เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 26, 2025, 03:56:21 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: The New Full Power Rotary  (อ่าน 13944 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 30, 2008, 06:46:36 PM »

Jun ยอด Grin Grin Grin เจ้าของอู่ที่เมืองไทยกำลังมายิง IPSC กับผม

คุณป๊อปปิน่ะเหรอพี่ มาหัดยิง IPSC  กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว
บันทึกการเข้า
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 30, 2008, 11:51:46 PM »

ผมเคยเห็นแต่ซูปร้าบินตอนทำสถิติน่ะครับ ตัวนี้เลย บินตอนวิ่งครั้งแรกต้องทำรถใหม่ทั้งคนยังดีที่เครื่องยังใช้ได้


คันนั้น Z32 ไม่ใช่เหรอ
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 31, 2008, 12:49:12 PM »

ผมเคยเห็นแต่ซูปร้าบินตอนทำสถิติน่ะครับ ตัวนี้เลย บินตอนวิ่งครั้งแรกต้องทำรถใหม่ทั้งคนยังดีที่เครื่องยังใช้ได้


คันนั้น Z32 ไม่ใช่เหรอ


คันนี้แหละครับพี่ ลงนิตยสารตั้งหลายเล่ม  ไดจัง เป็นคนขับ เข้าเฝือกคอหามออกจากรถ  อ๋อย
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 31, 2008, 03:49:44 PM »

คันนี้ดีกว่าเท่สุดๆ  Tumbler  BAT Mobile


 เยาะเย้ย เยาะเย้ย
บันทึกการเข้า
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 31, 2008, 11:05:46 PM »

คันนั้น Z32 ไม่ใช่เหรอ


คันนี้แหละครับพี่ ลงนิตยสารตั้งหลายเล่ม  ไดจัง เป็นคนขับ เข้าเฝือกคอหามออกจากรถ  อ๋อย

ถ้างั้น แสดงว่าบินเกินกว่าหนึ่งครั้ง
JUN ไปทะเลเกลือครั้งแรกโดยใช้ Z32 สีแดง ปีประมาณ 1990
ครั้งแรกประสบความสำเร็จ แต่สถิติตัวเลขไม่ค่อยหวือหวา  ครั้งที่สองเครื่องกระจาย
ครั้งสามเว้นแค่ปีเดียว ตัวเลขดีขึ้นมาก แต่บิน
รายละเอียดกว่านี้จำไม่ได้ เพราะเกือบยี่สิบปีมาแล้ว  ไม่คิดว่าเขาเปลี่ยนมาเป็น JZA80 แต่สีเหลืองนี่เขาชอบ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2008, 11:08:08 PM โดย Choltit » บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 01, 2008, 04:54:52 PM »

คันนั้น Z32 ไม่ใช่เหรอ


คันนี้แหละครับพี่ ลงนิตยสารตั้งหลายเล่ม  ไดจัง เป็นคนขับ เข้าเฝือกคอหามออกจากรถ  อ๋อย

ถ้างั้น แสดงว่าบินเกินกว่าหนึ่งครั้ง
JUN ไปทะเลเกลือครั้งแรกโดยใช้ Z32 สีแดง ปีประมาณ 1990
ครั้งแรกประสบความสำเร็จ แต่สถิติตัวเลขไม่ค่อยหวือหวา  ครั้งที่สองเครื่องกระจาย
ครั้งสามเว้นแค่ปีเดียว ตัวเลขดีขึ้นมาก แต่บิน
รายละเอียดกว่านี้จำไม่ได้ เพราะเกือบยี่สิบปีมาแล้ว  ไม่คิดว่าเขาเปลี่ยนมาเป็น JZA80 แต่สีเหลืองนี่เขาชอบ





ผมไม่เคยรู้เลยนะนี่ว่าจูนเคยส่ง300ZX ลงวิ่งทำสถิติด้วย พี่อ๋อง นี่แสดงว่าก็ตามข่าวมาตลอดใช่มั้ยพี่  ซูปร้าคันนี้ลงวิ่งในปี2001ครับพี่ กลิ้งไปรอบนึง ต้องทำรถมาวิ่งใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2008, 04:57:19 PM โดย Hydra » บันทึกการเข้า
worth
Hero Member
*****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3069


« ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 01, 2008, 06:18:19 PM »

   
  Maximum power:         108,920 hp at 102 rpm 
  Maximum torque:         5,608,312 lb/ft at 102rpm 



     รอบต่ำมากเลยครับ ผมนับได้แปดสูบ 102/8 = 12.75 สุดยอดงานสร้างครับ Grin
บันทึกการเข้า

รักเธอ....ประเทศไทย
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 01, 2008, 06:33:14 PM »

   
  Maximum power:         108,920 hp at 102 rpm 
  Maximum torque:         5,608,312 lb/ft at 102rpm 



     รอบต่ำมากเลยครับ ผมนับได้แปดสูบ 102/8 = 12.75 สุดยอดงานสร้างครับ Grin

เป็นเครื่องยนต์ดีเซล สองจังหวะ ๑๐ สูบครับ
102รอบต่อนาที ลูกสูบขึ้น-ลงเที่ยวหนึ่งใช้เวลา 0.59 วินาที
ด้วยความใหญ่โตขนาดนี้ ถือว่ารอบจัดแล้ว
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #38 เมื่อ: เมษายน 01, 2008, 09:12:14 PM »

ผมถูกใจตรงแรงบิดนี่แหละ บิดดด  สะใจไปเลย  แบร่ แบร่ แบร่

Maximum torque:         5,608,312 lb/ft at 102rpm 
กินน้ำมัน  1,660 gallons of heavy fuel oil per hour
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #39 เมื่อ: เมษายน 01, 2008, 09:23:50 PM »

RX7 VeilSide เท่ดีตั้งแต่เริ่มชอบรถชุดแต่งของVeilSideชุดนี่แหละที่เข้าตาผมที่เหลือผมว่ามันอลังการไปหน่อย


บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #40 เมื่อ: เมษายน 01, 2008, 09:30:16 PM »

ดูของนอกไปแล้วคราวนี้มาดูของในบ้านเราทำกันเองมั่ง เนียนสุดๆ  เยาะเย้ย เยาะเย้ย




 น้ำลายหก น้ำลายหก
บันทึกการเข้า
Don Quixote
Only God delivers the judgement, we only deliver the suspects.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16169


,=,"--- X Santiago... !!


เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 02, 2008, 03:40:57 PM »

หน้าโหดดี Grin Grin Grin

เสียงก็โหดครับ ยังกับเครื่อง F1  V10 ตามคลิปที่ผมลิงค์ไว้ได้เลย

 
ตอนแรกดูเหมือนรถแข่งฟอร์มูล่าวัน...

ดูไปดูมาเหมือนปีศาจกำลังแสยะยิ้มครับ...

ขอบคุณท่าน Hydra ครับ...Cheesy
 

ตัวนี้มาสด้าประกาศว่าจะเอาไว้แข่งเลอมังส์ ครับ จะผลิตออกขายเท่าที่กฎระบุเอาไว้เท่านั้น เหมือน GT1   กับ R390

 แล้วก็เครื่องยนต์ตระกูล BT ของมาสด้ายังครองตำแหน่ง เครื่องยนต์ที่มีแรงม้าต่อความจุมากที่สุดในโลก เครื่องยนต์ 13 BT REW ใน RX7
ให้กำลัง280 แรงม้า(โดนตอน) กับแรงบิด 32 ก.ก./ม.  ในขณะที่มีความจุเพียง 1300 C.C. ส่วนเครื่อง 20B ให้แรงม้าโดนตอน280 เท่ากันแต่แรงบิดทะลุไป41 ก.ก./ม. ในขณะที่มีความจุแค่2000 C.C.

นี่คือหน้าตาของลูกสูบและวัฎจักรการทำงานสำหรับคนที่นึกภาพไม่ออกว่าสูบมันหมุนยังไง

  แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่ข้อดี เครื่องยนต์โรตารี้มีข้อเสียสำคัญ คือ รอบจัดมาก เพราะได้กำลังมาจากรอบเครื่องยนต์ไม่ใช่ด้วยความจุ1รอบการหมุนมีการจุดระเบิดถึง3ครั้ง ทำให้การสึกหรอสูงมาก อีกข้อที่ตอนนี้มีความสำคัญมากคือเครื่องยนต์แบบนี้กินน้ำมันสุดๆ พอๆกับเครื่องยนต์ลูกสูบขนาด4,500 C.C.  (ถึงกินน้ำมันแต่ผมก็ชอบนะเสียงมันโหดดี)  เยาะเย้ย เยาะเย้ย
หน้าโหดดี Grin Grin Grin

เสียงก็โหดครับ ยังกับเครื่อง F1  V10 ตามคลิปที่ผมลิงค์ไว้ได้เลย

 
ตอนแรกดูเหมือนรถแข่งฟอร์มูล่าวัน...

ดูไปดูมาเหมือนปีศาจกำลังแสยะยิ้มครับ...

ขอบคุณท่าน Hydra ครับ...Cheesy
 

ตัวนี้มาสด้าประกาศว่าจะเอาไว้แข่งเลอมังส์ ครับ จะผลิตออกขายเท่าที่กฎระบุเอาไว้เท่านั้น เหมือน GT1   กับ R390

 แล้วก็เครื่องยนต์ตระกูล BT ของมาสด้ายังครองตำแหน่ง เครื่องยนต์ที่มีแรงม้าต่อความจุมากที่สุดในโลก เครื่องยนต์ 13 BT REW ใน RX7
ให้กำลัง280 แรงม้า(โดนตอน) กับแรงบิด 32 ก.ก./ม.  ในขณะที่มีความจุเพียง 1300 C.C. ส่วนเครื่อง 20B ให้แรงม้าโดนตอน280 เท่ากันแต่แรงบิดทะลุไป41 ก.ก./ม. ในขณะที่มีความจุแค่2000 C.C.

นี่คือหน้าตาของลูกสูบและวัฎจักรการทำงานสำหรับคนที่นึกภาพไม่ออกว่าสูบมันหมุนยังไง

  แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่ข้อดี เครื่องยนต์โรตารี้มีข้อเสียสำคัญ คือ รอบจัดมาก เพราะได้กำลังมาจากรอบเครื่องยนต์ไม่ใช่ด้วยความจุ1รอบการหมุนมีการจุดระเบิดถึง3ครั้ง ทำให้การสึกหรอสูงมาก อีกข้อที่ตอนนี้มีความสำคัญมากคือเครื่องยนต์แบบนี้กินน้ำมันสุดๆ พอๆกับเครื่องยนต์ลูกสูบขนาด4,500 C.C.  (ถึงกินน้ำมันแต่ผมก็ชอบนะเสียงมันโหดดี)  เยาะเย้ย เยาะเย้ย

ขอบคุณครับคุณไฮดร้า

แรงม้าแค่นี้กินน้ำมันเท่ากับเคร่องลูกสูบ 4.5 ลิตร ก็โอเคนะครับ อัตราเร่งคงดีกว่ามากๆ

ผมเคยได้ยินว่าเครื่องโรตารี่สร้างมลพิษมากกว่าเครื่องธรรมดา จริงหรือเปล่าครับ?
บันทึกการเข้า

Thou shalt have guns.
Thou shalt have tons of ammo.
Thou shalt shoot well.
Thou shalt not rely on help from the stranger.
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #42 เมื่อ: เมษายน 02, 2008, 05:04:50 PM »

ขอบคุณครับคุณไฮดร้า

แรงม้าแค่นี้กินน้ำมันเท่ากับเคร่องลูกสูบ 4.5 ลิตร ก็โอเคนะครับ อัตราเร่งคงดีกว่ามากๆ

ผมเคยได้ยินว่าเครื่องโรตารี่สร้างมลพิษมากกว่าเครื่องธรรมดา จริงหรือเปล่าครับ?


สมัยก่อนจริงครับที่ว่ามลพิษมากกว่าเครื่องยนต์ปกติเพราะเครื่องยนต์แบบนี้มันไม่มีวาล์วไอดีไอเสีย ในจังหวะคายไอเสียก็จะมีไอเสียที่เผาใหม่ไม่หมดส่วนนึงถูกปล่อยออกไปด้วย  แต่เครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆทางมาสด้าได้ออกแบบพอร์ทกับลูกลูบใหม่ให้จังหวะคายลูกสูบจะกักไอ้เสียบางส่วนกลับมาเผาใหม่ใหม่อีกรอบทำให้ลดมลพิษประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วย แถมยังได้กำลังเพิ่มขึ้นแบบฟรีๆ เพราะดูดไอเสียทีมีความร้อนสูงกลับมาเผาใหม้ใหม่ทำให้ห้องเผาใหม่สูญเสียความร้อนน้อยกว่า  Grin Grin
บันทึกการเข้า
Don Quixote
Only God delivers the judgement, we only deliver the suspects.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16169


,=,"--- X Santiago... !!


เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 02, 2008, 05:07:20 PM »

ขอบคุณครับ แสดงว่าที่ไม่นิยมเพราะการสึกหรอมากกว่าเท่านั้นหรือเปล่าครับ? หมุนต่อเนื่องแบบนี้น่าจะใช้พลังงานคุ้มค่ากว่าลูกสูบกระตุกฉึกฉัก
บันทึกการเข้า

Thou shalt have guns.
Thou shalt have tons of ammo.
Thou shalt shoot well.
Thou shalt not rely on help from the stranger.
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 02, 2008, 05:45:39 PM »

ขอบคุณครับ แสดงว่าที่ไม่นิยมเพราะการสึกหรอมากกว่าเท่านั้นหรือเปล่าครับ? หมุนต่อเนื่องแบบนี้น่าจะใช้พลังงานคุ้มค่ากว่าลูกสูบกระตุกฉึกฉัก
การสึกหรอเครื่องยุคหลังๆก็แก้ไขได้แล้วครับแต่ก็ยังต้องการการบำรุงรักษามากกว่าเครื่องยนต์ปกติ ปัญหาจริงๆคือเรื่องการบริโภคเชื้อเพลิงนี่แหละครับเทียบกับเครื่องที่ให้แรงม้าเท่ากันนะครับ 1JZ-GTE ของพี่ต้าให้280แรงม้าเท่ากันแต่กินน้ำมัน7-8 กิโล/ลิตร กับเครื่องโรตารี่ 13BT ของRX7 กิน5-6กิโล/ลิตร กับอีกเรื่องที่สำคัญคือแรงบิดครับเครื่องโรตารี่ให้กำลังสูงก็จริงแต่ก็มาในรอบสูงด้วย ทำให้ต้องใช้รอบเครื่องสูงๆในการเรียกกำลัง
เครื่อง 1JZ ให้แรงบิด 39 Kg./m ที่2500 Rpm  แต่เครื่อง 13 BT REW ให้แรงบิด 31 Kg./m ที่5000 Rpm แต่มาสด้าก็จับคู่เครื่องยนต์กับตัวรถได้ลงตัวมาก เพราะ RX7 มีน้ำหนักรวมเครื่องยนต์อยู่ที่ประมาณ 1,300 Kg. ในขณะที่รถสปอร์ตอย่าง Supra , Skyline จะมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 1,500Kg. ทำให้สมรรถณะของRX7 กับเครื่อง Rotary เป็นที่ต้องใจใครหลายๆคน(รวมทั้งผมด้วย)  Grin Grin
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 21 คำสั่ง