เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
มิถุนายน 07, 2025, 08:31:49 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทัวร์จากกรุงเทพ ดับ28ศพ คว่ำสยองที่มาเลย์  (อ่าน 2189 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 04:06:44 PM »

ทัวร์จากกรุงเทพ ดับ28ศพ คว่ำสยองที่มาเลย์

เที่ยวคาเมรอนไฮแลนด์ จะกลับไปกัวลาลัมเปอร์ เป็นคนไทย25-มาเลย์ 3



สยอง 28 ศพ ทัวร์ไทยประสบอุบัติเหตุคว่ำในมาเลเซีย ขณะกลับมาจากแหล่งท่องเที่ยวดังมุ่งหน้าเข้ากัวลาลัมเปอร์
เผยนาทีโศกนาฏ กรรม รถพุ่งชนแผงกั้นถนนแล้วเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ เจ้าหน้าที่มาเลย์ต้องระดมหน่วยกู้ภัย
กว่า 100 ชีวิตให้ความช่วยเหลือ พบตายคาที่ 22 ศพ ตายที่โรงพยาบาลอีก 6 เป็นคนไทย 25 ชาวมาเลย์ 3 เผยเป็น
ทัวร์ที่มารับนักท่องเที่ยวไทยจากกทม.ที่หาดใหญ่เข้าไปในมาเลย์


เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ของบริษัทจิตราคว่ำ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ
ที่ประเทศมาเลเซีย มีคนไทยอยู่ด้วยจำนวนมาก โดยรถทัวร์คันดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 37 คน เป็นคนไทย 34 คน
ระหว่างที่รถแล่นมาบนถนนนั้น เกิดพลิกคว่ำที่บริเวณกิโลเมตรที่ 15 ในเวลาประมาณ 11.30 น. ขณะเดินทางกลับ
จากคาเมรอน ไฮแลนด์ รัฐปาหัง ภาคเหนือของมาเลเซีย มุ่งหน้าไปกรุงกัวลาลัมเปอร์ จากการตรวจสอบพบว่าผู้โดย-
สารเสียชีวิต 28 ราย 22 รายเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนที่เหลือไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลรายา ประไหมสุหรี เบื้อง-
ต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากการขับรถด้วยความเร็วสูง หรือไม่ก็ระบบเบรกไม่ทำงาน



สำนักข่าวเบอร์นามาของมาเลเซียรายงาน ว่า นายดาตุ๊ก ซากาเรีย รองผู้บัญชาการตำรวจ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ
และหน่วยกู้ภัยกว่า 100 คน กำลังระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ จากการสืบสวนเบื้องต้นคาดว่าเกิดอุบัติเหตุ เพราะรถเสีย
การควบคุม ชนเข้ากับแผงกั้นถนน ก่อนจะพลิกคว่ำหลายตลบ ล่าสุดจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 28 ราย เป็นชาวมาเล-
เซีย 3 ราย ที่เหลืออีก 25 รายเป็นชาวไทย ส่วนผู้บาดเจ็บ 9 คน เป็นคนไทยทั้งหมด


หนังสือพิมพ์เดอะสตาร์ รายงานว่า รถบัสคันดังกล่าวพุ่งชนเข้ากับเกาะกลางถนนและพลิกคว่ำ หลังเดินทางออกจาก
คาเมรอน ไฮแลนด์ พบว่าเส้นทางบางช่วงค่อนข้างแคบ มีกระแสลมแรง และอยู่ในสภาพชำรุด แต่เหตุการณ์เกิดขึ้น
ขณะที่รถกำลังแล่นอยู่บนพื้นที่ราบ และอยู่ในเขตทางหลวงหลัก


ด้านนายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ และรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ทางกระทรวงการ-
ต่างประเทศได้รับรายงานเบื้องต้นจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียว่า เป็นทัวร์ของ
บริษัท ซัน เอ็กซ์เพรส ฮอลิเดย์ จัดทัวร์จากหาดใหญ่ไปเที่ยวมาเลเซีย บนรถมีผู้โดยสารรวมพนักงาน 34 คน เป็นชาว
ต่างชาติ ซึ่งคาดว่าเป็นพนักงานชาวมาเลเซีย 2 คน ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 23 ราย ขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าทั้งหมดเป็น
คนไทยหรือไม่ และเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตกำลังเดินทางไปให้ความช่วยเหลือคนไทยทั้งหมดแล้ว


สำหรับรายชื่อของผู้เสียชีวิตเบื้องต้นตาม พาสปอร์ต มีดังต่อไปนี้
Omar Shahidan อายุ 48 ปี           Charcart Knagsuwan อายุ 48 ปี            Thanvarat Poolsang อายุ 36 ปี
Nutthiya Inyyim อายุ 50 ปี          Poonporn Poolsaene อายุ 41 ปี             Sum Ruay Swatphet อายุ 48 ปี
Darunee Songserm ไม่ทราบอายุ Putharee Akkrarachaw Wanont อายุ 42 ปี
Ponethanest Akkrarachaw Wanont อายุ 45 ปี       Rung Da ไม่ทราบอายุ  Suchanchida Chaiaueai อายุ 40 ปี
Sriwai Swatphet อายุ 22 ปี           Prinya Prassakulchai อายุ 48 ปี             Chutina Throukool อายุ 25 ปี 
Thitisak Pongtanarat อายุ 51 ปี และ Junpen Pongtanarat อายุ 50 ปี



ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารถบัสนำเที่ยวดังกล่าว เป็นของบริษัท ซัน เอ็กซ์เพรส ฮอลิเดย์ ซึ่งจดทะเบียนที่เมืองจิตรา รัฐเคดาห์
ประเทศมาเลเซีย รับนักท่องเที่ยวชาวไทยจาก กทม. เดินทางไปเที่ยวที่คาเมรอน ไฮแลนด์ เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ
ลงไหล่เขา ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเสียชีวิต 28 ราย


จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า บริษัท ซัน เอ็กซ์เพรส ฮอลิเดย์ มีตัวแทนอยู่ฝั่งไทย ทำหน้าที่จัดหานักท่องเที่ยว
ให้เท่านั้น แต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีการนำรถมารับนักท่องเที่ยวที่ด่านสะเดา
จ.สงขลา เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. และส่งนักท่องเที่ยวกลับประเทศไทยในวันที่ 20 ธ.ค.


น.ส.วีณา ลาภจตุรภุช หัวหน้าสำนักงานทะเบียนธุรกิจท่องเที่ยวและมัคคุเทศก์ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ตนยังไม่ทราบว่า
มีผู้ประกอบการไทยร่วมธุรกิจกับบริษัท ซัน เอ็กซ์เพรส ฮอลิเดย์ หรือไม่ หากมีคนไทยร่วมธุรกิจด้วย จะส่งผลกระทบต่อ
การท่องเที่ยวไทยแน่นอน


ข่าวจากhttp://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdNakl4TVRJMU13PT0=

บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 04:14:47 PM »

ดูข่าวเมื่อคืน ซี130 ของกองทัพอากาศไปรับศพกลับมาแล้ว ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 04:28:01 PM »

เห็นรถบัสสองชั้นบ้านเราขนาดวิ่งบนทางเรียบๆก็เสียวแล้วมันสูงจริงๆจะสูงไปทำไมกันนักหนา

ตอนเลี้ยว ขึ้นเขา ลงเขา จะเบรคมันก็เสียว
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Hariwake
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 27
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 179



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 05:02:53 PM »

ขอร่วมแสดงความเสียใจ ต่อครอบครับของผู้เสียชีวิตด้วยครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
ชิริว
Full Member
***

คะแนน 14
ออฟไลน์

กระทู้: 120



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 07:36:10 PM »

ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

khwanphet_NAVY 39
Hero Member
*****

คะแนน 129
ออฟไลน์

กระทู้: 2035


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2010, 11:46:13 AM »

........................................... เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า........................................ ไหว้
บันทึกการเข้า
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2010, 11:59:04 AM »

ผ่าทัวร์ 2ชั้น'มหันตภัย'ทัศนาจร


บทเรียนรถทัวร์พลิกคว่ำใน "มาเลเซีย"ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่หากยังไม่แก้ที่ต้นตอ"ทัวร์ 2ชั้น"
ที่โครงสร้างไม่เหมาะใช้ทัศนาจร


รถทัวร์ 2 ชั้น ตกอยู่ในสภาพยับเยิน หลังวิ่งลงมาจากคาเมรอน ไฮแลนด์ มาตามถนน จาลัน
ซิม ปัง ปูไล-กัมปุง ราชา ของมาเลเซีย แต่เกิดเสียหลักไปชนเกาะกลางถนน จนเกิดการพลิกคว่ำ
และทำให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่มีผู้เสียชีวิตมากถึง 27 ราย ในจำนวนนี้เป็นคนไทย 25 คน
และมีผู้บาดเจ็บ 10 ราย อาการหนัก 2 ราย


 อุบัติเหตุจากรถทัวร์ท่องเที่ยวลักษณะเดียวกันนี้ ไม่แตกต่างอะไรจากเหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น
บ่อยครั้งในประเทศไทย ซึ่งถึงตอนนี้ คนในสังคมคงจะเริ่มมีคำถามว่า เหตุการณ์ครั้งต่อไปจะมี
โอกาสเกิดได้อีกหรือไม่ และใครจะเป็นรายต่อไป



 ตราบใดที่สาเหตุหลักๆ ของปัญหายังไม่ถูกแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นปัญหาคนขับไม่ชำนาญทาง หลับใน
จากการพักผ่อนไม่เพียงพอ โครงสร้างเป็นรถสองชั้นทำให้เสี่ยงต่อการพลิกคว่ำในพื้นที่ลาดชัน การ
หยุดรถในขณะคับขัน สภาพตัวถังรถและการยึดเกาะเก้าอี้ไม่แข็งแรง ไม่มีอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ได้
มาตรฐาน เช่น เข็มขัดนิรภัย เหตุการณ์แบบเดียวกันนี้ คงเกิดขึ้นอีกจนกว่าจะมีมาตรฐานของรถเช่า
ทัศนาจร



 นพ.ธนะพงศ์ จินวงษ์ จากศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ
ระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่ควรจะมีการพูดถึงมาตรฐานรถเช่าทัศนาจร


 จากการสำรวจที่ผ่านมาพบว่า 71% ของการเกิดอุบัติเหตุในรถโดยสารเป็นผลมาจากการขับรถเร็ว
ตัดหน้าระยะกระชั้นชิด 9% และแซงผิดกฎหมาย 3%


 นอกจากนี้ จากการเสียสมาธิ วูบ หรือหลับใน แม้จะเกิดขึ้นเพียง 3-4 วินาที ในความเร็วที่ 100
กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็ทำให้รถวิ่งโดยปราศจากการควบคุมไปกว่า 100 เมตร โครงสร้างรถโดยสารที่
ไม่ปลอดภัย ยังเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถทัวร์ 2 ชั้น ที่มีโครง
สร้างรถไม่เหมาะสมกับการใช้ความเร็ว และการหักหลบเลี้ยวโค้ง ทำให้พลิกคว่ำได้ง่าย


  "เราพบว่าโครงสร้างรถทัวร์ 2 ชั้น ไม่มีความปลอดภัยเพียงพอ ที่จะใช้เป็นรถโดยสารทัศนาจร เพราะ
มีความเสี่ยงมาก หากหักหลบอาจเกิดการพลิกคว่ำได้ง่ายกว่ารถทัวร์ชั้นเดียว"



 ความเห็นข้างต้น สอดคล้องกับความเห็นของคณะวิจัยวิศวกรรมความปลอดภัยทางถนน อย่าง 
ผศ.ดร.กัณวีร์กนิษฐ์พงศ์  แห่งศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย และ
อาจารย์ศาสตราวุฒิ ผลบูรณ์ ศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทยสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย


"ไม่แน่ใจเกี่ยวกับการเข้ามาของรถ 2 ชั้น ในประเทศไทย เพราะในต่างประเทศนั้น มีอยู่หลายประเทศ
ที่ไม่ให้ใช้รถ 2 ชั้น ในการทัศนาจร เพราะอันตราย ส่วนที่อังกฤษ นั้น แม้จะมีรถเมล์ 2 ชั้น ก็ใช้วิ่งเฉพาะ
ในเมือง และในระดับความเร็วต่ำๆ เท่านั้น"



 อาจารย์ศาสตราวุฒิ  ระบุว่า ถึงเวลาที่ต้องปรับปรุงมาตรฐานรถโดยสารทัศนาจร และรถโดยสารสาธารณะ
เพราะตามสถิติการอุบัติเหตุระหว่างเดือน ม.ค.- ส.ค.ที่ผ่านมาพบ ว่า มีรถโดยสารสาธารณะประสบอุบัติเหตุ
จำนวน 186 คัน มีผู้เสียชีวิตจำนวน 148 ราย และบาดเจ็บรวม 1,778 ราย


 สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุมากถึง 85% มาจากพฤติกรรมของพนักงานขับรถ อาทิเช่น ขับรถเร็ว ตัดหน้า
ในระยะกระชั้นชิด หลับใน และแซงในที่คับขัน


 รองลงมาเกิดจากสภาพรถไม่มั่นคงแข็งแรง เช่น ระบบห้ามล้อชำรุด อุปกรณ์ต่อพ่วงชำรุด หรือพ่วงหลุด
ยางชำรุด ระบบไฟฟ้าลัดวงจร และระบบบังคับเลี้ยวชำรุด


 นักวิชาการชุดนี้ เสนอให้รัฐบาลจัดทำมาตรการเร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวทัศนาจรที่ได้มาตรฐาน เพราะปกติ
ของการเดินทางไปทัศนศึกษาเป็นหมู่คณะ จะต้องอาศัยรถทัวร์ เพราะนอกจากค่าใช้จ่ายจะถูกกว่ารถประเภท
อื่นๆ และมีความสะดวกสบายแล้ว ยังสามารถจัดกิจกรรมสันทนาการได้ตลอดการเดินทาง


 สิ่งที่รัฐบาล ผู้เกี่ยวข้อง และคณะผู้จัดทัศนศึกษา จะต้องหันกลับมามอง คือ เรื่องของความปลอดภัย ตั้งแต่
การเลือกกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยรถทัวร์ 2 ชั้น เลิกใช้รถทัวร์ 2 ชั้นที่มาตรฐานความปลอดภัยต่ำ
พร้อมทั้งตรวจสอบ มาตรการความปลอดภัยตามรายการต่อไปนี้


  พนักงานขับรถ ต้องเลือกที่มีความชำนาญเส้นทาง มีประสบการณ์ในการขับรถ ซึ่งอาจจะเข้มงวดในการ
ออกใบอนุญาตขับขี่สำหรับพนักงานขับรถในกลุ่มนี้โดยเฉพาะ ที่สำคัญ คือ กำหนดให้มีคนขับสำรองในกรณี
ที่ต้องเดินทางไกลๆ โดยเฉพาะระยะทางที่มากกว่า 400 กิโลเมตร


 นอกจากนี้ ควรส่งเสริมให้มีการติดตั้งระบบจีพีเอส หรืออุปกรณ์ที่ช่วยกำกับพฤติกรรมขับขี่ของคนขับ ว่า มีการ
ขับเร็วเกินกำหนด การออกนอกเส้นทาง ฯลฯ หรือไม่ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้บริษัทสามารถติดตามพฤติกรรมขับขี่
ได้อย่างใกล้ชิดแล้ว ยังสามารถสั่งการเพื่อให้พนักงานเปลี่ยนมาขับขี่อย่างปลอดภัยได้

 ตัวรถ และอุปกรณ์ความปลอดภัย ปัจจุบันมีค่านิยมในการเลือกรถโดยสารประเภท 2 ชั้น แม้จะดูดีมีรสนิยม เพราะ
ขนาดตัวถังมีความสูงกว่า 4 เมตร และใช้กระจกมาเป็นองค์ประกอบหลัก นอกจากนี้ บางคันที่เปลี่ยนมาใช้ก๊าซเอ็นจีวี
จะมีน้ำหนักของถังก๊าซเพิ่มขึ้นมาอีกกว่า 1 ตัน


 ดังนั้น จึงควรศึกษาและกำหนดให้รถทัศนาจร 2 ชั้น ต้องมีอุปกรณ์ความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน เช่น การมีระบบ
ช่วยหน่วง (retarder) ในขณะเบรก หรือกำหนดให้มีเข็มขัดนิรภัยในทุกที่นั่ง


 นอกจากนี้ ควรให้ความรู้กับประชาชน เพื่อช่วยการตัดสินใจเลือกประเภทรถในการเดินทาง ซึ่งต้องไม่ดูแต่
เพียงภาพลักษณ์ และความสวยงาม แต่ต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัย โดยเฉพาะการเดินทางทัศนศึกษา
ที่ผ่านเส้นทางลาดชัน หรือผ่านภูเขา อย่างกรณีของคณะครูจากอุดรธานี ที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างรถลงเขา
ทำให้เกิดพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บกว่า 50 ราย เมื่อปี 2552


เส้นทางที่ปลอดภัย สำหรับคนขับที่มีประสบการณ์ จะต้องศึกษา และเลือกเส้นทางที่มีความปลอดภัยสำหรับ
ผู้โดยสาร แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทางผู้ว่าจ้างจะเป็นผู้กำหนด โดยมักจะเลือกผ่านเส้นทางที่มีสถานที่แวะพัก
ที่ท่องเที่ยว หรือเส้นทางลัด เพื่อประหยัดเวลา

อย่างไรก็ตาม ในเส้นทางที่มีความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ โดยเฉพาะรถโดยสารขนาดใหญ่ และรถ 2 ชั้น ควรมีการ
ศึกษาเพื่อกำหนดให้ชัดเจนเป็นเส้นทางใดบ้าง และมีมาตรการป้องกันเพื่อมิให้มีการฝ่าฝืน
การทำประกันภัย ควรมีการกำหนดและระบบตรวจสอบให้รถทัศนาจรทุกคันต้องทำประกันภัย เพราะใน
หลายกรณีพบว่ารถทัศนาจรที่ประสบเหตุเป็นของส่วนบุคคล และขาดการต่อสัญญาประกันภัย
นอกจากนี้ ควรให้ทางบริษัทประกันเข้ามาดูแลค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลเป็นหลัก แทนการเน้นให้
ใช้สิทธิรักษาพยาบาลประเภทอื่นๆ เช่น สิทธิข้าราชการ หรือ อสม. เพราะจะทำให้ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น
ไม่สะท้อนต้นทุนของระบบประกันภัย


 อุบัติเหตุที่เกิดกับรถโดยสารสาธารณะในแต่ละปีมีจำนวนมาก และเมื่อเกิดเหตุจะมีผู้เกี่ยวข้องหลายราย
แต่ขั้นตอนในการช่วยเหลือเยียวยา ตลอดจนการฟ้องคดี มักต้องใช้ระยะเวลานาน ถ้าสามารถผลักดันให้
มีกองทุนช่วยเหลือเยียวยา จะเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ประสบภัย จากนั้นจึงเข้าสู่กระบวนการฟ้องร้อง
หรือยอมความกันอีกขั้นตอนหนึ่ง


 แม้การเสียชีวิตของคณะทัวร์ในมาเลเซียในครั้งนี้ อาจจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย แต่ทุกคนคงอยากเห็นรัฐบาล
และผู้เกี่ยวข้อง ให้คำตอบกับสังคมว่า ได้ตระหนักและเข้าใจปัญหา รวมทั้งเริ่มมีมาตรการที่จะป้องกันไม่ให้
เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

เวบไซด์อ้างอิง


บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 21 คำสั่ง