน้องจัดการเป่าหน้าหม้อน้ำกับห้องเครื่อง ฝุ่นงี้ฟุ้งกระจาย  ศูนย์มันไม่สนใจที่จะทำแบบนี้ให้พี่แกบอกว่างั้น เอารถออกจากอู่พี่แก เปลี่ยนน้ำมันเครื่องหมื่นโล6.5ลิตร กรองน้ำมันเครื่อง ล้างรถพร้อม 1,700- รถผมอย่างกะรถใหม่เหยียบคันเร่งนี่โดดอย่างกะม้าทีออกจากศูนย์นี่อย่างกะมันเอาน้ำมันเครื่องตราเต่าใส่ให้ผม  สองยี่ห้อนี้ผมว่าจุดอ่อนอยู่ที่มันขายได้ดีในบ้านเราเลยไม่ง้อลูกค้าเท่าใดนักเพราะถือว่าผู้ใช้เยอะยังไงเรื่องศูนย์นี่มีรถให้ซ่อมไม่หวาดไม่ไหวอยู่แล้ว ของผมพอหมดโปรฯเข้าอู่ที่ไว้ใจได้อย่างเดียวครับ  ส่วนศูนย์ที่ประทับใจสุดก็ มิตซู ครับ บริการดีมากๆ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2009, 07:43:29 PM โดย soveat »
|
บันทึกการเข้า
|
จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
|
|
|
birdwhistle...รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 218
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1293
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 07:50:10 PM » |
|
ท่านสมชาย(ฮา) ครับ
สำหรับผมแล้ว เข็ดจนตายสำหรับศูนย์โตโยต้านนทบุรี สาขาในเมือง เพราะ ตอนออกโคโรลล่า AE110 จากโตโยต้านนทบุรีสำนักงานใหญ๋รัตนาธิเบศร์แล้ว แรก ๆ ผมก็เอาเข้าสาขาในเมืองนนท์นั่นแหละครับ เพราะใกล้ที่ทำงานผมมากที่สุด ตอนนั้นยังไม่มีศูนย์โตโยต้าธนบุรีสาขาเชิงสะพานพระรามเจ็ด(วงศ์สว่าง)
วันหนึ่งในช่วงเวลารับประกัน ประมาณกลางปี 2541 ผมรู้สึกว่าเครื่องสั่นมาก ที่จริงพัดลมระบายความร้อนแอร์มันสั่น พอเอาเข้าศูนย์ในเมืองนนท์แป๊บเดียว ช่างบอกว่าเสร็จแล้ว รถผมก็ไม่สั่นอีก ผมใช้ไปอีกเกือบสัปดาห์นึง จนวันอาทิตย์ ผมเปิดกระโปรงเช็คห้องเครื่องผมใช้ผ้าชุบน้ำเช็ด ๆ ไปก็เห็นขั้วต่อสายพัดลมมันหลุด ทีแรกก็นึกว่าตัวเองมือซนไปเกี่ยวมันหลุด ก็เลยจัดการเสียบกลับเข้าไปใหม่ จนวันจันทร์เช้าขับไปทำงาน พอคอมเพรสเซอร์แอร์ทำงานมันก็สั่นอีก ทีนี้ผมพอรู้แล้วว่า วิธีแก้ของช่างที่ศูนย์ในเมืองนนท์ก็คือ ดึงสายไฟออกซะเลยจะได้ไม่สั่น มักง่ายดีแท้ มันคงคิดว่า รถยังใหม่ ๆ พัดลมใหญ่ตัวเดียวน่าจะพอ
ผมขับไปศูนย์โตโยต้านนท์ รัตนาธิเบศร์ แล้วเล่าให้เขาฟังทั้งหมด ช่างมายืนดูกัน 2 คน แล้วก็บอกว่า ใบพัดมันหักไปใบหนึ่ง มันจึงสั่น ตกลงเคลมใบพัดของพัดลมแอร์เพราะรถยังอยู่ในประกัน 50000 กม.หรือ 3 ปี นับแต่วันนั้นจนวันนี้ จนผมออกโตโยต้าคันใหม่จากศูนย์โตโยต้าธนบุรี โดยคันเดิมผมให้ลูกชายเอาไปใช้ ผมไม่เคยเอารถเข้าศูนย์โตโยต้านนทบุรีสาขาในเมืองนนท์อีกเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมื่อมั่งมี มิตรมากมาย มาหมายมอง เมื่อมัวหมอง มิตรมอง เหมือนหมูหมา ไม่มั่งมี มิตรมากมาย ไม่มีมา แม้มอดม้วย มิตรหมูหมา ไม่มามอง
|
|
|
sig_surath7171
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 08:09:52 PM » |
|
เคยใช้รถ Toyotal Altis 1.8 G ใช้ๆไป หน้าปัดโชว์ VSC สีแดงๆกระพริบตลอดเอา เอาไปศูนย์ ใช้เครื่องสแกนอยู่พักใหญ่ ช่างมาบอกผมว่ากล่องเสีย พี่ เปลี่ยนใหม่ละกัน xx,xxx บาท ออกจากศูนย์ แวะอู่ขาประจำ ช่างถอดกล่องออกมาดู เอาพัดลมเป่าฝุ่น เอาน้ำยาล้างแผงวงจรอิเลคโทรนิคล้าง ประกอบใหม่เข้าที่ อาการหายไป มีคนเล่าให้ฟังว่า น้ำมันเครื่อง แกลลอนตราโตโยต้า คือ เชลล์ผลิตให้ครับ เข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ถูก+ ค่าบริการ ค้าน้ำมันเครื่อง + vat 7% อีกที  ซื้ออะไหล่บางตัว ก็ซื้อที่ศูนย์บ้างครับ ผมชอบใช้บริการจากอู่ข้างนอกครับ มีฝีมือและรู้เรื่องรถไม่แพ้ช่างศูนย์เช่นกัน ไช่ว่าเอารถเข้าศูนย์แล้วได้รับการซ่อมหรือได้รับการดูแลรักษาตรงจุดเสมอไป เอารถเข้าศูนย์ อาจได้ 0 ครับ (สูญ เสีย) 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2009, 11:14:49 PM โดย ซิกสุราษฎร์ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 62457
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 08:28:57 PM » |
|
ต้องเข้าใจก่อนว่า ช่างประจำศูนย์บริการ (ทุกแห่งทุกยี่ห้อ) คือช่างที่ได้รับการล้างสมองให้ขายอะไหล่
มีหน้าที่ขันน๊อตเพื่อเปลี่ยนๆๆๆๆๆเท่านั้น ....... ส่วนอื่นสมองตายหมดแล้ว ปรับปรุงแก้ไขไม่เป็นหรอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 3429
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 30132
เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 08:31:10 PM » |
|
ต้องเข้าใจก่อนว่า ช่างประจำศูนย์บริการ (ทุกแห่งทุกยี่ห้อ) คือช่างที่ได้รับการล้างสมองให้ขายอะไหล่
มีหน้าที่ขันน๊อตเพื่อเปลี่ยนๆๆๆๆๆเท่านั้น ....... ส่วนอื่นสมองตายหมดแล้ว ปรับปรุงแก้ไขไม่เป็นหรอก
+1ให้ลุงปูครับ แม่นเหมือนตาเห็น 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
|
|
|
Sundance
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 123
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2609
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 09:40:47 PM » |
|
อู่ Honda บางพลีดี่สุดเท่าที่พบมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 924
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9042
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 10:16:38 PM » |
|
ต้องเข้าใจก่อนว่า ช่างประจำศูนย์บริการ (ทุกแห่งทุกยี่ห้อ) คือช่างที่ได้รับการล้างสมองให้ขายอะไหล่
มีหน้าที่ขันน๊อตเพื่อเปลี่ยนๆๆๆๆๆเท่านั้น ....... ส่วนอื่นสมองตายหมดแล้ว ปรับปรุงแก้ไขไม่เป็นหรอก
จริงๆก็สอนนะครับ.....ปากเปียกปากแฉะ......เก่งแล้วก็ออกไปทําเอง.... ผมยังคิดเลยว่า......ถ้ายังไม่ดีขึ้น....ว่าจะนิมนต์หลวงพ่อมาเสกนํามนต์ให้กินกันตอนจบหลักสูคร...เผื่อดีขึ้นบ้าง...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ.. "ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 62457
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 10:20:11 PM » |
|
จริงๆก็สอนนะครับ.....ปากเปียกปากแฉะ......เก่งแล้วก็ออกไปทําเอง.... ผมยังคิดเลยว่า......ถ้ายังไม่ดีขึ้น....ว่าจะนิมนต์หลวงพ่อมาเสกนํามนต์ให้กินกันตอนจบหลักสูคร...เผื่อดีขึ้นบ้าง...
อย่างที่น้าอ้วนว่าไว้ครับ ..... จริงๆแล้วก็รู้อยู่ ทำได้ทุกอย่าง แต่เฉพาะคนที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิด สนิทสนมหรือขาประจำ (ที่ทิปหนัก) เท่านั้น ....... แล้วท่านจะได้ในสิ่งที่ปราถนา (ไม่รู้ว่าคุ้มหรือเปล่า)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 333
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5792
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 10:22:14 PM » |
|
เคยเดินเข้าไปดู ที่ ช่างทำงาน เช่นกล่องเครื่ืองมืออะไรอย่างนี้เห็นแล้ว ผมหนาวๆร้อนๆ ไม่เป็นระเบียบเลย เอารถเข้าเช็คทีไร ต้องตรวจดู โบลท์ น็อต สกรูเป็นประจำ ว่าใส่มาครบหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
THIS IS MY STEYR. THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE. WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING. WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 10:42:44 PM » |
|
ท่านสมชาย(ฮา) ครับ
สำหรับผมแล้ว เข็ดจนตายสำหรับศูนย์โตโยต้านนทบุรี สาขาในเมือง เพราะ ตอนออกโคโรลล่า AE110 จากโตโยต้านนทบุรีสำนักงานใหญ๋รัตนาธิเบศร์แล้ว แรก ๆ ผมก็เอาเข้าสาขาในเมืองนนท์นั่นแหละครับ เพราะใกล้ที่ทำงานผมมากที่สุด ตอนนั้นยังไม่มีศูนย์โตโยต้าธนบุรีสาขาเชิงสะพานพระรามเจ็ด(วงศ์สว่าง)
วันหนึ่งในช่วงเวลารับประกัน ประมาณกลางปี 2541 ผมรู้สึกว่าเครื่องสั่นมาก ที่จริงพัดลมระบายความร้อนแอร์มันสั่น พอเอาเข้าศูนย์ในเมืองนนท์แป๊บเดียว ช่างบอกว่าเสร็จแล้ว รถผมก็ไม่สั่นอีก ผมใช้ไปอีกเกือบสัปดาห์นึง จนวันอาทิตย์ ผมเปิดกระโปรงเช็คห้องเครื่องผมใช้ผ้าชุบน้ำเช็ด ๆ ไปก็เห็นขั้วต่อสายพัดลมมันหลุด ทีแรกก็นึกว่าตัวเองมือซนไปเกี่ยวมันหลุด ก็เลยจัดการเสียบกลับเข้าไปใหม่ จนวันจันทร์เช้าขับไปทำงาน พอคอมเพรสเซอร์แอร์ทำงานมันก็สั่นอีก ทีนี้ผมพอรู้แล้วว่า วิธีแก้ของช่างที่ศูนย์ในเมืองนนท์ก็คือ ดึงสายไฟออกซะเลยจะได้ไม่สั่น มักง่ายดีแท้ มันคงคิดว่า รถยังใหม่ ๆ พัดลมใหญ่ตัวเดียวน่าจะพอ
ผมขับไปศูนย์โตโยต้านนท์ รัตนาธิเบศร์ แล้วเล่าให้เขาฟังทั้งหมด ช่างมายืนดูกัน 2 คน แล้วก็บอกว่า ใบพัดมันหักไปใบหนึ่ง มันจึงสั่น ตกลงเคลมใบพัดของพัดลมแอร์เพราะรถยังอยู่ในประกัน 50000 กม.หรือ 3 ปี นับแต่วันนั้นจนวันนี้ จนผมออกโตโยต้าคันใหม่จากศูนย์โตโยต้าธนบุรี โดยคันเดิมผมให้ลูกชายเอาไปใช้ ผมไม่เคยเอารถเข้าศูนย์โตโยต้านนทบุรีสาขาในเมืองนนท์อีกเลยครับ
โอ้... ฟังแล้วเสียวไส้เหมือนกันครับ... นายสมชายมีนสัยส่วนตัวชอบเอาควักกล้องถ่ายรูปถ่ายโน่นถ่ายนี่ เข้าศูนย์ทีไรก็ชอบเดินไปถ่ายรูปใต้ท้องรถยนต์ของตัวเอง... คราวหน้าจะพยายามถ่ายให้ติดหน้าติดตาช่างที่ทำรถนายสมชายด้วยครับ... สำหรับที่ศูนย์วงศ์สว่างฯ นายสมชายเคยขับรถเข้าไป เขาถามว่านัดก่อนหรือเปล่า... พอตอบว่าไม่ได้นัด เขามักนัดรับรถข้ามคืนเลยครับ ส่วนโตโยต้านนท์สาขาท่าน้ำมักได้ทำทันทีหากมี Bay ว่างอยู่... ซึ่งอาจเป็นได้ว่าเพราะคนเขาหนีกัน เลยยังมี Bay ซ่อมรถว่างอยู่ทุกครั้ง ทั้งที่ศูนย์นี่เล็กมาก...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 62457
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 10:58:06 PM » |
|
เคสของน้านกหวีดกะลุงสมชาย(ฮา มั่กๆ) อ่านแล้วรู้สึกสงสารเจ้าดีลเลอร์จังเลย (หรือนโยบายแก)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
som36
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 29
ออฟไลน์
กระทู้: 404
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 11:04:31 PM » |
|
ต้องเข้าใจก่อนว่า ช่างประจำศูนย์บริการ (ทุกแห่งทุกยี่ห้อ) คือช่างที่ได้รับการล้างสมองให้ขายอะไหล่
มีหน้าที่ขันน๊อตเพื่อเปลี่ยนๆๆๆๆๆเท่านั้น ....... ส่วนอื่นสมองตายหมดแล้ว ปรับปรุงแก้ไขไม่เป็นหรอก
ตามที่น้าปู ว่าเป๊ะ ผิดกันเล็กน้อยตรงที่ น้าปูเรียก " เด็กๆ ในศูนย์ " ว่าช่าง ฝีมือขนาดนี้ เรียกช่างไม่ได้ครับ บางท่านโชคไม่ดี เข้าศูนย์เจอเด็กฝึกงาน งานเข้าไม่รู้เรื่อง เกลียวแท๊งเครื่อง ยังสามารถขันรูด หวานได้ ฝีมือจริงๆ ตั้งใจทำให้รูดยังยาก ระดับเทพจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 62457
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2009, 11:25:29 PM » |
|
ขอบคุณครับ ลุง som36 ....... คงไม่ใช่ สมรังสี นะ ..... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|