เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 19, 2025, 03:53:23 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทักษิณเอ๊ย ทำไมไม่บอกความจริงชาวบ้านล่ะลูก  (อ่าน 7360 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 12:37:22 AM »

 Wink ก็ตอบอย่างเคยตอบนะคับ...

ผมใช้แก๊ซโซฮอล์กับรถนิสสันเซฟิโร่มา 60,000 กิโลแล้ว...

ยังไม่พังคับ อัตราการกินน้ำมันก็เหมือนๆเดิม...

ที่บ้านรถอีกสี่คันที่ใช้แก๊ซโซฮอล์ คือ นิสสัน ซันนี่ (คันนี้วิ่งน้อย ใช้มาประมาณ 30,000 กิโล) , โตโยต้า แคมรี่ 2.4 จี คันนี้รถน้อง ใช้มา 60,000 กว่าๆกิโล(น้องผมขับเก่ง) , บีเอ็ม 530 คันนี้ไม่ทราบว่าวิ่งไปกี่กิโล รู้แต่ใช้มาสองปีกว่าเกือบสามปีแล้ว และสุดท้ายฮอนด้า แจ๊ส คันนี้ใหม่หน่อยวิ่งไปแค่ 6,000 กิโล(ล่าสุดกินน้ำมัน 15.2 กิโล/ลิตร จากการวิ่งทางไกล)...

ทุกคันเข้าเช็คศูนย์บริการตามกำหนดปกติ ยังไม่เคยตรวจพบความผิดปกติที่เกิดจากน้ำมัน...

บ้านผมนิยมใช้คับ ที่จริงเคยใช้แก๊ซโซฮอล์ตั้งแต่สมัยเมื่อยี่สิบปีก่อนตอนที่ ปตท.นำมาให้ทดลองใช้ในม.เกษตรเป็นที่แรกๆ...

ปล.แถมลิ้งค์เกี่ยวกับเรื่องอนาคตต่อไปของแก๊ซโซฮอล์คับhttp://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9480000081885
บันทึกการเข้า
ดี๋
Full Member
***

คะแนน 1
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116

เดี่ยว โด่เด่


« ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 09:22:01 AM »

ผมเองเติม gasohol มาเป็นปี ไม่พบว่ามีความแตกต่างนะครับ อัตราเร่งก็ไม่ต่างกัน ในรอบที่ไม่สูงมากๆ ในรถยนต์ไม่เห็นความแตกต่างเลย
มอเตอร์ไซค์ ผมเติมมาเป็นหมื่นกิโล ทั้ง ว้าเหว่100(wave100S) ทั้ง Yamaha XJR.
ใน wave เนี่ยปกติเคยเติม 91 พอเปลี่ยนมาเป็น gasohol วิ่งดีกว่าเดิมครับ ก็แน่อ่ะดิมันออกเทน 95 นี่ครับ
ใน XJR เนี่ยรอบใช้งานปกติถ้าไม่ได้ซิ่งเนี่ยไม่เห็นความแตกต่าง แต่ถ้าเอาไปวิ่งในสนามเนี่ยเห็นได้ชัดว่ามันลากแล้วอัตราเร่งต่ำกว่าปกติ แต่ก็อย่างว่าแหละ รอบเครื่องตั้ง 6000-8000 rpm รถยนต์ยังไงก็คงไม่รอบจัดขนาดนั้นใช่ไหมครับ

รถมอเตอร์ไซค์เพื่อน Suzuki GSX-R กลับเติมไม่ได้เลย เติมแล้วรอบเดินเบาสะดุด เร่งแล้วกระตุกสะดุดตลอด อันนี้ก็ม่รู้ว่าทำไม ตอนนี้ไอ้เสือถอดใจไม่เติมแล้ว คาดว่ารถคงเซ็ตมาไม่เหมาะให้ใช้น่ะครับ

ถ้าเป็นคาร์บูเรเตอร์ของมอเตอร์ไซค์เนี่ยมันไม่พังครับ  เพราะผมเปิดล้างบ่อยๆ ไม่เห็นมีอะไรกรอบเลยครับ แต่ก็ไม่แน่ในระยะ 3 ปีต่อไปนี่ผมยังไม่รู้ครับว่ามันจะพังหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ ปีกว่าๆ มันยังไม่เป็นไร ใสปิ๊งยิ่งกว่าเติม 91 ที่เป็นคราบแดงๆ ติดแล้วพาลทำให้รอบเดินเบาผมเพี้ยนทุก 15000 กิโล.....
บันทึกการเข้า
too_muangphol
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 11:06:03 AM »

อีกหน่อย ทักษิณ คงจะซื้อประเทศไทยทั้งประเทศแน่ ๆ ไปมาที่ไหนก็จะมีแต่ รูปปั้น หรือสัญลักษณ์ของทักษิณเต็มไปหมด บ้านเกิดตัวเองจะสร้างรถไฟลอยฟ้า ทำไมไม่เหลียวมองบ้านพี่บ้าง ยังเจริญไม่ถึงไหนเลย ตัวเองเป็นเมืองน้องจะเอาอะไรอีก ดีเหมือนกันยิ่งเจริญมลพิษเยอะอยู่แบบนี้ดีกว่า

"ถ้าไปเยี่ยมผู้ต้องหาอยุ่าลืม หิ้วลาบเลือดกับข้าวเหนียวไปด้วยนะครับ" โดนชก เยาะเย้ย ตกใจ น้ำลายหก


"คนรวยก็ยิ่งรวย คนจนก็ยิ่งจน เดี๋ยวซักวันโจร ผู้ร้ายจะชุกชุมเต็มบ้านเต็มเมือง"
ไม่ออกความคิดเห็น... Grin Grin Grin


พี่ ๆ ไปไหน ขอไปด้วย.... Grin Grin


 คารวะ
ด้วยคนนะพี่
บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 11:40:04 AM »


ขอบคุณพี่อ๋องสำหรับข้อติง และขอบคุณคุณCT_Pro4สำหรับความเห็นเพิ่มเติมครับ  Cheesy

ข้อความนี้ผมเห็นว่าเป็นมุมมองซนๆที่เข้าท่าดี เลยก็อปมาจากFwdเมล์มาแบ่งๆกันอ่าน   Wink

จากข้อมูลเอกสารที่ได้เจอ บ.ฟอร์ดกระโดดออกมาบอกว่ารถของตนใช้แก็สโซฮอลล์ได้ ทันทีที่รัฐฯประกาศอุ้มแก็สโซฮอลล์(โดยเฉพาะรุ่นEscape)

แต่เรื่องนึงที่ผมไม่เชื่อ คือไม่เชื่อเป็นอันขาดว่าจะสามารถ"ใช้ได้กับรถทุกรุ่น"ที่คนไทยส่วนนิยมใช้กันอยู่โดยไม่มีผลเสียข้างเคียง

.....ถ้าไม่ได้รับการปรับแต่งที่ถูกต้อง.....

การรณรงค์ให้คนไทยหันมาใช้แก็สโซฮอล์อาจมีส่วนช่วยในการลดปัญหาทางด้านพลังงานลงไปได้บ้าง แต่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต้องพยายามให้ข้อมูลมากกว่านี้ เปิดเผยและบริสุทธิ์ใจกว่านี้.......ประชาชนควรได้รับทราบข้อดี-ข้อเสียและข้อจำกัดของสารพัดเรื่องที่กำลังถูกยัดเยียดสิครับ

 ****สลับเป็นหมี่เหลืองผัดซิอิ๊วมามั่งก็ได้นะครับ......อย่าลืมขอน้ำตาล+พริกป่นมาด้วยนะ Grin ****
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 12:25:40 PM »

****สลับเป็นหมี่เหลืองผัดซิอิ๊วมามั่งก็ได้นะครับ......อย่าลืมขอน้ำตาล+พริกป่นมาด้วยนะ Grin ****

นึกออกแล้วว่ามื้อเที่ยงวันนี้จะกินอะไร ......... ขอบคูณคร๊าบบบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า

                
CT_Pro4
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 537
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4869



« ตอบ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 12:29:20 PM »


ขอบคุณพี่อ๋องสำหรับข้อติง และขอบคุณคุณCT_Pro4สำหรับความเห็นเพิ่มเติมครับ Cheesy

ข้อความนี้ผมเห็นว่าเป็นมุมมองซนๆที่เข้าท่าดี เลยก็อปมาจากFwdเมล์มาแบ่งๆกันอ่าน Wink

จากข้อมูลเอกสารที่ได้เจอ บ.ฟอร์ดกระโดดออกมาบอกว่ารถของตนใช้แก็สโซฮอลล์ได้ ทันทีที่รัฐฯประกาศอุ้มแก็สโซฮอลล์(โดยเฉพาะรุ่นEscape)

แต่เรื่องนึงที่ผมไม่เชื่อ คือไม่เชื่อเป็นอันขาดว่าจะสามารถ"ใช้ได้กับรถทุกรุ่น"ที่คนไทยส่วนนิยมใช้กันอยู่โดยไม่มีผลเสียข้างเคียง

.....ถ้าไม่ได้รับการปรับแต่งที่ถูกต้อง.....

การรณรงค์ให้คนไทยหันมาใช้แก็สโซฮอล์อาจมีส่วนช่วยในการลดปัญหาทางด้านพลังงานลงไปได้บ้าง แต่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต้องพยายามให้ข้อมูลมากกว่านี้ เปิดเผยและบริสุทธิ์ใจกว่านี้.......ประชาชนควรได้รับทราบข้อดี-ข้อเสียและข้อจำกัดของสารพัดเรื่องที่กำลังถูกยัดเยียดสิครับ

 ****สลับเป็นหมี่เหลืองผัดซิอิ๊วมามั่งก็ได้นะครับ......อย่าลืมขอน้ำตาล+พริกป่นมาด้วยนะ Grin ****


...ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอแสดงความคิดเห็นอีกซักเล็กน้อยครับ...

1.  การใช้น้ำมัน Gasohol E10 กับรถยนต์หลายรุ่นตาม List ที่ประกาศโดยบริษัทรถยนต์ค่ายต่างๆ หรือตามที่ทาง TAIA ประกาศนั้น คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่ว่า "คุณภาพน้ำมัน Gasohol" ที่เติม ณ สถานีน้ำมันของยี่ห้อไหนก็ตาม คุณภาพของน้ำมันจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่ทางกระทรวงอุตสาหกรรมกำหนด (ด้วยความเคารพ ผมค่อนข้างเชื่อว่าระบบการควบคุมคุณภาพน้ำมันของสถานีบริการน้ำมันรวมถึงบทลงโทษสำหรับผู้กระทำความผิดในบ้านเราค่อนข้างจะหย่อนยาน น้ำมันที่ออกจากหน้าโรงกลั่นไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ขบวนการการขนส่ง การจัดเก็บของแต่ละสถานี รวมถึงระบบการตรวจสอบควบคุมคุณภาพที่หละหลวม อาจจะทำให้คุณภาพน้ำมันนั้นเปลี่ยนไปจากเดิมได้)

2.  อ้างถึงผลการทดลองที่ทางปตท. ชี้แจงออกมานั้น ผมค่อนข้างเชื่อว่าเป็นไปตามนั้นจริง แต่ผมขอตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมว่า
     2.1   กลุ่มตัวอย่าง (รถที่ใช้ทำการทดสอบ) เป็นกลุ่มรถที่ใช้เครื่องยนต์ที่อยู่ภายใต้เงื่อนไขของมาตรฐาน EURO 2 หรือเทียบเท่า ในขณะที่เรากำลังพูดถึงมาตรฐาน EURO 4 และ มาตรฐาน EURO 5 หรือเทียบเท่ากันแล้วในอุตสาหกรรมรถยนต์
     2.2   การทดสอบเป็นเพียงการทำ Primary test ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างขาดความละเอียดของข้อมูลที่ได้ เป็นเพียงการวัดผลค่าที่เกิดขึ้นใน set ของการทดลองที่กำหนดโดยปตท. เอง ซึ่งถ้าจะดูถึงผลกระทบของน้ำมัน Gasohol รวมถึงประสิทธิภาพกันจริงๆ แล้ว ผมว่าการทดสอบจาก Lab ของ ปตท. ค่อนข้างหยาบเกินไป ถ้าจะทำการทดสอบในเรื่องนี้กันจริงๆ จังๆ จะต้องทำ Lab Test กันอย่างละเอียด มีการ set ค่า หรือ parameters ในการทดสอบที่มากกว่าที่เป็นอยู่ เช่น โหลดของเครื่องยนต์ที่ต่างกัน การเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมของการทดลองหรือทดสอบ เช่น อุณหภูมิ ความชื้น เป็นต้น นอกจากนั้นจะต้องมีการวัดค่าการสึกหรอของชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องทุกชิ้น โดยแยกส่วนมาเช็คค่าแล้วจึงหาค่าเฉลี่ยทางสถิติ ซึ่งการทดลองประเภทนี้จะกระทำกันในทุกๆ บริษัทรถยนต์ ค่าใช้จ่ายในการทำการทดสอบและทดลองนั้นมหาศาลต่อหนึ่งการทดลอง ในประเทศไทยผมยังไม่เคยเห็น Lab ไหนที่ทำกันขนาดนี้ เพราะค่าใช้จ่ายสูงมากๆ ลองนึกถึงว่ากว่าค่ายรถยนต์ค่ายหนึ่งจะแนะนำเครื่องยนต์ออกมาซักรุ่นหนึ่ง เค้าจะใช้เงินลงทุนในการทำการทดสอบเครื่องยนต์ขนาดไหน

...ผมยอมรับว่าการใช้ gasohol เป็นนโยบาลรัฐที่ทุกบริษัทรถยนต์ต้องปฏิบัติตาม แต่ผมอยากให้มีกระบวนการในการให้ความรู้และข้อมูลข่าวสารที่แท้จริงกับผู้บริโภคที่ดีและมากกว่านี้ เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้น ผู้บริโภคก็จะมองว่ารถยนต์มีปัญหาก่อน แต่หารู้ไม่ว่าปัญหาที่แท้จริงนั้นเกิดจากอะไร ระบบการตรวจสอบก็ไม่ชัดเจน ข้อมูลที่พวกเราได้รับกันนั้น มีเพียงด้านเดียว เหมือนกับที่หลายๆ คนในส่วนของภาครัฐ พยายามควบคุมให้ข้อมูลทุกๆ เรื่องเป็นไปอย่างที่เขาต้องการไงครับ... Sad
บันทึกการเข้า

Every problem contains the seeds of its own solution.- Stanley Arnold
plo-รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 51
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 782



« ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 12:58:37 PM »

 
       
 
แหล่งข่าว :      คมชัดลึก
 
Source - เว็บไซต์คมชัดลึก (Th)


Wednesday, July 27, 2005  04:03

 

          อาจารย์ มทร.ธัญบุรี จัดแจงดัดแปลงห้องเครื่องรถจักรยานยนต์แบบสองจังหวะให้สามารถเติมเชื้อเพลิงจากเอทานอลแทนเบนซิน ใช้งบประมาณไม่กี่พันบาท พร้อมเดินหน้าวิจัยเพิ่มในรถยนต์ หวังกู้วิกฤติน้ำมันแพง

          นายบุณย์ฤทธิ์ ประสาทแก้ว อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถดัดแปลงเครื่องยนต์เบนซินของรถจักรยานยนต์ให้ใช้เชื้อเพลิงเอทานอลแทนเบนซินได้แล้ว

          สาเหตุที่ต้องปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ในบางส่วน เนื่องจากเครื่องยนต์ที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่สามารถใช้ร่วมกับเชื้อเพลิงลูกผสมอย่างเอทานอลได้ จึงต้องหาวิธีปรับแต่งเครื่องยนต์ใหม่ ด้วยการเริ่มศึกษาคุณสมบัติของเอทานอลในส่วนของการใช้พลังงานเชื้อเพลิง ปริมาณความร้อน จุดวาบไฟ ก่อนทำการปรับแต่งเครื่องยนต์          "เอทานอลมีค่าความร้อนต่ำ และจุดไฟติดได้ยากกว่าน้ำมันเบนซิน การเผาไหม้กับอากาศจึงต้องใช้เอทานอลในปริมาณมากกว่าน้ำมันเบนซิน แต่เนื่องจากเอทานอลมีข้อดีที่ติดไฟยาก หากนำมาเพิ่มแรงอัดให้ได้ปริมาณสูงขึ้นจะทำให้เครื่องยนต์ประสิทธิภาพเผาไหม้มากขึ้นตามไปด้วย" นายบุณย์ฤทธิ์ กล่าว

          นายบุณย์ฤทธิ์ยังได้นำเครื่องยนต์เบนซินมาปรับแต่งเพิ่มแรงอัดและปริมาตรห้องเผาไหม้ โดยลดอัตราส่วนในการอัดให้เหลือน้อยลง รวมทั้งได้คิดค้นอุปกรณ์ตัวใหม่ที่เรียกว่า วาล์วเติมอากาศ เพื่อทำหน้าที่ปรับเปลี่ยนปริมาณอากาศในห้องเผาไหม้ให้มีความเหมาะสม และได้ความเร็วรอบที่มากขึ้น ทำให้ได้การเผาไหม้ที่สะอาด เนื่องจากอากาศสามารถเข้าไปข้างในได้ง่ายขึ้น

          นอกจากนี้ ได้ปรับแต่งคาร์บูเรเตอร์ หรือตัวผสมระหว่างอากาศกับน้ำมัน ให้สามารถจ่ายเอทานอลได้มากกว่าเดิม และยังปรับอัตราส่วนการอัดให้สูงขึ้น จากเดิม 12 ต่อ 1 เป็น 14 ต่อ 1 เพื่อลดปฏิกิริยาฟิสชั่นของเครื่องยนต์

          "หลังจากทดลองใช้เครื่องยนต์ที่ปรับแต่งนี้กับเครื่องยนต์เบนซินสูบเดียว โดยเติมเอทานอล 1 ลิตร สามารถวิ่งได้ 75 กิโลเมตร ด้วยอัตราความเร็วที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งงบประมาณในการติดตั้งไม่เกิน 2,500 บาท" นายบุณย์ฤทธิ์ กล่าว

          นักประดิษฐ์รายนี้ ยังเตรียมทำวิจัยเพิ่มในเครื่องยนต์ของรถยนต์ 4 สูบ โดยอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูล ซึ่งจะเน้นศึกษาในเรื่องหัวฉีดของเครื่องยนต์ และกำลังมองหาวัสดุใหม่ที่ทนทานต่อความกัดกร่อนมาใช้เป็นส่วนประกอบของเครื่องยนต์ เนื่องจากเอทานอลมีประสิทธิภาพในการกัดกร่อนชิ้นส่วนที่เป็นโลหะ คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จไม่เกินปีหน้า--จบ--

 

          ที่มา: http://www.komchadluek.com
 
 .................เอามาสนับสนุนข้อมูลครับ... Grin Grin
 
 
บันทึกการเข้า
SP-14 LTD
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 34
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 639


Diligentia vis celeritas(แม่นยำ รุนแรงและรวดเร็ว)


« ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 01:11:42 PM »

ไม่ออกความคิดเห็น... Grin Grin Grin


พี่ ๆ ไปไหน ขอไปด้วย.... Grin Grin


 คารวะ

ผมก็เหมือนกันถ้าต้องไปเยียมคนพูดความจริงในคุกผมไม่ไปแต่จะไปเปิดร้านข้าวไขเจียวหมูสับแล้วก็อาหารตามสั่งแจกพี่ๆทุกคนอยู่หน้าคุกเลย หัวเราะร่าน้ำตาริน
ไปไหนก็ไปด้วยกันถ้ามันถูกต้อง
ข้อความ คุณ เทพอสูรย์ เเละ สโลแกน โดนใจผมมากๆ ผมขอร่วมหุ้น ด้วยนะครับ...เพื่อความถูกต้อง..และหน้าที่ของพลเมืองดี... จากหนึ่งในทีม ...เสื้อแดง..
บันทึกการเข้า
Army - รักในหลวงครับ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 151
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2251



« ตอบ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 01:13:40 PM »

ปล. ชอบข้าวผัดเนื้อใส่ไข่ไม่ใส่หอม/ผักโรย

งั้นต้องเตรียมเงินไว้เยอะหน่อยเพราะชูวิทย์ตอนที่อยู่ในการดูแลของราชทัณฑ์บอกไว้ว่าข้าวผัดจานละ 5 พันนะ  Grin
บันทึกการเข้า
เอ็ม
Hero Member
*****

คะแนน 14
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1560

Good Guy Goes to Heaven, BAD Guy Goes Everywhere.


เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 03:01:38 PM »

ขอบคุณข้อมูลสำหรับทุกๆท่านครับ ช่วยให้ลดอาการวิตกจริตไปได้เยอะเลย Grin
บันทึกการเข้า



อย่าใช้อารมณ์........... จงใช้อาวุธ
vuttichai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 03:10:24 PM »

แสดงว่าโซมีผลต่อเครื่องยนต์อย่างแน่นอน ไม่มากก็น้อย.
บันทึกการเข้า
Zeus-รักในหลวง
อะฮู้.....ไฮยีน่าก็เป็นแมวนะคราบบบ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 817
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10983


I'm going to make him an offer that he can't refus


« ตอบ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 03:47:53 PM »

  Grinสำหรับพี่จ้าว....มื้อเช้าแนะนำเป็นโจ๊ก+น้ำเต้าหู้ปาทองโก๋...มื้อเที่ยงนี่อย่างที่พี่เลือกนี่ดีแล้วคราบบบบบ.......บ่าย ๆ แนะนำเป็นคาปูฯเค๊กโยเกิตฝีมือพี่เกว....มื้อเย็นนี่เอาเป็นเนื้อแกะดีมั้ยก๊าบบบสลับกับซีฟูดทำอะไรก็แล้วแต่สั่ง.....ก่อนนอนก็นมอุ่น ๆ สักแก้ว....ดีมั้ยครับพี่ Grin
ส่วนพี่ต๊อกนี่แนะนำให้ผู้ประกาศข่าวช่อง 5 ทำอาหารให้กินอะไรก็อร่อยใช้มั้ยก๊าบบบพี่...เดี๋ยวผมทำกระแช่ใส่ใหไปเป็นเครื่องดื่มกลั้วคอ Grin
บันทึกการเข้า

“A fear of weapons is a sign of retarded sexual and
emotional maturity.”
- Sigmund Freud

“ความกลัวอาวุธคือสัญญาณของความถดถอยทางเพศและวุฒิภาวะทางอารมณ์”
- ซิกมุนด์ ฟรอยด์
p23-504 รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 82
ออฟไลน์

กระทู้: 545


« ตอบ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 03:48:42 PM »


"ถ้าไปเยี่ยมผู้ต้องหาอยุ่าลืม หิ้วลาบเลือดกับข้าวเหนียวไปด้วยนะครับ" โดนชก เยาะเย้ย ตกใจ น้ำลายหก

ครับถ้าว่าง    จะเอาลาบกับข้าวเหนียวไปเยี่ยม     เลือดหาเอาเองนะครับ   

ผมไม่ค่อยมีความรู้นะครับ      แต่สงสัยว่าเมื่อเอทานอลแพงกว่าเมทานอล    ทำไมถึงไม่เอาเมทานอลผสม     เครื่องบินผมยังใช้เมทานอลเลยครับ   แฮะ  ๆ     

บันทึกการเข้า
อั๋น
ยอมแพ้ในวันนี้ เพื่อชนะในวันพรุ่งนี้
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 139
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3109



« ตอบ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 03:59:33 PM »

ผมก็ใช้ ของผมไม่เห็นเป็นไรเลยครับ เพราะ ผมรู้ทัน ตั้กสิน  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2005, 04:42:48 PM »

รถพ่อผมเป็น W123 ตัวถัง W123.223 แต่เครื่องเป็น M102.920 ความจุลูกสูบ 1,997 cc

ใช้ Gasohol มาตั้งแต่เริ่ม ใช้ต่อเนื่องบ้างใช้สลับบ้าง ปัญหาที่พบมีเรื่องเดียวคือ มีอยู่ ๒ ถังที่เติมจากปั้มประจำแล้วมีปัญหา (น้ำมันยี่ห้อ ปตท. ปั้มเอกชน) เครื่องออกอาการฝืดกว่าปกติที่รอบต่ำ ผมมั่นใจว่าเป็นปัญหาที่คุณภาพของน้ำมัน lot นั้น (ผมแก้ปัญหาโดยไปซื้อ Gas Treatment มาเติม .... คิดราคาแล้วแพงกว่าเติม 95 ทั้งถัง) .... ภายหลังเติมปั้มเดิมก็ไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนท่อทางน้ำมันที่เป็นยาง ผมเพิ่งเปลี่ยนยกชุดไปไม่นานนี้ เพราะเก่าจนแตกลายงา แถมมีหยดให้คนขับสยองเล่นอีกต่างหาก .... เชื่อว่าเป็นที่อายุของยางมากว่าเป็นที่น้ำมันครับ

เรื่องความเร็ว ความเร่ง การสิ้นเปลือง พบว่า เหมือนเดิมครับ .... คือความเร็วสูงสุดตอนวิ่งต่างจังหวัดก็ทำได้ ๑๒๐ กม./ชม. เหมือนเดิม อยู่ กทม. ก็วิ่ง ๖๐ +/-  ... เรื่องเร่งแซงก็เหมือนเดิม คืออืด เพราะตัวถังรุ่น 230 แต่เจือกใส่เครื่อง 2000 .... เรื่องความสิ้นเปลืองช่วงนี้ใน กทม. ทำได้ ๘ปลาย ๆ ถึง ๙ ต้น ๆ กม. ต่อลิตร ต่างจังหวัดทำได้ ๑๑ กว่า ๆ ที่ความเร็ว ๑๒๐ เหมือนเดิม  Grin

สรุปแล้ว รถพ่อผมซึ่งผลิตมาในช่วง 1979 - 1985 (อ้างอิงจาก http://www.geocities.com/SiliconValley/Pines/6633/w123.html) ใช้ Gasohol ได้สบายบรื๋อครับ  Grin Grin
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.081 วินาที กับ 21 คำสั่ง