เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 17, 2025, 04:17:02 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ก.พลังงานปัดฝุ่นศึกษาแผนยกเลิกเบนซิน 91  (อ่าน 4814 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 06:17:45 PM »

ก.พลังงานปัดฝุ่นศึกษาแผนยกเลิกเบนซิน 91



กรุงเทพฯ 21 ธ.ค.- กระทรวงพลังงานยอมรับยอดใช้แก๊สโซฮอล์หดตัว เร่งทำแผนกระตุ้น ปัดฝุ่นยกเลิกเบนซิน 91 พร้อมหาแผนจูงใจให้เพิ่มสถานีบริการอี 20 กำหนดให้เพิ่มเท่าตัวในปี 2553
นายทวารัฐ สูตะบุตร รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน หรือ พพ. ยอมรับว่ายอดขายแก๊สโซฮอล์ในปีนี้อยู่ในระดับทรงตัวและยอดขายเดือนพฤศจิกายนเมื่อเปรียบเทียบกับเดือนตุลาคมลดลง ซึ่งในขณะนี้ กระทรวงพลังงานกำลังวิเคราะห์ว่าเกิดจากปัจจัยอะไรเป็นหลัก โดยยอดขายแก๊สโซฮอล์ 91 และ 95 ลดลง ส่วนอี 20 แม้จะกระเตื้องขึ้นก็ไม่มากนัก ขณะที่ปริมาณรถยนต์ที่ใช้อี 20 ได้เพิ่มปริมาณขึ้นเป็น 300,000 คันแล้ว และอี 85 แม้ยอดเพิ่มขึ้นแต่ก็ยังมีปริมาณไม่มากนัก

"จากปัญหายอดใช้แก๊สโซฮอล์ลดลง ทางกระทรวงฯ กำลังพิจารณาปรับแผนการกระตุ้น โดยมีความเป็นไปได้ที่จะยกเลิกเบนซิน 91 และส่งเสริมให้ไปใช้แก๊สโซฮอล์แทน แต่กรณีรถที่ใช้แก๊สโซฮอล์ไม่ได้ อาจต้องหาทางชดเชยช่วยเหลือ และต้องหากลไกปรับลดราคาเบนซิน 95 ลงมา เพื่อให้เป็นทางเลือกช่วยเหลือผู้ใช้กลุ่มนี้ ขณะเดียวกัน สถานีบริการน้ำมันจะได้มีหัวจ่ายมาขายแก๊สโซฮอล์เพิ่มขึ้น" นายทวารัฐ กล่าว

นายทวารัฐ กล่าวอีกว่า แผนที่กำหนดไว้เบื้องต้น เช่น การหาแรงจูงใจให้ผู้ค้าน้ำมันรายอื่นมาร่วมจำหน่ายอี 20 เพราะปัจจุบันมีเพียง ปตท. และบางจากปิโตรเลียมเป็นผู้จำหน่ายเท่านั้น โดยตั้งเป้าหมายจะเพิ่มจำนวนสถานีบริการจาก 200 แห่ง เป็น 400 แห่งในปี 2553 และวางแผนกระตุ้นให้รถจักรยานยนต์ใช้แก๊สโซฮอล์เพิ่มขึ้น เพราะแผนกระตุ้นที่ทำอยู่ยอมรับว่าไม่ประสบผลสำเร็จ ซึ่งในขณะนี้มีรถจักรยานยนต์จากหลายค่ายเช่น ฮอนด้า ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2552 สามารถใช้อี 20 ได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนผู้ใช้รถอี 20 ยังนิยมใช้น้ำมันอี 20 ค่อนข้างน้อย ซึ่งนอกเหนือจากสถานีบริการมีน้อยแล้ว ยังเกิดจากความเชื่อที่ว่า สิ้นเปลืองมากกว่าอี 10 เพราะมีเอทานอลมากกว่า ทำให้ระเหยได้รวดเร็ว ขณะเดียวกันในสถานีบริการเล็ก ๆ ต่างจังหวัดยังมีลักลอบนำแก๊สโซฮอล์มาขายเป็นเบนซิน จึงทำให้มีการรายงานยอดใช้แก๊สโซฮอล์ที่ลดลง อย่างไรก็ตาม กรมธุรกิจพลังงานมีการปรับเปลี่ยนสีชนิดน้ำมันใหม่ รวมทั้งติดตามดำเนินคดีมากขึ้น คาดว่ายอดการปลอมปนเพื่อหวังส่วนต่างราคาจะลดลง

ทั้งนี้ ยอดใช้แก๊สโซฮอล์ เดือนพฤศจิกายน 2552 มีประมาณ 11.55 ล้านลิตรต่อวันลดลงจากเดือนตุลาคม 2552 ร้อยละ 4.2 โดยแก๊สโซฮอล์ 91 มียอดขาย 3.79 ล้านลิตร ลดลงร้อยละ 3.1 แก๊สโซฮอล์ 95 มียอดขาย 7.47 ล้านลิตร ลดลงร้อยละ 5 อี 20 มียอดขาย 0.28 ล้านลิตร เพิ่มขึ้นร้อยละ 0.7 ส่วนอี 85 มียอดขาย 0.0016 ล้านลิตร เพิ่มขึ้นร้อยละ 18. -สำนักข่าวไทยอัพเดตเมื่อ 2009-12-21 15:13:17

###############################################################################################################

ถามความเห็นพี่ ๆ สมาชิกครับ ว่า ก. พลังงาน จะยกเลิกเบนซิน 91 นั้นดีรึเปล่าครับ  ถามในมุมมองผู้บริโภคน้ำมันครับ  ไหว้

ส่วนตัวผมคิดว่าใช้เบนซิน 91 รถทำงานได้ราบเรียบดีกว่าแก๊สโซฮอล์ครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
ป๊อกแมน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 156
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2095



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 06:25:52 PM »

ผมใช้แก๊สโซฮอลมาสามปีแล้วครับ ตั้งแต่เปลี่ยนมา ยังแยกไม่ออกเลยครับว่าอันไหนดีกว่ากันในตอนวิ่ง รู้แต่ว่าถูกกว่าครับ
ส่วนการยกเลิก 91 ธรรมดา  สำหรับผมไม่มีความเห็นครับเพราะเลิกเติมไปนานแล้ว
บันทึกการเข้า

PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 06:26:38 PM »


               เก๋งกะมอไซค์  ใช้  โซฮอล์ 95

               กระบะ  ใช้  บี 5 ปกติ .... ครับ

บันทึกการเข้า

                
Middle
หัวใจมีใว้เพื่อสร้างสรรค์
Sr. Member
****

คะแนน 58
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 913



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 06:27:55 PM »

ไม่น่ายกเลิกนะครับ เพราะรถที่ใช้ 91 ก็ยังมีอีกเยอะ ส่วนเหตุผลที่บอกว่ายอดขายแก๊สโซฮอลไม่กระเตื้องก็ไม่สมเหตุผลครับ
บันทึกการเข้า

ชีวิตคือการเดินทาง

http://www.youtube.com/watch?v=eosAyUE29u0
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 06:35:55 PM »

ผมคิดว่าประชาชนควรมีทางเลือกครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
นายโป่งจิงฮง ทะลวงปืน - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 110
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1407


รักโค้ลท์ แต่มอบหัวใจให้ บาเร็ตต้า


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 06:48:12 PM »

95  ด้วยครับ  ไม่น่ายกเลิก เป็นพลังงานทางเลือก ไม่ใช่ พลังงานถูกเลือก
บันทึกการเข้า

นายโป่ง จิงฮงทะลวงปืน โทร. 081-927 5960 / 082-717 3057
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 06:49:11 PM »

ส่วนเหตุผลที่บอกว่ายอดขายแก๊สโซฮอลไม่กระเตื้อง


 Angry เป็นเหตุผลที่เอาแต่ประโยชน์ด้านธุรกิจอย่างเดียว ไม่ได้มองถึงความต้องการของประชาชนผู้บริโภค  
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 06:54:44 PM »

ไม่ควรยกเลิกครับ เพราะผมใช้แก็ส  91 เอาไว้ช่วยหล่อลื่นเครื่องยนต์ด้วย แก็สอย่างเดียวแห้งไปหน่อย  ส่วนแก็สโซฮอลล์ ทำปั๊มติ๊กพังไปครั้งหนึ่งแล้ว
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 06:58:34 PM »

+ ๑  ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ   ไหว้
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
รพินทรนาถ -รักในหลวงและสยามประเทศ
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือสมบัติของผู้มีอารยธรรม
Hero Member
*****

คะแนน 239
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1115



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 07:15:40 PM »

ผมว่ารถที่ใช้คาร์บูเรเตอร์ค่อนข้างมีปัญหากับน้ำมันแก็สโซฮอล์นะครับ อย่างผมเคยเอารถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า รุ่นดรีม คุรุสภาไปเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์ 95 ใช้อยู่ช่วงนึง เครื่องสตาร์ตติดยากจริงๆ ยิ่งช่วงหน้าหนาวยิ่งติดยากมาก แถมกินหัวเทียนอีกต่างหาก พอไม่ใช้สักอาทิตย์แล้วมาลองสตาร์ตก็ติดยากติดเย็น ทั้งๆที่เมื่อก่อนใช้เบนซีน 91 จะทิ้งไว้เป็นเดือนก็ไม่มีปัญหา แต่เปิดโช็ก สตาร์ตเบาๆก็ติดแล้ว  อ๋อย

แถมแถวบ้านผมมีแต่ปั้มเชลล์ที่อยู่ใกล้ๆ แถมพวกน้ำมันเบนซีนก็มีแต่น้ำมันพาวเวอร์เบนซีน 95 ขายอย่างเดียวอีก ลิตรนึงตั้ง 41 บาทกว่า ต้องจำใจเติมเลยครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

...การที่เราทะนุถนอมคนที่เรารัก มันเป็นเรื่องปกติ
แต่การถนอมหัวใจคนที่เราไม่ได้รัก ใครจะทำได้สักกี่คน...

คิดถึงทุกปี-บินหลา สันกาลาคีรี
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 07:22:06 PM »

ผมว่ารถที่ใช้คาร์บูเรเตอร์ค่อนข้างมีปัญหากับน้ำมันแก็สโซฮอล์นะครับ อย่างผมเคยเอารถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า รุ่นดรีม คุรุสภาไปเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์ 95 ใช้อยู่ช่วงนึง เครื่องสตาร์ตติดยากจริงๆ ยิ่งช่วงหน้าหนาวยิ่งติดยากมาก แถมกินหัวเทียนอีกต่างหาก พอไม่ใช้สักอาทิตย์แล้วมาลองสตาร์ตก็ติดยากติดเย็น ทั้งๆที่เมื่อก่อนใช้เบนซีน 91 จะทิ้งไว้เป็นเดือนก็ไม่มีปัญหา แต่เปิดโช็ก สตาร์ตเบาๆก็ติดแล้ว  อ๋อย

แถมแถวบ้านผมมีแต่ปั้มเชลล์ที่อยู่ใกล้ๆ แถมพวกน้ำมันเบนซีนก็มีแต่น้ำมันพาวเวอร์เบนซีน 95 ขายอย่างเดียวอีก ลิตรนึงตั้ง 41 บาทกว่า ต้องจำใจเติมเลยครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน

ดรีม คุรุสภา ที่บ้านผมก็เป็นแบบท่าน รพินทรนาถ ครับ  แรก ๆ แก็สโซฮอล์ออกใหม่ ๆ ลองเติมตามโฆษณาเค้าบอกว่าช่วยชาติ  พอเติมแล้่วชาติไม่ได้ช่วยเราเลยครับ  Cheesy

เลยต้องเปลี่ยนมาเติม เบนซิน 91 ตามเดิมครับ  แถวบ้านดีหน่อยมีปั้ม ปตท. ขาย เบนซิน 91 ไม่งั้นคงแย่ครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
รพินทรนาถ -รักในหลวงและสยามประเทศ
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือสมบัติของผู้มีอารยธรรม
Hero Member
*****

คะแนน 239
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1115



« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 07:54:15 PM »

ดรีม คุรุสภา ที่บ้านผมก็เป็นแบบท่าน รพินทรนาถ ครับ  แรก ๆ แก็สโซฮอล์ออกใหม่ ๆ ลองเติมตามโฆษณาเค้าบอกว่าช่วยชาติ  พอเติมแล้่วชาติไม่ได้ช่วยเราเลยครับ  Cheesy

เลยต้องเปลี่ยนมาเติม เบนซิน 91 ตามเดิมครับ  แถวบ้านดีหน่อยมีปั้ม ปตท. ขาย เบนซิน 91 ไม่งั้นคงแย่ครับ  ไหว้
เรื่องสตาร์ตติดยากยังพอว่าครับ ท่าน °.•°•.Sitthipong.•°•.° อ๋อย

แต่ผมต้องเอามอเตอร์ไซค์ไปให้ร้านแถวบ้านล้างถังน้ำมัน เปลี่ยนไส้กรองกันเลย เพราะถึงเปลี่ยนมาเติมน้ำมันเบนซีนแล้วอาการสตาร์ตติดยากก็ยังไม่หาย หมดไปเงินหลายร้อยบาทอีก

ตอนเอาไปให้ช่างดูๆแปบเดียวก็รู้ว่าไปเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์มาใช่ไหม เจออาการแบบเดียวกันนี้มาหลายคันแล้ว ขนาดรถเครื่อง Wave 125 i ของเจ้าของร้านไปเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์มาก็มีอาการเดียวกันเลยครับ 
บันทึกการเข้า

...การที่เราทะนุถนอมคนที่เรารัก มันเป็นเรื่องปกติ
แต่การถนอมหัวใจคนที่เราไม่ได้รัก ใครจะทำได้สักกี่คน...

คิดถึงทุกปี-บินหลา สันกาลาคีรี
ชอลิ่วเฮียง - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 234
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1038



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 08:14:13 PM »

แล้วคนที่ใช้รถรุ่นเก่า(เพราะต้องทนใช้)  หรือคนที่ใช้รถประเภทสะสมรถคลาสสิค จะให้เขาทำอย่างไรล่ะครับ.....
จะหาน้ำมันที่ไหนเติม....
    ลองคิดดูสิครับ คนที่ใช้โตโยต้า KE 70, KE 100 เก่าๆ รับ-ส่งลูกไปโรงเรียนอยู่ เมื่อหาน้ำมันเติมรถไม่ได้  ก็คงต้องดิ้นรนไปหาซื้อมอเตอร์ไซค์มาใช้แทน  รถยนต์คันเก่าก็คงไม่มีราคาขายต่อหรอกเพราะหาน้ำมันเติมรถไม่ได้  ขายเศษเหล็กได้อย่างเดียว......
     ตอนนี้ยังพอถูไถกับ เบนซิน 91 ไปได้(ตั้งไฟช่วยเอา)  แต่กับพวก 'โซฮอล์ น่ะหมดสิทธิ์เติมครับ.......
     ท่านๆ  ครับ........ท่านคิดอย่างอื่นไม่เป็นแล้วเหรอครับ........
บันทึกการเข้า

ขอเป็นข้า รองพระบาท ทุกชาติไป
Zeus-รักในหลวง
อะฮู้.....ไฮยีน่าก็เป็นแมวนะคราบบบ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 817
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10983


I'm going to make him an offer that he can't refus


« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 08:17:25 PM »

ผมว่าไม่ควรยกเลิกครับ สรุปจะมืดมือประชาชนคนใช้รถบังคับเติมหรือครับ เอาหัวอะไรคิดก็ไม่ทราบครับ แทนที่จะส่งเสริมกลับมาเลือกวิธีบังคับ เอางี้สิครับ อุ้ม โซฮอล์ B5 ด้วย รับรองคนใช้เพียบบบบ Grin หรือไม่ก็ต้องทำประชาสัมพันธ์ให้แยะกว่านี้ ปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้น เป็นต้น Grin
ผมว่ารถที่ใช้คาร์บูเรเตอร์ค่อนข้างมีปัญหากับน้ำมันแก็สโซฮอล์นะครับ อย่างผมเคยเอารถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า รุ่นดรีม คุรุสภาไปเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์ 95 ใช้อยู่ช่วงนึง เครื่องสตาร์ตติดยากจริงๆ ยิ่งช่วงหน้าหนาวยิ่งติดยากมาก แถมกินหัวเทียนอีกต่างหาก พอไม่ใช้สักอาทิตย์แล้วมาลองสตาร์ตก็ติดยากติดเย็น ทั้งๆที่เมื่อก่อนใช้เบนซีน 91 จะทิ้งไว้เป็นเดือนก็ไม่มีปัญหา แต่เปิดโช็ก สตาร์ตเบาๆก็ติดแล้ว  อ๋อย

แถมแถวบ้านผมมีแต่ปั้มเชลล์ที่อยู่ใกล้ๆ แถมพวกน้ำมันเบนซีนก็มีแต่น้ำมันพาวเวอร์เบนซีน 95 ขายอย่างเดียวอีก ลิตรนึงตั้ง 41 บาทกว่า ต้องจำใจเติมเลยครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน
จูนเครื่องโลดครับพี่........ผมใช้อยู่ ดรีมเหมือนกันอายุเท่ากัน แต่ไม่เขียนว่าคุรุสภา เด็กในบ้านเอาไปจูนเครื่องมาครับ โซฮอล์ 91 ครับ วันหนึ่งวิ่งประมาณ 20 กม. ขับเรื่อย ๆ ครับ อาทิตยละ 60 บาทครับ
บันทึกการเข้า

“A fear of weapons is a sign of retarded sexual and
emotional maturity.”
- Sigmund Freud

“ความกลัวอาวุธคือสัญญาณของความถดถอยทางเพศและวุฒิภาวะทางอารมณ์”
- ซิกมุนด์ ฟรอยด์
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 08:31:19 PM »

ผมว่าไม่ควรยกเลิกครับ สรุปจะมืดมือประชาชนคนใช้รถบังคับเติมหรือครับ เอาหัวอะไรคิดก็ไม่ทราบครับ แทนที่จะส่งเสริมกลับมาเลือกวิธีบังคับ เอางี้สิครับ อุ้ม โซฮอล์ B5 ด้วย รับรองคนใช้เพียบบบบ Grin หรือไม่ก็ต้องทำประชาสัมพันธ์ให้แยะกว่านี้ ปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้น เป็นต้น Grin
ผมว่ารถที่ใช้คาร์บูเรเตอร์ค่อนข้างมีปัญหากับน้ำมันแก็สโซฮอล์นะครับ อย่างผมเคยเอารถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า รุ่นดรีม คุรุสภาไปเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์ 95 ใช้อยู่ช่วงนึง เครื่องสตาร์ตติดยากจริงๆ ยิ่งช่วงหน้าหนาวยิ่งติดยากมาก แถมกินหัวเทียนอีกต่างหาก พอไม่ใช้สักอาทิตย์แล้วมาลองสตาร์ตก็ติดยากติดเย็น ทั้งๆที่เมื่อก่อนใช้เบนซีน 91 จะทิ้งไว้เป็นเดือนก็ไม่มีปัญหา แต่เปิดโช็ก สตาร์ตเบาๆก็ติดแล้ว  อ๋อย

แถมแถวบ้านผมมีแต่ปั้มเชลล์ที่อยู่ใกล้ๆ แถมพวกน้ำมันเบนซีนก็มีแต่น้ำมันพาวเวอร์เบนซีน 95 ขายอย่างเดียวอีก ลิตรนึงตั้ง 41 บาทกว่า ต้องจำใจเติมเลยครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน
จูนเครื่องโลดครับพี่........ผมใช้อยู่ ดรีมเหมือนกันอายุเท่ากัน แต่ไม่เขียนว่าคุรุสภา เด็กในบ้านเอาไปจูนเครื่องมาครับ โซฮอล์ 91 ครับ วันหนึ่งวิ่งประมาณ 20 กม. ขับเรื่อย ๆ ครับ อาทิตยละ 60 บาทครับ

รถพี่Zeus เก่ากว่าคันที่บ้าน ไม่กี่ปี เอง สุดอืดครับฮอนด้าดรีมคันนี้
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.068 วินาที กับ 18 คำสั่ง