แนะนำ.....
ในกรณีที่เราสร้างถังน้ำมันสำรอง และติดตั้งประจำรถอย่างถาวรหลายใบเช่นนี้
แม้จะใช้ VALVE ไว้คอย ปิด-เปิด เพื่อให้น้ำมันไหลปรับระดับเอง (GRAVITY)
ก็ยังไม่สะดวกนัก ท่านจะต้องติดตั้งปัมท์ไฟฟ้าเข้าไปอีกเพื่อเพิ่มอัตราการไหล
เคยพบเห็นบ่อยครั้ง รถที่ขึ้น-ลง เนินที่สูงและลาดชันมากๆ จะทำให้การถ่ายเท
น้ำมันจาก VALVE ดังกล่าวไม่เพียงพอ ครับ
(เคยใช้เวลาถึง 3 ชม.สำหรับการขึ้น-ลงเขา เพียงลูกเดียว)
ตามที่ พรานบุญ แนะนำเลยครับ ผมเคยขึ้นทางชั้น ขากลับจาก น้ำตกจ๊อกกะดิ่น ทางชั้นราว ๒๐ องศา ยาว ๒๐๐ เมตร กว่า ๆ
ยังดีที่ ผมมาจ่อ รอให้คันหน้าพ้นไปก่อน จึงขึ้นตาม ไปได้ ราว ๕ เมตร เครื่องดับ เพราะน้ำมันไหลกลับมาถังที่ ๒ .
ทางแก้ เื่มื่อยู่ในระดับพื้นราบ เมื่อน้ำมันไหลไปอยู่ถังหน้า ในระดับเดียวกัน หรือจะทำใ้ห้ท้ายรถสูง เพื่อให้น้ำมันไหลมาอยู่ถังหน้า แล้วปิดวาวล์ กั้นไม่ให้ น้ำมันไหลกลับ
วาวล์ ปิดเปิด ทำกันอย่างง่าย นะครับ พรานบุญ.จะเปิดวาวล์ เมื่อตอนเติมน้ำมัน เพื่อให้ไหลจากถังแรก แล้วปิด เก็บไว้เป็นถังน้ำมันสำรอง 
ใส่เช็ควาล์วตัวเดียวจบครับพี่
เช็ควาล์ว จะยอมให้ของเหลวใหลทางเดียวครับพอจะย้อนกลับมันปิดเอง แต่ต้องบอกเขาว่าเอามาใช้กะน้ำมันครับเพื่อให้มันทนไม่โดนกัดกร่อนไปซะก่อน

