Mr.nut
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 2
ออฟไลน์
กระทู้: 436
|
 |
« เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2005, 11:03:09 AM » |
|
ขอคำแนะนำครับ ผมสนใจปืนรูปแบบ 1911 ขนาด .45 (เก่าไม่เกิน 15 ปี) ว่ามีวิธีการดู สังเกตุ ตรงไหนบ้าง ราคาเหมาะสมหรือไม่ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙
Guns & Games Staff
Hero Member
   
คะแนน 1428
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6023
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2005, 12:13:37 PM » |
|
กว้างไปหน่อยครับ ถ้าทราบยี่ห้อ, รุ่น พอจะคุยกันได้ว่าสภาพขนาดไหนราคาประมาณเท่าไรนะครับ อีกอย่าง.... ถ้าเป็นปืนกระบอกแรก เล่น .45 นี่ นอกจากขอยากแล้วยังยิงยากด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผมเป็นลูกหลานจีนอพยพ ทวดแซ่อิ๊ว ตาแซ่เล้า ปู่แซ่อึ๊ง เมืองไทยให้โอกาสทุกอย่าง ไม่มีข้ออ้างเรื่องชนชั้น ผมได้กราบแทบพระบาทในหลวงเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต
|
|
|
Mr.nut
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 2
ออฟไลน์
กระทู้: 436
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2005, 12:36:12 PM » |
|
ขอเป็นยี่ห้อ Colt ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mr.nut
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 2
ออฟไลน์
กระทู้: 436
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2005, 12:44:08 PM » |
|
ขอเพิ่มเติมครับ เป็นชนิด Full Size ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 4088
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 20186
1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2005, 12:58:47 PM » |
|
..Colt เก่าไม่เกิน ๑๕ ปี ก็เห็นจะมีแต่ S' 80 กับ 1991 เท่านั้นมั้งครับ.. S'80 ราคา น่าจะ ๔๕,๐๐๐ +- ๕,๐๐๐ / 1991 น่าจะ ๔๐,๐๐๐ +- ๕,๐๐๐
แต่ตัวที่น่าสนใจ กับเป็น S'70 ราคา ๔๕,๐๐๐ +- ๕,๐๐๐ หรือ Government Model .45 รุ่นพาณิชย์ มีอักษร C อยู่หน้าหรือหลัง หมายเลขประจำปืน ราคา ๔๐,๐๐๐ +- ๕,๐๐๐ .
ราคาโดยประมาณ นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mr.nut
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 2
ออฟไลน์
กระทู้: 436
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2005, 01:10:10 PM » |
|
ขอขอบคุณครับที่ให้ราคาไว้พิจารณา แล้วจุดหรือข้อสังเกตตัวปืน ดูลักษณะเหมือน ๆกัน เราจะดูอย่างไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 4088
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 20186
1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2005, 01:21:19 PM » |
|
. Colt นิยมผิว รมดำเดิม เดิม.. ถ้าทำผิวใหม่ หรือ ทำฮาร์ดโครม ราคาจะตก.. ราคา +- ขึ้นอยู่กับสภาพของตัวปืนครับ.. ถ้าเปลี่ยน นก ไก หลังอ่อน เซฟ ล็อกสไลด์.. ก็ถามขอของเก่าที่ติดปืนด้วยครับ เป็นว่าถ้าพบกระบอกที่ถูกใจ สงสัยอะไร ค่อยหยิบมาถาม เป็นราย ไปก็ได้ครับ.. จะเห็นภาพได้ชัดกว่าครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mr.nut
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 2
ออฟไลน์
กระทู้: 436
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2005, 01:22:48 PM » |
|
ขอขอบคุณ คุณRoad มาก ๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ek_suwat
ทำซะ ! ก่อนที่จะไม่ได้ทำ.
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 19
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1360
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2005, 03:01:19 PM » |
|
.....................มีอยู่ในดวงใจหรือเห็นของบ้างรึยังขอรับ...............
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บุคคลที่มีปืนหลายกระบอก ไม่ได้หมายความว่าเป็นบุคคลที่ชอบความรุนแรง
|
|
|
Mr.nut
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 2
ออฟไลน์
กระทู้: 436
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2005, 07:46:04 PM » |
|
เคยครับ แต่ยังไม่รู้จักเขามากนัก และก็ยังคิดถึงเขาอยู่ตลอด เลยอยากศึกษา และค้นคว้าหาข้อมูล แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนก่อน ช่วยแนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
c.tong - รักในหลวง
Hero Member
   
คะแนน 205
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2739
ป่าต้นน้ำ คือ ชีวิต
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2005, 11:08:12 PM » |
|
เอาไปอ่านเล่นๆครับ การเลือกซื้อปืนมือสอง ( ปืนออโต้ ) 1.ตรวจสภาพภายนอกทั่วไป คือตรวจทั้งกระบอกว่าเรียบร้อยดีหรือไม่อย่างไร มีการรมดำใหม่หรือไม่ สภาพรมดำเป็นอย่างไร มีรอยร้าว หรือ รอยกระแทก หรือไม่อย่างไร 2. ตรวจแม็กกาซีน ต้องตรวจสอบว่า แม็กกาซีนมีร่องรอยการตกหล่น มีรอยบุบหรือไม่ ลิ้นแม็กกาซีนยังอยู่ในสภาพดีหรือไม่ความยืดหยุ่นของสปริงเป็นเช่นไร ให้ลองเสียบแม็กกาซีนเข้าตัวปืนแล้วดูการป้อนลูกว่าเป็นอย่างไร เมื่อไม่มีลูกในแม็กกาซีนแล้วดึงสไลด์ สไลด์ ค้างหรือไม่ 3. ตรวจสภาพการทำงานของสปริงลำเลื่อน ให้กระชากลำเลื่อนดู โดยกระชากมาจนสุดแล้วปล่อย ลำเลื่อนต้องเลื่อนไปจนสุด ไม่มีอาการติดขัด และคล่องตัวดี 4. ตรวจคันห้ามไก ดูว่ายังใช้งานได้ดีหรือไม่ และหากเป็นปืนที่มีหลังอ่อน ก็ต้องตรวจสอบดูว่า สามารถยังทำงานได้เป็นปกติหรือไม่ ที่สำคัญก่อนจะทดลองเหนี่ยวไก ต้องให้แน่ใจเสมอว่าปืนกระบอกดังกล่าวไม่มีลูกกระสุนบรรจุอยู่ 5.ตรวจตัวปลดล็อคลำเลื่อน ว่าสามารถทำงานได้เป็นปกติหรือไม่ คือเมื่อสไลด์ค้างอยู่เมื่อกดตัวปลดล็อคลำเลื่อน ลำเลื่อนต้องเดินหน้าได้ ไม่ค้าง 6. ตรวจสอบขอรั้งปลอกกระสุน เปิดลำเลื่อนให้ค้างดูว่า ขอรั้งปลอกสึกหรอไปมากหรือเปล่า โดยอาจตรวจสอบได้โดยเอาลูกดัมมี่ ใส่แล้วลองดึงลำเลื่อนเพื่อคัดลูกดัมมี่ออก ดูว่าปืนสามารถคัดปลอกได้ตามปกติหรือเปล่า 7. ตรวจสอบหน้าลูกเลื่อนและเข็มแทงชนวน หน้าลูกเลื่อนจะต้องไม่ขรุขระ ช่องทางเข็มแทงชนวนต้องอยู่ในสภาพเรียบร้อย เข็มสามารถโผล่ออกมาได้ และเข็มแทงชนวนจะต้องไม่หัก 8. ตรวจศูนย์ปืน ต้องตั้งฉากกับโครงลำเลื่อนหรือลำกล้อง ถ้าเป็นแบบปรับได้ ให้ทดลองหมุนสกรูสำหรับปรับดูว่ายังทำงานได้ตามปกติหรือไม่ 9. ตรวจความฟิตแน่นของโครงปืน กับ ลำเลื่อน ใช้หัวแม่มือแตะไว้ที่บริเวณอันเป็นส่วนโครงปืน นิ้วชี้แตะที่ปากลำกล้องหรือส่วนปลายของลำเลื่อน แล้วฝลักขยับไปมาเพือ่ดูอาการหลวมหรือช่องว่างระหว่างโครงปืนกับโครงลำเลื่อน ต้องไม่คลอนมาก ยิ่งฟิตแน่นยิ่งดี 10. ตรวจสอบลำกล้องและการทำงานโดยรวม ลำกล้องต้องไม่มีอาการบวม มีเกลียวเห็นได้ชัดไม่เป็นสนิมหรือเป็นตามด ถ้าเจ้าของให้เราลองยิงได้ ก็ลองยิงดูว่า ปืนทำงานปกติหรือไม่ มีติดขัดหรือเปล่า 11. ตรวจสอบทะเบียนปืน ว่าตรงกับป.4 หรือเปล่า ทั้ง 11 ข้อนี้เป็นแนวทางคร่าวๆ สำหรับการเลือกซื้อปืน แต่จะให้ดีแล้วถ้าท่านเป็นมือใหม่มากๆ เวลาไปหาซื้อปืนมือสอง ให้พาคนที่เป็นไปด้วยจะได้ไม่เสียใจภายหลัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ekkawit
รักกันจริง ยิงกันจัง แต่ตังต้องเยอะ
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 4655
คิดให้ไกล และต้องไปให้ถึง
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2005, 11:21:46 PM » |
|
เอาไปอ่านเล่นๆครับ การเลือกซื้อปืนมือสอง ( ปืนออโต้ ) 1.ตรวจสภาพภายนอกทั่วไป คือตรวจทั้งกระบอกว่าเรียบร้อยดีหรือไม่อย่างไร มีการรมดำใหม่หรือไม่ สภาพรมดำเป็นอย่างไร มีรอยร้าว หรือ รอยกระแทก หรือไม่อย่างไร 2. ตรวจแม็กกาซีน ต้องตรวจสอบว่า แม็กกาซีนมีร่องรอยการตกหล่น มีรอยบุบหรือไม่ ลิ้นแม็กกาซีนยังอยู่ในสภาพดีหรือไม่ความยืดหยุ่นของสปริงเป็นเช่นไร ให้ลองเสียบแม็กกาซีนเข้าตัวปืนแล้วดูการป้อนลูกว่าเป็นอย่างไร เมื่อไม่มีลูกในแม็กกาซีนแล้วดึงสไลด์ สไลด์ ค้างหรือไม่ 3. ตรวจสภาพการทำงานของสปริงลำเลื่อน ให้กระชากลำเลื่อนดู โดยกระชากมาจนสุดแล้วปล่อย ลำเลื่อนต้องเลื่อนไปจนสุด ไม่มีอาการติดขัด และคล่องตัวดี 4. ตรวจคันห้ามไก ดูว่ายังใช้งานได้ดีหรือไม่ และหากเป็นปืนที่มีหลังอ่อน ก็ต้องตรวจสอบดูว่า สามารถยังทำงานได้เป็นปกติหรือไม่ ที่สำคัญก่อนจะทดลองเหนี่ยวไก ต้องให้แน่ใจเสมอว่าปืนกระบอกดังกล่าวไม่มีลูกกระสุนบรรจุอยู่ 5.ตรวจตัวปลดล็อคลำเลื่อน ว่าสามารถทำงานได้เป็นปกติหรือไม่ คือเมื่อสไลด์ค้างอยู่เมื่อกดตัวปลดล็อคลำเลื่อน ลำเลื่อนต้องเดินหน้าได้ ไม่ค้าง 6. ตรวจสอบขอรั้งปลอกกระสุน เปิดลำเลื่อนให้ค้างดูว่า ขอรั้งปลอกสึกหรอไปมากหรือเปล่า โดยอาจตรวจสอบได้โดยเอาลูกดัมมี่ ใส่แล้วลองดึงลำเลื่อนเพื่อคัดลูกดัมมี่ออก ดูว่าปืนสามารถคัดปลอกได้ตามปกติหรือเปล่า 7. ตรวจสอบหน้าลูกเลื่อนและเข็มแทงชนวน หน้าลูกเลื่อนจะต้องไม่ขรุขระ ช่องทางเข็มแทงชนวนต้องอยู่ในสภาพเรียบร้อย เข็มสามารถโผล่ออกมาได้ และเข็มแทงชนวนจะต้องไม่หัก 8. ตรวจศูนย์ปืน ต้องตั้งฉากกับโครงลำเลื่อนหรือลำกล้อง ถ้าเป็นแบบปรับได้ ให้ทดลองหมุนสกรูสำหรับปรับดูว่ายังทำงานได้ตามปกติหรือไม่ 9. ตรวจความฟิตแน่นของโครงปืน กับ ลำเลื่อน ใช้หัวแม่มือแตะไว้ที่บริเวณอันเป็นส่วนโครงปืน นิ้วชี้แตะที่ปากลำกล้องหรือส่วนปลายของลำเลื่อน แล้วฝลักขยับไปมาเพือ่ดูอาการหลวมหรือช่องว่างระหว่างโครงปืนกับโครงลำเลื่อน ต้องไม่คลอนมาก ยิ่งฟิตแน่นยิ่งดี 10. ตรวจสอบลำกล้องและการทำงานโดยรวม ลำกล้องต้องไม่มีอาการบวม มีเกลียวเห็นได้ชัดไม่เป็นสนิมหรือเป็นตามด ถ้าเจ้าของให้เราลองยิงได้ ก็ลองยิงดูว่า ปืนทำงานปกติหรือไม่ มีติดขัดหรือเปล่า 11. ตรวจสอบทะเบียนปืน ว่าตรงกับป.4 หรือเปล่า ทั้ง 11 ข้อนี้เป็นแนวทางคร่าวๆ สำหรับการเลือกซื้อปืน แต่จะให้ดีแล้วถ้าท่านเป็นมือใหม่มากๆ เวลาไปหาซื้อปืนมือสอง ให้พาคนที่เป็นไปด้วยจะได้ไม่เสียใจภายหลัง
ถ้าดูปืนได้ยังงี้คงไม่ผิดหวังหรอกครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง
|
|
|
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1960
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 22591
"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2005, 01:28:47 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|