เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 25, 2007, 09:34:15 AM



หัวข้อ: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 25, 2007, 09:34:15 AM
มีเพื่อนส่งมาให้ดูไม่ทราบเป็นสนามจริงหรือป่าว ท่านทัดมาลาเคยไปมั้ยครับ ;D


(http://img519.imageshack.us/img519/3434/image001qt9.jpg) (http://imageshack.us)
(http://img519.imageshack.us/img519/3434/image001qt9.8d6a832288.jpg) (http://g.imageshack.us/g.php?h=519&i=image001qt9.jpg)

(http://img84.imageshack.us/img84/464/image004su2.jpg) (http://imageshack.us)

(http://img84.imageshack.us/img84/848/image002ug7.jpg) (http://imageshack.us)

(http://img84.imageshack.us/img84/3522/image007sc9.jpg) (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ ตุลาคม 25, 2007, 09:37:28 AM
อ้าว อ่านหัวข้อนึกว่าพี่จอยไปซุ่มเข้าค่ายแฟร์เท็กซ์มาฟิตๆ แล้วมาชวนคุณโอ๊ควัดทางมวย  ::005::


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: SEK ที่ ตุลาคม 25, 2007, 10:00:28 AM
..... ::005:: ::005:: ::005:: ::005::.....

(http://img141.imageshack.us/img141/6658/16863engsuckcm9.jpg)


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ ตุลาคม 25, 2007, 10:03:13 AM
อย่างนี้ ยัดเยียด นะครับพี่โชกุน


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 25, 2007, 10:08:53 AM
..... ::005:: ::005:: ::005:: ::005::.....

(http://img141.imageshack.us/img141/6658/16863engsuckcm9.jpg)
ตู้นี้ไม่เบานะครับพี่ตัดต่อป่าว ;D


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: JJ-รักในหลวง ที่ ตุลาคม 25, 2007, 10:14:06 AM
สนามบินนี้ เวลาขึ้นลงที คงเสียวสุดยอดนะครับ


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 25, 2007, 10:19:36 AM

    อุ๊ย ........ น่าหวาดเสียว

    ภาพของเฮียเสก ทำให้ผมรู้ว่าที่นี่เองเป็นช่องเก็บสัมภาระของผู้โดยสาร



หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: NatthaphoN_ ที่ ตุลาคม 25, 2007, 10:30:59 AM

    อุ๊ย ........ น่าหวาดเสียว

    ภาพของเฮียเสก ทำให้ผมรู้ว่าที่นี่เองเป็นช่องเก็บสัมภาระของผู้โดยสาร


หา... :OO........... ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ ตุลาคม 25, 2007, 10:32:41 AM
สนามบินนี้ เวลาขึ้นลงที คงเสียวสุดยอดนะครับ

กลัวนักบินมัวแต่มองบิกินี่หรือครับ?


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ ตุลาคม 25, 2007, 11:05:59 AM
น่าหวาดเสียว ลงกันสั้นๆเลย  :D


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ ตุลาคม 25, 2007, 11:44:00 AM
ของจริงทั้งหมดครับ

รูป 1,2,4 คือสนามบิน  Princess Juliana บนเกาะ  St. Maarten อาณานิคมของเนเธอร์แลนด์ อยู่บริเวณทะเลแคริบเบียนครับ

รูป 3 สนามบิน Santa Catarina ในบราซิลครับ ใช้เสา 180 ต้น ในการรับน้ำหนัก

รูปที่พี่เสกนำมาเกิดขึ้นได้ครับ ถ้าอยู่ในรัศมี  ถ้าอยู่ด้านหน้าก็โดนดูดเข้ามาแบบนี้
                      ถ้าอยู่ด้านหลัง ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ทดสอบให้เห็นว่าแรงขนาดไหน
                        http://www.youtube.com/watch?v=j5ccYnX6s-g (http://www.youtube.com/watch?v=j5ccYnX6s-g)

นักท่องเที่ยวซนๆ แถวสนามบิน Princess Juliana

http://www.youtube.com/watch?v=ZsB4OIqb2Dg (http://www.youtube.com/watch?v=ZsB4OIqb2Dg)
http://www.youtube.com/watch?v=RavdHOj-BA8 (http://www.youtube.com/watch?v=RavdHOj-BA8)


ถ้าชอบรูปเครื่องบินสวยๆ ลองเวปนี้ครับ http://www.airliners.net


ป.ล. ท่านต๊อกไม่ต้องกลัวครับ เวลา Final Approach หัวเครื่องจะเงยสูง มองแถวนั้นไม่ทันหรอกครับ
        แต่ถ้าให้ไปเดินชายหาด อันนี้คงมีคอเคล็ด


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: ชัยบึงกาฬ รักในหลวง ที่ ตุลาคม 25, 2007, 11:48:52 AM
ขอบคุณพี่..ทัดมาลาครับ...รู้จริง ::002:: ::002:: ::002::


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ ตุลาคม 25, 2007, 12:06:44 PM

เพิ่งนึกได้ว่าบ้านเราก็มีคล้ายๆแบบนี้

รันเวย์ 09 สนามบินภูเก็ตครับ

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/9/4/4/1102449.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/9/4/1/0790149.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/5/2/9/0826925.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/8/5/0/0744058.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/2/6/8/0742862.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/7/9/1/0750197.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/5/1/1/1163115.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/7/8/4/1119487.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/1/6/8/1228861.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/7/1/6/1085617.jpg)





หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: เห่าดง - รักในหลวง ที่ ตุลาคม 25, 2007, 12:36:12 PM
นึกถึงสมัยเด็กๆที่ชอบไปนอนดูเครื่องบินขึ้น-ลงแบบพี่เสื้อขาวกับเครื่องนกแอร์ครับ


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 25, 2007, 12:55:46 PM

เพิ่งนึกได้ว่าบ้านเราก็มีคล้ายๆแบบนี้

รันเวย์ 09 สนามบินภูเก็ตครับ

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/9/4/4/1102449.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/9/4/1/0790149.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/5/2/9/0826925.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/8/5/0/0744058.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/2/6/8/0742862.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/7/9/1/0750197.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/5/1/1/1163115.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/7/8/4/1119487.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/1/6/8/1228861.jpg)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/7/1/6/1085617.jpg)




มุมสวยครับ เอาไปหนึ่งคะแนน ;D


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: somwangtw ที่ ตุลาคม 25, 2007, 12:59:29 PM
รูปตู้ติดเครื่อง ไม่น่าเป็นภาพตัดต่อ ครับ เพราะเคยเห็นรายการ ฉลาด สุด ๆ รถตู้ที่วิ่งผ่าน ยังปลิว ครับ


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 25, 2007, 01:18:48 PM

       เพิ่งรู้ว่าน้าโอ๊คทำงานเกี่ยวกับเครื่องบิน หลงเข้าใจว่าขับรถบัสมาตั้งสิบปี .......... อะฟิ้ววววววววววส์ส์ส์



หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ ตุลาคม 25, 2007, 01:22:31 PM
ฮ่า ฮ่า ขอบคุณครับคุณทัด สนามบินบราซิลเจ๋งสุดๆ น่าทำเป็นลายเสากรีก กล่องใส่กระเป๋าเปล่าๆ ผมว่าดูดติดไม่ยากเพราะเขาควรออกแบบให้เบามากนะครับ สนามบินแม่ฮ่องสอนก็ใช่ย่อย เวลาลงกลัวลิงเอามะม่วงปาเครื่องตก อิ อิ


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: Zeus-รักในหลวง ที่ ตุลาคม 25, 2007, 01:40:21 PM

       เพิ่งรู้ว่าน้าโอ๊คทำงานเกี่ยวกับเครื่องบิน หลงเข้าใจว่าขับรถบัสมาตั้งสิบปี .......... อะฟิ้ววววววววววส์ส์ส์


อ้าวพี่ปูนึกว่าพี่โอ๊คขับรถบัสหรือครับ ผมหลงเข้าใจว่าพี่โอ๊คขับรถรับส่งผู้โดยสารไปขึ้นเครื่องนะเนี่ย.....อะฟิ้วววววววส์ พี่ปูรอผมด้วย...ไปด้วยคน ;D


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: ไม่ค่อยแม่น รักในหลวง ที่ ตุลาคม 25, 2007, 02:23:05 PM

       เพิ่งรู้ว่าน้าโอ๊คทำงานเกี่ยวกับเครื่องบิน หลงเข้าใจว่าขับรถบัสมาตั้งสิบปี .......... อะฟิ้ววววววววววส์ส์ส์


อ้าวพี่ปูนึกว่าพี่โอ๊คขับรถบัสหรือครับ ผมหลงเข้าใจว่าพี่โอ๊คขับรถรับส่งผู้โดยสารไปขึ้นเครื่องนะเนี่ย.....อะฟิ้วววววววส์ พี่ปูรอผมด้วย...ไปด้วยคน ;D

ไม่ใช่รถขนกระเป๋าเหรอ


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: flyingkob-รักในหลวง ที่ ตุลาคม 25, 2007, 03:22:35 PM
สนามบิน กาฎมัณฑุ ประเทศเนปาล


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 25, 2007, 03:28:00 PM

       เพิ่งรู้ว่าน้าโอ๊คทำงานเกี่ยวกับเครื่องบิน หลงเข้าใจว่าขับรถบัสมาตั้งสิบปี .......... อะฟิ้ววววววววววส์ส์ส์


อ้าวพี่ปูนึกว่าพี่โอ๊คขับรถบัสหรือครับ ผมหลงเข้าใจว่าพี่โอ๊คขับรถรับส่งผู้โดยสารไปขึ้นเครื่องนะเนี่ย.....อะฟิ้วววววววส์ พี่ปูรอผมด้วย...ไปด้วยคน ;D
ไม่ใช่รถขนกระเป๋าเหรอ

(http://img80.imageshack.us/img80/3892/0054681fe2.gif) (http://imageshack.us)



หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: น้าพงษ์...รักในหลวง ที่ ตุลาคม 25, 2007, 04:29:10 PM
ชอบครับ.ภาพเเครื่องบินสวยๆ..ขอบคุณครับ... ::002::


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: eos_1v ที่ ตุลาคม 25, 2007, 04:34:56 PM
คุณทัดมาลา เพื่อนๆแจ้งให้ทราบหรือยัง ว่าวันเสาร์มี เลี้ยงรุ่น ครับ


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ ตุลาคม 25, 2007, 04:41:32 PM
...สนามบินในกระทู้นี้มีเอกลักษณ์จริงๆ ครับ  ไม่ทราบว่าโดยทั่วไปแล้ว  นักบินชอบหรือไม่ชอบสนามบินเหล่านี้ครับ  ???


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ ตุลาคม 25, 2007, 04:58:35 PM
...สนามบินในกระทู้นี้มีเอกลักษณ์จริงๆ ครับ  ไม่ทราบว่าโดยทั่วไปแล้ว  นักบินชอบหรือไม่ชอบสนามบินเหล่านี้ครับ  ???

นักบินเค้าจะมีการจัดอันดับ สนามที่ขึ้น-ลงยากไว้ครับพี่

รูปที่ จขกท.เอามาลงเป็นสนามบินที่ขึ้นลงยากเป็นอันดับต้นๆ
เคยมีประวัติ หอบทั้งคนทั้งหมา ไปไกลลิบ.... ;D ;D ;D ;D
ชอบครับ.ภาพเเอร์โฮสเตสสวยๆ..ขอบคุณครับ... ::002::
:D~ :D~ :D~





หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: tra-รักในหลวง ที่ ตุลาคม 25, 2007, 05:05:23 PM
ฮ่า ฮ่า ขอบคุณครับคุณทัด สนามบินบราซิลเจ๋งสุดๆ น่าทำเป็นลายเสากรีก กล่องใส่กระเป๋าเปล่าๆ ผมว่าดูดติดไม่ยากเพราะเขาควรออกแบบให้เบามากนะครับ สนามบินแม่ฮ่องสอนก็ใช่ย่อย เวลาลงกลัวลิงเอามะม่วงปาเครื่องตก อิ อิ

 ::007:: ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: flyingkob-รักในหลวง ที่ ตุลาคม 25, 2007, 05:37:51 PM
...สนามบินในกระทู้นี้มีเอกลักษณ์จริงๆ ครับ  ไม่ทราบว่าโดยทั่วไปแล้ว  นักบินชอบหรือไม่ชอบสนามบินเหล่านี้ครับ  ???

สนามบินทุกสนามมันมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง และจะยิ่งสวยเมื่อเวลาค่ำ โดยส่วนตัวผมแล้วผมชอบทุกสนามบินนอกจากจะมีเสน่ห์แล้วมันยังท้าทายอีกด้วย บางสนามบินเราต้องเตรียมตัวให้พร้อมเช่น กาฎมาณฑุ เวลาที่ร่อนลงมันผ่านกำแพงธรรมชาติคือหุบเขา ระยะสูงกับความเร็วต้องพอดีพลาดไม่ได้ ส่วนสนามบินหลวงพระบางเวลาร่อนจะร่อนตามแนวลาดของเขา แต่อุปสรรคสำคัญคือลมกด จะเจอลมกดจลอดเวลา ถ้าลงไม่ได้ต้อง go around ข้างหน้ามีเขาตั้งเด่ต้องเลี้ยวหลบบินตามร่งแม่น้ำโขง แต่ถ้าเครื่องยนต์ดับก็ต้องทำเช่นกัน สรุปแล้วทุกๆสนามบินในโลกมันเป็นความท้าทายกับนักบินทุกๆคนครับ
ปล. ไม่มีสนามบินไหนในโลกที่ขึ้นลงง่ายหรือยากครับ


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 26, 2007, 08:16:31 AM
...สนามบินในกระทู้นี้มีเอกลักษณ์จริงๆ ครับ  ไม่ทราบว่าโดยทั่วไปแล้ว  นักบินชอบหรือไม่ชอบสนามบินเหล่านี้ครับ  ???

สนามบินทุกสนามมันมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง และจะยิ่งสวยเมื่อเวลาค่ำ โดยส่วนตัวผมแล้วผมชอบทุกสนามบินนอกจากจะมีเสน่ห์แล้วมันยังท้าทายอีกด้วย บางสนามบินเราต้องเตรียมตัวให้พร้อมเช่น กาฎมาณฑุ เวลาที่ร่อนลงมันผ่านกำแพงธรรมชาติคือหุบเขา ระยะสูงกับความเร็วต้องพอดีพลาดไม่ได้ ส่วนสนามบินหลวงพระบางเวลาร่อนจะร่อนตามแนวลาดของเขา แต่อุปสรรคสำคัญคือลมกด จะเจอลมกดจลอดเวลา ถ้าลงไม่ได้ต้อง go around ข้างหน้ามีเขาตั้งเด่ต้องเลี้ยวหลบบินตามร่งแม่น้ำโขง แต่ถ้าเครื่องยนต์ดับก็ต้องทำเช่นกัน สรุปแล้วทุกๆสนามบินในโลกมันเป็นความท้าทายกับนักบินทุกๆคนครับ
ปล. ไม่มีสนามบินไหนในโลกที่ขึ้นลงง่ายหรือยากครับ
มีภาพสนามบินแม่ฮ่องสอนมั้ยครับ เห็นเค้าว่าถ้าทายดีเหมือนกัน ;D


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ ตุลาคม 26, 2007, 02:04:02 PM

       เพิ่งรู้ว่าน้าโอ๊คทำงานเกี่ยวกับเครื่องบิน หลงเข้าใจว่าขับรถบัสมาตั้งสิบปี .......... อะฟิ้ววววววววววส์ส์ส์

ผมขับ 10 ล้อครับ   ;D ;D



หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 26, 2007, 02:18:39 PM

       เพิ่งรู้ว่าน้าโอ๊คทำงานเกี่ยวกับเครื่องบิน หลงเข้าใจว่าขับรถบัสมาตั้งสิบปี .......... อะฟิ้ววววววววววส์ส์ส์

ผมขับ 10 ล้อครับ   ;D ;D


10ล้อจริงๆด้วย ลองนับดูดิ ::002:: ::002::

(http://img81.imageshack.us/img81/126/1163115lu1.jpg) (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: Boss888 ที่ ตุลาคม 26, 2007, 08:37:09 PM

       เพิ่งรู้ว่าน้าโอ๊คทำงานเกี่ยวกับเครื่องบิน หลงเข้าใจว่าขับรถบัสมาตั้งสิบปี .......... อะฟิ้ววววววววววส์ส์ส์

ผมขับ 10 ล้อครับ   ;D ;D


10ล้อจริงๆด้วย ลองนับดูดิ ::002:: ::002::

(http://img81.imageshack.us/img81/126/1163115lu1.jpg) (http://imageshack.us)


แต่แปลกเนาะ...ไม่มีล้ออะหลั่ยอะจ๊ะ

จะได้เปลี่ยนล้อกลางอากาศ........ ::008:: ::008:: ::008::


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: b@ll - รักในหลวง ที่ ตุลาคม 26, 2007, 09:22:01 PM

มีภาพสนามบินแม่ฮ่องสอนมั้ยครับ เห็นเค้าว่าถ้าทายดีเหมือนกัน ;D


(http://www.thaiflyingclub.com/images/linkAirportPics/picAirportMaeHongSon2.jpg)

(http://www2s.biglobe.ne.jp/~ito-nori/hgn/images/hgn11.jpg)
(http://www2s.biglobe.ne.jp/~ito-nori/hgn/images/hgn13.jpg)
(http://www2s.biglobe.ne.jp/~ito-nori/hgn/images/hgn16.jpg)

(http://www.thaiflyingclub.com/images/linkAirportPics/picAirportMaeHongSon.JPG)(http://www.thaiflyingclub.com/images/linkAirportPics/picAirportMaeHongSonTerminal.jpg)
(http://www.thaiflyingclub.com/images/linkAirportPics/picAirportMaeHongSonAppch.JPG)


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 26, 2007, 09:23:42 PM

        สวัสดีครับน้อง b@ll หายหน้าหายตาไปหลายวันเชียว ....... บวก 1 แต้มครับ



หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: หงส์ซิ่ง ♥ รักในหลวง ♥ ที่ ตุลาคม 26, 2007, 10:55:07 PM

      พอจะมีรูปสนามบินกุงก้า เมืองลาซา ทิเบต หรือเปล่าครับ

      น่าจะเป็นสนามบินที่อยู่สูงที่สุดในโลก


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: แจ็ค ที่ ตุลาคม 26, 2007, 11:11:27 PM

...... ไม่บ่อยนักที่จะได้เห็นภาพมุมสูงแบบนี้ .......


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ ตุลาคม 27, 2007, 12:59:30 AM


      พอจะมีรูปสนามบินกุงก้า เมืองลาซา ทิเบต หรือเปล่าครับ

      น่าจะเป็นสนามบินที่อยู่สูงที่สุดในโลก

Lhasa (- Gonggar) (LXA / ZULS)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/7/7/0/0996077.jpg)



หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: หงส์ซิ่ง ♥ รักในหลวง ♥ ที่ ตุลาคม 27, 2007, 01:39:55 AM


      พอจะมีรูปสนามบินกุงก้า เมืองลาซา ทิเบต หรือเปล่าครับ

      น่าจะเป็นสนามบินที่อยู่สูงที่สุดในโลก

Lhasa (- Gonggar) (LXA / ZULS)

(http://cdn-www.airliners.net/photos/middle/7/7/0/0996077.jpg)


สวยดีครับ ท่าทางเครื่องจะlandingยากน่าดู ขอบคุณครับ

       ตอนไปเที่ยวจีนเคยผ่านแต่ไม่เคยเห็นเต็มๆสักที เครื่องไปลงที่เฉินตูครับ


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 27, 2007, 12:10:34 PM

มีภาพสนามบินแม่ฮ่องสอนมั้ยครับ เห็นเค้าว่าถ้าทายดีเหมือนกัน ;D


(http://www.thaiflyingclub.com/images/linkAirportPics/picAirportMaeHongSon2.jpg)


(http://www.thaiflyingclub.com/images/linkAirportPics/picAirportMaeHongSonAppch.JPG)
รูปที่ 1 ถ้างลงมาทางภูเขาได้มั้ยครับ
รูปที่ 2 ช่วยอธิบายหน่อยได้มั้ยครับ ให้เดาน่าจะเป็นขั้นตอนการลง


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: b@ll - รักในหลวง ที่ ตุลาคม 27, 2007, 12:19:48 PM
 ;D ต้องให้พี่ๆนักบินอธิบายครับพี่จอย..ผมแค่หารูปครับผม ด้วยความเคารพ


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: b@ll - รักในหลวง ที่ ตุลาคม 27, 2007, 12:21:11 PM

        สวัสดีครับน้อง b@ll หายหน้าหายตาไปหลายวันเชียว ....... บวก 1 แต้มครับ



ขอบคุณครับพี่ปู พอดีช่วงนี้ใกล้สิ้นปี ลูกค้าจัดงานเยอะมากครับเลยไม่ค่อยว่างเลย


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: b@ll - รักในหลวง ที่ ตุลาคม 27, 2007, 12:28:25 PM
 :) รูปสนามบินเกาะ kwajalein ครับ ภาพโดย พี่ๆ c-130 RTAF

(http://i173.photobucket.com/albums/w58/kittidej66/IMG_0013Small.jpg)
(http://photos1.hi5.com/0012/685/378/RvLZdW685378-02.jpg)


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: flyingkob-รักในหลวง ที่ ตุลาคม 27, 2007, 12:33:13 PM
รูปภาพที่เป็นกราฟฟิกนั้นเรียกในภาษาการบินว่า Instrument Approach Chat
เอาง่ายๆก็แล้วกันครับ เป็นการบินเข้าไปลงที่แม่ฮ่องสอนโดยจะบินตามรูปนั้น ซึ่งนักบินจะต้องลดระยะสูงและความเร็วตามที่กำหนดในชาร์ท หากไม่เห็นรันเวย์ที่จุดสุดท้ายคือ FAF นักบินจะต้องบินเครื่องขึ้นโดยไม่รีรอ และปฏิบัติตาม Missed Approach Procedure ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษเยอะๆนั่นหละครับ


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 27, 2007, 01:10:56 PM
รูปภาพที่เป็นกราฟฟิกนั้นเรียกในภาษาการบินว่า Instrument Approach Chat
เอาง่ายๆก็แล้วกันครับ เป็นการบินเข้าไปลงที่แม่ฮ่องสอนโดยจะบินตามรูปนั้น ซึ่งนักบินจะต้องลดระยะสูงและความเร็วตามที่กำหนดในชาร์ท หากไม่เห็นรันเวย์ที่จุดสุดท้ายคือ FAF นักบินจะต้องบินเครื่องขึ้นโดยไม่รีรอ และปฏิบัติตาม Missed Approach Procedure ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษเยอะๆนั่นหละครับ
ถึงนักบินที่ไม่เคยมาสนามบินนี้ หากบินตามตารางนี้ก็ลงได้ใช่มั้ยครับ :o :o


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ ตุลาคม 27, 2007, 01:18:05 PM
ต่อจากครูกบครับ....

เส้นดำในกรอบบนเป็นเส้นทางบินในทางระนาบ  จะเห็นกรอบบน มีพิกัดตำแหน่ง มีการบอกความสูงของสิ่งกีดขวางเป็น spot height ในจุดสำคัญ/อันตราย  ในกรอบเล็กทางด้านขวา บอกความสูงปลอดภัยในระยะ 25 ไมล์ทะเล  ส่วนเส้นประเป็นกรณีที่ลงสนามไม่ได้ทำการ go-around ออกมาตามลูกศร

กรอบเล็กด้านล่าง เป็นการบอกความสูงทางระดับในการเข้าหาสนาม ตามตำแหน่งของเส้นทางระนาบด้านบน และระยะห่างจากสนาม เมื่อมองสองรูปประกอบกัน จะได้ 3 มิติครับ

ส่วนตารางด้านล่าง เป็นการบอก minima หรือ ข้อกำหนดต่างๆในการลงสนาม เช่นท้ศนวิสัยเท่าไร ถ้าลงมาถึงความสูงเท่าไหร่ จับเวลาเท่าไร ไม่เห็นสนามต้องเร่งเครื่องเชิดหัวขึ้นไปใหม่

เครื่องบินจะถูกแบ่งออกตามประเภทต่างๆ เพื่อแยกค่า minima ที่ใช้ในการตัดสินใจที่เหมาะสม


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 27, 2007, 01:49:11 PM
ต่อจากครูกบครับ....

เส้นดำในกรอบบนเป็นเส้นทางบินในทางระนาบ  จะเห็นกรอบบน มีพิกัดตำแหน่ง มีการบอกความสูงของสิ่งกีดขวางเป็น spot height ในจุดสำคัญ/อันตราย  ในกรอบเล็กทางด้านขวา บอกความสูงปลอดภัยในระยะ 25 ไมล์ทะเล  ส่วนเส้นประเป็นกรณีที่ลงสนามไม่ได้ทำการ go-around ออกมาตามลูกศร

กรอบเล็กด้านล่าง เป็นการบอกความสูงทางระดับในการเข้าหาสนาม ตามตำแหน่งของเส้นทางระนาบด้านบน และระยะห่างจากสนาม เมื่อมองสองรูปประกอบกัน จะได้ 3 มิติครับ

ส่วนตารางด้านล่าง เป็นการบอก minima หรือ ข้อกำหนดต่างๆในการลงสนาม เช่นท้ศนวิสัยเท่าไร ถ้าลงมาถึงความสูงเท่าไหร่ จับเวลาเท่าไร ไม่เห็นสนามต้องเร่งเครื่องเชิดหัวขึ้นไปใหม่

เครื่องบินจะถูกแบ่งออกตามประเภทต่างๆ เพื่อแยกค่า minima ที่ใช้ในการตัดสินใจที่เหมาะสม
ไม่ใชง่ายเหมือนกันนะครับ :o ;D เล่นเครื่องบินเกมเพลย์ 2 ดีกว่า


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: ทิดเป้า ที่ ตุลาคม 27, 2007, 02:46:48 PM
ต่อจากครูกบครับ....

เส้นดำในกรอบบนเป็นเส้นทางบินในทางระนาบ  จะเห็นกรอบบน มีพิกัดตำแหน่ง มีการบอกความสูงของสิ่งกีดขวางเป็น spot height ในจุดสำคัญ/อันตราย  ในกรอบเล็กทางด้านขวา บอกความสูงปลอดภัยในระยะ 25 ไมล์ทะเล  ส่วนเส้นประเป็นกรณีที่ลงสนามไม่ได้ทำการ go-around ออกมาตามลูกศร

กรอบเล็กด้านล่าง เป็นการบอกความสูงทางระดับในการเข้าหาสนาม ตามตำแหน่งของเส้นทางระนาบด้านบน และระยะห่างจากสนาม เมื่อมองสองรูปประกอบกัน จะได้ 3 มิติครับ

ส่วนตารางด้านล่าง เป็นการบอก minima หรือ ข้อกำหนดต่างๆในการลงสนาม เช่นท้ศนวิสัยเท่าไร ถ้าลงมาถึงความสูงเท่าไหร่ จับเวลาเท่าไร ไม่เห็นสนามต้องเร่งเครื่องเชิดหัวขึ้นไปใหม่

เครื่องบินจะถูกแบ่งออกตามประเภทต่างๆ เพื่อแยกค่า minima ที่ใช้ในการตัดสินใจที่เหมาะสม
ไม่ใชง่ายเหมือนกันนะครับ :o ;D เล่นเครื่องบินเกมเพลย์ 2 ดีกว่า

 ::005::ให้ตาโอ๊คขับให้นั่งดีกว่าครับดาบจอย.... ::007:: ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: flyingkob-รักในหลวง ที่ ตุลาคม 27, 2007, 03:25:39 PM
รูปภาพที่เป็นกราฟฟิกนั้นเรียกในภาษาการบินว่า Instrument Approach Chat
เอาง่ายๆก็แล้วกันครับ เป็นการบินเข้าไปลงที่แม่ฮ่องสอนโดยจะบินตามรูปนั้น ซึ่งนักบินจะต้องลดระยะสูงและความเร็วตามที่กำหนดในชาร์ท หากไม่เห็นรันเวย์ที่จุดสุดท้ายคือ FAF นักบินจะต้องบินเครื่องขึ้นโดยไม่รีรอ และปฏิบัติตาม Missed Approach Procedure ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษเยอะๆนั่นหละครับ
ถึงนักบินที่ไม่เคยมาสนามบินนี้ หากบินตามตารางนี้ก็ลงได้ใช่มั้ยครับ :o :o

ลงได้ครับ แต่ต้องศึกษาคู่มือก่อนที่จะไปบิน และที่สำคัญที่สุดคือ เครื่องบินที่จะไปลงนั้นสามารถขึ้นลงที่สนามบินนั้นๆได้หรือไม่ ซึ่งข้อกำหนดของมันจะมี ความยาวทางวิ่ง, การรองรับน้ำหนักของทางวิ่ง ทางขับ สามารถรองรับเครื่องบินแบบนั้นๆได้หรือไม่ และสิ่งที่สำคัญคือ one-engine inoperative จะหยุดบนทางวิ่งได้หรือไม่ จะสามารถบินขึ้นแล้วไต่พ้นสิ่งกีดขวางได้หรือไม่ และเมื่อ Go-Around ด้วยเครื่องยนต์เดียวสามารถไต่พ้นสิ่งกีดขวางได้หรือไม่ ทั้งหมดนี้นักบินต้องศึกษาก่อนที่จะไปบินครับ จริงๆแล้วรายละเอียดยังมีอีกมากแต่มันเป็นด้านเทคนิคถ้าอธิบายมันจะเป็นวิชาการมากเกินไป เดี๋ยวอ่านกันแล้วไม่รู้เรื่อง เอาเป็นว่าอย่างนี้ครับ

ก่อนที่จะทำการบิน สิ่งที่ต้องเตรียมตัวมี
ข่าวอากาศสนามบินต้นทาง, สนามบินปลายทาง, สนามบินสำรอง และอากาศในเส้นทางบิน ในข่าวอากาศจะประกอบด้วย อุณหภูมิ, ความเร็วและทิศทางลม, ความชื้น, ฐานเมฆแต่ละชั้นต่างๆ ซึ่งจะพยากรณ์ในช่วงเวลา 12 ชม. 1-2 ชม.ก่อนเครื่องไปถึง และอากาศ ณ ปัจจุบัน
เมื่อได้ข่าวอากาศต่อไปคือ จำนวนผู้โดยสารและสินค้าที่จะติดไปกับเครื่อง
ได้สองอย่าเอามาคำนวณหาน้ำหนัก เพื่อจะได้สั่งน้ำมันเชื้อเพลิง เมื่อได้น้ำมันเชื้อเพลิงรวมกับน้ำหนักของเครื่องบิน จะได้น้ำหนักทั้งหมดของเครื่องบินก่อนวิ่งขึ้น
เอาน้ำหนักของเครื่องบินเมื่อจะวิ่งขึ้นมาคำนวณหา ระยะทางที่จะใช้สำหรับวิ่งขึ้น ระยะทางสำหรับหยุดเครื่องบินเมื่อเกิดกรณีฉุกเฉิน หากน้ำหนักวิ่งขึ้นนั้นเกินกว่าทางวิ่งจะต้องลดน้ำหนักลง โดยมีสองวิธี 1 ลดจำนวนผู้โดยสารและสินค้า (ข้อนี้สายการบินขาดทุน) 2. ลดจำนวนน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ถ้าลดน้ำมันเชื้อเพลิงไปแล้วยังไม่พอก็ต้องเอาผู้โดยสารหรือสินค้าลง หรือไม่ก็ไปไม่ได้
สำหรับสนามปินปลายทาง เอาจำนวนน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ไปลบกับน้ำหนักก่อนวิ่งขึ้น จะได้น้ำหนักเครื่องบินสำหรับการลง เอาตัวนี้มาคำนวณหาระยะทางและความเร็วร่อนเพื่อหยุดบนทางวิ่ง และนำมาคำนวณหาอัตราการไต่หนีสิ่งกีดขวางเมื่อเครื่องบินเหลือเครื่องยนต์เดียว อ่านแล้วเริ่มงงไหมครับ
ดังนั้นสนามบินต่างๆจะต้องออกข้อกำหนด เพื่อให้นักบินทำการศึกษาก่อนที่จะไปบินรวมทั้งสนามบินนั้นๆสามารถรองรับเครื่องบินแบบนั้นๆได้หรือไม่ และการออกข้อกำหนดจะต้องได้มาตรฐานองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศก่อนที่จะนำไปใช้งาน และข้อกำหนดนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา และจะต้องแจ้งให้ทราบว่าได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปบ้าง มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่เท่าไหร่เวลาอะไร (เวลาที่ใช้การการบินจะเป็น UTC (GMT)) ประเทศไทยเรา UTC+7 ครับ


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ พฤศจิกายน 01, 2007, 08:47:33 AM
รูปภาพที่เป็นกราฟฟิกนั้นเรียกในภาษาการบินว่า Instrument Approach Chat
เอาง่ายๆก็แล้วกันครับ เป็นการบินเข้าไปลงที่แม่ฮ่องสอนโดยจะบินตามรูปนั้น ซึ่งนักบินจะต้องลดระยะสูงและความเร็วตามที่กำหนดในชาร์ท หากไม่เห็นรันเวย์ที่จุดสุดท้ายคือ FAF นักบินจะต้องบินเครื่องขึ้นโดยไม่รีรอ และปฏิบัติตาม Missed Approach Procedure ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษเยอะๆนั่นหละครับ
ถึงนักบินที่ไม่เคยมาสนามบินนี้ หากบินตามตารางนี้ก็ลงได้ใช่มั้ยครับ :o :o

ลงได้ครับ แต่ต้องศึกษาคู่มือก่อนที่จะไปบิน และที่สำคัญที่สุดคือ เครื่องบินที่จะไปลงนั้นสามารถขึ้นลงที่สนามบินนั้นๆได้หรือไม่ ซึ่งข้อกำหนดของมันจะมี ความยาวทางวิ่ง, การรองรับน้ำหนักของทางวิ่ง ทางขับ สามารถรองรับเครื่องบินแบบนั้นๆได้หรือไม่ และสิ่งที่สำคัญคือ one-engine inoperative จะหยุดบนทางวิ่งได้หรือไม่ จะสามารถบินขึ้นแล้วไต่พ้นสิ่งกีดขวางได้หรือไม่ และเมื่อ Go-Around ด้วยเครื่องยนต์เดียวสามารถไต่พ้นสิ่งกีดขวางได้หรือไม่ ทั้งหมดนี้นักบินต้องศึกษาก่อนที่จะไปบินครับ จริงๆแล้วรายละเอียดยังมีอีกมากแต่มันเป็นด้านเทคนิคถ้าอธิบายมันจะเป็นวิชาการมากเกินไป เดี๋ยวอ่านกันแล้วไม่รู้เรื่อง เอาเป็นว่าอย่างนี้ครับ

ก่อนที่จะทำการบิน สิ่งที่ต้องเตรียมตัวมี
ข่าวอากาศสนามบินต้นทาง, สนามบินปลายทาง, สนามบินสำรอง และอากาศในเส้นทางบิน ในข่าวอากาศจะประกอบด้วย อุณหภูมิ, ความเร็วและทิศทางลม, ความชื้น, ฐานเมฆแต่ละชั้นต่างๆ ซึ่งจะพยากรณ์ในช่วงเวลา 12 ชม. 1-2 ชม.ก่อนเครื่องไปถึง และอากาศ ณ ปัจจุบัน
เมื่อได้ข่าวอากาศต่อไปคือ จำนวนผู้โดยสารและสินค้าที่จะติดไปกับเครื่อง
ได้สองอย่าเอามาคำนวณหาน้ำหนัก เพื่อจะได้สั่งน้ำมันเชื้อเพลิง เมื่อได้น้ำมันเชื้อเพลิงรวมกับน้ำหนักของเครื่องบิน จะได้น้ำหนักทั้งหมดของเครื่องบินก่อนวิ่งขึ้น
เอาน้ำหนักของเครื่องบินเมื่อจะวิ่งขึ้นมาคำนวณหา ระยะทางที่จะใช้สำหรับวิ่งขึ้น ระยะทางสำหรับหยุดเครื่องบินเมื่อเกิดกรณีฉุกเฉิน หากน้ำหนักวิ่งขึ้นนั้นเกินกว่าทางวิ่งจะต้องลดน้ำหนักลง โดยมีสองวิธี 1 ลดจำนวนผู้โดยสารและสินค้า (ข้อนี้สายการบินขาดทุน) 2. ลดจำนวนน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ถ้าลดน้ำมันเชื้อเพลิงไปแล้วยังไม่พอก็ต้องเอาผู้โดยสารหรือสินค้าลง หรือไม่ก็ไปไม่ได้
สำหรับสนามปินปลายทาง เอาจำนวนน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ไปลบกับน้ำหนักก่อนวิ่งขึ้น จะได้น้ำหนักเครื่องบินสำหรับการลง เอาตัวนี้มาคำนวณหาระยะทางและความเร็วร่อนเพื่อหยุดบนทางวิ่ง และนำมาคำนวณหาอัตราการไต่หนีสิ่งกีดขวางเมื่อเครื่องบินเหลือเครื่องยนต์เดียว อ่านแล้วเริ่มงงไหมครับ
ดังนั้นสนามบินต่างๆจะต้องออกข้อกำหนด เพื่อให้นักบินทำการศึกษาก่อนที่จะไปบินรวมทั้งสนามบินนั้นๆสามารถรองรับเครื่องบินแบบนั้นๆได้หรือไม่ และการออกข้อกำหนดจะต้องได้มาตรฐานองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศก่อนที่จะนำไปใช้งาน และข้อกำหนดนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา และจะต้องแจ้งให้ทราบว่าได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปบ้าง มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่เท่าไหร่เวลาอะไร (เวลาที่ใช้การการบินจะเป็น UTC (GMT)) ประเทศไทยเรา UTC+7 ครับ
ไม่ได้เข้าเวปหลายวัน ขอบพระคุณครับได้ความรู้ใหม่ๆเพิ่มเติม ::002::


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ พฤศจิกายน 01, 2007, 09:16:11 AM
ขอบคุณครับคุณบอล ตอนผมไปเป็นเครื่อง 737 น่ากลัวจัง

ล่าสุดที่ไปก็ยังธรรมชาติดีมากครับ ไม่มีที่เถลไถลต้องประชุมเครียดในโรงแรม สมาชิก 5 คน กินเบียร์หมดบาร์ เด็กไปกวาดมาจากตู้เย็นตามห้อง หมดอีก โอ้ มา่ยเบียร์ ต้องให้วิ่งไปซื้อ 7/11 ครับ นี่ รร อิมพีเรียลนะ เจออูฐเข้าไปเกลี้ยงฉาด


หัวข้อ: Re: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ พฤศจิกายน 01, 2007, 10:03:19 AM
ขอบคุณครับคุณบอล ตอนผมไปเป็นเครื่อง 737 น่ากลัวจัง

ล่าสุดที่ไปก็ยังธรรมชาติดีมากครับ ไม่มีที่เถลไถลต้องประชุมเครียดในโรงแรม สมาชิก 5 คน กินเบียร์หมดบาร์ เด็กไปกวาดมาจากตู้เย็นตามห้อง หมดอีก โอ้ มา่ยเบียร์ ต้องให้วิ่งไปซื้อ 7/11 ครับ นี่ รร อิมพีเรียลนะ เจออูฐเข้าไปเกลี้ยงฉาด
เมื่อวานกลับจากหาดใหญ่ นั่งเครื่อง 737 ของนกแอร์ ไม่ทราบว่ากัปตัน ขับดีหรือผมเพลียไม่ทราบ หลับตั้งแต่เครื่องยังไม่ออก มารู้สึกตัวอีกทีตอนล้อแตะรันเวย์ ;D