เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 17, 2025, 06:40:42 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถังน้ำมันสำรอง หาซื้อที่ไหนครับ  (อ่าน 22812 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 12, 2011, 10:38:54 AM »

แนะนำ.....
ในกรณีที่เราสร้างถังน้ำมันสำรอง และติดตั้งประจำรถอย่างถาวรหลายใบเช่นนี้
แม้จะใช้ VALVE ไว้คอย ปิด-เปิด  เพื่อให้น้ำมันไหลปรับระดับเอง (GRAVITY)
ก็ยังไม่สะดวกนัก  ท่านจะต้องติดตั้งปัมท์ไฟฟ้าเข้าไปอีกเพื่อเพิ่มอัตราการไหล

เคยพบเห็นบ่อยครั้ง  รถที่ขึ้น-ลง เนินที่สูงและลาดชันมากๆ จะทำให้การถ่ายเท
น้ำมันจาก VALVE ดังกล่าวไม่เพียงพอ ครับ
(เคยใช้เวลาถึง 3 ชม.สำหรับการขึ้น-ลงเขา เพียงลูกเดียว)


ตามที่ พรานบุญ แนะนำเลยครับ ผมเคยขึ้นทางชั้น ขากลับจาก น้ำตกจ๊อกกะดิ่น ทางชั้นราว ๒๐ องศา ยาว ๒๐๐ เมตร กว่า  ๆ
ยังดีที่ ผมมาจ่อ รอให้คันหน้าพ้นไปก่อน จึงขึ้นตาม ไปได้ ราว ๕ เมตร เครื่องดับ เพราะน้ำมันไหลกลับมาถังที่ ๒ .

ทางแก้ เื่มื่อยู่ในระดับพื้นราบ เมื่อน้ำมันไหลไปอยู่ถังหน้า ในระดับเดียวกัน  หรือจะทำใ้ห้ท้ายรถสูง เพื่อให้น้ำมันไหลมาอยู่ถังหน้า แล้วปิดวาวล์ กั้นไม่ให้ น้ำมันไหลกลับ
วาวล์ ปิดเปิด ทำกันอย่างง่าย นะครับ พรานบุญ.จะเปิดวาวล์ เมื่อตอนเติมน้ำมัน เพื่อให้ไหลจากถังแรก แล้วปิด เก็บไว้เป็นถังน้ำมันสำรอง  Cheesy


ใส่เช็ควาล์วตัวเดียวจบครับพี่

เช็ควาล์ว จะยอมให้ของเหลวใหลทางเดียวครับพอจะย้อนกลับมันปิดเอง แต่ต้องบอกเขาว่าเอามาใช้กะน้ำมันครับเพื่อให้มันทนไม่โดนกัดกร่อนไปซะก่อน



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2011, 10:42:25 AM โดย Southlander » บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
พรานบุญ หลงกรุง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2884
ออฟไลน์

กระทู้: 7243



« ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 12, 2011, 10:40:35 AM »

สวิทซ์ไฟฟ้า ไว้คอยควบคุมระดับน้ำมัน
บันทึกการเข้า

พรานบุญ หลงกรุง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2884
ออฟไลน์

กระทู้: 7243



« ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 12, 2011, 11:00:34 AM »

เรียนคุณ Southlander
ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่าน้ำมันในถังหลักเหลือน้อย  แล้วเราอยู่ในที่ลาดชัน
เป็นเวลานานๆ หรืออย่าไปหวังอะไรกับลูกลอยซึ่งบอกระดับน้ำมันในถัง

น้ำมันจากถังสำรองอาจจะอยู่ในระดับต่ำกว่าถังหลัก  เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว
การถ่ายเทน้ำมันก็ไม่เป็นไปตามต้องการ

ดังนั้นจึงต้องติดตั้งปัมท์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมา ครับ
 
บันทึกการเข้า

PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 12, 2011, 11:02:25 AM »


                     ใช้ปั๊มติ๊กของเครื่องหัวฉีดได้หรือเปล่าครับ

บันทึกการเข้า

                
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 12, 2011, 11:03:37 AM »

ขอบคุณมากครับ คุณ Southlander .. Cheesy

ตอนนั้น ผมเพิ่มถังน้ำมัน โดยทำท่อต่อพ่วง โดยตรงมาที่ถังเดิมติดรถ และใช้ท่อเติมน้ำมันอันเดิม

เวลาเติมน้ำมัน จึงต้องให้น้ำมันไหลจากถังที่ ๑ ไปถังที่ ๒ จึงใช้วาวล์ปิดเปิด แบบนี้ ไม่ได้  แต่ ถ้าเปลี่ยนท่อเติมน้ำมันมาไว้กับถังที่ ๒

ใช้ได้สบายเลยครับ. Grin


ขอบคุณมากครับ พรานบุญ  ไหว้
อุปกรณ์ ตัวนี้ ผมเราีเตรียมไว้เหมือนกัน แต่เป็นวาวล์ปิด-เปิดด้วย ด้วยไฟฟ้า แต่พอเข้าใจในสภาพความเป็นจริง
และสามารถ แก้ไข แบบแมนนวล แล้วจบ  จึงไม่ได้เพิ่มเติมอุปกรณ์ ตัวนี้  และ ปัจจุบัน LN 106 ตัวนี้ ขายไปแล้วละครับ

เหลือใช้ แต่ Jeep Cherokee 4.0 L เพิ่มถัง  LPG 96 ลิตร จบเลยครับ.  Cheesy
บันทึกการเข้า

PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 12, 2011, 11:08:16 AM »

เหลือใช้ แต่ Jeep Cherokee 4.0 L เพิ่มถัง  LPG 96 ลิตร จบเลยครับ.  Cheesy

                       ลุงโร้ดลืมบอกว่าเปลี่ยนเกียร์อีก ๓ ชุด  คิก คิก
บันทึกการเข้า

                
พรานบุญ หลงกรุง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2884
ออฟไลน์

กระทู้: 7243



« ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 12, 2011, 11:20:20 AM »


                     ใช้ปั๊มติ๊กของเครื่องหัวฉีดได้หรือเปล่าครับ



ครับ  ใช้ปัมท์ติ๊กครับ ส่วน วาวล์หรือระบบต่างๆจะหลีกเลี่ยงระบบ Auto ทั้งหมดครับ
บันทึกการเข้า

Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #37 เมื่อ: มีนาคม 12, 2011, 11:26:49 AM »

เหลือใช้ แต่ Jeep Cherokee 4.0 L เพิ่มถัง  LPG 96 ลิตร จบเลยครับ.  Cheesy

                       ลุงโร้ดลืมบอกว่าเปลี่ยนเกียร์อีก ๓ ชุด  คิก คิก


.............................   คิก คิก คิก คิก     เกียร์ตัวที่ ๒ ใช้ได้แค่ ๔,๒๐๐ กม. เอง ลุงปู ยังไม่คุ้มเลย ออยคูลเล่อร์ ที่ต่อมาระบายความร้อน ที่หม้อน้ำดันรั่ว

น้ำเลยย้อนเข้าเกียร์ ถึงพัง .. แต่ Jeep ตัวนี้ รักมาก เคยบอกขายไป ๒ ครั้ง ขายไม่ออก แต่พอบอกขาย LN  มีคนมาอาสาขับถึงบ้าน.   คิก คิก

ติดมือมา ตั้งแต่ ปี ๙๖  ถึงตอนนี้ วิ่งไปได้ แค่ ๑๕๕,๐๐๐ กม.  ที่วิ่งน้อยไม่ใช่อะไรหร๊อก เพราะเป็นตัวสูบเชื้อเพลิง ตอนนี้กล้าใช้มากขึ้น ก็เพราะ LPG   ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า

Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 12, 2011, 02:41:23 PM »

เหลือใช้ แต่ Jeep Cherokee 4.0 L เพิ่มถัง  LPG 96 ลิตร จบเลยครับ.  Cheesy

                       ลุงโร้ดลืมบอกว่าเปลี่ยนเกียร์อีก ๓ ชุด  คิก คิก


.............................   คิก คิก คิก คิก     เกียร์ตัวที่ ๒ ใช้ได้แค่ ๔,๒๐๐ กม. เอง ลุงปู ยังไม่คุ้มเลย ออยคูลเล่อร์ ที่ต่อมาระบายความร้อน ที่หม้อน้ำดันรั่ว

น้ำเลยย้อนเข้าเกียร์ ถึงพัง .. แต่ Jeep ตัวนี้ รักมาก เคยบอกขายไป ๒ ครั้ง ขายไม่ออก แต่พอบอกขาย LN  มีคนมาอาสาขับถึงบ้าน.   คิก คิก

ติดมือมา ตั้งแต่ ปี ๙๖  ถึงตอนนี้ วิ่งไปได้ แค่ ๑๕๕,๐๐๐ กม.  ที่วิ่งน้อยไม่ใช่อะไรหร๊อก เพราะเป็นตัวสูบเชื้อเพลิง ตอนนี้กล้าใช้มากขึ้น ก็เพราะ LPG   ยิ้มีเลศนัย


 มีอยู่คนหนึ่งครับพี่ นายหนองหัวพราน กำลังคลั่งไคล้  LN อย่างหนักหน่วงใกล้ขั้นลงแดง ค้นหาอยากซื้อแทบพลิกแผ่นดิน ก็ยังหาไม่ได้ เห็นใครมาจอดก็ไปด้อมๆมอง แอบถ่ายรูปเขามา
จนเจ้าของคิดว่าขโมย จะตีหัวเข้าให้หลายครั้งแล้ว

 http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=3854.msg3082767#msg3082767
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 12, 2011, 02:42:22 PM »

เรียนคุณ Southlander
ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่าน้ำมันในถังหลักเหลือน้อย  แล้วเราอยู่ในที่ลาดชัน
เป็นเวลานานๆ หรืออย่าไปหวังอะไรกับลูกลอยซึ่งบอกระดับน้ำมันในถัง

น้ำมันจากถังสำรองอาจจะอยู่ในระดับต่ำกว่าถังหลัก  เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว
การถ่ายเทน้ำมันก็ไม่เป็นไปตามต้องการ

ดังนั้นจึงต้องติดตั้งปัมท์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมา ครับ
 

 ขอบคุณครับท่านพรานบุญ ชุมไพร
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 21 คำสั่ง