เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กรกฎาคม 15, 2025, 02:26:37 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านทัดมาลาของจริงป่าว  (อ่าน 7262 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #30 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 02:18:39 PM »


       เพิ่งรู้ว่าน้าโอ๊คทำงานเกี่ยวกับเครื่องบิน หลงเข้าใจว่าขับรถบัสมาตั้งสิบปี .......... อะฟิ้ววววววววววส์ส์ส์

ผมขับ 10 ล้อครับ   Grin Grin


10ล้อจริงๆด้วย ลองนับดูดิ เยี่ยม เยี่ยม


บันทึกการเข้า

Boss888
กิ๊กก๊อก กัมปานี...
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 17
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 706


กิ๊กก๊อก เอ็นจิเนียร์


« ตอบ #31 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 08:37:09 PM »


       เพิ่งรู้ว่าน้าโอ๊คทำงานเกี่ยวกับเครื่องบิน หลงเข้าใจว่าขับรถบัสมาตั้งสิบปี .......... อะฟิ้ววววววววววส์ส์ส์

ผมขับ 10 ล้อครับ   Grin Grin


10ล้อจริงๆด้วย ลองนับดูดิ เยี่ยม เยี่ยม




แต่แปลกเนาะ...ไม่มีล้ออะหลั่ยอะจ๊ะ

จะได้เปลี่ยนล้อกลางอากาศ........ ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า



เหนือฟ้า....ยังมีฟ้า
นิ่งสงบ....สยบความเคลื่อนไหว
b@ll - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 886



เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 09:22:01 PM »


มีภาพสนามบินแม่ฮ่องสอนมั้ยครับ เห็นเค้าว่าถ้าทายดีเหมือนกัน Grin









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2007, 09:48:22 PM โดย b@ll » บันทึกการเข้า

PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 09:23:42 PM »


        สวัสดีครับน้อง b@ll หายหน้าหายตาไปหลายวันเชียว ....... บวก 1 แต้มครับ

บันทึกการเข้า

                
หงส์ซิ่ง ♥ รักในหลวง ♥
Hero Member
*****

คะแนน 1157
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5477



« ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 10:55:07 PM »


      พอจะมีรูปสนามบินกุงก้า เมืองลาซา ทิเบต หรือเปล่าครับ

      น่าจะเป็นสนามบินที่อยู่สูงที่สุดในโลก
บันทึกการเข้า
แจ็ค
"กำบ่มีอย่าไปอู้...กำบ่ฮู้อย่าได้จ๋า"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 461
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7529


« ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2007, 11:11:27 PM »


...... ไม่บ่อยนักที่จะได้เห็นภาพมุมสูงแบบนี้ .......
บันทึกการเข้า

... เมื่อความกลัวถึงขีดสุด  มันจะเกิดเป็นความกล้าที่บ้าบิ่น ...
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #36 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 12:59:30 AM »



      พอจะมีรูปสนามบินกุงก้า เมืองลาซา ทิเบต หรือเปล่าครับ

      น่าจะเป็นสนามบินที่อยู่สูงที่สุดในโลก

Lhasa (- Gonggar) (LXA / ZULS)



บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
หงส์ซิ่ง ♥ รักในหลวง ♥
Hero Member
*****

คะแนน 1157
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5477



« ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 01:39:55 AM »



      พอจะมีรูปสนามบินกุงก้า เมืองลาซา ทิเบต หรือเปล่าครับ

      น่าจะเป็นสนามบินที่อยู่สูงที่สุดในโลก

Lhasa (- Gonggar) (LXA / ZULS)




สวยดีครับ ท่าทางเครื่องจะlandingยากน่าดู ขอบคุณครับ

       ตอนไปเที่ยวจีนเคยผ่านแต่ไม่เคยเห็นเต็มๆสักที เครื่องไปลงที่เฉินตูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2007, 01:44:57 AM โดย หงษ์ซิ่ง » บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 12:10:34 PM »


มีภาพสนามบินแม่ฮ่องสอนมั้ยครับ เห็นเค้าว่าถ้าทายดีเหมือนกัน Grin






รูปที่ 1 ถ้างลงมาทางภูเขาได้มั้ยครับ
รูปที่ 2 ช่วยอธิบายหน่อยได้มั้ยครับ ให้เดาน่าจะเป็นขั้นตอนการลง
บันทึกการเข้า

b@ll - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 886



เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 12:19:48 PM »

 Grin ต้องให้พี่ๆนักบินอธิบายครับพี่จอย..ผมแค่หารูปครับผม ด้วยความเคารพ
บันทึกการเข้า

b@ll - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 886



เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 12:21:11 PM »


        สวัสดีครับน้อง b@ll หายหน้าหายตาไปหลายวันเชียว ....... บวก 1 แต้มครับ



ขอบคุณครับพี่ปู พอดีช่วงนี้ใกล้สิ้นปี ลูกค้าจัดงานเยอะมากครับเลยไม่ค่อยว่างเลย
บันทึกการเข้า

b@ll - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 886



เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 12:28:25 PM »

 Smiley รูปสนามบินเกาะ kwajalein ครับ ภาพโดย พี่ๆ c-130 RTAF


บันทึกการเข้า

flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #42 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 12:33:13 PM »

รูปภาพที่เป็นกราฟฟิกนั้นเรียกในภาษาการบินว่า Instrument Approach Chat
เอาง่ายๆก็แล้วกันครับ เป็นการบินเข้าไปลงที่แม่ฮ่องสอนโดยจะบินตามรูปนั้น ซึ่งนักบินจะต้องลดระยะสูงและความเร็วตามที่กำหนดในชาร์ท หากไม่เห็นรันเวย์ที่จุดสุดท้ายคือ FAF นักบินจะต้องบินเครื่องขึ้นโดยไม่รีรอ และปฏิบัติตาม Missed Approach Procedure ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษเยอะๆนั่นหละครับ
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #43 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 01:10:56 PM »

รูปภาพที่เป็นกราฟฟิกนั้นเรียกในภาษาการบินว่า Instrument Approach Chat
เอาง่ายๆก็แล้วกันครับ เป็นการบินเข้าไปลงที่แม่ฮ่องสอนโดยจะบินตามรูปนั้น ซึ่งนักบินจะต้องลดระยะสูงและความเร็วตามที่กำหนดในชาร์ท หากไม่เห็นรันเวย์ที่จุดสุดท้ายคือ FAF นักบินจะต้องบินเครื่องขึ้นโดยไม่รีรอ และปฏิบัติตาม Missed Approach Procedure ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษเยอะๆนั่นหละครับ
ถึงนักบินที่ไม่เคยมาสนามบินนี้ หากบินตามตารางนี้ก็ลงได้ใช่มั้ยครับ Shocked Shocked
บันทึกการเข้า

ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #44 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2007, 01:18:05 PM »

ต่อจากครูกบครับ....

เส้นดำในกรอบบนเป็นเส้นทางบินในทางระนาบ  จะเห็นกรอบบน มีพิกัดตำแหน่ง มีการบอกความสูงของสิ่งกีดขวางเป็น spot height ในจุดสำคัญ/อันตราย  ในกรอบเล็กทางด้านขวา บอกความสูงปลอดภัยในระยะ 25 ไมล์ทะเล  ส่วนเส้นประเป็นกรณีที่ลงสนามไม่ได้ทำการ go-around ออกมาตามลูกศร

กรอบเล็กด้านล่าง เป็นการบอกความสูงทางระดับในการเข้าหาสนาม ตามตำแหน่งของเส้นทางระนาบด้านบน และระยะห่างจากสนาม เมื่อมองสองรูปประกอบกัน จะได้ 3 มิติครับ

ส่วนตารางด้านล่าง เป็นการบอก minima หรือ ข้อกำหนดต่างๆในการลงสนาม เช่นท้ศนวิสัยเท่าไร ถ้าลงมาถึงความสูงเท่าไหร่ จับเวลาเท่าไร ไม่เห็นสนามต้องเร่งเครื่องเชิดหัวขึ้นไปใหม่

เครื่องบินจะถูกแบ่งออกตามประเภทต่างๆ เพื่อแยกค่า minima ที่ใช้ในการตัดสินใจที่เหมาะสม
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.202 วินาที กับ 22 คำสั่ง