JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
   
คะแนน 1203
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 17188
การต่อสู้คือชัยชนะ
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 04:35:04 PM » |
|
3s ลงรถเล็กๆกันเยอะพอสมควรครับ ประมาณพอๆกับ 1JZ เท่านั้น
เอามาลากกระบะน่าจะอืดไปครับ
เคยเจอบ้าๆหน่อย พ่อลาก Fortunner ป้ายแดง มายกเครื่องออกวาง 2JZ ติดแกส..
เทิร์นเครื่องไปได้เงินคืนอีกนิดหน่อย...
แบบนี้มีเงินอย่างเดียวทำไม่ได้นะครับเนี่ย... ...ซื้อตัว ๒.๗ มาติดแก๊สก็น่าจะจบแล้ว...
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พ่อค้าภูธร- รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 202
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1525
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 05:33:13 PM » |
|
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 09:09:16 PM » |
|
เขาว่ากันว่า เครื่องที่ลงตัวเชิงกล ทนทาน บาล๊านดี นิ่ง มันเป็นเครื่องหกสูบแถวเรียงนี่เอง สงสัย บีเอ็มดับเบิ้ลยู กะ โตโยต้า เจอความลับตรงนี้เข้าแล้วเลยเล่นกะบล็อคเครื่องหกสูบแถวเรียงอยู่นานมาก แตกลูกหลานออกไปไม่รู้กี่เวอร์ชั่น จนเดียวนี้ก็น่าจะยังคงไม่สูญพันธ์ไปง่ายๆ
ผมหวังอยู่เนี่ยเมื่อไหร่กระบะเมืองไทยจะทำเครื่องดีเซลหกเม็ดเรียง 3200/3500CC บ้าง
ปล แล้วทำไมตระกูลRBของ นิสสันถึงไม่เป็นแบบนี้หกเม็ดเหมือนกัน แรงแต่ไม่ทน จนหันมากินเจดีกว่า
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 10:42:59 PM » |
|
เขาว่ากันว่า เครื่องที่ลงตัวเชิงกล ทนทาน บาล๊านดี นิ่ง มันเป็นเครื่องหกสูบแถวเรียงนี่เอง สงสัย บีเอ็มดับเบิ้ลยู กะ โตโยต้า เจอความลับตรงนี้เข้าแล้วเลยเล่นกะบล็อคเครื่องหกสูบแถวเรียงอยู่นานมาก แตกลูกหลานออกไปไม่รู้กี่เวอร์ชั่น จนเดียวนี้ก็น่าจะยังคงไม่สูญพันธ์ไปง่ายๆ
ผมหวังอยู่เนี่ยเมื่อไหร่กระบะเมืองไทยจะทำเครื่องดีเซลหกเม็ดเรียง 3200/3500CC บ้าง
ปล แล้วทำไมตระกูลRBของ นิสสันถึงไม่เป็นแบบนี้หกเม็ดเหมือนกัน แรงแต่ไม่ทน จนหันมากินเจดีกว่า
จริงๆตระกูล RB ก็ไม่ได้เรื่องมากจุกจิกขนาดนั้นหรอกครับ เพียงแต่ว่าต้องทำให้ถูกจุดครับพี่ดุลย์ ปัญหาของRB คือเพิ่มบูสท์เข้าไปแล้วจะชิงจุด ทำให้แหวนลูกสูบแตก จริงๆแล้วปัญหามันมาจากการออกแบบโดมเผาไหม้ครับ รูปนี้เป็นโดมห้องเผาใหม้เดิมๆของฝา RB26 จะเห็นว่ามันไม่กลมมีบ่าอยู่2ข้าง เครื่องเดิมๆจะทำงานได้ไม่ปัญหา แต่พอเราเพิ่มบูสท์เข้าไป ความร้อนมันจะไปสะสมบริเวณบ่าทั้ง2ข้าง ทำให้เชื่อเพลิงชิงจุดจากตรงนั้นและดันแหวนลูกสูบแตกครับ  ถ้าจะโมเพิ่มต้องเก็บมุมบ่าห้องเผาใหม้ให้น้อยลงหรือเอาออกไปเลยครับ ปัญหาจะไม่เกิด  ทำเสร็จแล้วฝาก็จะนิ้งแบบนี้ แรงได้ไม่แพ้6เม็ดแถวเรียงตัวไหน เหนือกว่า JZ ด้วยน้ำหนักเครื่องอีกตะหาก 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 10:54:59 PM » |
|
ขอบคุณครับเป็นความรู้ที่ดีมากครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้ลึกเรื่องเครื่องยนต์ลึกล้ำอะไรหรอกครับ แหะๆ แต่ชอบรถ สงสัยชาตินี้คงขี่ได้แต่สี่เม็ดแถวเรียงนี่แหละครับ+ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
Bird
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 600
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1743
Ordinary Man on Earth
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 12:18:33 AM » |
|
ตอนปี 253x ต้นๆ .. วันแรกที่ผมกับเพื่อนตัดสินใจยกเจ้า SR20det ออกจาก Nissan BigM แล้วเอา 1JZ GET (Manual) พร้อมชุดเฟืองท้าย Silvia + ครัชท์ทองแดง ใส่ลงไปแทน .. มันคือระดับเทพของ วิภาวดีเรซซิ่ง คันหนึ่งเลยครับ จำได้ถึงแรงดึงมหาศาล และเสียงหอนแน่นๆของเจ้าเทอร์โบคู่นั้น ไม่นึกว่าผ่านไป 20 ปี ทุกวันนี้เจ้า 1JZ ก็ยังมีคนกล่าวขวัญกันอยู่ .. ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นไม่ว่าจะเป็น 7M , SR , CA-Det , 3T , E5 , Sirius ... ต่างล้มหายตายจากไปหมดแล้ว
แต่โดยส่วนตัว ผมหลงใหลในเสน่ห์ของเครื่องบล็อค V8 ครับ .. เสียงเครื่องเดินเบา แท่ด ๆ ๆ เป็นจังหวะ และระรัวขึ้นเมื่อกดคันเร่งลงไป มันช่างเพราะพริ้งเหลือเกิน
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สู้กับผู้อื่นให้น้อยลง ......สู้กับจิตตนให้มากขึ้น
|
|
|
AEY@1911
1911 lism...
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 65
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1380
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 09:24:18 AM » |
|
พอดีมีความคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่องรถอีซูซุ ดีเเม็ค โดยจะเปลี่ยนไปใช้เครื่อง 2j ครับ แต่ผมยังไม่มีข้อมูลของเครื่องยนต์ดังกล่าวเลยครับ จึงขอรบกวนพี่ๆที่พอจะมีข้อมูลให้ผมหน่อยครับ 1.คุณลักษณะของเครื่อง ( สเป็คเครื่อง) -เครื่อง 2JZ เป็นเครื่อง 6 สูบแถวเรียงครับ สำหรับสเป็คเครื่อง มีอยู่ด้วยกันหลายรุ่น แต่ถ้าจะวางในรถกระบะ แนะนำ เป็น 2 JZ GE ครับเป็นเครื่องรุ่นไม่มีเทอร์โบ 3000cc 200ม้า 2.หากวางเครื่อง 2j จะต้องดัดแปลงตรงส่วนอื่นของรถด้วยหรือไม่ -ถ้าจะมาวางในรถกระบะ ต้องดัดแปลงแคร้ง น้ำมันเครื่องครับ เพราะเครื่อง 2JZ ส่วนมากจะวางมาในรถเก๋ง จะเป็นเครื่องเเคร้ง หน้า แต่รถกระบะต้องเปลี่ยนเป็นแคร้งหลัง แต่สมัยนี้มีคนทำแคร้งหลังสำเร็จรูปขายอยู่มากมายตามเวปไซท์ครับ 3.เครื่องดังกล่าว เมื่อติดตั้งแล้วจะต้องเป็นเกียร์อัตโมติอย่างเดียวหรือไม่ -เครื่องรุ่น 2JZ GE มีทั้งเกียร์ ธรรมดา และออโต้ ครับ แต่ส่วนมากเกียร์ธรรมดา จะหายากมากและแพงกว่า เลยนิยมเกียร์ ออโต้ครับ 4.ราคาวางเครื่องอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ (มีเครื่องอยู่แล้ว) -ค่าวาง วายริ่งสายไฟเดินระบบแอร์ เดินท่อไอเสีย กรองอากาศ และค่าของเหลวของเครื่องยนต์ และช่าง รวมๆแล้วราคา 15000-20000 แล้วแต่วัสดุอุปกรณ์ที่นำมาใช้งาน 5.อู่วางเครื่องผีมือดี ราคาไม่สูง ที่ใกล้ๆ พุทธมณฑลสาย 5 - แถวสาย 5 มีอู่วางเครื่องเยอะครับ แต่ผมไม่ทราบจริงๆ และถ้าไม่รู้จักแบบสนิท ก็ไม่กล้าแนะนำ ครับ 6.หากติดแก็ซ LPG อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่เท่าไหร่ครับ -สำหรับ ติดตั้งแก๊ส LPG แล้วอัตราค่าสิ้นเปลือง อยู่ที่ 1 บาท ปลายๆถึง 2.50 บาท ครับแล้วแต่อัตราเร่งและการใช้งาน รบกวนด้วยครับ ส่วนตัวผมก็ใช้รถกระบะ 4 ประตู และเคยคิดจะวางเครื่องเบนซิล ติดแก๊สเหมือนกันครับ แต่รถกระบะ กินน้ำมันประมาณ 2.50 บาท ติดแก๊สแล้ว ก็ 2 บาท เหมือนกัน ส่วนต่างของค่าใช้จ่ายไม่มากเหมือนรถเก๋ง และไหนจะค่าวางเครื่อง ค่าเครื่อง ค่าติดตั้งแก๊ส และปัญหาที่เราต้องมาตามแก้ ถ้าเกิดวางมาแล้วไม่จบ เพราะเครื่องที่วางมาก็ เก่า ญี่ปุ่น อุปกรณ์ต่างๆก็เสียหายสึกหรอตามสภาพ ผมเลยใช้ ดีเซล เหมือนเดิมครับ แค่ตกแต่ง ตามสไตล์เครื่องของมัน ดูแลรักษาความสะอาดของเครื่องยนต์และกรองอากาศ มันก็ยัง วิ่งได้ 160-170 ผมก็พอใจแล้วครับ ....
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AEY@1911
1911 lism...
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 65
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1380
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 09:26:26 AM » |
|
ตอนปี 253x ต้นๆ .. วันแรกที่ผมกับเพื่อนตัดสินใจยกเจ้า SR20det ออกจาก Nissan BigM แล้วเอา 1JZ GET (Manual) พร้อมชุดเฟืองท้าย Silvia + ครัชท์ทองแดง ใส่ลงไปแทน .. มันคือระดับเทพของ วิภาวดีเรซซิ่ง คันหนึ่งเลยครับ จำได้ถึงแรงดึงมหาศาล และเสียงหอนแน่นๆของเจ้าเทอร์โบคู่นั้น ไม่นึกว่าผ่านไป 20 ปี ทุกวันนี้เจ้า 1JZ ก็ยังมีคนกล่าวขวัญกันอยู่ .. ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นไม่ว่าจะเป็น 7M , SR , CA-Det , 3T , E5 , Sirius ... ต่างล้มหายตายจากไปหมดแล้ว
แต่โดยส่วนตัว ผมหลงใหลในเสน่ห์ของเครื่องบล็อค V8 ครับ .. เสียงเครื่องเดินเบา แท่ด ๆ ๆ เป็นจังหวะ และระรัวขึ้นเมื่อกดคันเร่งลงไป มันช่างเพราะพริ้งเหลือเกิน
อ้าวถ้าอย่างนั้นต้องทัน SUPRA 700 ม้า ของเล็ก PROJECT M กับSKYLINE ของ ป๊อปปิ ซิครับเนี่ย .... 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1183
ออฟไลน์
กระทู้: 12698
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 11:16:24 AM » |
|
ทันสมัยสกายไลดฺ700ม้าครับแล้วก็หายไปอัพตัวพันม้ามา 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง
เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
|
|
|
AEY@1911
1911 lism...
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 65
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1380
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 12:35:02 PM » |
|
ทันสมัยสกายไลดฺ700ม้าครับแล้วก็หายไปอัพตัวพันม้ามา  งั้นต้องย้อนไปคุยกันที่ สิงห์ คะนองนาแล้วหล่ะครับ....
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1183
ออฟไลน์
กระทู้: 12698
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 12:45:47 PM » |
|
ทันสมัยสกายไลดฺ700ม้าครับแล้วก็หายไปอัพตัวพันม้ามา  งั้นต้องย้อนไปคุยกันที่ สิงห์ คะนองนาแล้วหล่ะครับ.... ประมาณนั้นครับ  แต่ผมชอบเครื่องสไตร์NAมากกว่านะครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง
เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
|
|
|
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
   
คะแนน 741
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 14573
นายใหม่ รักหมู่
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 01:11:07 PM » |
|
ตอนปี 253x ต้นๆ .. วันแรกที่ผมกับเพื่อนตัดสินใจยกเจ้า SR20det ออกจาก Nissan BigM แล้วเอา 1JZ GET (Manual) พร้อมชุดเฟืองท้าย Silvia + ครัชท์ทองแดง ใส่ลงไปแทน .. มันคือระดับเทพของ วิภาวดีเรซซิ่ง คันหนึ่งเลยครับ จำได้ถึงแรงดึงมหาศาล และเสียงหอนแน่นๆของเจ้าเทอร์โบคู่นั้น ไม่นึกว่าผ่านไป 20 ปี ทุกวันนี้เจ้า 1JZ ก็ยังมีคนกล่าวขวัญกันอยู่ .. ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นไม่ว่าจะเป็น 7M , SR , CA-Det , 3T , E5 , Sirius ... ต่างล้มหายตายจากไปหมดแล้ว
แต่โดยส่วนตัว ผมหลงใหลในเสน่ห์ของเครื่องบล็อค V8 ครับ .. เสียงเครื่องเดินเบา แท่ด ๆ ๆ เป็นจังหวะ และระรัวขึ้นเมื่อกดคันเร่งลงไป มันช่างเพราะพริ้งเหลือเกิน
อ้าวถ้าอย่างนั้นต้องทัน SUPRA 700 ม้า ของเล็ก PROJECT M กับSKYLINE ของ ป๊อปปิ ซิครับเนี่ย ....   ผมเข้าใจว่า ถ้าตามที่พี่เบิร์ดบอก มันก่อนนั้นอีกครับ และน่าจะหมายถึงแข่งบนถนนวิภาวดี 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 495
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3733
อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 02:02:53 PM » |
|
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"นี้ไรเฟิลของฉัน" "มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน" "ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร" "ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"
เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 02:06:32 PM » |
|
ตอนปี 253x ต้นๆ .. วันแรกที่ผมกับเพื่อนตัดสินใจยกเจ้า SR20det ออกจาก Nissan BigM แล้วเอา 1JZ GET (Manual) พร้อมชุดเฟืองท้าย Silvia + ครัชท์ทองแดง ใส่ลงไปแทน .. มันคือระดับเทพของ วิภาวดีเรซซิ่ง คันหนึ่งเลยครับ จำได้ถึงแรงดึงมหาศาล และเสียงหอนแน่นๆของเจ้าเทอร์โบคู่นั้น ไม่นึกว่าผ่านไป 20 ปี ทุกวันนี้เจ้า 1JZ ก็ยังมีคนกล่าวขวัญกันอยู่ .. ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นไม่ว่าจะเป็น 7M , SR , CA-Det , 3T , E5 , Sirius ... ต่างล้มหายตายจากไปหมดแล้ว
แต่โดยส่วนตัว ผมหลงใหลในเสน่ห์ของเครื่องบล็อค V8 ครับ .. เสียงเครื่องเดินเบา แท่ด ๆ ๆ เป็นจังหวะ และระรัวขึ้นเมื่อกดคันเร่งลงไป มันช่างเพราะพริ้งเหลือเกิน
SR20 , 4G-63 ยังมีคนเล่นอยู่ไม่น้อยครับพี่เบิร์ด เพียงแต่อาจจะไม่บูมเหมือนเมื่อก่อน
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bird
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 600
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1743
Ordinary Man on Earth
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 04:59:37 PM » |
|
รับทราบครับ .. ตาอั้ม  อ้าวถ้าอย่างนั้นต้องทัน SUPRA 700 ม้า ของเล็ก PROJECT M กับSKYLINE ของ ป๊อปปิ ซิครับเนี่ย ....   ผมเข้าใจว่า ถ้าตามที่พี่เบิร์ดบอก มันก่อนนั้นอีกครับ และน่าจะหมายถึงแข่งบนถนนวิภาวดี  ครับ SUPRA 700hp เป็นรุ่นหลังไปนาน ไม่ได้มาร่วมวงซิ่งป่วนเมืองยุค The Palace ... ส่วนเจ้าป๊อบปิ ก็เป็นเพื่อนของรุ่นน้อง มาไม่ทันยุควิภาวดีเช่นกันครับ ..
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สู้กับผู้อื่นให้น้อยลง ......สู้กับจิตตนให้มากขึ้น
|
|
|
|