รถผมก็ถอยมาใช้ ๙๕ ครั้งนึงแล้ว ตอนนี้ก็ถอยมาใช้ ๙๑ จะให้ถอยไปโซฮอลล์คงไม่ไหว เคยใช้อยู่ ๒-๓ ถัง เร่งไม่ขึ้น กินน้ำมันเปลื่องกว่า ๙๕ ซะอีกเมื่อคิดเป็นระยะต่อบาท คงจะต้องเป็นแก๊สอย่างเดียว แต่ก็ไม่อยากเปลี่ยนรถใหม่ เสียดายรถเพราะผูกพันธ์กันมานาน
เปลี่ยนเป็นแก๊สเครื่องยนต์สึกหรอเร็วกว่าเดิมหลายเท่านะครับ

ผมคิดแล้วคุ้มครับเครื่องพังโยนทิ้งยกเครื่องใหม่ถูกกว่าค่าน้ำมันเยอะเลยครับ
ผมเคยวิ่งน้ำมันก่อนติดแก๊สค่าน้ำมันเดือนละหมื่นกว่าทั้งปีเท่าไหร่คูณเข้าไป
จากน้ำมันมาเป็นแก็สเดือนนึงไม่เกินห้าพันประหยัดปีนึงเป็นแสน
ยกเครื่องใหม่เอาง่ายๆเครื่องตลาดๆนะอย่าไปเอาเครื่องรถซิ่งติดเทอร์โบมาลงไม่เกินสามหมื่นคุ้มเกินคุ้ม
อย่าไปเสียดายเครื่องครับพังได้พังไปยกใหม่มาลง จบ
อ้อ แล้วติด LPG ล่ะอย่าไปบ้าจี้ตาม ปตท. ติด NGV เข้าไป ได้ลงอเวจีสมชื่อ
เพราะ
ปั๊ม NGV มีน้อยมากๆ ต่างจังหวัดหายากวิ่งหาปั๊มพอดีหมดแก๊สที่จะใช้วิ่งใช้งานจริง
เติมนาน แถวยาว รอนานเจอแถว 5 คันเข้าไปเสียเวลาไปเป็นชั่วโมงเสียงาน เสียการ เสียกิ๊กต่างหากเพราะไม่ตรงเวลานัด
น้ำหนักมากเติมเต็มถังวิ่งได้น้อยเต็มถังวิ่งได้200 กิโลเมตรก็เก่งแล้ว
แรงดันแก๊สสูงกว่า LPG เยอะอันตรายทำให้ต้องตรวจสอบระบบสม่ำเสมอดูแลอาน
เหมือนพกระเบิดติดรถตลอดเวลา
แก๊สแห่งความเห็นแก่ตัว ลูกไก่ในกำมือแท้ๆ พอคนใช้เยอะมั่นใจได้ไงว่าไม่โดนมัดมือชกขึ้นราคาเอาดื้อๆ
ใช้ LPG อย่างน้อยก็เป็นคนส่วนใหญ่ล่ะจะทำอะไรก็เอาซิทุกครัวเรือนใช้อ่ะ
ต่างประเทศเขามีแต่ส่งเสริม LPG มีบ้านเรานี่แหละผิดธรรมชาติ ผิดมนุษย์มนา จะทำเพื่อใครไม่ทราบ
ปล รถผม ซีตรอง ซองเทียร์ ติดแก๊สมาสามปีได้มั้งประหยัดเกินคุ้มแล้วทุกวันนี้เหยียบกระแทกกระทั้นอยากให้มันพังไวๆจะได้มีข้ออ้างไปเอาเครื่อง16 valve ตัวแรง
ตระกูลเดียวกันมาลงจะตายไปแต่ไม่ยอมพังซะทีตระกูลนี้เครื่องทนจริงๆ