babygun
Full Member
 
คะแนน 57
ออฟไลน์
กระทู้: 402
|
 |
« เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 09:30:26 AM » |
|
ไม่ทราบว่าใครจะมีปัญหาเหมือนผมไหม แล้วแก้ไขกันอย่างไร คือว่ารถผมก็6 ปีแล้ว วิ่งน้อยครับยังไม่ถึงแสนเลย  คือไม่มีเวลาไปไหนครับ รถอาการมีดังนี้ครับ สตาร์ทตอนเช้ามีอาการเหมือนเครื่องจะดับเอาดื้อๆ(บางวันก็ดับเลย)เครื่องทำงานไม่สม่ำเสมอ ทีแรกนึกว่าเป็นที่สายพาน แต่ก็ไม่หย่อน และยังไม่ทันได้เปิดแอร์ด้วยซ้ำครับ วิ่งไปสักพักอาการเหล่านี้หายหมด ไปที่ศูนย์เค้าก็บอกว่าไม่เห็นมีอะไร(ตามเคย) ก็เครื่องมันร้อนแล้วนี่ครับ ใส่น้ำยาล้างหัวฉีดก็ไม่หาย เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งเดินทางจากกาญจนบุรี ไปสุราษฏร์ เครื่องดับกลางทางครับ แต่ผมแก้ด้วยการใส่หัวเชื้อ อาการก็หายไปจนถึงที่หมาย ตามอาการที่ผมเล่ามา มันเป็นที่หัวฉีดรึเปล่าครับ ถ้าใช่ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ ผมจะได้เตรียมกายเตรียมใจที่จะเสียเงินล็อตใหญ่  ใช้ยังไม่ทันคุ้มเลยครับ แงๆ พี่ๆเซียนรถช่วยคลายข้อสงสัยทีนะครับ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 708
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3010
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 09:34:03 AM » |
|
อาการแบบนี้ พี่เขยของรุ่นพี่ผม และ รุ่นน้องที่ทำงานผมเป็นครับ
การแก้ไขคือ ศูนย์ยกเครื่องให้ใหม่เลยครับ ( จริงๆ )
แต่สาเหตุผมไม่รู้ครับว่าเกิดจากอะไร
>> พี่เขยของรุ่นพี่ผมเครื่องดับกลางอากาศตอนขึ้นเขาที่จังหวัดตาก ( ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นแล้ว )
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
   
คะแนน 1830
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 19896
ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 09:49:00 AM » |
|
พี่เขยผมก็เจอปัญหานี้ เห็นว่าเกิดจาก scvวาล์ว. ครับ แย่มากเลย
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pandanus
Hero Member
   
คะแนน 6378
ออฟไลน์
กระทู้: 40177
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 10:34:14 AM » |
|
ไม่ใจว่า อาการเดียวกันกับที่ผม "เคยเห็น" หรือไม่ isuzu 2.5 ddi i-teq ดับเบิ้ลแค็บ..
อาการคือ วิ่งอยู่ดี ๆ วูบ.... เร่งไม่ขึ้น เหยียบจนกล้ามน่องโป่งแล้ว ได้แค่สี่สิบ ขึ้นเนินไม่ใหว อาการเหมือนเครื่องไม่จ่ายน้ำมันมากไปกว่าสโลว์
เข้าศูนย์ เทสต์ ปรกติดีทุกอย่าง ไม่เสีย .... เอามาใช้ ๆ อยู่สองสามวัน ไปส่งลูกโรงเรียน เป็นอีกแล้ว... แค่นขับไปศูนย์ ช่างเอาขึ้นแท่น
พลิกโน่นนี่ดูสองสามที บอก ปรกติ ไม่เสีย...(อีกแล้ว) เจ้าของมันก็รับรถคืนด้วยอาการโมโหและเสียหน้า....
ปัญหามาจากกล่อง ECU. ราคาในศูนย์ เฉียด ๆ สองหมื่น ราคานอกศูนย์ รู้สึกจะ หมื่น ถึงหมื่นสองนี่แหละ
แกเอาของนอกศูนย์มาเปลี่ยน ด้วยเหตุผลว่า ถ้าเข้าศูนย์ แล้วแก้ปัญหาให้แกไม่ได้ แกก็ไม่เข้าศูนย์
ถ้ามีประกัน แล้วต้องซ่อมกับช่างที่แก้ปัญหาไม่จบ แกก็พร้อมจะทิ้งประกัน
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Iron
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 10:38:45 AM » |
|
พี่เขยผมก็เจอปัญหานี้ เห็นว่าเกิดจาก scvวาล์ว. ครับ แย่มากเลย
เป็นไปได้ครับ รถคอมมอลเลว เป็นกันหลายยี่ห้อเลย
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
trinnawat *love the king*
สัญชาติมังกร ย่อมไม่ร้องครวญครางให้พวกกุ้งปลามันได้ยิน
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 8
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 312
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 10:44:56 AM » |
|
รถผมเคยมีอาการคล้ายๆกันครับเป็นเครื่อง 2,500 cc คอมมอลเรล ขับอยู่ดีๆเครื่องดับวูบไปเฉยๆ เป็นอยู่ 2 ครั้ง เอาเข้าไปเช็คที่ศูนย์ต้องเปลี่ยนกล่อง ECU ใหม่แต่ยังอยู่ในระยะประกัน ทางศูนย์เลยเปลี่ยนให้ครับ (รถตอนนั้นใช้งานได้ 6 เดือนกว่าๆเอง) 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ENDURO CLASSIC THAILAND
|
|
|
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
   
คะแนน 1830
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 19896
ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 10:46:17 AM » |
|
อ้อ รู้สึกจะเปลี่ยน ECU. ไปแล้วด้วย ห่วยแตกจริง ๆ ผมคิดไม่ผิดเลย ที่ใช้เครื่อง 4M40 เครื่องตัวนี้หัวฉีด ควบคุมด้วยกลไก เพราะกระบะแค่ไว้ขี่สั้น ๆ และไว้บรรทุก เลยกะใช้กันให้พังไปข้างหนึ่งระหว่างคนกะรถ เดินทางใช้รถเก๋ง และคงเปลี่ยนเฉพาะรถเก๋ง ครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โป้ง*กันบอย - รักในหลวง
YOU'LL NEVER WALK ALONE
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1629
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16886
คนฮัก เต้าผืนหนัง........คนจัง เต้าผืนสาด
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 10:56:47 AM » |
|
ไม่ทราบว่าก่อนหน้านี้พี่ได้มีการไปเปลี่ยนอะไหล่ที่ศูนย์หรือเปล่าครับ
รถผมก็น่าจะรุ่นเดียวกับพี่ แต่ผมเข้าเวปIsuzu club ประจำเพื่อหาข้อมูล
ก็ได้ข้อมูลที่ให้ไปเปลี่ยนอะไหล่หลายตัวเลยหลายครั้ง วาวล์ไฟฟ้าที่ควบคุมไอเสีย ท่อร่วมอีจีอาร์ ฯลฯ
จนถึงกล่องECU ด้วยอันนี้กับตัวดักไอน้ำมันที่ท่ออีจีอาร์
2อย่างหลังนี้ศูนย์ใหญ่โทรมาให้เข้าไปเปลี่ยนเอง
ตอนนี้รถไม่มีอาการอะไรครับ ใช้น้อยเหมือนกันตอนนี้8หมื่นกว่าได้ครับ
แต่ก่อนเปลี่ยนกล่องECUเคยมีอาการวุบครั้งหนึ่งขณะวิ่งที่ความเร็ว100อัพ
งงเหมือนกันแต่ครั้งเดียวครับ...เอาใจช่วยครับ
|
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2010, 11:01:34 AM โดย gUnbOy - รักในหลวง »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babygun
Full Member
 
คะแนน 57
ออฟไลน์
กระทู้: 402
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 11:22:22 AM » |
|
แย่เลยครับ เปลี่ยนแล้วไม่รู้ว่าอีกกี่วันจะเสียอีกเพราะอาจจะได้ของสเปคเดิมที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข นี่ขนาดรู้ข้อเสียนะครับ ยังไม่ยอมเรียกเคลมอีก นี่หรือบริษัทที่รับผิดชอบต่อสังคม(บริษัทยักษ์ใหญ่เลยนะครับเนี่ย) พอเข้าศูนย์บอกปกติ พอพ้นประกันช่างคงบอกได้เต็มปากว่า ECU เสียครับพี่จะเปลี่ยนเลยมั้ยครับ(รึปล่าวไม่รู้ครับ) ผมเข้าศูนย์ 2ครั้งบอกแบบที่บอกพี่ๆนี่แหละ 2 ครั้ง ช่างบอกปกติทั้ง 2 ครั้ง เหนื่อยใจครับ ถ้าคันนี้ขาย ผมไม่ใช้แล้ว isuzu เนี่ย แต่ก็ขอบคุณทุกๆท่านนะครับที่ร่วมกันตอบ แก้ไขปัญหาให้ผม ช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาทำงานเหนื่อยมากครับ กลับบ้านก็นอน ก็เลยไม่ค่อยได้แวะเข้ามาเลยครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babygun
Full Member
 
คะแนน 57
ออฟไลน์
กระทู้: 402
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 11:32:42 AM » |
|
ผมใช้รถมา 6 ปี มีเคลมครั้งเดียวและอย่างเดียวครับ(โดยไม่ได้เรียกร้อง ไปถึงก็เคลมให้ ขอยกนิ้วให้ศูนย์ที่ตะกั่วป่า พังงาครับผม ไป 2 ครั้งประทับใจทั้ง 2 ครั้ง) และช่างไม่เคยเปลี่ยนและเคลมอะไรอีกเลย( และขอยกนิ้วโป้งให้แต่คว่ำลง ให้กับศูนย์และช่างเทพๆเกาะสมุยด้วยครับ ไปกี่ครั้งก็ปกติครับไม่มีอะไรเสียแถมผมใช้บริการบ่อยที่สุด แย่ที่สุดเท่าที่เคยเจอมาหลายๆศูนย์) ไปนอนแล้วครับเหนื่อยแล้ว 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
van-เรารักในหลวง
Sr. Member
  
คะแนน 22
ออฟไลน์
กระทู้: 703
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 11:57:56 AM » |
|
อิซูซุเห็นเขาว่า กินบุญเก่าอยู่
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pong2504-รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 101
ออฟไลน์
กระทู้: 203
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 01:41:49 PM » |
|
ลองปรึกษาตรีเพชร สำนักงานใหญ่ดูนะครับ แผนกลูกค้าสัมพันธ์ อาจจะได้รับความช่วยเหลือ ในปัญหาที่เกิดขึ้นได้นะครับ
ลองเปลี่ยนศูนย์บริการด้วยนะครับ โดยให้ทางตรีเพชร ประสานงานให้ ผมใช้ รุ่นไฮแลนเดอร์ 3000 ดีดีไอปี05 4 ประตู ดับกลางอากาศ เข้าศูนย์ที่ไกล้จุด รถดับ (กล่องECUพัง)ได้รับบริการดีมาก และหลังจากนั้น ก็ได้รับการเคลมชิ้นส่วนต่างๆ ที่มีปัญหา มาโดยตลอด แม้ว่าจะหมดระยะเวลาประกันของรถแล้ว
ลองเข้าเวป เกี่ยวกับรถรุ่นนี้ ดูก็ได้ ครับ เพราะปัญหาที่เกิด มันจะคล้ายๆกันในรถ รุ่น และปีเดียวกัน คนใช้รถรุ่นนี้ ตามคลับส่วนมาก 99 เปอร์เซนต์ ยินดีที่จะช่วยให้ข้อมูลแก่ผู้ประสบปัญหา อยู่แล้วครับ
ปัญหาน่าจะอยู่ที่ศูนย์ บริการที่ห่วยแตกมากกว่าครับ
ขอให้ปัญหาคลี่คลาย ในเร็ววันนะครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แสนสุข
Hero Member
   
คะแนน 171
ออฟไลน์
กระทู้: 1291
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 04:53:43 PM » |
|
พี่เขยผมก็เจอปัญหานี้ เห็นว่าเกิดจาก scvวาล์ว. ครับ แย่มากเลย
ตัวนี้แหละตัวต้นเหตุครับ ถ้าเรียกไทยๆก็วาล์วตูดปั๊มนั่นเองในปี2005ตัวSCV ยังเป็น gen1อยู่ อันที่จริงไม่ได้เสียแต่มันสกปรกและเหนียวจากการที่เราใช้น้ำมันคุณภาพต่ำหรือพวกB5ทำให้การเปิดน้ำมันเข้าปั๊มได้ไม่สะดวกให้ช่างถอดล้างก็น่าจะหายครับ อาการนี้ช่างศูนย์รู้ดีแต่ไม่แก้คงขี้เกียจหรือไม่ก็ไม่อยากเครมให้ ลองเปลี่ยนศูนย์อื่นดูครับ ถ้าเป็นมากๆจะเร่งไม่ขึ้นจะเร่งได้แค่ 1500-1700รอบ/นาที แก้ซะก่อนปีใหม่ครับเดี๋ยวเที่ยวไม่สนุก 
|
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2010, 04:59:42 PM โดย แสนสุข »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 287
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2267
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 06:48:59 PM » |
|
แล้วอย่างนี้จะดีใจหรือเสียใจดี ออกรุ่น DI มาใช้ 3 เดือน รุ่น ddi i-teq ถึงเปิดตัว ตอนนี้รถ 6 ปี วิ่งเกือบ 2 แสนกิโล ยังไม่เห็นปัญหา ติแค่เสียงเครื่องดังกว่ารุ่น i-teq อยู่บ้าง และถ้าคิดจะแซง ต้องตั้งหลักเป็นกิโล 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โป้ง*กันบอย - รักในหลวง
YOU'LL NEVER WALK ALONE
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1629
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16886
คนฮัก เต้าผืนหนัง........คนจัง เต้าผืนสาด
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 07:00:08 PM » |
|
แล้วอย่างนี้จะดีใจหรือเสียใจดี ออกรุ่น DI มาใช้ 3 เดือน รุ่น ddi i-teq ถึงเปิดตัว ตอนนี้รถ 6 ปี วิ่งเกือบ 2 แสนกิโล ยังไม่เห็นปัญหา ติแค่เสียงเครื่องดังกว่ารุ่น i-teq อยู่บ้าง และถ้าคิดจะแซง ต้องตั้งหลักเป็นกิโล  พี่โชคดีแล้วครับ เพราะDDi รุ่นแรกผมว่ารีบออกมาแข่งกับคู่แข่ง บางอย่างยังไม่ลงตัว แต่ผมโชคดีที่เข้าศูนย์ที่มีบริการดี ส่วนที่ไม่ดีคงจะเป้นดีเลอร์ย่อยๆ พวกนี้ไม่ค่อยรับปัญหารับแต่เงิน
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|