เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 17, 2025, 04:23:27 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ก.พลังงานปัดฝุ่นศึกษาแผนยกเลิกเบนซิน 91  (อ่าน 4828 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ultraman Taro #รักในหลวง#
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 195
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1624



« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 08:33:25 PM »

ส่วนตัวผมคิดว่าใช้เบนซิน 91 รถทำงานได้ราบเรียบดีกว่าแก๊สโซฮอล์ครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมก็เห็นด้วยเหมือนกันครับ
รถผมชอบ91มากกว่า เวลาเติมโซฮอล์ เครื่องมันงอแงทุกที ดับกลาง4แยก บิดก็ไม่มัน รอบตก เครื่องสำลักบ่อย

จะยกเลิกทำไม ไม่เข้าใจจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2009, 08:45:01 PM โดย Ultraman Taro (Agent 47) » บันทึกการเข้า

"อย่าแก่เพราะกินข้าว อย่าเฒ่าเพราะอยู่นาน" 
โบราณว่า อย่าถือสาคนบ้า อย่าว่าคนเมา ใจเย็นเข้าไว้
Ultraman Taro #รักในหลวง#
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 195
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1624



« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 08:44:11 PM »

แก้ไข โพสซ้อน
บันทึกการเข้า

"อย่าแก่เพราะกินข้าว อย่าเฒ่าเพราะอยู่นาน" 
โบราณว่า อย่าถือสาคนบ้า อย่าว่าคนเมา ใจเย็นเข้าไว้
Zeus-รักในหลวง
อะฮู้.....ไฮยีน่าก็เป็นแมวนะคราบบบ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 817
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10983


I'm going to make him an offer that he can't refus


« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 08:44:47 PM »

ผมว่าไม่ควรยกเลิกครับ สรุปจะมืดมือประชาชนคนใช้รถบังคับเติมหรือครับ เอาหัวอะไรคิดก็ไม่ทราบครับ แทนที่จะส่งเสริมกลับมาเลือกวิธีบังคับ เอางี้สิครับ อุ้ม โซฮอล์ B5 ด้วย รับรองคนใช้เพียบบบบ Grin หรือไม่ก็ต้องทำประชาสัมพันธ์ให้แยะกว่านี้ ปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้น เป็นต้น Grin
ผมว่ารถที่ใช้คาร์บูเรเตอร์ค่อนข้างมีปัญหากับน้ำมันแก็สโซฮอล์นะครับ อย่างผมเคยเอารถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า รุ่นดรีม คุรุสภาไปเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์ 95 ใช้อยู่ช่วงนึง เครื่องสตาร์ตติดยากจริงๆ ยิ่งช่วงหน้าหนาวยิ่งติดยากมาก แถมกินหัวเทียนอีกต่างหาก พอไม่ใช้สักอาทิตย์แล้วมาลองสตาร์ตก็ติดยากติดเย็น ทั้งๆที่เมื่อก่อนใช้เบนซีน 91 จะทิ้งไว้เป็นเดือนก็ไม่มีปัญหา แต่เปิดโช็ก สตาร์ตเบาๆก็ติดแล้ว  อ๋อย

แถมแถวบ้านผมมีแต่ปั้มเชลล์ที่อยู่ใกล้ๆ แถมพวกน้ำมันเบนซีนก็มีแต่น้ำมันพาวเวอร์เบนซีน 95 ขายอย่างเดียวอีก ลิตรนึงตั้ง 41 บาทกว่า ต้องจำใจเติมเลยครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน
จูนเครื่องโลดครับพี่........ผมใช้อยู่ ดรีมเหมือนกันอายุเท่ากัน แต่ไม่เขียนว่าคุรุสภา เด็กในบ้านเอาไปจูนเครื่องมาครับ โซฮอล์ 91 ครับ วันหนึ่งวิ่งประมาณ 20 กม. ขับเรื่อย ๆ ครับ อาทิตยละ 60 บาทครับ

รถพี่Zeus เก่ากว่าคันที่บ้าน ไม่กี่ปี เอง สุดอืดครับฮอนด้าดรีมคันนี้
จริง ๆ มี เมท 100 อีกคันครับ แต่โดนโขมย แบบทำให้ผมเจ็บใจคือ รถน้ำมันก็หมด ยางก็รั่ว เบรกก็ไม่อยู่แล้ว รอซ่อมครับ ตื่นเช้าขึ้นมาหาย ขึ้นโรงพักร้อยเวรยังอุทานซะดังว่า "รถสิบกว่าปี สภาพโทรม ๆ แบบนั้นยังมีคนขโมยอีกหรือ....แม่งสิ้นคิดจริง ๆ" เกือบจะขอพบ ผกก.ว่าร้อยเวรทำร้ายจิตใจประชาชนแล้ววันนั้น อายจริง ๆ ติดว่าร้อยเวรคนนี้เจอหน้ากันในวงเหล้าอยู่บ่อย ๆ ได้แต่ยิ้มแค้น ๆ เก็บความรู้สึกไว้ในใจว่า อย่าเมาก็แล้วกันจะพาไปนอนตากกลางทุ่งซะให้เข็ด Angry
บันทึกการเข้า

“A fear of weapons is a sign of retarded sexual and
emotional maturity.”
- Sigmund Freud

“ความกลัวอาวุธคือสัญญาณของความถดถอยทางเพศและวุฒิภาวะทางอารมณ์”
- ซิกมุนด์ ฟรอยด์
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 08:53:41 PM »

เมท 100 ของเพื่อนผมยังดีอยู่ ครับ ตอนเรียน มหาลัยก็ได้ ดรีม เมท 100 กับ  new dream อีกคันเป็นม้างานครับสี่คนรถสามคัน
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
chonthai-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 353
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1291


4152


« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 12:17:20 PM »

ผมว่าประเทศควรมีพลังงานทางเลือกน๊ะครับ อย่างเบนซิน95 ก็ไม่ควรยกเลิก รัฐบาลควรมีให้ประชาชนได้เลือกใช้ ไม่ใช่วางแผนยกเลิกประเภทใดประเภทหนึ่งเพื่อเปลี่ยนให้คนหันไปใช้ตัวที่สนับสนุน มองดูแล้วเหมือนเป็นแผนการตลาด หากจะอ้างเรื่องสนับสนุนการใช้เอทานอล ก็ควรทำให้น้ำมันประเภทนั้นถูกลงเพื่อจูงใจผู้ใช้ ไม่ใช่อยู่ดีๆก็ยกเลิกไปเลย ไม่เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า
รพินทรนาถ -รักในหลวงและสยามประเทศ
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือสมบัติของผู้มีอารยธรรม
Hero Member
*****

คะแนน 239
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1115



« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 12:40:16 PM »

ผมว่ารถที่ใช้คาร์บูเรเตอร์ค่อนข้างมีปัญหากับน้ำมันแก็สโซฮอล์นะครับ อย่างผมเคยเอารถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า รุ่นดรีม คุรุสภาไปเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์ 95 ใช้อยู่ช่วงนึง เครื่องสตาร์ตติดยากจริงๆ ยิ่งช่วงหน้าหนาวยิ่งติดยากมาก แถมกินหัวเทียนอีกต่างหาก พอไม่ใช้สักอาทิตย์แล้วมาลองสตาร์ตก็ติดยากติดเย็น ทั้งๆที่เมื่อก่อนใช้เบนซีน 91 จะทิ้งไว้เป็นเดือนก็ไม่มีปัญหา แต่เปิดโช็ก สตาร์ตเบาๆก็ติดแล้ว  อ๋อย

แถมแถวบ้านผมมีแต่ปั้มเชลล์ที่อยู่ใกล้ๆ แถมพวกน้ำมันเบนซีนก็มีแต่น้ำมันพาวเวอร์เบนซีน 95 ขายอย่างเดียวอีก ลิตรนึงตั้ง 41 บาทกว่า ต้องจำใจเติมเลยครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน
จูนเครื่องโลดครับพี่........ผมใช้อยู่ ดรีมเหมือนกันอายุเท่ากัน แต่ไม่เขียนว่าคุรุสภา เด็กในบ้านเอาไปจูนเครื่องมาครับ โซฮอล์ 91 ครับ วันหนึ่งวิ่งประมาณ 20 กม. ขับเรื่อย ๆ ครับ อาทิตยละ 60 บาทครับ
ดรีม คุรุสภาของผมเคยลองจูนเครื่องแล้วก็ปรับไฟหัวเทียนให้แก่แต่อาการก็ไม่ดีขึ้นมาเลยครับ จนสุดท้ายถึงต้องล้างถังน้ำมัน ล้างเครื่อง เปลี่ยนไส้กรองกันเลยถึงจะหาย ตั้งแต่นั้นมาเข็ดน้ำมันแก๊สโซฮอล์เลยครับ อ๋อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2009, 04:37:44 PM โดย รพินทรนาถ » บันทึกการเข้า

...การที่เราทะนุถนอมคนที่เรารัก มันเป็นเรื่องปกติ
แต่การถนอมหัวใจคนที่เราไม่ได้รัก ใครจะทำได้สักกี่คน...

คิดถึงทุกปี-บินหลา สันกาลาคีรี
Bank_99
Full Member
***

คะแนน 23
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 196


เกิดมาใช่อื่น เพื่อผืนแผ่นดินไทย...


« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 04:21:01 PM »

แก๊สโซฮอล์ เวลาใกล้หมดถัง (เหลือประมาณ 1-2ขีด)

รถผมวูบเร่งไม่ขึ้น และถ้าเกิดดับ พอสตาร์ทก็ไม่ติดแล้วครับ

แต่เวลาเต็มถังวิ่งปกตินะครับ...
บันทึกการเข้า

โปรดอย่าถามว่าประเทศนี้ให้อะไรแก่คุณ  แต่จงถามตนเองว่าได้ทำอะไรเพื่อประเทศนี้แล้วบ้าง
J_D
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 82
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 952



« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 10:54:08 PM »

ขอนอกเรื่องนิดนะครับ  ถ้าใครอยู่แถวรัชดาหรือผ่านลองเข้าไปเติม  โซฮอลล์ 95 ปั๊มปิโตรนัสตรงข้ามคาร์ฟูรัชดาดูว่ามีปัญหาเหมือนผมหรือเปล่า  หรือว่าคิดไปเองก็ไม่รู้

เรื่องของเรื่องคือผมว่ามันพิเศษกว่าที่อื่น   เติมมอไซด์โนวาแดชรุ่นสุดท้ายผลคือเร่งไม่ขึ้นครับบิดไปซื้อกับข้าวมือชาวิ่งไม่ออกจริงๆ   ตามมาด้วย Jazz ตัวล่าสุดก็อืดเช่นกันอาการเดียวกัน   มี crv ปี 2000  ที่เติมแล้วมีอาการเครื่องร้อนกินน้ำมันอย่างแรงด้วย  แต่ทุกคันใช้เบนซิน/โซฮอลล์ปั้มอื่นเจ้าอื่นปกติ  เป็นอย่างนี้มาสักครึ่งปีได้ละที่นี่  แต่เครื่องยนต์ชิ้นส่วนไม่มีปัญหาอะไร  เมื่อวานซืนลองลุ้นขี่มอไซด์เข้าไปเติมก็ยังอืดทันตาเห็นเหมือนเดิม 

ใครชอบลองของเชิญครับ  ต้อง โซฮอลล์ 95 ปั๊มนี้เท่านั้นนะ

บันทึกการเข้า




ชาติ         = บึง
คนในชาติ = ปลาในบึง

ปลามาแล้วก็ไปแต่บึงอยู่มาก่อนและต้องอยู่ต่อไป  บึงสำคัญกับปลาทุกตัวและสำคัญกว่าปลาทุกตัว  อย่างเอาแต่กินแล้วก็ขี้ใส่บึงอย่างเดียว
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 10:59:09 PM »

ผมยังอาลัยอาวรณ์เบนซิน 98 ตอนออกรถคันแรกผมเติม98 พอ98ไม่มี หันมาเติม 95
รถคันต่อๆมาก็ออกรุ่นสมัยที่ยังไม่มีโซฮอลล์ ไม่ได้ออกแบบระบบ ถัง ปั๊ม ท่อเชื้อเพลิง ชิ้นส่วนเครื่องยนต์
ที่ทนทาน ต่อการกัดกร่อนของแอลกอฮอล์
  ไม่มีทางเลือกให้ผมและเพื่อนร่วมชะตากรรมที่จำนวนมหาศาลกว่ารถที่รองรับแก๊สโซฮอลล์เลยหรือครับ
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 11:09:36 PM »

รถไม่ได้ผลิตมาให้ใช้แก๊สโซฮอลล์โดยตรง  หากรัฐยกเลิกเบนซิน 91 ต้องทำใจครับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
แมวบ้า(น)
Sky is the limit, so do with it what you can
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 84
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15900


เช้าไดร์ฟ บ่ายชิพท์ เย็นพัตท์ สักวันเราจะเป็นโปร


« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 11:17:28 PM »

อ้าววววว แล้วเครื่องตัดหญ้าผมจะใช้น้ำมันอะไรเนี่ย  หัวเราะร่าน้ำตาริน
คนขายเค้าบอกให้ใช้91ผสม2T
บันทึกการเข้า

CrazyCat CrazyGlock CrazyDog ^v^
แมว 084-128-9257

V for Vendetta
supreme
Hero Member
*****

คะแนน 127
ออฟไลน์

กระทู้: 1187



« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 11:26:38 PM »

รถผมก็ถอยมาใช้ ๙๕ ครั้งนึงแล้ว ตอนนี้ก็ถอยมาใช้ ๙๑ จะให้ถอยไปโซฮอลล์คงไม่ไหว  เคยใช้อยู่ ๒-๓ ถัง เร่งไม่ขึ้น กินน้ำมันเปลื่องกว่า ๙๕ ซะอีกเมื่อคิดเป็นระยะต่อบาท  คงจะต้องเป็นแก๊สอย่างเดียว  แต่ก็ไม่อยากเปลี่ยนรถใหม่ เสียดายรถเพราะผูกพันธ์กันมานาน
บันทึกการเข้า

การศึกษาโดยไม่คิด ไร้ประโยชน์    การคิดโดยไม่ศึกษา เป็นอันตราย
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 11:42:16 PM »

รถผมก็ถอยมาใช้ ๙๕ ครั้งนึงแล้ว ตอนนี้ก็ถอยมาใช้ ๙๑ จะให้ถอยไปโซฮอลล์คงไม่ไหว  เคยใช้อยู่ ๒-๓ ถัง เร่งไม่ขึ้น กินน้ำมันเปลื่องกว่า ๙๕ ซะอีกเมื่อคิดเป็นระยะต่อบาท  คงจะต้องเป็นแก๊สอย่างเดียว  แต่ก็ไม่อยากเปลี่ยนรถใหม่ เสียดายรถเพราะผูกพันธ์กันมานาน

เปลี่ยนเป็นแก๊สเครื่องยนต์สึกหรอเร็วกว่าเดิมหลายเท่านะครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 11:58:55 PM »

รถผมก็ถอยมาใช้ ๙๕ ครั้งนึงแล้ว ตอนนี้ก็ถอยมาใช้ ๙๑ จะให้ถอยไปโซฮอลล์คงไม่ไหว  เคยใช้อยู่ ๒-๓ ถัง เร่งไม่ขึ้น กินน้ำมันเปลื่องกว่า ๙๕ ซะอีกเมื่อคิดเป็นระยะต่อบาท  คงจะต้องเป็นแก๊สอย่างเดียว  แต่ก็ไม่อยากเปลี่ยนรถใหม่ เสียดายรถเพราะผูกพันธ์กันมานาน

เปลี่ยนเป็นแก๊สเครื่องยนต์สึกหรอเร็วกว่าเดิมหลายเท่านะครับ  ไหว้

ผมคิดแล้วคุ้มครับเครื่องพังโยนทิ้งยกเครื่องใหม่ถูกกว่าค่าน้ำมันเยอะเลยครับ
ผมเคยวิ่งน้ำมันก่อนติดแก๊สค่าน้ำมันเดือนละหมื่นกว่าทั้งปีเท่าไหร่คูณเข้าไป
จากน้ำมันมาเป็นแก็สเดือนนึงไม่เกินห้าพันประหยัดปีนึงเป็นแสน
 ยกเครื่องใหม่เอาง่ายๆเครื่องตลาดๆนะอย่าไปเอาเครื่องรถซิ่งติดเทอร์โบมาลงไม่เกินสามหมื่นคุ้มเกินคุ้ม
อย่าไปเสียดายเครื่องครับพังได้พังไปยกใหม่มาลง จบ

อ้อ แล้วติด LPG ล่ะอย่าไปบ้าจี้ตาม ปตท. ติด NGV เข้าไป ได้ลงอเวจีสมชื่อ
 เพราะ

ปั๊ม NGV มีน้อยมากๆ ต่างจังหวัดหายากวิ่งหาปั๊มพอดีหมดแก๊สที่จะใช้วิ่งใช้งานจริง
เติมนาน แถวยาว รอนานเจอแถว 5 คันเข้าไปเสียเวลาไปเป็นชั่วโมงเสียงาน เสียการ เสียกิ๊กต่างหากเพราะไม่ตรงเวลานัด
น้ำหนักมากเติมเต็มถังวิ่งได้น้อยเต็มถังวิ่งได้200 กิโลเมตรก็เก่งแล้ว
แรงดันแก๊สสูงกว่า LPG เยอะอันตรายทำให้ต้องตรวจสอบระบบสม่ำเสมอดูแลอาน
เหมือนพกระเบิดติดรถตลอดเวลา
แก๊สแห่งความเห็นแก่ตัว ลูกไก่ในกำมือแท้ๆ พอคนใช้เยอะมั่นใจได้ไงว่าไม่โดนมัดมือชกขึ้นราคาเอาดื้อๆ
ใช้ LPG อย่างน้อยก็เป็นคนส่วนใหญ่ล่ะจะทำอะไรก็เอาซิทุกครัวเรือนใช้อ่ะ

ต่างประเทศเขามีแต่ส่งเสริม LPG มีบ้านเรานี่แหละผิดธรรมชาติ ผิดมนุษย์มนา จะทำเพื่อใครไม่ทราบ


ปล รถผม ซีตรอง ซองเทียร์ ติดแก๊สมาสามปีได้มั้งประหยัดเกินคุ้มแล้วทุกวันนี้เหยียบกระแทกกระทั้นอยากให้มันพังไวๆจะได้มีข้ออ้างไปเอาเครื่อง16 valve ตัวแรง
    ตระกูลเดียวกันมาลงจะตายไปแต่ไม่ยอมพังซะทีตระกูลนี้เครื่องทนจริงๆ Grin Grin Grin
     
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2009, 12:08:13 AM โดย Southlander » บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
krajong
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2875



« ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2009, 08:38:22 AM »

ไม่เห็นด้วยที่จะยกเลิกครับเพราะว่าในเครื่องเรือยามาฮ่า(รุ่นสองจังหวะ)เกิดอาการคล้ายใยแมงมุมในห้องคาบิวครับทำให้เครื่องดับกลางน้ำหรือว่าสตาร์ทติดใหม่ไม่ได้
ตะเกียงโคแมนด้วยครับ เกิดสนิมในถังน้ำมัน ผมว่าแก๊สโซฮอล มีส่วนผสมของน้ำมาเจือปนครับ
ท่านใดว่าไม่จริงก็ขอปัญญาด้วยครับ
ด้วยความเคารพ
บันทึกการเข้า

ความจริงไม่มีวันตาย แต่คนพูดความจริงตายไปหลายแล้ว
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 21 คำสั่ง