s.somsak
บุคคลทั่วไป
|
 |
« เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 09:56:37 AM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2012, 05:05:54 PM โดย s.somsak »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jedth
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 858
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 4607
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 03:51:11 PM » |
|
ขออนุญาตมาเก็บความรู้ (และข้อมูล) ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pragmatism
|
|
|
ARTANY
Sr. Member
  
คะแนน 43
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 564
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 08:23:06 PM » |
|
ยกครับ รอสมช.ท่านอื่นๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ผมจะเป็นคนดี"
|
|
|
thekorn
Jr. Member

คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 10:38:37 AM » |
|
รอชมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sak เมืองแป้
Hero Member
   
คะแนน 145
ออฟไลน์
กระทู้: 1423
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 11:24:28 AM » |
|
น่าจะโดนท้ายไกด์หลอดครับ ตอนสไลด์ถอยหลังคัดปลอกออก 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2012, 11:27:55 AM โดย sak เมืองแป้ »
|
บันทึกการเข้า
|
อบต.ไผ่โทน หมู่ 2 อ.ร้องกวาง จ.แพร่ 54140 08 357ุ6 4010(Dtac) ธนาคารทหารไทย ออมทรัพย์ เลขบัญชี 
|
|
|
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
   
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 12903
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 03:50:08 PM » |
|
ลบมุมน้อยเกินไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
s.somsak
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 04:05:45 PM » |
|
เป็นรอยแกนคันค้าง slide แน่นอนครับเพียงว่า มันมีส่วนอื่นนอกจากการทำงานตามรอบโดยปกติที่ทำให้เพิ่มแรงกระแทกจนเป็นรอยเพียงแค่ยิงไปแค่ 30 นัดหรือไม่
คำถามที่สองคือ ถอด slide ออก ประกอบโตงเตงเข้ากับลำกล้องและ frame จากนั้นดันท้ายลำกล้องถอยหลังเหมือนปลดกลอนจนสุด(ตำแหน่งนี้เลยตำแหน่งปลดกลอนแล้วเล็กน้อย)ด้านส่วนล่างของท้ายลำกล้องแนบนั่งบน frame ณใจุดนี้ ส่วนท้ายหรือจะเรียกว่าส่วนหลัง lower lug ต้องไม่สัมผัสกับ frame ถูกต้องหรือไม่ครับ ของผมด้านส่วนล่างของท้ายลำกล้องยังไม่แนบนั่งบน Frame ส่วนท้ายหรือจะเรียกว่าส่วนหลัง lower lug ก็สัมผัสกับ frame ก่อนแล้ว จึงไม่แน่ใจว่าต้องตะไบออกหรือไม่ ถ้าต้องตะไบต้องตะไบที่ หลัง lower lugหรือ frame ถ้าวัดแล้วลำกล้องได้ค่าตามแบบ มันจะเป็นสาเหตุของรอยกระแทกได้ใหม ลำกล้องถอยจนปลดกลอน และยังถอยต่อด้วยแรงเฉื่อย กระแทกกับเฟรมสะท้อนลงต่ำทำให้ด้านหน้ามากระแทกกับแกนคันค้างอีกที เหตุที่สนับสนุนทำให้ผมคิดแบบนี้เพราะว่าเมื่อเริ่มตะไบทางลาดนี้นั้นตอนที่ตะไบจนได้ clearance คิดว่าพอดีแล้วนั้นปรากฎว่าประกอบเข้าไปแล้วปืนไม่สามารถปลดกลอนได้เนื่องจากลำกล้องถอยหลังได้ไม่พอเนื่องจากติดเฟรม ณ.ตำแหน่งที่ว่า (lower lug ติดคากับเฟรมที่ส่วนหลังและส่วนหน้าทางลาดติดคาแกนคันค้าง slide ด้วยแข็งคาสนิทเลย) จึงได้ตะใบเพิ่มในส่วนโค้งทางลาดเพิ่ม clearance จึงปลดกลอนได้
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2012, 05:51:21 PM โดย s.somsak »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
s.somsak
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 04:12:25 PM » |
|
ลบมุมน้อยเกินไปครับ
หมายถึงทางลาดขึ้น ชันเกินไปหรือครับ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมครับ ผมพยายามรักษาส่วน ของ lug ที่ตำแหน่งนั่งบน คันค้าง slide (ให้ยาวที่สุด) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
   
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 12903
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 06:35:57 PM » |
|
ลบมุมน้อยเกินไปครับ
หมายถึงทางลาดขึ้น ชันเกินไปหรือครับ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมครับ ผมพยายามรักษาส่วน ของ lug ที่ตำแหน่งนั่งบน คันค้าง slide (ให้ยาวที่สุด)  ใช่ครับ ตรงนี้ช่างเก่ง ๆ เขาใช้ความรู้สึกจับเอา คือตอนที่ขาโตงเตงเริ่มชนแกนคันค้างสไลด์ เริ่มจะขัดกลอน บางคนก็ใช้เวอร์เนียวัด บางคนสอดแกนคันค้างโยกขึ้นลง หรือกะ ๆ เอาก็มี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
s.somsak
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 07:01:40 PM » |
|
ลบมุมน้อยเกินไปครับ
หมายถึงทางลาดขึ้น ชันเกินไปหรือครับ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมครับ ผมพยายามรักษาส่วน ของ lug ที่ตำแหน่งนั่งบน คันค้าง slide (ให้ยาวที่สุด)  ใช่ครับ ตรงนี้ช่างเก่ง ๆ เขาใช้ความรู้สึกจับเอา คือตอนที่ขาโตงเตงเริ่มชนแกนคันค้างสไลด์ เริ่มจะขัดกลอน บางคนก็ใช้เวอร์เนียวัด บางคนสอดแกนคันค้างโยกขึ้นลง หรือกะ ๆ เอาก็มี เป็นไปได้มั้ยครับว่าเอาเนื้อส่วนนี้ออกมากเกินไปเลยเกิดแรงกระแทก ตอนปลดกลอน แกนคันค้าง slide ต้องผ่านทางลาดนี้ โดย clearance ต้องน้อยที่สุดใช่มั้ยครับ(แต่วัดดูได้แค่ .2 มม)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2012, 07:43:40 PM โดย s.somsak »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
   
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 12903
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 08:17:34 PM » |
|
ลบมุมน้อยเกินไปครับ
หมายถึงทางลาดขึ้น ชันเกินไปหรือครับ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมครับ ผมพยายามรักษาส่วน ของ lug ที่ตำแหน่งนั่งบน คันค้าง slide (ให้ยาวที่สุด)  ใช่ครับ ตรงนี้ช่างเก่ง ๆ เขาใช้ความรู้สึกจับเอา คือตอนที่ขาโตงเตงเริ่มชนแกนคันค้างสไลด์ เริ่มจะขัดกลอน บางคนก็ใช้เวอร์เนียวัด บางคนสอดแกนคันค้างโยกขึ้นลง หรือกะ ๆ เอาก็มี เป็นไปได้มั้ยครับว่าเอาเนื้อส่วนนี้ออกมากเกินไปเลยเกิดแรงกระแทก ตอนปลดกลอน แกนคันค้าง slide ต้องผ่านทางลาดนี้ โดย clearance ต้องน้อยที่สุดใช่มั้ยครับ(แต่วัดดูได้แค่ .2 มม) ก่อนเริ่มงาน ควรจะทำความเข้าใจกับจังหวะขัดกลอนให้แจ่มแจ้ง แล้วก็จะเข้าใจได้เองว่าพื้นลาดตรงจุดไหนจะต้องทำมุมอย่างไร ถึงจะบังคับให้ท้ายลำกล้องยกตัวขึ้นสอดคล้องกับรัศมีของห่วงโตงเตง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
s.somsak
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 08:30:27 PM » |
|
ทดสอบโดย ยิงด้วย .38 super ลูกจริง 9 นัด(มีอยู่เท่านี้) และ 9 มม ลูกซ้อม 20 นัด (ไม่มีลูก 38 s ขายที่สนามไม่กล้ายิงลูก 9 มม มากกว่านี้)ได้กลุ่ม 2" นิดๆที่ 10 ม. ยิงแบบไม่เน้นเท่าใหร่เพราะไม่ได้ซ้อมนานมือสั่นแค่เลี้ยงศูนย์ลั่นไก เชื่อว่าถ้าคนยิงแม่น่ๆ 10 ม. น่าจะไม่เกิน 1" นิดๆ หลัง จากเสร็จขั้นตอนจริงๆแล้วจะมารายงานอีกที รวมทั้งวิธีการที่ผม fitting นะครับ แต่ตอนนี้ยังไม่มั่นใจว่าทำอะใรผิดหรือปล่าวเพราะยิงแค่ 30 นัดทำไมทางลาด lug เป็นรอย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
s.somsak
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 08:36:30 PM » |
|
ลบมุมน้อยเกินไปครับ
หมายถึงทางลาดขึ้น ชันเกินไปหรือครับ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมครับ ผมพยายามรักษาส่วน ของ lug ที่ตำแหน่งนั่งบน คันค้าง slide (ให้ยาวที่สุด)  ใช่ครับ ตรงนี้ช่างเก่ง ๆ เขาใช้ความรู้สึกจับเอา คือตอนที่ขาโตงเตงเริ่มชนแกนคันค้างสไลด์ เริ่มจะขัดกลอน บางคนก็ใช้เวอร์เนียวัด บางคนสอดแกนคันค้างโยกขึ้นลง หรือกะ ๆ เอาก็มี เป็นไปได้มั้ยครับว่าเอาเนื้อส่วนนี้ออกมากเกินไปเลยเกิดแรงกระแทก ตอนปลดกลอน แกนคันค้าง slide ต้องผ่านทางลาดนี้ โดย clearance ต้องน้อยที่สุดใช่มั้ยครับ(แต่วัดดูได้แค่ .2 มม) ก่อนเริ่มงาน ควรจะทำความเข้าใจกับจังหวะขัดกลอนให้แจ่มแจ้ง แล้วก็จะเข้าใจได้เองว่าพื้นลาดตรงจุดไหนจะต้องทำมุมอย่างไร ถึงจะบังคับให้ท้ายลำกล้องยกตัวขึ้นสอดคล้องกับรัศมีของห่วงโตงเตง ศึกษามาสี่ห้าเดือนแล้วครับเท่าที่จะค้นคว้าได้จากโลก online รวมทั้งเขียน Cad ดูรายละเอียดต่างๆ ของเหลี่ยมมุมของจุดนี้ทำงานเสร็จก็ลองและเจอกับข้อสงสัยนี่ละครับที่หาคำตอบไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
s.somsak
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 08:58:43 PM » |
|
ลบมุมน้อยเกินไปครับ
หมายถึงทางลาดขึ้น ชันเกินไปหรือครับ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมครับ ผมพยายามรักษาส่วน ของ lug ที่ตำแหน่งนั่งบน คันค้าง slide (ให้ยาวที่สุด)  ใช่ครับ ตรงนี้ช่างเก่ง ๆ เขาใช้ความรู้สึกจับเอา คือตอนที่ขาโตงเตงเริ่มชนแกนคันค้างสไลด์ เริ่มจะขัดกลอน บางคนก็ใช้เวอร์เนียวัด บางคนสอดแกนคันค้างโยกขึ้นลง หรือกะ ๆ เอาก็มี เป็นไปได้มั้ยครับว่าเอาเนื้อส่วนนี้ออกมากเกินไปเลยเกิดแรงกระแทก ตอนปลดกลอน แกนคันค้าง slide ต้องผ่านทางลาดนี้ โดย clearance ต้องน้อยที่สุดใช่มั้ยครับ(แต่วัดดูได้แค่ .2 มม) ก่อนเริ่มงาน ควรจะทำความเข้าใจกับจังหวะขัดกลอนให้แจ่มแจ้ง แล้วก็จะเข้าใจได้เองว่าพื้นลาดตรงจุดไหนจะต้องทำมุมอย่างไร ถึงจะบังคับให้ท้ายลำกล้องยกตัวขึ้นสอดคล้องกับรัศมีของห่วงโตงเตง ศึกษามาสี่ห้าเดือนแล้วครับเท่าที่จะค้นคว้าได้จากโลก online รวมทั้งเขียน Cad ดูรายละเอียดต่างๆ ของเหลี่ยมมุมของจุดนี้ทำงานเสร็จก็ลองและเจอกับข้อสงสัยนี่ละครับที่หาคำตอบไม่ได้ จริงๆแล้วหาข้อมูลมาหลายปีแล้วครับ ถอดปืน 1911 แบบเดิมๆจากโรงงาน ออกมาตรวจวัดค่าต่างๆ 4 กระบอก ไม่มีกระบอกใดเลยใช้ทางลาดของ lug เป็นตัวยกลำกล้องล้วนแล้วแต่ใชโตงเตงยกทั้ง 4กระบอก เพียงว่าบางกระบอกหลังขัดกลอน lug จะนั่งบนแกนคันค้าง slide บางกระบอกก็ไม่ ส่วนที่ผม Fitting รูlink pin เป็นวงรีบังคับให้ fitting ด้วยวิธีใช้ทางลาด lug ยกลำกล้อง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2012, 09:52:48 PM โดย s.somsak »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จังโก้
Sr. Member
  
คะแนน 112
ออฟไลน์
กระทู้: 620
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 11:52:11 PM » |
|
 ขอนุญาตครับ ผมเข้าใจว่า ผู้การฯท่านกำลังบอกท่าน จขกท.ว่า เนื้อเหล็กตรง Lug ใต้ลำกล้องยังไม่สัมพันธ์กับรัศมีของโตงเตง ในขณะที่ลำกล้องกำลังไต่แกนคันค้างสไลด์เพื่อขัดกลอนจึงเกิดรอยนั่น-ส่วนการปลดกลอนโตงเตงจะทำหน้าที่ดึงท้ายลำกล้องลงมา วิธีแก้ให้ใช้โตงเตงช่วยหาว่าต้องเอาเนื้อเหล็กตรงไหนออกบ้าง เมื่อเราได้ Lug ที่มีรัศมีสัมพันธ์กับโตงเตงแล้วทุกอย่างก็ โอ.เค ไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจผิดอะไรหรือไม่นะครับ http://www.m1911.org/locking.htmhttp://how-i-did-it.org/1911-project/the_kart_of_barrel_fitting.html
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2012, 07:28:47 AM โดย Jackle.. »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|