จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 02:18:39 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Boss888
กิ๊กก๊อก กัมปานี...
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 17
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 706
กิ๊กก๊อก เอ็นจิเนียร์
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 08:37:09 PM » |
|
แต่แปลกเนาะ...ไม่มีล้ออะหลั่ยอะจ๊ะ จะได้เปลี่ยนล้อกลางอากาศ........ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|

|
|
|
b@ll - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 62
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 886
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 09:22:01 PM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2007, 09:48:22 PM โดย b@ll »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 62457
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 09:23:42 PM » |
|
สวัสดีครับน้อง b@ll หายหน้าหายตาไปหลายวันเชียว ....... บวก 1 แต้มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หงส์ซิ่ง ♥ รักในหลวง ♥
Hero Member
   
คะแนน 1157
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5477
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 10:55:07 PM » |
|
พอจะมีรูปสนามบินกุงก้า เมืองลาซา ทิเบต หรือเปล่าครับ
น่าจะเป็นสนามบินที่อยู่สูงที่สุดในโลก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แจ็ค
"กำบ่มีอย่าไปอู้...กำบ่ฮู้อย่าได้จ๋า"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 461
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7529
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 11:11:27 PM » |
|
...... ไม่บ่อยนักที่จะได้เห็นภาพมุมสูงแบบนี้ .......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
... เมื่อความกลัวถึงขีดสุด มันจะเกิดเป็นความกล้าที่บ้าบิ่น ...
|
|
|
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 857
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6569
เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 12:59:30 AM » |
|
พอจะมีรูปสนามบินกุงก้า เมืองลาซา ทิเบต หรือเปล่าครับ
น่าจะเป็นสนามบินที่อยู่สูงที่สุดในโลก
Lhasa (- Gonggar) (LXA / ZULS) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
|
|
|
หงส์ซิ่ง ♥ รักในหลวง ♥
Hero Member
   
คะแนน 1157
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5477
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 01:39:55 AM » |
|
พอจะมีรูปสนามบินกุงก้า เมืองลาซา ทิเบต หรือเปล่าครับ
น่าจะเป็นสนามบินที่อยู่สูงที่สุดในโลก
Lhasa (- Gonggar) (LXA / ZULS)  สวยดีครับ ท่าทางเครื่องจะlandingยากน่าดู ขอบคุณครับ ตอนไปเที่ยวจีนเคยผ่านแต่ไม่เคยเห็นเต็มๆสักที เครื่องไปลงที่เฉินตูครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2007, 01:44:57 AM โดย หงษ์ซิ่ง »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 12:10:34 PM » |
|
รูปที่ 1 ถ้างลงมาทางภูเขาได้มั้ยครับ รูปที่ 2 ช่วยอธิบายหน่อยได้มั้ยครับ ให้เดาน่าจะเป็นขั้นตอนการลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b@ll - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 62
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 886
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 12:19:48 PM » |
|
 ต้องให้พี่ๆนักบินอธิบายครับพี่จอย..ผมแค่หารูปครับผม ด้วยความเคารพ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b@ll - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 62
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 886
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 12:21:11 PM » |
|
สวัสดีครับน้อง b@ll หายหน้าหายตาไปหลายวันเชียว ....... บวก 1 แต้มครับ
ขอบคุณครับพี่ปู พอดีช่วงนี้ใกล้สิ้นปี ลูกค้าจัดงานเยอะมากครับเลยไม่ค่อยว่างเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b@ll - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 62
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 886
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 12:28:25 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 361
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2396
"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 12:33:13 PM » |
|
รูปภาพที่เป็นกราฟฟิกนั้นเรียกในภาษาการบินว่า Instrument Approach Chat เอาง่ายๆก็แล้วกันครับ เป็นการบินเข้าไปลงที่แม่ฮ่องสอนโดยจะบินตามรูปนั้น ซึ่งนักบินจะต้องลดระยะสูงและความเร็วตามที่กำหนดในชาร์ท หากไม่เห็นรันเวย์ที่จุดสุดท้ายคือ FAF นักบินจะต้องบินเครื่องขึ้นโดยไม่รีรอ และปฏิบัติตาม Missed Approach Procedure ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษเยอะๆนั่นหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
|
|
|
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 01:10:56 PM » |
|
รูปภาพที่เป็นกราฟฟิกนั้นเรียกในภาษาการบินว่า Instrument Approach Chat เอาง่ายๆก็แล้วกันครับ เป็นการบินเข้าไปลงที่แม่ฮ่องสอนโดยจะบินตามรูปนั้น ซึ่งนักบินจะต้องลดระยะสูงและความเร็วตามที่กำหนดในชาร์ท หากไม่เห็นรันเวย์ที่จุดสุดท้ายคือ FAF นักบินจะต้องบินเครื่องขึ้นโดยไม่รีรอ และปฏิบัติตาม Missed Approach Procedure ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษเยอะๆนั่นหละครับ
ถึงนักบินที่ไม่เคยมาสนามบินนี้ หากบินตามตารางนี้ก็ลงได้ใช่มั้ยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 857
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6569
เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 01:18:05 PM » |
|
ต่อจากครูกบครับ....
เส้นดำในกรอบบนเป็นเส้นทางบินในทางระนาบ จะเห็นกรอบบน มีพิกัดตำแหน่ง มีการบอกความสูงของสิ่งกีดขวางเป็น spot height ในจุดสำคัญ/อันตราย ในกรอบเล็กทางด้านขวา บอกความสูงปลอดภัยในระยะ 25 ไมล์ทะเล ส่วนเส้นประเป็นกรณีที่ลงสนามไม่ได้ทำการ go-around ออกมาตามลูกศร
กรอบเล็กด้านล่าง เป็นการบอกความสูงทางระดับในการเข้าหาสนาม ตามตำแหน่งของเส้นทางระนาบด้านบน และระยะห่างจากสนาม เมื่อมองสองรูปประกอบกัน จะได้ 3 มิติครับ
ส่วนตารางด้านล่าง เป็นการบอก minima หรือ ข้อกำหนดต่างๆในการลงสนาม เช่นท้ศนวิสัยเท่าไร ถ้าลงมาถึงความสูงเท่าไหร่ จับเวลาเท่าไร ไม่เห็นสนามต้องเร่งเครื่องเชิดหัวขึ้นไปใหม่
เครื่องบินจะถูกแบ่งออกตามประเภทต่างๆ เพื่อแยกค่า minima ที่ใช้ในการตัดสินใจที่เหมาะสม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
|
|
|
|